Hương Mưa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cuộc sống là những chuỗi ngày loay hoay tìm nhau trong những bộn bề, lo toan.

Có đôi lúc, để tìm một nửa kia yêu thương, ta phải lục tung cả thế giới, phải vất vả nhặt từng mảnh kỉ niệm.

Nhưng cũng có thể chỉ cần đứng yên, ai đó sẽ tự tìm đến, mang theo cái hương ngọt lành của sáng mùa thu trong trẻo đánh thức con tim ta.

Và anh đã đến với tôi như thế!
-------------------------------------------------------------

Cuối ngày học, tôi trông vô cùng thảm hại. Bị bạn bè hại ở lại trực lớp nên bây gìơ cái trường như nhà hoang không một bóng người, chỉ còn lại những ánh sáng yếu ớt của chiều tà đổ qua khung cửa sổ, phủ lên tôi.

Đôi chân mỏi nhừ cùng cái đầu trống rỗng, tôi lết thân mình qua hai dãy hành lang dài thườn thượt, ba cái cầu thang ngoằn ngoèo . Đã vậy trường tôi còn xây thêm cái sảnh to như khách sạn năm sao mà bản thân hiệu trưởng cũng chẳng hiểu tại sao thì tôi hỏi bạn có phải để đi đến cổng trường là một cực hình không?

Lết những bước cuối cùng để chạm đến ánh dương là mái hiên trường thì một cơn mưa cuối mùa ào tới, cuốn đi hết hy vọng nhỏ nhoi ấy, đành cho nó vào hư vô thôi

Tôi đi ra mái hiên với gương mặt trông đầy chán nản, ánh mắt vô định nhìn về phiá bầu trời đang dầm dề cơn mưa cuối mùa, đầu nghĩ làm sao để về nhà thì chợt nhớ ra, trông chiếc ba lô yêu dấu còn cây dù nhỏ, ít nhất cũng không phải ướt như chuột lột để về

Chợt một mùi hương mát dịu sộc thẳng vào cánh mũi tôi, kích thích khứu giác nhạy cảm của bản thân. Chẳng mấy chốc, chủ nhân của mùi hương kia đã bước đến cùng tiếng sột soạt như đang lục lọi gì đó.

Ý! Đây chẳng phải là Vương Tuấn Khải sao? Nhắc đến cái tên này, tôi dám cá là nữ sinh lẫn nam sinh trường tôi đều phải cố gắng như thế nào để không phải la lên rồi tuông một lèo về anh ta. Tất nhiên rồi! Bởi người ta là một hot boy của trường đó nha. Nhìn thôi cũng đủ biết anh ta hot tới mức độ nào.

Này nhé: học giỏi, hát hay, con ngoan trò tốt, hội phó hội học sinh, tổ trưởng tổ văn nghệ, hát cực hay, đàn cực tốt, gương mặt tiêu biểu cho học sinh ưu tú của thành phố, ai mà không mê cho được. Vẻ ngoài thì thôi cao ráo vô cùng, gương mặt tuấn tú khôi ngô. Anh ta là mẫu con rễ lí tưởng của bao nhiêu nhà luôn ấy. Nhưng các bạn có tin không? Mảnh đời vắt vai anh ấy quả thật hiếm hoi đến đáng sợ. Không bao gìơ yêu ai luôn là chủ đề của anh ta. Hèn chi ế cũng phải. Mà khoan bây gìơ tôi phải tiếp cận anh ta mới được. Học sinh khối 11 như tôi gặp được một đàn anh quá đỗi hoàn hảo thế này biết đâu sau này sẽ được nhờ vả. Nói tật tôi rất dở môn toán ít nhất có thể nhờ anh ta phụ đôi chút. Mà thôi tôi không nói lang mang nữa vào vấn đề chính

- Em chào anh - Tôi lang mang lại gần nở nụ cười thân thiện

- Chào em - Anh quay phắt lại, gật nhẹ đầu với tôi.

- Anh có phải là Vương Tuấn Khải hội phó hội học sinh không ạ - Tôi hỏi gấp
- Ừ đúng rồi! Còn em là... - Tuấn Khải ngập ngừng

- Em là Vương Nguyên học sinh lớp 11-8

- À em là lớp trưởng lớp 11-8 phải không? - Anh hỏi, vẻ mặt như hiểu ra điều gì, đầu liên tục gật, miệng cười lộ cả răng khểnh khiến tôi đớ người.

- Vâng ạ! Nhưng sao anh biết em? - Không biết có nên vui khi được một người như anh biết đến không nhỉ?

- Tại có mấy lần họp lớp trưởng các khối có vô tình anh thấy em. Thấy nhóc nào nhìn mặt dễ thương mà làm lớp trưởng được nên cũng có phần để ý - Cười hì hì, anh xoa nhẹ đầu tôi

Đại não được bàn tay ấm áp của anh chạm tới khiến đầu óc tôi như lú đi chẳng thể nói được gì. Chỉ biết đỏ mặt ấp a ấp úng thôi.

- À... dạ...

- Mà em có ô về không sao gìơ này còn đứng đây? - Anh hỏi tôi, mắt ngước về phiá sân trường.

Trời trút từng hạt nước lạnh lẽo xuống sân, vỡ tan tạo thành những bong bóng nhỏ như có như không. Thoắt ẩn thoắt hiện. Tiếng lộp bộp vẫn vang đều trong không gian tạo nên sự vô tình phản phất đâu đây.

- Em không có ô anh ạ ! - Chính là tôi đang nói dối, còn tại sao nói dối thì không rõ. Chỉ biết trong vòng năm phút gặp anh, trái tim như đang cảm động vậy, cứ run lên từng hồi.

- Vậy em ở đâu? Anh đưa em về! Dù gì anh cũng có ô - Anh vội lục lọi chiếc ba lô, lôi ra một chiếc ô có màu xanh dương nhạt.

Tôi lúc đó vui lắm nên chỉ còn biết gật đầu cười

- Vâng ạ

Vậy là tôi và anh dạo bước cùng chiếc ô màu xanh năm ấy đi khắp các con phố. Chiếc ô che cho tình yêu đầu đầy cảm xúc của tôi, chiếc ô đưa tôi và anh đến với nhau một cách nhẹ nhàng nhất nhưng chính chiếc ô này sẽ mang đến cho tôi sự đau khổ nhất.

Cảm ơn anh đã mang đến cho tôi những rung động này để rồi mai đây khi anh đi rồi chỉ còn tôi và chiếc ô này đứng đợi anh trong cơn mưa cuối mùa đầy cô đơn

Đó là chuyện của sau này! Còn bây gìơ tôi đang rất hạnh phúc ấy

------- Tôi là dãy phân cách để con au đổi xưng hô với hai đứa nhỏ ---------

Từ đó số lần cậu gặp anh nhiều hơn trong đó không ít lần là cậu tự đến tìm anh nói chuyện.

Hai anh em bất chợt trở nên thân thiết với nhau hơn. Đến nỗi một số người nhìn vào còn tưởng hai người đang yêu nhau nhưng thật ra chỉ là mình cậu đơn phương

Ừ! Là cậu đơn phương anh! Yêu anh trong thầm lặng và chỉ mình cậu biết. Sáng dậy vui khi được gặp anh, buồn khi không thấy anh, hạnh phúc khi được anh sủng nịnh, thất vọng khi thấy anh cười nói với người con gái khác

Anh cho cậu biết từng khung bậc cảm xúc. Từng ngày bên anh là một bức tranh. Có lúc bức tranh đầy sắc màu nhưng cũng có lúc nó chỉ là màu xám độc nhất. Ấy thế mà cậu lại cứ yêu anh, cứ thương anh vô điều kiện. Hằng ngày muốn được quan tâm anh mặc dù kế bên anh là hàng tá nữ sinh vây lấy. Đó có được cho là khờ, là sai không

Nếu yêu anh là sai thì cậu cũng không muốn mình đúng.

Đó là điều tất nhiên.

-------------------------------------------------------------

Thời gian thấm thoát cũng đã gần một năm. Mấy chốc cả anh và cậu cũng bước vào kì thi cuối cấp khó khăn. Thời gian hai người gặp nhau thật hiếm hoi. Hoặc có gặp cũng là cậu tìm tới hỏi anh những bài toán khó. Chúi mũi vào học ngày qua ngày khiến cậu gần như không có thời gian thở. Thế mà thời gian nhớ đến anh thì nhiều vô tận, tưởng chừng như lúc nào cậu cũng có thể nhớ đến anh, nhớ lúc anh cười, nhớ lúc anh phát biểu, nhớ lúc anh giải toán, nhớ lúc anh học bài, nhớ lúc anh xoa đầu cậu, nhớ cả lúc anh vội vội vàng vàng chạy có việc gấp mà không hay biết đã lướt qua bóng hình đang gìơ tay chào anh - là cậu.

Thật không biết hay cố ý đi qua nhau

-------------------------------------------------------------

Cũng lại thêm một khoảng thời gian lặng lẽ trôi qua. Anh cũng đến ngày ra trường. Bạn bè ai cũng bùi ngùi xúc động. Các hậu bối của anh thì đang luyến tiếc như sắp mất đi người anh trai. Riêng cậu, cậu chỉ đứng một góc đứng nhìn anh từ xa. Nhìn anh chia tay bạn cũ, tạm biệt trường lớp.

Chẳng biết tại sao lúc đó cậu lại khóc. Cậu đứng sau một gốc cây và nghẹn từng tiếng nấc nhẹ của bản thân. Kìm chế bao nhiêu thì lí trí vẫn không thắng nỗi trái tim. Cậu khóc như mưa sau thời khắc ấy và hình như anh nhìn thấy cậu khóc. Nhưng anh không lại gần chỉ đứng đó nhìn cậu thôi. Thật sự cũng chẳng biết suy nghĩ bên trong anh bây gìơ là gì nữa!

Khoảng hai ba gìơ sau, lễ bế giảng kết thúc. Ai ra khỏi trường cũng hốc mắt đỏ hoe. Anh vẫn ở đó, vẫn đứng dưới sân trường rực nắng hè. Ánh nắng dịu của buổi xế tà ôm lấy anh khiến anh như một vầng hào quang sáng chói mà không cách nào cậu với tới được!

Từng bước lại gần, cậu đứng sau lưng anh, chạm nhẹ vào vai anh. Anh giật mình quay lại, vẻ mặt hốt hoảng:

- Sao gìơ này em còn ở đây?

- Em có chuyện muốn nói với anh! - Cậu lấy hết can đảm bước gần hơn đến anh. Có lẽ một năm qua sẽ không đủ để anh hiểu cho tình cảm của cậu đâu nhưng nếu không nói biết sau này có còn duyên để gặp không.

- em nói đi - Anh xoa nhẹ đầu cậu

- Em thích anh

Lời nói vào chiều ấy đã trở thành một kí ức khiến đến sau này cậu cứ nhớ mãi. Từng khoẳng khắc ngắn ngũi, đầy ấm áp đi sâu vào lòng cậu. Trái tim bây gìơ vẫn rung động

Trên bảng đen, ai đó đã viết dòng chứ nắn nót

Ngày 15 tháng 7 năm 2013

-------------------------------------------------------------

1 năm
2 năm
Rồi 3 năm

Anh và cậu yêu nhau được 3 năm. Khoảng thời gian quá dài cho một tình cảm yếu ớt đơn phương.

Ừ thì vẫn là cậu đơn phương. Dù cho anh có đang bên cạnh cậu, có đang cưng chiều cậu thì hình bóng của anh vẫm như là khói mờ ảo trong lòng cậu.

Tại sao? Chính là vì anh ở đây nhưng tim anh hình như đặt ở nơi khác, không dành cho cậu

Mà thôi! Dù gì cậu cũng đã quen. Quen với mỗi khoẳng khắc có anh nhưng tưởng chừng như không có. Quen nhìn anh cười nhưng nụ cười ấy không thuộc về cậu. Quen nhìn những giọt nước mắt của anh nhưng nó không lăn vì cậu. Quá quen rồi

Chính vì vậy. Nên tim lúc nào đã không còn đập vì cậu nữa. Nó đập vì anh. Nó đau khi anh khóc, hạnh phúc khi anh cười, rung động khi thấy hai hàng mi của anh khép nhẹ lại, đập nhanh khi thấy bờ vai quen thuộc của anh.

Nó dường như là tất cả với cậu!

Có lẽ thời gian 3 năm chẳng làm được gì. Bởi nó đã giúp cậu hiểu một điều. Đối với anh cậu chỉ là một hòn sỏi mờ ảo bên đường và đang đi qua cuộc đòi anh.

Một hòn sỏi biết đi. Hòn sỏi mà bởi vậy mà nó đâu có cảm xúc. Hay đúng hơn là nó có chỉ do anh vô tâm mà quên mất nó rồi.

Vốn dĩ anh không yêu cậu. Chỉ là cậu mù quán tin anh. Nhưng tới một lúc nào đó sẽ không còn tin được nữa.

-------------------------------------------------------------

Ngày 10 tháng 7 năm 2016

- Không sao đâu anh. Em hiểu mà!

- .....

- Ráng học chăm chỉ nha!

- ....

- Bye anh

Lại không thể chở cậu đi chơi được rồi!

Mấy hôm nay cậu cứ đợi anh suốt. Do là sinh viên năm ba trừơng đaị học kinh tế ở ban quản trị kinh doanh nên tất nhiên học hành cũng phải hơn người thừơng một tẹo. Cậu là sinh viên tất nhiên cũng hiểu nhưng sao trong lòng cứ thấy có gì đó không đúng.

Cậu lang thang trên con đường quen thuộc thường cùng anh đi

Bây gìơ là tầm 9 gìơ đêm. Ánh sáng từ đèn đường rực lên tạo một khoảng không cô quạnh cho không gian. Gìơ này chỉ còn mỗi cậu đi, một mình bước

Các khu nhà cao tầng xa xa lấp lánh ánh đèn màu, các bảng tên cửa hiệu lạnh lẽo chớp đều cái màu trắng mệt mỏi.

Không có anh đối với cậu não nề đến không tưởng. Những bản ý tưởng văn học dạo này của cậu chỉ toàn là chuyện buồn không biết nói cùng ai.

Mọi tâm tư tình cảm của cậu cứ dồn vào trang giấy mỗi khi nhớ anh bởi cậu là một sinh viên trường đại học xã hội nhân văn nên khi chong ngóng điều gì, cậu đều cho vào vần thơ, vào trang chữ như một thói quen khó bỏ của bản thân.

Và hôm nay cũng tiếp tục như thế - cậu đi tìm ý tưởng của cuộc đời mình.

- Cẩn thận nhé! - Giọng nói ấm áp vang lên phiá bên kia đường. Nghe nó quen thuộc lắm. Giống như một ấn tượng đặc biệt trong đầu.

Cậu quay nhẹ đầu lại chợt phát hiện một dáng người cao ráo thân thương, dáng người đó rất giống anh. Chẳng lẽ cậu lại nhớ anh đến ảo tưởng rồi

Đứng như chôn ở lề đường bên này, lòng cậu chờ mong thấp thỏm, cầu không phải là anh bởi nhìn người thanh niên đó bay gìơ đang rất tình tứ ôm chặt một cô gái xinh đẹp. Trên gương mặt cô là sự chững chạc, tự tin và trưởng thành. Cô hiện tại đang rất hạnh phúc, ánh mắt nhắm nghiền dựa vào vai người thanh niên như đang giao cả bầu trời. Người thanh niên bây gìơ vẫn không cự tuyệt ngược lại còn vòng tay ôm . Hai người đã đánh tan cái khoảng lặng giá buốt của những ngày mưa về.

Cậu đứng đó chờ đợi. Chờ đợi người thanh niên đó quay lại rồi cậu sẽ tự cười bản thân rằng do quá nhớ anh mà lầm tưởng.

Nhưng hình như người thanh niên ấy không cho cậu cơ hội làm vậy. Người ấy quay lại và nước mắt cậu chợt rơi, chỉ im lặng thôi vì cậu nghe thấy tiếng tim cậu vỡ nát rồi, đau thấu xương.

Là anh, phải chính là anh đó. Là Vương Tuấn Khải đã ôm cô gái ấy trước mặt cậu.

Cậu không tin, lắc đầu nguầu nguậy. Chắc không phải đâu! Cậu phải tin anh! Vội lấy điện thoại, ấn nhẹ phím một là phím mà cậu chỉ duy nhất dành cho anh.

Và điện thoại người thanh niên bên đường kia vang lên. Vì bây gìơ đã khuya, chẳng còn ai qua lại nên cậu nghe thấy tiếng chuông rõ mồn một, đó là của anh:

- Alo anh nghe - Giọng anh đều đều bên tai cậu. Cậu vội quay vào trong, hít thật sâu, nói khẽ vào điện thoại:

- Anh đang ở đâu thế?

- Anh đang ở trường, chuẩn bị về!

Anh vẫn thế, vẫn ôn nhu khi bên cậu, vẫn nhẹ nhàng khi nói với cậu. Nhưng bây gìơ những lời ôn nhu anh nói ra lúc này chỉ làm cậu đau thắt

- Ừm. Anh đi đường cẩn thận nha!

Cậu quay lưng lại nước mắt lưng tròng, gương mặt đẫm nước. Là anh kià, anh vẫn đang đi mặc cho cậu muốn níu lại, anh vẫn đi mặc cho lòng cậu vẫn gào thét:" Em xin anh ở lại " nhưng anh vẫn đi. Thế thì cậu sẽ cho anh đi. Vì đít đến cuối cùng của hai người không giống nhau. Nhưng hãy cho cậu một tuần. Một tuần để thu xếp tất cả vào ngăn kí ức của cuộc đời.

- Tạm biệt anh! - Cậu nói nhỏ thôi đủ cho anh đang nghe ở điện thoại và đủ cho cậu nghe. Hai người nghe thôi là đủ, chẳng cần cả thế giới phải bận tâm.

Ngày mai rồi sẽ lại khác, sẽ lại trở về quỹ đạo của nó và vẫn sẽ không có anh

-------------------------------------------------------------

Ngày thứ 1

- Hôm nay mình đi thăm trường nha anh, bỗng nhiên em thấy nhớ trường cũ quá

- Ừm mình đi

Hai người tắt điện thoại. Lại là hai trạng thái khác nhau, một bình thản - một buồn rầu. Hôm nay lại mưa rồi!

Ngày thứ 2

- Hôm nay mình đến thư viện cũ nha anh. Em muốn thăm cô thủ thư quá!

- Ừ vậy em chuẩn bị anh đưa em đi

Hai người tắt điện thoại. Hai trạng thái giống như hôm qua nhưng lại có cái gì đó nhói hơn.

Ngày thứ 3

- Hôm nay mình vào phòng trà cũ nha. Em bỗng nhiên muốn nghe những bài nhạc thật buồn

- Ừ đợi anh một lát.

Hai người tắt điện thoại. Vẫn giống như hôm qua, vẫn là hai trạng thái khác nhau đến kì lạ.

Ngày thứ 4

- Anh đưa em đến cà phê chỗ ta vẫn hay ngồi nhé! Em bỗng nhiên thèm cà phê quá.

- Ừ. Hẹn em ở đó nhé

Ngày thứ 5

Hôm nay là ngày thứ 5 rồi anh à! Không hiểu tại sao từ ngày yêu anh em lại thích viết nhật kí đến thế. Những trạng thái cảm xúc của anh em đều ghi lại. Từng lần ta giận nhau, từng hành động ấm áp của nhau em ghi không thiếu một từ. Cứ như hằng ngày em đang gĩư lấy thời gian vậy. Nhưng sao thời gian anh cho em nó mờ mịt quá vậy. Chẳng còn rõ ràng như những lần đầu khi em gặp anh. Hôm nay em sẽ tự mình đánh cược tình cảm của bản thân đó. Em sẽ coi liệu tình cảm của em có quan trọng với anh không? Nếu không anh cho em buông tay anh nhé! Em không còn đủ can đảm gĩư anh nữa rồi! Đành vậy thôi! Ép trang sách này là ép luôn cả khoảng thời gian anh tặng em, ép luôn hồi ức ta có nhau, như những cánh phượng hồng em chặt trong lưu bút. Nó sẽ mãi mãi vĩnh cửu. Em khóc đủ rồi! Sẽ không khóc nữa! Ngừng viết sẽ ngừng khóc chính vì vậy em ngưng bút ở đây anh nhé. Ngưng luôn cuộc tình ta. Bye bye anh! ^^
Vương Nguyên
ngày 15 tháng 7 năm 2016

Không biết rằng anh có nhận ra hay không? Năm ngày qua là năm ngày mà cậu cho thời gian tua ngược. Gặp nhau ở trường, thấy nhau ở thư viện, rủ nhau đi phòng trà, hẹn nhau ở quán cà phê. Tất cả đả được cậu tua ngược là, như một người đang cố chạy về quá khứ, nhặt những viên đá mang tên kí ức trong chuyện cổ tích. Kí ức cậu thì nhiều lắm, không thể nào nhặt hết được nhưng cậu không còn muốn nhặt nó nữa, tốt nhất là bỏ đi thôi

Quẹt vội hàng nước mắt. Cậu cười thật tươi, nụ cười thật đau lòng. Sẽ tự mình chấm hết cho cuộc tình này là ý tưởng cho cuộc đời mà cậu đã tìm ra.

Dạo xuống phố, mặc bộ đồ thật thoải mái. Vì bây gìơ chỉ còn một mình, cậu sẽ không phải bận tâm cậu có lạnh hay không? Có dễ bị cảm hay không? Mà đúng hơn chẳng còn ai quan tâm lo lắng cho mình nên cứ phó thác cho ông trời. Ông muốn cậu bệnh cậu sẽ bênh, muốn cậu khỏe cậu sẽ khỏe, vậy thôi.

À anh kià! Anh đang sánh vai với một người con gái tuyệt trần, ắt hẳn chị ấy cũng sẽ rất tài giỏi, hai người quả thật rất đẹp. Trời thật biết đùa, ngay lúc này lại cho cậu thấy vĩên cảnh ấy. À mà đây cũng là cơ hội cho cậu chứ nhỉ

Cậu bước nhẹ lại giơ tay chào anh:

- Em chào anh. Lâu quá rồi hai anh em mình không gặp nhau anh nhỉ!

Anh ngước nhìn lên cậu. Ánh mắt anh dao động không thôi. Từ hoảng hốt sang ngạc nhiên rồi sững người:

- Anh không nhớ em hả? Em là Vương Nguyên hậu bối cấp III của anh nè!

- À là Vương Nguyên! Lớp trưởng 11-8 phải không? Anh nhớ rồi - Anh gật đầu cười nhẹ. Người con gái bây gìơ cũng vội cười rồi đưa tay với cậu:

- Chị là Thiên Oanh! Rất vui được gặp em. Chị là bạn của Tuấn Khải!

Cậu vội đưa tay nắm lấy:

- Rất vui được gặp chị! Trông hai người rất hạnh phúc. Hai anh chị đang quen nhau hả? - Câu hỏi lập lững cùng nụ cười ghẹo yêu. Cậu trông thật dể thương dưới anh nắng. Nhưng ánh nắng ấy chợt vụt tắt và mây đen kéo tới kéo theo cả những ưu tư bây cùng cơn gío trả khắp nơi, luồng qua từng kẽ tóc, từng kẽ tay khiến cậu thèm khát được ai đó nắm lấy, trao hơi ấm nhẹ nhàng xiết lấy con tim. Nhưng cái kết này là cậu quyết định, cậu không được quyền đòi hỏi bất cứ thứ gì, chỉ được đứng yên mà thôi

- Ừ hai anh chị hiện đang rất hạnh phúc! - Chị cười, còn anh vẫn im lặng.
Cậu ngước lên trời nhìn ít giây rồi nhìn thẳng vào mắt anh nói:

- Thật vui khi gặp anh trùng hợp như thế này nhưng rất tiếc khi em có việc bận rồi! Em xin phép đi trước. - Quay lưng đi, cậu ngăn những giọt lệ đang chực chờ rơi. Trong vô thức cậu nghe đâu đó tiếng mưa rơi xuống mặt nhựa bóng bẩy của thành phố. Vẫn như hôm ấy nhưng đây sẽ là lần cuối cùng cậu gặp anh, sẽ không còn những trạng thái ngẩn người khi cùng anh ngắm mưa nữa rồi! Cậu sẽ đi, tìm một chân trời có thể quên được anh.

Những cặp đôi nắm tay nhau chạy vào hiên khi ông trời đang mang những hạt nước nặng hơn trúc xuống. Bây gìơ chẳng ai lạnh cả vì đã có người thương kề bên, riêng cậu đang đau đớn, chỉ là trong thân xác này có gì đó lại thêm một vết nức khó lành. Thân ảnh gầy gò mang nước mắt cùng mưa hòa tan vào nhau mặn chát.

Tại sao anh lại cùng cậu diễn tốt vở kịch này hay chính bản thân anh đã có sẵn trong đầu kịch bản, tại sao lại cùng cậu cười nói như hai người xa lạ hay chính bản thân anh muốn thế, tại sao lại bỏ mặc cậu hay chính bản thân đã không quan tâm.

Mưa bây gìơ lạnh lắm! Cậu bây gìơ đã thật sự không có ô, cậu không còn nói dối như 3 năm trước nữa rồi, vậy tại sao anh không chạy lại đây mà che cho cậu, sao lại ở bên cô gái ấy lúc cậu cần nhất

Ai đó đang trong hiên và bắt đầu bung chiếc ô mà xanh nhạt, miệng khẽ mắng: " Không biết suy nghĩ gì mà lại chạy ra ngoài mưa thế này? "

Kế bên có một giọng nhắc nhở nhẹ:

- Ra che cho thằng bé đi, chị cá là nó không mang ô đi đâu. Mới chọc tí mà đã xụi lơ thế rồi!

- Cũng tại em cả, thấy Nguyên Tử nói bậy mà không can còn hùa theo diễn tốt vở kịch... haizz

- Vậy lẹ đi anh hai! Em dâu tôi mà có mệnh hệ gì là tôi chém ông đó.

- Vâng - Nụ cười răng khểnh của ai đó lấp ló.

Một thân ảnh ấm áp chạy ra, mang theo chiếc ô bên tay, tới chỗ Vương Nguyên che chắn:

- Kịch tàn! Chúc mừng kỉ niệm ba năm yêu nhau của hai chúng ta

Vòng ôm hiền hòa bao lấy cậu. Vẫn như ngày ấy. Cậu vội quay lại đưa tay lau đi hai hàng mi, mở to hết mức đôi mắt:

- Sao anh lại ở đây!

- Nói sao nhỉ? - Anh hóm hỉnh gãi đầu

- Anh có trách nhiệm đưa hậu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net