Ngoại truyện (15) : hạnh phúc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hallo mọi người nhớ toai chứu! Ừm... Xin tự giới thiệu tôi là La Đình Tín. Một nhân vật khá mờ nhạt , phụ của vai phụ. Trong bộ truyện này hình như tôi chỉ xuất hiện được hai cảnh... Haizzz... Mà thôi bỏ qua đi, bà Nấm lùn đã hứa trong bộ truyện mới tôi sẽ được làm vai mém chính rồi... Coi như nguôi bớt đi ha! À há!  Mấy cô thấy kì lạ không! Người mở đầu là bà nấm lùn ấy thế người kết thúc lại là nhân vật mờ nhạt như tôi! Hửm... Thiệt ra là có lý do hết đấy! Năm nay bà nấm lùn thi tuyển nên là bả đang ôn luyện. Bà nấm lùn rất ngốc nên hk2 này bả phải cố gắng rất nhiều để thi vào trường mong ước! Bả nay nhờ tôi kể cái kết cuối cùng của bộ truyện này. Sau chap này là hoàn luôn rồi ấy. Bả cúi đầu 90 độ cảm ơn mấy cô đã theo bả suốt thời gian qua. Văn phong bà nấm lùn không hay mọi chi tiết đều do cái đầu ngốc nghếch của bà nấm lùn một phát suất ra. Bả viết lách lâu rồi nhưng đây có lẽ là bộ truyện đầu tiên bả gắn bó giúp nó hoàn chỉnh đầu tiên. Đây cũng là bộ đam mỹ couple đầu tiên bả viết. Động lực chính có lẽ là những cmt những ngôi sao mấy cô thả cho bả. Nên bả rất biết ơn. Hiện tại vì tật viết lách bả sẽ không bỏ hay tạm ngưng bất cứ câu truyện nào cả chỉ là bả nhờ tôi nói với mấy cô rằng chap của mấy bộ truyện đó có thể ngâm hơi lâu thôi. Hửm nãy giờ hình như lang mang hơi nhiều rồi đúng không? Thôi tôi bắt đầu ghi chép chính của vấn đề nhé.
Đầu tiên chính là sự việc sau khi soái ca ngời ngợi Vương Tuấn Khải công khai bạn gái ý lộn bạn trai Dịch Dương Thiên Tỉ đã gây nhiều xôn xao trong giới trường học. Nhiều con tim thiếu nữ đã bị mém tan vỡ. Nhưng bà nấm lùn thích ăn ngọt nên một phát biến mấy cô nàng ấy thành hủ nữ ... Thật may! Như vậy sẽ không có những tình tiết máu chó xảy ra . Họ như vậy ủng hộ cho mối tình đầy đường của đôi trẻ. Ấy vậy mà trong giới nam của trường nam sinh có một luật ngầm cùng nhau truyền tai. Chính là tiểu thụ của ba công tử tài hoa, lạnh lùng siêu siêu trung khuyển nếu ai ngó nghé hay chạm vào bla bla... Nói chung là phải giữ khoảng cách. Nếu vi phạm hậu quả sẽ khó lường... Đình Tín tôi cũng từng suy nghĩ đó là hậu quả gì nên đã dụ dỗ Nhất Lân bé bỏng đi gạ gẫm thử. Ấy mà mới vài phút sau Lân Lân trở về với gương mặt tái nhợt không chút máu. Hỏi,  cậu ấy cũng không nói gì chỉ ôm tôi ừm có thả dê một chút... Sau đó chỉ thốt ra một câu:" Đừng tên nào ngu ngốc làm thử" Ưhm cuộc sống trung học của họ trôi qua như vậy.
Đến lúc học đại học, ba bạn thụ vì buồn chán muốn đi làm thêm giết thời gian. Với khả năng hoạt bát, gương mặt dễ thương hầu như họ chỉ xin một lần là được. Những ngày đầu công việc rất suôn sẻ cho tới khi ba tên công xuất hiện! Lão bản của những nơi làm thêm đó bị uy hiếp bằng nhiều thứ kinh dị làm cho họ dù không muốn nhưng cũng phải đuổi ba bạn thụ đi. Cũng bắt đầu từ đó ba bạn thụ không đi làm nữa! Bởi vì không chỗ nào dám nhận ba bạn đáng yêu . Hãy thử tưởng tượng bạn vừa phỏng vấn nhân viên vừa bị sát khí ám sát từ đâu đó gấm thẳng vào người theo kiểu :" mấy người nhận em ấy tôi liền không để mấy người yên." Thì làm sao dám cãi lời chỉ đành tiễn người đúng ý đi trong nước mắt.
Sau này khi đã trưởng thành họ kết hôn cùng sống chung trong một xóm à quên là khu riêng biệt họ tự xây dựng thì trình độ quản lý, bảo quản ăn giấm chua của ba tên công lại nâng cấp lên một trình độ siêu đẳng mới. Họ cho bạn thụ đi làm nhưng 24/24 đều phải kè kè theo họ, kể cả khi đi vệ sinh. Hừm thật biến thái... May mà Lân Lân nhà tôi không như thế.
Đó là những chuyện đã xảy ra giờ quay lại với hiện tại. Cả bọn người chúng tôi đều đã già con cái đã yên gia lập thất. Con của bọn họ là Thiên Nam đã lấy một chàng trai tên là Thiên Vũ. Mắc cười nhất chính là bé con Thiên Vũ lại là con của người từng theo cua Thiên Thiên. Nếu bạn là tôi bạn sẽ thấy được tình huống dở khóc dở cười của cặp đôi xui gia nọ. Nhưng chung qui thì cây nào của chậu nào đều không thể thay đổi được. Bởi những cái chậu quá nham hiểm. Tôi nhớ đã từng thấy một cuộc hội thoại thế này :
- Này Thiên Thiên em đồng ý quen anh một ngày đi!  ( 1 )
- ?_?  ( 2 )
- Thật đấy! Một ngày thôi, anh hứa sẽ không làm gì hết chỉ là công khai anh bỏ tên ôn thần kia. Em bỏ tên tàn bạo kia hai chúng ta quen nhau. Hết một ngày mọi chuyện sẽ trở lại như cũ! ( 1 )
- Vậy mà anh bảo không làm gì! Chuyện tung tinh như vậy so với anh làm gì em còn đáng sợ hơn! ( 2 )

- Làm gì có anh thấy bình thường mà. ( 1 )
- Hừm... Chúng ta đã già hiện tại đã là xui gia rồi đó. ( 2 )
- Kệ đi ! Dẹp hết, em giúp anh đi 1 lần thôi 1 lần thôi anh muốn nằm trênnnnnnnnnn............. ( 1 )
- !_!  ( 2 )
- Này anh xui anh kêu bảo bối của tôi giúp anh cái gì?  ( 3 )
- Đúng đó cục cưng nữa đêm nữa hôm em gọi anh xui nhỏ ra làm gì ! ( 4 )
- Em không biết!  ( 2 )
- Anh tin em . ( sau đó số người số 3 dắt người số 2 đi bỏ lại số 1 đang khóc thầm và số 4 cười nham hiểm)
Mọi chuyện sau đó tôi không rõ nữa, trong bóng đêm tôi và Nhất Lân đi rình lén chỉ thấy bóng dáng 4 người vậy thôi... à mai có hai người nào đó li bì.
Hiện tại cả 10 con người chúng tôi hiện đang trên chiếc đi thuyền nọ ngao du. Kiếm một nơi nào đó an hưởng tuổi già... Hưởng những thứ ngọt ngào của cái thứ gọi là gia đình thân yêu.
_ Hoàn _


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net