5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đã sắp vào hè.

Đây là lúc mà học sinh ở trường trung học Ba Thục Trùng Khánh đặc biệt mong đợi. Vào khoảng thời gian này nhà trường sẽ tổ chức festival. Sẽ được chứng kiến cảnh các CLB chiêu mộ nhân tài mới vào trường như thế nào, rồi ăn uống, dạo xem hàng hóa của các lớp. Nói chung là đặc biệt thú vị, hay ho. Từ tân học sinh đến học sinh đã đóng cọc ở trường ba năm thì vào lúc này vẫn luôn tràn ngập cảm giác háo hức.

Nhưng người ta mong đến lễ hội vì đây còn là lúc trai xinh gái đẹp của trường sẽ thi nhau biểu diễn tài năng vào buổi tối đêm cuối cùng của festival. Thực ra nếu chỉ có biểu diễn không thôi thì cũng không có gì khiến bản thân phải phi thường háo hức vào mỗi năm cả. Trọng điểm câu view ở chỗ là mỗi đêm cuối cùng của festival hằng năm, sau mấy màn ca hát, nhảy nhót đều sẽ có một ai đó được tỏ tình công khai diện rộng. Điều này dường như đã trở thành một tục lễ không thay đổi suốt bao năm nay. Sau lần một đàn chị dũng cảm bày tỏ thành công với cậu bàn cùng bàn đến nay, qua bao mùa trường sơn lại tường, lắp thêm máy móc, tân học sinh thành cựu học sinh...thì tỏ tình ở festival vẫn không thể thiếu thậm chí học sinh ở đây còn lưu truyền rằng cứ tỏ tình thành công ở festival của Ba Thục Trùng Khánh là cả đời cứ dây dưa mãi với nhau, không dứt ra được...

Năm đầu tiên vào trường bước vào trường, đây là vấn đề được phổ cập kiến thức và được tân học sinh quan tâm nhiều nhất. Dịch Dương Thiên Tỉ đã tận mắt chứng kiến kha khá cặp đôi. Nhìn chung là đều chưa thấy ai thẳng mặt từ chối. Nếu thích thì người đứng dưới gật đầu ngại ngùng, sau đó bạn đứng trên tỏ tình sẽ bồi hồi xúc động phi xuống dưới, kết thúc là một màn ôm ấp, lá gan lớn hơn thì túm mặt nhau hôn giữa đám đông hò hét. Đa số nếu những cặp hôn nhau đều là các anh chị cuối cấp, căn bản đến lúc đấy thì cũng đã sắp kết thúc năm học cuối cùng, không còn gì để mất nữa . Còn nếu không thích sẽ mỉm cười khéo léo nói đây là vấn đề không thích hợp nói to chỗ đông người, kết thúc ta gặp nhau bên ngoài... Nói chung là dù thích hay không thích đối phương thì người được nhận lời tỏ tình vẫn luôn nghĩ đến mặt mũi, lòng tự trọng của những con người dũng cảm nói ra tình cảm của mình đứng ở phía trên.

Thiên Tỉ không để ý mấy việc này cho lắm nhưng Vương Tuấn Khải lại đặc biệt có hứng thú. Cứ gần đến ngày tổ chức festival thì cậu ta sẽ đem giấy bút ra nghiên cứu khả năng năm nay đến ai tỏ tình và ai là người nhận được. Như bây giờ cũng vậy.

Một cái giấy, một cái bút, quyển sách Ngữ văn được dựng lên che đi tờ giấy chi chít tên của đàn em, đàn anh, đàn chị rồi cả bạn cùng khối của Vương Tuấn Khải.

"Haizzz, năm nay khó đoán phết. Chẳng có tí dấu hiệu nào"

"Người ta để ý đến nhau chẳng lẽ phải viết giấy thông báo cậu?" Dịch Dương Thiên Tỉ liếc mắt, nhẹ giọng trả lời mấy câu nhố nhăng của Vương Tuấn Khải.

"Này Thiên Tỉ, cậu có nghĩ rằng..." Vương Tuấn Khải kéo ghế xịch vào, khuỷu tay đẩy đẩy cánh tay Thiên Tỉ, "...năm nay đến lượt tôi không?" Nói xong thì vội vã ngồi thẳng lưng khi phát hiện cô giáo Ngữ văn đang liếc xuống. 

Khóe miệng đang hơi giương giương lên mỉm cười của Thiên Tỉ bỗng cứng đờ, xoáy lê ở hai bên đang nở rộ dần dần nhanh chóng khép lại. Cậu thấy da đầu một mảng tê dại, có lẽ do đại não chưa thích ứng tốt lượng thông tin vừa được đề cập. Cậu dường như đã quên mất một điều, Vương Tuấn Khải hiện tại đã năm hai cao trung, sắp sang năm ba, cộng với ngũ quan sắc nét, thể thao giỏi rồi tính tình hòa đồng của cậu ta thì chắc chắn sẽ khiến ối cô đổ. Trương Oánh mỹ nhân còn hớp hồn được thì còn gì. Vương Tuấn Khải bên cạnh câu lâu quá, không yêu đương gì khiến cậu quên hết cả quy luật tự nhiên. Vương Tuấn Khải khác cậu, cậu ta sẽ có cuộc sống như bình thường, một cô bạn gái cùng trải qua những năm tháng thanh xuân vườn trường tươi đẹp của cuộc đời...

"Thì chấp nhận đối phương chứ sao." '

Ngay khi Vương Tuấn Khải đã từ bỏ chủ đề vừa rồi, Dịch Dương Thiên Tỉ ở bên cạnh lại không nặng không nhẹ lơ đãng đáp, lời nhẹ đến mức Vương Tuấn Khải hoài nghi có phải mình đã nghe lầm rồi không...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net