i

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mỗi con người được sinh ra đều có sứ mệnh sống và làm việc. Họ sống không chỉ cho họ mà sống vì cộng đồng, họ làm việc không chỉ cho bản thân, là vì mọi người. Từng phút từng giây, mỗi cá thể đang tồn tại đều tất bật, bận bịu trong cuộc sống thì ở đâu đó trên thế gian này, vẫn có một người đàn ông giàu có đang gác chân lên ghế ung dung, tự tại. Nguyễn Bảo Khánh - hắn ta chính là hình mẫu lý tưởng của không chỉ các cô gái mà còn là của các chàng trai đôi mươi. Hai mươi lăm tuổi của hắn coi như đã thành công khi gánh vác một trọng trách to lớn trên vai khi là lão đại bang Emerald khét tiếng của thế giới ngầm. Bên cạnh hắn có rất nhiều người tài giỏi, nhưng không ít người đã phải từ bỏ cả mạng sống chỉ vì đôi ba phút ngu xuẩn của mình.

"Thuận hắn thì sống - chống hắn thì chết"

Tám chữ kia nhìn thì vô hại nhưng thật ra nó như một mệnh lệnh cho tất cả mọi người. Nghĩ trên mặt chữ, nếu muốn chết nhưng lại không muốn tự tử cứ thử làm vế sau đi.
_________

Gần đây tâm lý hắn càng trở nên tệ đi từ khi hay tin mẹ nuôi hắn bị sát hại. Mẹ nuôi là người đã giúp và hỗ trợ hắn để hắn có được thành công như ngày hôm nay. Họ đã đổ không ít máu, mồ hôi và cả nước mắt để có được sự nghiệp xán lạn như bây giờ.

_ Đi tìm bắt những người có trong danh sách này!

Hắn lạnh lùng ra lệnh cho tên tay sai, đôi mắt hiện lên những tia máu khiến ai nhìn vào cũng phát khiếp. Danh sách đó chứa những nghi phạm đã sát hại mẹ hắn, cũng mất không ít thời gian để điều tra ra hung thủ. Tung tích bọn họ rất kỹ càng, không cẩn thận mà bắt nhầm thì có lẽ giờ này hắn đang ngồi uống nước chè với chú cảnh sát rồi.
Sau một ngày miệt mài tìm kiếm, những nghi phạm đã được đưa về bang của hắn. Người thì mồ hôi mẹ mồ hôi con rơi nhễ nhại, người thì sợ đến rung người, có người còn bật khóc nhìn trông thật đáng thương!

Hắn oai phong từ ngai vương bước xuống. Khí chất toát lên dáng vẻ của một con người tài giỏi, giàu có. Tổng cộng có năm nghi phạm được đưa về, hắn chợt dừng lại lâu hơn ở người thứ năm, cậu bé đó dường như đang rất kinh hãi và sợ sệt. Cậu ta mặt cắt không còn một giọt máu.

_ Tên, tuổi ?

Hắn hỏi với tông giọng trầm khàn, lời nói dứt khoát, chẳng chút do dự. Chỉ hai tiếng cũng khiến cho nam nhân kia đủ kinh hãi. Cả người cậu ta run lên vì sợ mà lắp bắp trả lời:

_Trịnh...Trịnh Trần Phương Tuấn, 23 tuổi.

Một giọng nói nhẹ nhàng, mang một chút đáng thương. Giới thiệu đôi chút về Phương Tuấn, cậu ta là con của một gia đình nghèo xứ Bến Tre.
Cậu luôn mang danh hiệu học sinh chăm ngoan, thành tích xuất sắc đứng đầu toàn khối. Mang theo đó chính là gương mặt khiến nhiều kẻ ganh tị, vừa mang vẻ soái ca của các anh Hàn Xẻng, lại mang một vẻ đáng yêu chết người. Giọng nói ngọt ngào, nhẹ nhàng khiến người nghe có thể đổ gục bất cứ lúc nào. Một người toàn mỹ như cậu, việc được theo đuổi bởi các cô tiểu thư trong trường hay thậm chí là các anh trai là điều hiển nhiên. Chỉ một cử chỉ nhỏ nhặt của cậu, có thể khiến cho họ mang theo cả một đời mà say mê. Có lẽ cũng vì thế mà cái tên Nguyễn Bảo Khánh kia lại chú ý vào cậu hơn những người khác.

Tra khảo xong thì hắn đưa tất cả bọn họ vào trong ngục tối chờ ngày có kết quả thủ phạm. Tên lão đại trong lốp tổng tài kia không ngừng chú ý đến cậu trong mấy ngày vừa qua. Đến chính hắn còn chẳng hiểu mình đang làm cái quái gì, chắc bị điên lên rồi ?

_Trịnh Trần Phương Tuấn sao ? Thú vị đấy!

  Hắn vuốt cắm đầy hứng thú, đôi mắt lóe lên một ánh đầy tà niệm.

_ Cứu con...

Giọng nói yếu ớt của cậu thều thào cất lên giữa bầu không khí tĩnh lặng đến mức nghẹt thở, một chiếc lá rơi cũng có thể nghe thấy. Cậu từ khi sinh ra đã yếu hơn người bình thường nên chỉ một chút sợ hãi là tâm lý cậu hỗn loạn lên. Bình thường được ở với mẹ, mẹ chăm sóc đến từng ngọn tóc. Bây giờ cậu lại một mình trong nơi tối tăm này, còn chả thấy một bóng người nữa cơ, chắc cậu chết vì hoảng loạn tâm lý mất !

Cái tên ác ma mang danh "Nguyễn Bảo Khánh" kia vẫn ngày ngày mà ngắm nhìn cậu, ngày ngày mà dõi theo từng cử chỉ dù là nhỏ nhặt nhất. Mọi hành động của cậu ta đều lọt vào đôi mắt đầy sức cuốn hút kia. Tuấn Anh, một tên cận thần luôn túc trực bên cạnh hắn ta, phải nói anh ta dưới một người mà trên vạn người. Dạo này anh ta cảm thấy khá lạ lẫm khi tên ác ma lạnh lùng bao lâu nay luôn để ý đến hướng có một tên nhóc con, luôn hướng mắt vào phòng ngục tăm tối mà tìm kiếm một bóng dáng nhỏ bé. Cái bóng nhỏ đang chui rúc ở một góc phòng kia có gì đặc biệt ? Hắn không rõ nhưng hình như tên lão đại có chút si mê rồi.

_ Sao vậy lão đại, si tình tên nhóc Phương Tuấn rồi sao?

Anh tiến lại gần hắn, vỗ nhẹ vào vai rồi cất tiếng hỏi với giọng nói đầy trêu ghẹo.

_ Lượn đi cho đẹp trời !

Nói thật, có lẽ hắn chỉ nghiêm khắc trong công việc chứ bên ngoài hắn ta cũng đâu đến nỗi nguy hiểm, hắn cũng chỉ là người chứ đâu phải ma hay quỷ gì !

_Sao vậy lão đại, sinh tình thật sao ?

_Tao cũng không biết, nhưng mà chắc là thật rồi !

Hắn thở dài, đương nhiên. Hắn là người, cũng có trái tim, cũng phải động lòng và cũng biết yêu chứ.

_ Hả?

Tên Lê Tuấn Anh há hốc mồm, "Ác Ma" của gã biết yêu rồi? Một con người tàn ác, không nương tay với bất cứ ai, một tên lão đại khiến hàng ngàn người khiếp sợ, chỉ một lời nói có thể khiến vạn người nghe theo. Nhưng ánh mắt lại dịu dàng đến lạ khi nhìn vào tên nhóc kia. Chưa kịp định thần, đầu óc Tuấn Anh rối hẳn đi!

_ Nói gì thì nói chứ phải công nhận nhan sắc của cậu ta đúng là không phải dạng vừa đâu à nha. Cậu ta chắc được nhiều người theo đuổi lắm! 

_ Chưa chắc đã đến lượt lão đại. Không chừng bây giờ cậu ta đã là hoa có chậu rồi. Nằm đó mà mơ đi !

_ Nhiều chuyện ! - Hắn lạnh lùng bước qua mặt Lê Tuấn Anh, để lại cho cậu bạn thân ánh mắt sắc lẻm. Tuấn Anh ngơ ngác , thật là không biết cái tên đó nghĩ cái quái gì trong đầu nữa?

Bảo Khánh đúng là đã mất trí thật rồi. Chỉ vì một một tên nhóc không quen biết mà bỏ bê công việc, bỏ bê anh em. Mấy ngày nay Tuấn Anh là người chu toàn mọi thứ trong bang, riết rồi không biết cái chức "lão đại" này hắn có cần nữa không hay đã vứt rồi, bởi mới nói "Đâu ai là người bình thường yêu!". Tự kỉ một hồi lâu, bỗng dưng hắn đứng phắt dậy. Chân nhắm thẳng đến nhà ngục mà tìm Phương Tuấn. Nhìn thấy hắn, cậu rúc sát vào tường, dùng giọng sợ sệt hướng hắn mà hỏi:

_ Lão...lão đại? Người đến...đến đây làm gì?

_ Sao lắp bắp vậy? Sợ tôi sao?

Nhìn gương mặt ngốc nghếch xen lẫn chút sợ sệt , mép môi hắn có chút cau lên mà chính hắn cũng không ý thức được việc làm của mình.

_Tôi...tôi...

_Tôi muốn nói chuyện với cậu!

_ Nói với tôi? Có ch...chuyện gì?

Gương mặt nhỏ xuất hiện dòng mồ hôi rơi nhễ nhãi, mặt tái nhợt, xanh xao như sắp ốm đến nơi. Đôi mắt phủ một tầng nước, long lanh dường như sắp khóc. Thấy cậu trông như vậy, lòng hắn cũng có chút đau lòng, tim quặn thắt nhói lên một nhịp. Hắn đáng sợ như vậy sao? Hay trong mắt Phương Tuấn, hắn thật sự là một con quỷ ?

_ Ra đây với tôi !

Hắn mở cửa ngục rồi nắm tay đưa cậu ta dẫn đến một nơi vắng người qua lại. Bất chợt quay sang gọi tên cậu:

_Trịnh Trần Phương Tuấn !

_ Hả...hả ?

Giật mình mà quay sang ngẩn người nhìn hắn. Lấy hết những can đảm , những ngọt ngào bao lâu nay dồn nén, hắn thú nhận trước cậu :

_ Tôi thích cậu!

_ Gì chứ ? Thích tôi sao?

Một chút ngượng ngùng khó hiểu nảy nở trong lòng.

_ Phải, tôi thích cậu. Cậu đã đem lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Cậu...thật sự cậu rất đặc biệt đó. Cậu có biết không ?

_ Tôi...đặc biệt sao ?

Phương Tuấn bây giờ ngơ ngác, cậu vẫn chưa thể hiểu cái tên lão đại trước mặt đang nói cái quái gì nữa. Bất giác trong tim cậu hẫng một nhịp, một chút vui, xen lẫn chút xúc động, xen lẫn một chút khó hiểu nữa. Chắc cậu có vấn đề rồi.

_ Phương Tuấn ! Tôi muốn ở bên cạnh cậu. Đây là lần đầu tôi tỏ tình đấy. Cậu phải cảm thấy có phúc khi đã lọt vào mắt xanh của tôi. Còn không mau đồng ý !

_ "Cái tên này, đang tỏ tình hay đang đe dọa mình vậy, có phải ngang ngược quá rồi không ? Thích làm má thiên hạ mẹ thiên nhiên hay gì ? Gì mà cảm thấy có phúc chứ, tôi đang cảm thấy rất rất rất vô phúc mới phải vào đây gặp anh. Đúng là tức chết mà"

Phương Tuấn đúng là bây giờ mới lộ rõ bản chất con mèo đanh đá của mình. Thâm tâm cậu đã nói ra tất cả.

_ Em đang nghĩ gì vậy ?

_ À không có gì...

_ Thôi được rồi, tôi không ép em nữa. Dù sao thì em vẫn phải ở đây điều tra án dài dài, chưa đi được đâu.

_ Vâng.

_ Từ nay chuyển vào phòng tôi ở. Còn không mau đổi cách xưng hô.

_ Tôi biết rồi.

_ À, Bảo...Bảo Khánh. Còn việc chia giường thì sao ?

_ Ngủ chung giường, đắp chung chăn, dùng chung đồ. Đồ lót thì dùng riêng, quần áo nếu em thích có thể mượn của tôi cũng được.

_ Trời ạ, có cần phải chi tiết vậy không ?

_ Chi tiết để em đỡ hỏi thêm.

_ Mà tôi... không ngủ chung giường với anh đâu

_ Thì tại tôi có tật xấu khi ngủ thôi, người khác mà biết thì nhục lắm.

_ Hahaha.... Không sao đâu, người ta đã nói một khi yêu ai đó thì kể cả tật xấu của người ta cũng không màng. Em cứ ngủ chung với tôi đi.

Một đêm.

Hắn trở về phòng sau khi cùng Lê Tuấn Anh bàn về vụ án của mẹ nuôi hắn. Chỉ vừa bước vào cửa phòng, gương mặt hắn bỗng trắng bệch đến sợ hãi. Bước đến gần giường ngủ hơn...bên cạnh cậu có một lọ thuốc màu trắng, trông nó giống như thuốc ngủ.

_ Này Phương Tuấn, em tỉnh dậy đi ! Có nghe tôi nói không hả ? Mau tỉnh dậy đi...

_ .......

_ Phương Tuấn ! Mau tỉnh dậy đi. Bình thường không phải em rất nghe lời tôi sao ? Bây giờ tôi ra lệnh cho em tỉnh dậy đi...

Vô thức nắm chặt lấy 2 bả vai của cậu, điên cuồng và lo lắng lay mạnh đôi vai. Gương mặt của hắn không còn một giọt máu, nó trắng bệch và sợ hãi đến nhường nào...Những hạt nước không màu kia vô thức mà rơi khỏi khóe mắt, lăn dài trên gò má của hắn.

_ Phương Tuấn,tỉnh dậy đi mà, tôi sợ lắm rồi

_ Giời ạ, để yên cho tôi ngủ !

_ Phương Tuấn, em...em chỉ ngủ thôi sao? Là em đang ngủ có đúng không?

_ Nếu không thì sao ? Tôi chỉ ngủ thôi sao anh làm quá lên thế ?

_ Vậy còn...cái lọ thuốc màu trắng kia thì sao ?

   Đôi mắt hắn hướng về phía lọ thuốc đang nằm lăn lóc dưới sàn gỗ.

_ Anh tưởng nó là thuốc ngủ phải không ? Ngốc quá, đó là thuốc vitamin mà mẹ đã đưa cho tôi.

_ Trời ạ, em có biết suýt nữa hù chết tôi rồi không ?

_ Anh lo lắng cho tôi à ?
Cậu nghiêng đầu về một phía, mắt nhìn vào gương mặt đang thở hổn hển kia mà hỏi.

_ Còn phải hỏi !

_ Tại sao lại lo lắng ?

_ Cái con mèo này thật là...Tôi thương em là thật. Em biết mà phải không ?

_ Anh...Anh nói gì vậy ?

_ Tôi chỉ nói đúng một lần thôi ! Nghe thì nghe không nghe thì nghe.

_ Này ! Sự thật là ban đầu tôi ghét anh vô cùng. Tôi mới nghĩ một tên xấu trai chết bầm như anh lại có thể làm người ta kinh sợ được. Hơn nữa sao anh lại có thể thích tôi chứ ? Nhưng bây giờ thì tôi đã hiểu ! Tôi đã thấy được sự sợ hãi trên gương mặt của anh khi tôi gặp nguy hiểm. Tôi thật sự sẽ rất trân trọng điều đó..

_ Vậy có nghĩa...em sẽ chấp nhận tôi có đúng không ? Em sẽ cho tôi cơ hội đúng không? 

Sự vui mừng hiện rõ trên khuôn mặt hắn. Hắn không kiềm chế được cảm xúc mà ôm chặt lấy cậu, thật sự hắn rất mong chờ điều này...phải chi có thể mãi mãi kéo dài như vậy thì tốt biết bao.

_ Phương Tuấn ơi...

Giọng nói của hắn gọi cậu. Lạ thay, sao bỗng dưng hôm nay giọng hắn ngọt ngào hơn hẳn những ngày thường nhật , có gì kì lạ sao ?

_ Em đây, có chuyện gì sao ?

_ Hôm nay em có muốn đi đâu chơi không ? Anh sẽ dẫn em đi khắp nơi luôn...

_Thật sao ? Yeah!

Cậu như con nít vậy,nghe đến đi chơi là hớn hở lắm

_ Thích đến thế sao ? Thế em muốn đi đâu nào ?

_ Đi xem phim nè, đi ăn vặt nè, đi công viên giải trí nè. Nhiều nơi em muốn đi lắm !!

_ Em trẻ con thật đấy,nhưng anh lại rất thích tính trẻ con của em. Đi thôi nhỉ ?

Bảo Khánh xoa xoa bộ tóc rối của cậu rồi nắm tay Phương Tuấn kéo đi.

_ Vâng !

Bảo Khánh dẫn cậu đi khắp nơi cậu muốn, vui thật đấy.Hôm nay họ đã trải qua một ngày thật dài, thật hạnh phúc với nhau. Chưa bao giờ mà Bảo Khánh lại cảm thấy mình hạnh phúc đến thế. Phải chi cứ mãi kéo dài như thế thì tốt biết mấy nhỉ ! Nhưng...ông trời còn phải thử thách tình yêu của họ, ông sẽ bày biện đủ thứ rắc rối, giờ đây hắn và cậu phải đối mặt như thế nào đây

_Thưa lão đại. Đã tìm được thủ phạm sát hại phu nhân!

Là tiếng của Đông Quân, trợ thủ được mẹ hắn tuyển vào. Hắn cũng chẳng ưa nổi cái tên này đâu. Tính tình cậu ta khùng khùng điên điên, nhưng chí ít cậu ta cũng là một tên biết điều.

_ Ai ?

_Thưa...thưa là Trịnh Trần Phương Tuấn !

_Trịnh Trần Phương Tuấn sao ? Không phải...không phải có đúng không ? Mau nói cho tôi đây không phải sự thật đi !

Hắn ta như phát điên, tay chân quơ loạn xạ, đầu óc hắn quay cuồng. Cái tên Trịnh Trần Phương Tuấn, cái tên của người hắn rất mực yêu thương, cái tên mà hắn gọi hằng đêm lại chính là kẻ giết chết dưỡng mẫu của mình.

_ Chúng tôi đã điều tra kỹ rồi ạ, cậu ta đích thị là kẻ giết phu nhân. Trịnh Trần Phương Tuấn !

_ Ngươi đã chắc chưa ?

_ Đã...điều tra kĩ rồi ạ.

Đông Quân sợ hãi, trong lòng lại cảm thấy bất an. Ánh mắt hắn nổi lên từng cơn tức giận, đôi bàn tay nổi đầy gân xanh nắm chặt thành cú đấm. Cậu ta đứng bên cạnh nhếch nhẹ đôi môi, vẽ thành một đường cong đắc ý vì "kế hoạch đã thành công"

_ Tôi đúng thật có mắt như mù. Giặc ở ngay trước mắt mà không biết. Uổng công bao lâu nay tôi yêu thương, cưng chiều em..vậy mà sao em lại là người giết mẹ tôi chứ ? Tại sao vậy ?

Đôi mắt hắn hiện lên những vết sọc đỏ tức giận, đôi môi run bần bật, cảm xúc trong hắn thật sự rối tung lên. Yêu thương và...Hận !
______

Đông Quân - Anh ta quen biết cậu, là quen biết cậu đấy. Quen biết cậu tại sao lại muốn hại cậu ? Mối quan hệ giữa Phương Tuấn và Đông Quân, Bảo Khánh biết rất rõ. Thật sự hắn không muốn cho cậu giao du với loại người này đâu, vì Hắn biết Đông Quân cũng chẳng phải con nhà gia giáo gì.

Về phần Bảo Khánh, đáng nhẽ ra Hắn phải nghi ngờ thông tin của Đông Quân đưa ra hơn là nghi ngờ cậu. Cậu hiền lành lắm mà, sao cậu có thể giết người được chứ. Có lẽ là do hắn quá kích động khi tiếp nhận thông tin này...

_ Hay lắm,tôi nhất định sẽ cho em sống không bằng chết. Đền mạng cho mẹ tôi. Đời này, em đừng mong sống yên ổn với tôi Trịnh Trần Phương Tuấn !

Từng câu từng chữ Hắn đều nhấn mạnh như sự cảnh cáo "nhẹ" dành cho cậu.

___________

Tại phòng của Hắn.

_ Bảo Khánh, anh về rồi sao ?

_ Nơi đây là chỗ của tôi, cần em quản sao ?

_ Anh sao vậy ? Hôm nay anh có chuyện gì buồn bực sao,nói em nghe đi được không ? Em sẽ san sẻ với anh mà.

_ Chính em mới là người làm cho tôi buồn bực và tức giận, em biết không hả Phương Tuấn ? Những ngày tháng sau này...em đừng mong sống yên với tôi !

_ Anh nói gì vậy ? Không phải chúng ta đang hạnh phúc sao ? Có chuyện gì xảy ra với anh vậy ?

_ Hạnh phúc sao ? Tôi sẽ không hạnh phúc và thậm chí sẽ không bao giờ yêu một kẻ giết người, hơn nữa lại là kẻ giết mẹ tôi !

_ Giết người ? Anh ăn nói cho phải lẽ vào. Sao em phải giết mẹ anh chứ ? Em còn không biết mẹ anh là ai, hà cớ gì em phải động thủ ?

_ Tôi không quan tâm. Em nên biết rằng, những ngày tháng sắp tới của em... sẽ bị tôi hành hạ "Sống không được chết không xong !"

_ Anh điên rồi sao,anh không tin tưởng em, không xem trọng lời nói của em. Vậy mà anh nói anh yêu em ? Em có chết cũng không tin anh thương em.

Những giọt nước long lanh ánh lên trong mắt cậu. Đôi mắt cậu mang một nét u buồn, tủi thân. Từ bao giờ cậu lại trở nên vô giá trị như vậy ?

_ Phải, tôi làm sao thương người đã giết chết mẹ tôi được !

Chẳng hiểu vì sao, khi nghe được những lời này từ miệng hắn thốt ra, tâm can cậu đau đớn vỡ vụn thành từng mảnh.

"Anh không thương em, anh không tin tưởng em. Anh đối xử tốt với em để em sa ngã vào tình yêu đó. Rồi từ từ chà đạp lên tình cảm của em...Nhưng em đã thương anh, cần anh...em không thể ngừng thương anh được...."

Từng giọt nước mắt lặng thầm tràn khóe mắt, dòng lệ cứ tuôn không ngừng khiến người ta không khỏi xót xa. Cậu không hận hắn, càng không ghét bỏ hắn. Cậu chỉ hận bản thân vì đã quá mù quáng mà yêu hắn, để rồi bị hắn đối xử tàn nhẫn, chỉ biết cắn răng chịu đựng. Trịnh Trần Phương Tuấn thật quá ngu ngốc rồi ! Quá ngu ngốc rồi, đúng không ?
Người dựa vào tường mà khóc, từng giọt nước mắt rơi trên gương mặt khả ái đó. Gương mặt đã từng khiến hắn bỏ cả thế giới để yêu thương ...từng giọt từng giọt chảy xuống khóe miệng cậu. Mặn thật...đau thật !

_ Đêm nay với mình sẽ là đêm chỉ toàn nước mắt...

Đường đường là lão đại khiến bao người nể phục mà lại không tìm hiểu thật kĩ sự việc mà vội đi trách cậu. Phải chăng là do hắn quá đau buồn khi mất đi người mẹ kính yêu ? Phải chăng là hắn đã đặt hết kì vọng vào việc điều tra vụ án của mẹ, thề rằng nếu biết được thủ phạm thì sẽ giết không tha...cho nên bây giờ khi biết được cậu là hung thủ hại mẹ hắn khiến hắn đem lòng thù hận, ghét bỏ chính người mình đã từng yêu thương...Đau không ? Đau chứ...!

"Choang" - đang trong trạng thái đau lòng thì phía phòng hắn phát ra tiếng động chói tai như tiếng bể thủy tinh. Cậu hốt hoảng chạy nhanh qua phòng Hắn, một mớ hỗn độn xung quanh căn phòng. Đống vỡ vụn đó từng là ly thủy tinh và chiếc bình hoa hắn thích

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net