CHƯƠNG 149: TRÁI PHẢI HAI HƯỚNG LUỐNG CUỐNG KHÔNG BIẾT CHỌN BÊN NÀO 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

            

Tạ Liên nói: "Bùi tướng quân thắng, hay bại?"

Bùi Túc nói: "Thắng. Cũng bại."

Khởi sự ( cuộc đấu tranh bằng vũ trang ) người toàn đều chết dưới kiếm Bùi Minh, trong đó, rất nhiều bộ hạ cũ đã theo gót chân hắn mấy chục năm.

"Minh Quang" thanh kiếm nầy, từ trước đến nay được dùng khi cùng cùng những người này kề vai chiến đấu, thì hôm nay, lại trở thành hung khí chính tay đâm họ.

Mà khi chém giết kết thúc, phân rõ thắng bại, Tu Lê quốc chủ, cũng thuận lý thành chương* lấy danh nghĩa lùng bắt phản tặc, toàn thân đẫm máu ra lệnh, bao vây Bùi Minh cơ hồ kiệt lực không thể nhúc nhích.

* rõ rành, rành mạch

Bùi Minh mặc dù biết đánh giặc, nhưng chiến trường nếu không phải là đao thật súng thật, hắn chưa chắc có thể giành được thắng lợi. Rõ ràng là giúp đánh lùi địch, cuối cùng, lại đổi lấy một tiếng "Giết chết không luận tội!"

Bùi Minh nâng cái hũ lên, không phải không nghe được bọn họ đang nói gì bên kia, chẳng qua là không rảnh đi quản. Hắn nói: "Ta sớm nên nghĩ đến, đó là tác phong của ngươi."

Đoán rằng, Dung Quảng oán hận ám vào rồi thanh kiếm gãy nhuốm máu hàng vạn người kia, cùng đồng tình, mới có thể sinh tồn đến nay. Nhưng thanh âm trong hũ lại lạnh lùng nói: "Tay chân của người đã sớm chết sạch. Ta chỉ là một thanh kiếm."

Tạ Liên biết hắn sẽ không thừa nhận, truy hỏi vô ích, nói: "Thôi được rồi, Bùi tướng quân."

Bùi Minh gật đầu, đem hũ trả lại cho Bùi Túc.

Như vậy, trên tay bọn họ cũng đã thu phục được hai con quỷ rất khó giải quyết, bỏ qua những thứ khác, coi như là một khởi đầu thuận lợi. Tạ Liên nói: "Ta cùng Bùi tướng quân sẽ tiếp tục đi sâu vào núi Đồng Lô, Bán Nguyệt các ngươi thế nào ? Đi tìm Vũ Sư đại nhân sao?"

Bùi Túc lại nói: "Vũ Sư đại nhân đã sớm đuổi theo đi bắt nông dân yêu ma, đi vào trong trước một bước. Chúng ta đi tìm chung một đường, nguyện trợ giúp tướng quân cùng thái tử điện hạ, cùng nhau lên đường."

Bùi Minh phục hồi tinh thần lại, khẽ cau mày nói: "Vậy chúng ta cũng nhanh lên đường đi. Vũ Sư quốc chủ không phải là Võ Thần, so với chúng ta đi nhanh hơn, trên đường phía trước chỉ sợ gặp nguy hiểm."

Vì vậy, Tạ Liên ôm lấy Hoa Thành, Bán Nguyệt thu hai cái hũ, đoàn người vội vã chạy vào sâu trong rừng rậm

Bởi vì hiện tại vẫn còn đang ở tầng ngoài núi Đồng Lô , trên đường đều không gặp phải nhân vật lợi hại gì, phần lớn là cỏ dại, mọi người ngay cả hứng thú động thủ cũng không có, trực tiếp lướt qua, cũng có lũ không biết điều chủ động khiêu chiến bọn họ, cũng bị Bán Nguyệt cùng Bùi Túc thả rắn hù chạy. Như vậy, đi một ngày, rốt cuộc ra khỏi rừng rậm, đi sâu vào thứ hai tầng núi Đồng Lô.

Tới nơi này, rừng rậm dần dần thưa thớt, mặt đường cũng dần rộng rãi, có rất nhiều dấu vết người ở, Tạ Liên thậm chí ở ven đường thấy được không ít nhà nhỏ biến thành màu đen đổ nát, ở nơi này ngăn cách với bên ngoài thì quá là cổ quái rồi, không nhịn được hỏi: "Tại sao có thể có nhà ở?"

Bán Nguyệt cùng Bùi Túc tất cả lắc đầu không biết. Bùi Minh cũng nói: "Cái này sợ rằng phải hỏi vị Quỷ Vương trong lòng ngươi kia kìa."

Tạ Liên mới vừa hỏi liền suy nghĩ, nếu như Hoa Thành biết, tất nhiên có thể giải đáp nghi vấn của y, cúi đầu nhìn một cái. Mặc dù Hoa Thành nhiệt độ cơ thể nóng dị thường đang dầnhạ xuống, nhưng hai mắt vẫn nhắm chặt, không khỏi lo lắng.

Bùi Minh nhắc nhở: "Thái tử điện hạ, giờ thì phải đi sâu vào tầng kế tiếp rồi, phía trước sẽ gặp phải gặp phải kẻ lợi hại hơn. Bằng không nghỉ một chút, chờ Hoa Thành thành chủ tỉnh lại."

Lúc này, mọi người ở một nơi xung quanh toàn lối rẽ. Một con đường về hướng đông, một con đường về hướng tây. Tạ Liên chỉ hơi trầm ngâm, nói: "Đêm đã khuya, trước tiên ở ngủ lại nơi này một đêm đi."

Bôn ba một ngày, cũng nên nghỉ ngơi một chút, chú tâm hộ pháp trợ lực cho Hoa Thành. Bán Nguyệt nói: " Được , Bùi Túc huynh cũng cần phải nghỉ ngơi rồi."

Mọi người lúc này mới nhớ tới, giờ Bùi Túc thân là người phàm, cũng cần nghỉ ngơi cùng ăn uống, nhưng hắn vẫn không lên tiếng. Tạ Liên trong lòng rủa thầm, cũng không ngoại lệ, nhưng bởi vì y lo cho Hoa Thành, hoàn toàn quên mất những thứ này.

Đoàn người liền dựng trại ngay đầu đường rẽ . Bán Nguyệt đánh lửa, Bùi Túc săn thú. Tạ Liên thấy mọi người ai cũng bận rộn, lại nhìn chằm chằm mặt Hoa Thành. Chỉ chốc lát sau, trực giác khiến y chợt quay đầu, quả nhiên, Bùi Minh đang nhìn hai người bọn họ.

Hai người mặt đối mặt một lúc, Bùi Minh cười khan một tiếng, nói: " Được. Ta đi ra."

Tạ Liên nói: "Không. Đừng đi."

Y chưa từng làm việc đen tối, tại sao nói như đang làm kẻ gian vậy!

Lúc này, Bán Nguyệt giả bộ ôm hũ một thức ăn đi tới, nói: "Hoa tướng quân..."

Tạ Liên cùng Bùi Minh cùng quay đầu lại. Tạ Liên nói: "Thế nào?"

Trong hũ đen có một con gà rừng đang hoảng sợ, bị trói lại. Bán Nguyệt đem hũ trước mặt bọn họ, nói: "Bùi Túc huynh săn được, để cho ta làm, nhưng mà, ta không thể."

Bùi Túc làm xong việc, đi phía trước dò đường hóng gió rồ. nhưng Bùi Minh có vẻ như thế nào cũng không hài lòng Bán Nguyệt , lý trực khí tráng( hùng hồn) nói: "Con gái cái gì, cả ngày đi lòng vòng, không biết ăn mặc thì thôi đi, sao ngay cả nấu cơm cũng không biết?"

Tạ Liên cùng Bán Nguyệt đều không nói gì. Bán Nguyệt không phải là kiểu cô nương bình thường hay được nuông chiều, căn bản không thể hiểu được thẩm mỹ của Bùi Minh, đối với lời của hắn cũng cảm thấy vô cùng khó hiểu, không giải thích được. Mà Tạ Liên coi như là đã thăm dò, Bùi Minh người này một khi dính dáng đến phương diện nữ nhân thì một lời khó nói hết, nói: "Bán Nguyệt đặt xuống đi, ta tới dạy ngươi."

Bán Nguyệt vốn vô cùng tin tưởng y, hiển nhiên vui vẻ đáp ứng. Sau một nén nhang. Tạ Liên trên người dính ngũ sắc lông gà , Bùi Minh thì máu đầy tay, thổn thức nói: "Tướng quân giết gà, thái tử vặt lông, đúng là tiên cảnh."

Tạ Liên nhìn hắn tay không giết gà, giết xong máu me be bét, nói: "Bùi tướng quân sao không dùng kiếm hay cái gì khác? Sạch sẽ gọn gàng hơn một chút."

Bùi Minh nói: "Có sao?"

Vừa dứt lời, hai người không kìm được hướng hai cái hũ nhìn chằm chằm. Trong hũ Dung Quảng dường như cảm giác được hai ánh mắt quỷ dị nhìn về phía này , thân hũ rung lên bần bật, quát lớn: "Mau cút! Cút càng xa càng tốt! Coi chừng ta biết thành lưỡi kiếm tẩm độc, đâm chết các ngươi!"

Hai người đi nhanh chóng đi xa. Đi tới nơi cái hũ kia nhất định không nghe được, Bùi Minh lắc đầu một cái, nói với Tạ Liên: "Hoàn toàn không phải. Hắn từ trước đến nay tính khí như vậy, không phải mới lạ."

Tạ Liên nghe cũng hiểu tại sao Dung Quảng mắng hắn, đã sớm đồng cảm sâu sắc, nói: "Ta hiểu. Ta có một biểu đệ, có chút giống Dung tướng quân, so với hắn chửi nhiều hơn, bất quá lại chả làm lên chuyện gì."

Dung Quảng tốt xấu có thể giúp Bùi Minh đánh giặc, nếu để cho Thích Dung đi giúp Tạ Liên đánh giặc, Tạ Liên không bị quân địch đánh chết, thì nhất định phải cho Thích Dung tươi sống bẫy chết. Bùi Minh tựa hồ tưởng tượng một người chỉ biết mắng chửi như Dung Quảng mà không biết đánh giặc sẽ thành dạng gì, từ trong thâm tâm nói: "Vậy thì quả là đáng sợ."

Tạ Liên đem con gà rừng đã bị rút sạch lông đặt vào trong hũ, rót đầy nước, đem lên trên lửa bắt đầu nấu, nêm nếm bằng loại trái cây hương thảo gì đó, điều một chút vị. Bán Nguyệt cũng học dáng vẻ của y, cố gắng đem cái gì đó có thể ăn đươc nhét vào trong hũ. Bùi Minh tựa hồ không hiểu bọn họ đang làm gì, nhưng bởi vì hắn chưa từng vào bếp, cũng không nhìn ra có vấn đề gì, giúp thêm chút củi đốt, nói: "Thái tử điện hạ, Bùi mỗ một mực có một vấn đề muốn hỏi ngươi, nhưng bởi vì không quen, không thể tùy tiện mở miệng."

Không quen là thật. Trước đây, Tạ Liên có ấn tượng với Bùi Minh, gần như là một tên thân thủ không tệ, tâm thuật bất chánh Hoa Tâm đại la bặc, còn đối chọi khá gay gắt vài lần. Hôm nay qua lại mấy lần, bất tri bất giác có chút thay đổi cái nhìn, cũng coi là có chút quen, nói: "Bùi tướng quân xin hỏi."

Bùi Minh nói: "Ngươi bị cách chức hai lần, hai chú xiềng xích trên người, lần thứ ba phi thăng, là có thể nhờ Đế Quân giúp ngươi hóa giải. Nhưng vì sao ngươi lại để mặc không giải?"

Tạ Liên tròn mắt nhìn Bán Nguyệt minh tư khổ tưởng một lúc, sáng tỏ thông suốt móc ra mấy cái dài dài màu đỏ tím hạt đuôi rắn, trực tiếp bỏ vào hũ nấu, thần sắc bình thường nói: "Vậy, Bùi tướng quân, ta cũng có một cái vấn đề muốn hỏi ngươi."

Bùi Minh nói: "Cứ hỏi."

Tạ Liên nói: "Vì sao sau khi ngươi bẻ gãy Minh Quang,  không luyện một thanh kiếm mới làm pháp bảo?"

Bùi Minh nhíu mày, nói: "Thật là làm người ta không muốn trả lời."

Tạ Liên biểu tình với hắn giống nhau như đúc, nói: "Như nhau."

Hai nhân tài cười hai tiếng, bỗng nhiên, Bùi Minh nói: "Ta không cảm thấy đó là cái gì cần được ca tụng."

Tạ Liên nói: "Ta hiểu."

Y còn đợi mở miệng, lại nghe sau lưng truyền tới động tĩnh khác thường, trong long khẽ động, quay đầu lại nói: "Tam Lang?"

Quả nhiên, là Hoa Thành ngồi dậy!

Tạ Liên ngạc nhiên mừng rỡ đan xen, chạy tới đỡ bả vai hắn, nói: "Tam Lang! Ngươi tỉnh! Ngươi... hình như đã lớn hơn?"

Đúng là, trước đó Hoa Thành nhìn qua chỉ có mười tuổi, bây giờ nhìn lại đã lên mười ba mười bốn tuổi, hơn nữa vừa mở miệng, thanh âm cũng từ hài đồng biến thành thiếu niên trầm lặng : " Ừm. Đa tạ ca ca đã giúp ta."

Bùi Minh nói: "Thật là đáng mừng."

Tạ Liên nói: "Không cần phải đa tạ , ta..." Nói xong nghe được hai chữ "Tách ra", miệng cười cứng lại, thầm nghĩ: "Không phải ta muốn cái dáng vẻ kia chứ ?"

Một khắc sau, Hoa Thành nắm lấy bả vai y, trầm giọng nói: "Điện hạ, nghe ta, hiện tại phía đông có thứ đang chạy tới nơi này. Ca ca phải tạm thời tránh đi!"

Tạ Liên ngẩn ra, hai người đồng loạt nhìn về hướng đông, tựa như xuyên thấu màn đêm dày đặc, thấy được một bóng người đang bí mật tiến tới. Mặc dù Tạ Liên cũng không cảm thấy được thứ gì, nhưng vẫn nói: " Được ! Chúng ta tránh đi trước."

Bùi Minh nói: "Đi nơi nào tránh?"

Nơi này là lối rẽ chỉ thông hướng hai con đường, Tạ Liên nói: "Phía tây!"

Bán Nguyệt gom mấy con rắn đang nấu trên lửa vào trong hũ, bộ dáng như đang chuẩn bị cùng mang đi, nói: "Bùi túc huynh vẫn chưa về!"

Vừa dứt lời, liền thấy từ con đường phía tây vội vã vọt tới một đạo hắc ảnh, chính là Bùi Túc dò đường trở về, nói: "Tướng quân! Chớ đi đường này! Có một bầy lớn yêu ma quỷ quái đang chạy tới đây!"

Hoa Thành nói: "Bao nhiêu?"

Bùi Túc thấy người đặt câu hỏi là hắn, có chút sững sốt, nói: "Theo mặt đất chấn động phán đoán, ít nhất năm trăm!"

Coi như Võ Thần, không phải vạn bất đắc dĩ, là sẽ không cân nhắc "Lui về" con đường này. Bùi Minh nói: "Rốt cuộc đi phía tây hay là phía đông?"

Hoa Thành quả quyết nói: "Phía tây!"

Tạ Liên cũng nói: "Phía tây."

Chẳng biết tại sao, mặc dù phía tây quỷ nhiều quỷ hơn, phía đông ngay cả một quỷ ảnh cũng không có, nhưng chính Tạ Liên chính trực giác tin tưởng, phía tây nhất định so với phía đông an toàn hơn. Không nói nhiều lời, đoàn người vội vã rời đi. Vốn là, Tạ Liên chạy được vài bước vừa chuẩn bị bắt đầu chiến đấu, ai ngờ, chạy được sáu bảy dặm, một chút động tĩnh cũng không nghe thấy, không khỏi kỳ quái, hỏi: "Tiểu Bùi tướng quân, lúc nãy ngươi ở đâu, nghe được có hơn năm trăm yêu ma quỷ quái đang ép tới gần lúc nào?"

Bùi túc nói: "Chính là ở gần đây. Lúc ấy bọn chúng cách ta năm sáu dặm , tốc độ cực nhanh."

Tạ Liên nói: "Vậy thì quá kỳ quái rồi!"

Bọn họ chạy vào hướng tây , năm trăm yêu ma quỷ quái kia chạy hướng đông, tốc độ đều rất mau, như vậy, phải nhau chóng đụng phải mới đúng. Vì sao hiện tại không những không nhìn thấy một con quỷ, ngay cả một chút động tĩnh cũng không có?

Bùi Minh nói: "Tiểu Bùi sẽ không nghe lầm, bọn họ có phải chạy về đường cũ hay không?"

Bùi túc nói: "Ta nghĩ, khả năng không lớn. Bởi vì, bọn họ chạy tốc độ cực nhanh, nghe giống như là ở..."

Hoa Thành nói: "Chạy thoát thân."

Bỗng nhiên, Tạ Liên dừng bược chân lại. Không riêng gì y, đoàn người tất cả đều dừng lại. Bởi vì, phía trước một mảnh thây phơi khắp nơi, ngăn chặn đường đi của bọn họ.

Những thi thể này, có người có động vật, đủ loại, vô cùng kỳ quái, còn có bị đánh tan hồn phách, chỉ còn sót lại một luồng khói đen phiêu tán trên không cùng ma trơi, tình cảnh thê lương cực điểm. Tạ Liên ngồi  xuống kiểm tra chốc lát, nói: "Quả thật là đang chạy trối chết, chẳng qua là... Không tránh được."

Bùi Túc sau khi thám thính được bọn chúng, liền rút lui trở về thông báo với đám Tạ Liên . Mà sau khi hắn rút lui không lâu, có vật gì đuổi giết tới, một lưới bắt hết bọn chúng.

Hoa Thành nói: "Là một người ra tay."

Tạ Liên gật đầu một cái. Nếu như nhiều người giết cùng một lúc , ngược lại không thể nào làm nhanh gọnnhư vậy, chiến đấu cũng sẽ không dứt khoát kết thúc như vậy.

Trong thời gian ngắn, giết chết năm trăm yêu ma quỷ quái, không ngờ rằng còn mạnh hơn Khắc Ma, xem ra, đây cũng là đối tượng chính mà bọn họ cần chú ý.

Bán Nguyệt ôm cái hũ, nói: "Vũ Sư đại nhân sẽ không chọn con đường này đi..."

Bùi Túc nói: "Không cần phải lo lắng, đại nhân có hộ pháp vật để cưỡi."

Đúng vào lúc này, Tạ Liên nghe được không xa phía trước truyền tới âm thanh " két két két" kỳ quái  nhìn qua một cái, có một đầu lâu răng trên răng dưới đang nghiến răng, tiếng "két két két" kia  như vậy truyền tới. Nó thấy có người phát hiện mình, hoảng sợ nói: "Tha mạng, ta cũng không tới nữa, ta muốn trở về, ta muốn về nhà!"

Tạ Liên hai tay đem nó nâng lên, ôn thanh nói: "Không phải sợ, chúng ta chỉ là đi ngang qua. Có thể nói cho chúng ta, rốt cuộc phát sinh cái gì?"

Đầu khô kia vừa run cầm cập hàm răng, vừa nói: "Các ngươi, các ngươi đi ngang qua hả? Đừng đi về phía trước nữa, phía trước có cái rất đáng sợ... Tính luôn chúng ta, hắn đã giết hơn một ngàn hơn con quỷ, nhưng hắn còn chưa thỏa mãn, còn đang không ngừng, không ngừng..."

Một ngàn con quỷ!

So với tưởng tượng của bọn họ còn nhiều hơn. Tạ Liên nói: "Ngươi nói tới ai? Biết hắn tên gọi là gì sao? Hoặc là biệt hiệu? Hoặc là hình dạng thế nào?"

Đầu khô lâu nói: "Không, không biết. Ta cũng nhìn không rõ lắm, hắn giết chúng ta, chỉ dùng vài chưởng. Ta chỉ loáng thoáng nhìn thấy, là một gã đàn ông mặc đồ đen, rất trẻ tuổi, sắc mặt rất tái nhợt..."

Bùi Minh nói: "Nghe có chút khó giải quyết. Thái tử điện hạ, Hoa Thành chủ, sao các ngươi chắc chắn chúng ta phải đi về phía tây, mà không phải là đi về phía đông?"

Đầu lâu khô kia nghe được, nhưng hét rầm lên, nói: "Đi phía đông đi cũng không được! Tuyệt đối đừng đi! ! !"

Tạ Liên nói: "Phía đông thì thế nào?"

Kia đầu khô lâu nói: "Chúng ta... vì là không dám đi phía đông con đường kia, cho nên mới chọn phía tây. Bởi vì phía đông, có một thiếu niên áo trắng, ngắn ngủi trong vòng một ngày, đã giết hai ngàn nhiều con quỷ, so với phía tây bên này, càng đáng sợ hơn..."

fon=!%

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#hoa
Ẩn QC