CHƯƠNG 200: LẬP NÊN THIÊN ĐỊA THẦN TIÊN PHÁ VỠ ĐỒNG LÔ 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

            

Chính vào lúc này, hai người bỗng nhiên cùng lúc cảm nhận được một trận rung động, đồng thời thu lại dáng cười, tập trung đề phòng. Tạ Liên có chút khẩn trương nói: "Làm sao vậy? Là pho tượng thần này đang chấn động?? Nó không phải muốn sụp chứ?"

Dù sao đỉnh Đồng Lô cũng là nghìn cân cự thạch đầy tà tính, nếu như pho tượng này thực sự vì phá tan đỉnh Đồng Lô này mà tan vỡ, vậy y cũng cảm thấy hối hận. Hoa Thành nói: "Đừng lo, nó không có việc gì. Chính là cả ngọn núi này đang chấn động."

Quả nhiên, tuyết đọng bên dưới như nước lũ đổ xuống, có chỗ lộ ra đất núi. Xem ra, có thứ gì đó muốn từ Đồng Lô lao ra.

Hoa Thành chắn trước người Tạ Liên. Tạ Liên nói: "Là Bạch Vô Tướng."

Y đương nhiên không cho rằng một quyền đánh xuống lúc nãy của pho tượng thần này có thể đánh chết Bạch Vô Tướng, nhiều lắm chỉ khiến thứ kia mơ màng một chút, cảnh giác vạn phần. Nhưng chỉ chốc lát sau, hai người liền cảm giác được một đợt không khí nóng rực đập vào mặt.

Bầu không khí nóng rực là từ miệng núi lửa sâu không thấy đáy kia phun ra, còn mang theo mùi lưu huỳnh, Tạ Liên theo bản năng có dự cảm nguy hiểm đang đến gần, Hoa Thành cũng trầm giọng nói: "Ca ca, rời khỏi đây!"

Tạ Liên cuộn tay làm kết ấn, lập tức cùng Hoa Thành nhảy dọc theo cổ tay pho tượng thần vài bước, đứng trên đầu vai nó. Tượng thần kia nghe y triệu lệnh, nhanh chóng cất bước, theo hướng tuyết chảy cuồn cuộn, một bước đã đi được vài dặm, từng lớp tuyết bao bọc quanh thân bay điên cuồng, nhưng bởi vì hai tay dang ra, nên tuy thân thể nặng nghìn cân vẫn giữ vững cân bằng rất tốt. Nhưng mà, bọn họ mới lướt đến giữa sườn núi Đồng Lô, cả ngọn núi lại rung động càng kịch liệt, tượng thần kia cũng bị rung đến suýt nữa lảo đảo. Tạ Liên cùng Hoa Thành nhìn về phía trước, chỉ nghe một tiếng ầm nổ vang, đỉnh núi Đồng Lô xuất hiện một cột khói đen kịt dâng lên!

Một tiếng nổ kinh thiên động địa này, cùng với cột khói đội trời đạp đất kia, khiến toàn thân Tạ Liên đều sợ đến ngây người. Có điều trong nháy mắt, toàn bộ bầu trời bị bao phủ bởi một mảng mây đen khói dày. Bên trong dải mây đen che khuất bầu trời kia, vô số mặt người cùng tay chân cuồn cuộn quấn lấy nhau, đủ dạng kinh khủng. Tình huống này, Tạ Liên đã gặp qua mấy trăm năm trước, hôm nay, cuối cùng lại thấy một lần nữa!

Tạ Liên nói: "Những thứ kia là?"

Hoa Thành trầm ngâm nói: "Vong linh của nước Ô Dung."

Có lẽ, toàn bộ dân chúng Ô Dung bị núi lửa bùng nổ chôn vùi đều đã ở chỗ này. Bỗng nhiên, Hoa Thành nói: "Ca ca, mười trượng phía dưới!"

Hắn còn chưa dứt lời, Tạ Liên đã điều khiển tay phải bằng đá của tượng thần, một chưởng vỗ xuống.

Đất tuyết mười trượng bên dưới, giữa một mảnh trắng xóa, có bóng dáng của một bạch y nhân đứng, chính là Bạch Vô Tướng. Hắn như hòa cùng đất tuyết thành một thể, nhưng vẫn không qua mắt được hai người họ. Tuyết đọng bị một chưởng này làm kinh động tạo ra một ngọn sóng lớn trắng tinh, nhưng không bắn trúng.

Trước đó bị trúng một chiêu trong bóng đêm, Bạch Vô Tướng hiển nhiên sớm có phòng bị, bóng trắng chợt lóe lên, trong nháy mắt sau đó, thân ảnh xuất hiện trên đầu gối của tượng đá. Tượng đá kia ngay lập tức phủ một chưởng về phía đầu gối mình, nhưng chưởng phong đi đến giữa chừng, Tạ Liên kịp thời phản ứng, cắn răng dùng lực miễn cưỡng kéo tay về, thầm nghĩ: "Nguy hiểm thật nguy hiểm thật!"

Mới vừa rồi tượng thần bằng đá này dùng đầu của mình kiên cường phá tan đỉnh núi Đồng Lô, nếu bây giờ Tạ Liên lại để cho nó chưởng một chưởng xuống đầu gối của chính nó, cứng đối cứng không kiểm soát được chỉ sợ sẽ thiếu cánh tay cánh chân nữa. Có lẽ, Bạch Vô Tướng cố tình nhảy lên là có mục đích này. Bên này Tạ Liên thắng gấp, bên kia Hoa Thành chậm rãi rút loan đao màu bạc thon dài ra, chỉ vào Bạch Vô Tướng nói: "Cút đi."

Bạch Vô Tướng ngẩng đầu nhìn bọn họ. Hoa Thành lãnh đạm nói: "Pho tượng thần này, không phải là thứ ngươi có thể vấy bẩn."

Đột nhiên, Tạ Liên nói: "Tam Lang!!!"

Y chỉ về hướng bên trên đỉnh Đồng Lô. Phía sau cột khói đen kịt, có thứ gì đó cũng phun ra theo. Vàng ròng, lưu động, bùng cháy.

Dung nham nóng chảy!

Dung nham nóng chảy màu vàng ròng cùng với khói đen cuồn cuộn hòa quyện vào nhau, ùn ùn kéo đến, chảy cuồn cuộn xuống chân núi Đồng Lô. Nhân cơ hội này, Bạch Vô Tướng buông người nhảy xuống, biến mất trong tuyết. Tạ Liên cũng chẳng để tâm việc đi bắt hắn, quát lớn: "Chạy!"

Tượng thần nghe y quát ra lệnh, nhanh chóng sải bước, vang lên vài tiếng nổ đong đong đong, liền nhảy xuống Đồng Lô. Hai chân ổn định hạ xuống mặt đất bằng phẳng, đất rung núi chuyển!

Nhưng mà, nó nhanh, tốc độ của dung nham cùng khói đen kia cũng không chậm, cơ hồ cũng đi xuống sát theo. Sau khi đáp xuống đất Tạ Liên cũng không dám ở lâu, điều khiển tượng thần đứng lên, tiếp tục chở bọn họ chạy đi. Chạy rồi lại chạy, Tạ Liên cảm giác tốc độ của nó dường như chậm lại, trong lòng khó hiểu thấy không ổn, đang suy nghĩ có phải là ảo giác hay không, cảm giác cơ thể ngừng lại, bị tượng thần này kéo theo, mãnh liệt rơi xuống. Đúng là tượng thần kia không nghe y điều khiển, ngừng lại, quỳ một chân trên đất.

Sau khi quỳ xuống đất, toàn thân nó chậm rãi nghiêng về phía trước, dường như không đủ thể lực chống đỡ, muốn ngất xỉu. Tim Tạ Liên thoáng cái đã treo đến cổ họng.

Nguy rồi! Muốn ngã xuống!

Mà lửa kia cùng khói đen, vẫn đang đuổi đến!

Chính vào lúc này, Tạ Liên bỗng cảm giác bên hông bị giữ chặt, Hoa Thành dùng tay kéo y qua, một tay ôm lấy eo y, một tay nâng cằm y, đem đôi môi hơi lạnh dán lên.

"..."

Tạ Liên mở to mắt, một bầu không khí mát lạnh cùng vui sướng trong nháy mắt tràn đầy lồng ngực, chảy qua tứ chi bách hài*, cả người dường như cũng tươi tỉnh lên. Nụ hôn này rất ngắn ngủi, chốc lát, Hoa Thành liền tách môi ra, nói: "Ca ca, thử đứng lên lần nữa xem!"

*Tứ chi bách hài: tứ chi và trăm nghìn đốt xương.

Tạ Liên nhất thời tỉnh ngộ, vung tay kết ấn, tượng thần một khắc trước còn suýt nữa ngã xuống đất, hiện tại mạnh mẽ vươn hai tay, chống lấy mặt đất.

Lập tức, lần thứ hai đứng dậy!

Hóa ra, pho tượng thần này không phải nhìn như thể lực không chống đỡ nổi, mà thật sự là thể lực chống đỡ hết nổi rồi. Điều khiển một pho tượng thần khổng lồ như vậy phải tiêu hao một lượng pháp lực vô cùng khủng khiếp, lượng pháp lực trước đó Hoa Thành cấp cho Tạ Liên đốt sạch trơn, nó dĩ nhiên sẽ giảm bớt tốc độ lung lay muốn đổ. Đến tận khi pháp lực được rót vào một lần nữa, nó mới "sống" lại. Lúc này đây, tượng thần chạy còn nhanh hơn trước đó, động tác cũng linh hoạt hơn. Hoa Thành lại nói: "Ca ca, chạy nhanh nữa đi!"

Tạ Liên cũng muốn nhanh hơn nữa, nhưng y lại lo lắng điều khiển như thế sẽ tiêu hao quá nhiều pháp lực, không chắc chắn nói: "Nhanh nữa có chịu được không? Lỡ như thiếu pháp lực thì làm sao bây giờ?!"

Hoa Thành nhưng lại ghé vào lỗ tai y chắc chắn nói: "Sẽ không, ca ca chỉ cần chú ý chạy! Vĩnh viễn không phải sợ, đã có đệ ở đây!"

Hoa Thành đứng ở phía sau y, hai tay vững vàng đỡ eo của y, chỉ cần có một người như thế, lại tựa như toàn bộ thế giới đều đứng phía sau y. Tạ Liên hít sâu một hơi, hai mắt nhắm lại, nói: "Được."

Trong nháy mắt, y vươn hai tay về phía trước, phóng ra toàn bộ pháp lực, sử dụng pháp ấn* mạnh mẽ nhất, hô lớn: "----Chạy đi!"

*Pháp ấn: giống kết ấn

Ầm! Ầm! Ầm! Ầm!

Pho tượng thần kia một đường lao như bay, chỉ với một vài dặm, nó sải bước qua khe rãnh, nhảy qua đồi núi, quả nhiên đem mây đen cùng dung nham nóng chảy bỏ lại thật xa đằng sau. Nó quả thực là một pho tượng khổng lồ không thể xem nhẹ, mỗi một bước chân, đều như một khối thiên thạch ngoài bầu trời rơi xuống, tạo nên cơn chấn động mãnh liệt!

Vô số yêu ma quỷ quái phân bố rải rác khắp núi Đồng Lô đều cảm nhận mặt đất điên cuồng dao động, vô cùng sợ hãi. Ngẩng đầu nhìn lên, phần lớn đều thấy được mây đen lượn quanh phủ khắp bầu trời, nhưng cũng không quá chú ý. Dù sao ở núi Đồng Lô này, có xuất hiện kỳ cảnh gì cũng không đáng ngạc nhiên. Dù sao trong đám mây đen kia chẳng phải là oán linh sao? Chúng nó cùng mình đều là oán linh có gì khác biệt, mỗi ngày thấy cũng nhiều, có gì đáng để sợ? Nhưng mà, khi bọn chúng thấy pho Võ Thần khổng lồ cuồn cuộn đạp qua, tất cả đều sợ ngây người---

Đó là thứ gì?!

Nhất thời một mảng quỷ khóc thần gào thét lên: "Người khổng lồ a a a a a a a a a a a a a!"

Nhân ảnh lớn như vậy chúng nó cho tới bây giờ chưa từng thấy qua. Thực sự quá đáng sợ!!!

Tạ Liên vốn định đi vòng qua hoàng thành Ô Dung, tránh cho những tòa nhà cổ có lịch sử hơn hai trăm năm trước bị tượng thần của y một đá đạp thành một đống phế tích, nhưng lại nhớ đến một chuyện, hỏi: "Tam Lang, Bùi Tướng quân và Vũ Sư Đại nhân bọn họ không phải ở gần đây sao?"

Hoa Thành nói: "Đúng vậy."

Tạ Liên vội nói: "Trở về trở về, quên đồ rồi, quay lại vớt mang theo!"

Vì vậy, pho tượng thần khổng lồ đang chạy thì rút lui vài bước. Đang chuẩn bị quay người lại, Tạ Liên nhưng chợt thấy quanh thân chấn động, lòng bàn chân trống rỗng, cả người bay lên.

Ngay giữa không trung, y mới phát hiện đã xảy ra chuyện gì.

Tượng thần ngã sấp xuống!

Tạ Liên cùng Hoa Thành vững vàng đáp xuống ngực tượng thần, Tạ Liên một bên điều khiển nó đứng lên lần nữa, một bên nhìn về phía trước. Khiến cho tượng thần bị ngã xuống, cũng không phải do bản thân y, mà là thứ khác.

Một ngọn núi cao lồng lộng.

Hiển nhiên, ngọn núi to này, vẫn còn kém xa nguyên bản đồ sộ của núi Đồng Lô, nhưng so với pho tượng thần còn muốn cao hơn một chút. Tạ Liên nhớ rõ ràng lúc đi ngang đây, bọn họ vốn không hề vượt qua ngọn núi nào như vậy. Tầm mắt y lướt qua ngọn núi này, nhìn về phía sau lưng nó.

Quả nhiên, phía sau, còn có hai ngọn núi to không khác gì nó đứng sừng sững. Ba ngọn núi lớn, ngăn trước người pho tượng thần này.

Hoa Thành nói: "Ca ca, cẩn thận. Chúng nó chính là "Hộ vệ" của núi Đồng Lô. 'Lão', 'Bệnh', 'Tử'."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#hoa