CHƯƠNG 211: MỞ NHÁNH ĐƯỜNG DƯỚI ĐÁY TIÊN KINH MÀ LÒNG KINH SỢ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

            

 

Nhược Da buông xuống từ trên tay y, thủ thế chờ phát động, nhưng sau khi Tạ Liên thấy rõ đối phương liền ngừng công kích. Tạ Liên nói: "Ngươi là...Dẫn Ngọc?"

Trên mặt đất không biết từ lúc nào đã nhiều hơn một cái hố có thể chứa được hai người, nửa thân trên của Dẫn Ngọc lộ ra khỏi đường hầm, hai tay đang nắm một cái xẻng sắc bén, giọng điệu thở dài, nói: "Thái tử điện hạ, là ta. May mà không đào sai chỗ, đi nhanh đi!"

Y cư nhiên đã quên mất, trong tay Dẫn Ngọc vẫn còn một thần khí -  Xẻng thần của Địa Sư! Vật này thế mà lại không bị khám xét, thực sự là trời giúp mà. Xem ra có đôi khi, tạo cảm giác bản thân không hề tồn tại cũng là một chuyện tốt, ví dụ như giữa lúc hỗn chiến, kẻ thù chắc chắn sẽ không đặc biệt đánh đến người này, nhưng ngược lại, nhân sĩ bên ta bị đả thương cũng bởi người này. Tạ Liên đang định kéo hắn lên, thân thể lại không tự chủ được mà thoái lui lại. Dẫn Ngọc kỳ quái nói: "Thái tử điện hạ? Làm sao vậy?"

Tạ Liên cũng thấy kỳ lạ, tại sao y lại lùi một bước? Lập tức, y liền nhớ đến, lùi ngược lại không phải là y, mà là Sư Thanh Huyền đang ở trong thân thể y.

Thanh xẻng Địa Sư kia có thể nói là vô cùng quen thuộc, rất khó không liên tưởng đến người trước kia đã sử dụng nó, tim Tạ Liên không rõ nguyên do bỗng đập nhanh một hồi, nghĩ đến đây là phản ứng vô thức của Sư Thanh Huyền. Cũng may phản ứng của Sư Thanh Huyền cũng không quá kích động, rất nhanh lại giao quyền chủ động thân xác lại cho Tạ Liên. Tạ Liên cũng quên mất định hỏi Hoa Thành người có thể giúp hắn lên trời là ai, nhanh chóng nhảy xuống đường hầm kia, cùng Dẫn Ngọc rơi xuống dưới mặt đất của Tiên Kinh.

Miệng hầm phía trên nhanh chóng khép lại. Trong địa đạo tối om bò một đoạn ngắn, Tạ Liên chợt nhớ đến một chuyện, nói: "Dẫn Ngọc à, xẻng thần này của Địa Sư, có thể đào xuyên qua kết giới của Tiên Kinh không?"

Dẫn Ngọc nói: "Không đào xuyên...được?"

"Hả?"

Sư Thanh Huyền nói: "Đó chính là nói, xẻng thần này mặc dù là thần khí, nhưng đào qua đào lại cũng chỉ ở trong Tiên Kinh. Đây chẳng phải vô dụng sao?"

Dẫn Ngọc gãi gãi đầu, nói: "Cũng không nói không có tác dụng gì...Hiện nay bên ngoài điện các vị Võ Thần Quan đều bị thiết trận, trận pháp này làm suy yếu pháp lực của bọn họ, trì hoãn tốc độ khôi phục thương thế. Ta cho rằng, nếu như tiếp tục để họ ở trong điện, sợ là không hồi phục được bao nhiêu chiến lực. Không bằng dùng xẻng Địa sư này đào một cái mật thất bên dưới, đem các vị Võ Thần đến đó, chờ khôi phục gần như xưa, sẽ thử lần nữa có thể xông ra ngoài hay không."

Sư Thanh Huyền nói: "Đợi một chút! Hoa Thành chủ nói, ngươi đem đám Võ Thần tàn phế kia giấu đi để dưỡng thương là tốt rồi, đừng có nghĩ đến chuyện xông vào thuộc hạ của Quân Ngô, tìm chết."

Dẫn Ngọc kinh ngạc nói: "Thái tử điện hạ, ngươi...có thể thông linh với thành chủ? Không phải không thể sao?"

Tạ Liên nói: "Không không không, vừa nói chuyện với ngươi không phải là ta."

Sư Thanh Huyền nói: "Đúng vậy, là ta nè Dẫn Ngọc điện hạ!"

Nhưng nói tới nói lui cũng chỉ có Tạ Liên mở miệng, Dẫn Ngọc hồ đồ: "Là ngươi mà, vẫn là ngươi mà, không phải là ngươi sao thái tử điện hạ?"

Sư Thanh Huyền nói: "Ai, là ta, ta là Phong Sư! Không đúng, bây giờ hẳn phải gọi ta là tiền Phong Sư. Ta dùng Di Hồn Đại Pháp. Ai, truyền lời thực là mệt chết đi được."

Hắn đi vào bên này nghe xong, lại trở về thân thể bên kia của mình đem những gì nghe được truyền lại cho Hoa Thành, ra ra vào vào trở đi trở lại, ngẫm lại đều mệt chết đi được. Dẫn Ngọc vội nói: "À à à à cực khổ cực khổ. Thì ra là thế!" càng ra sức đào đất. Hai người lỏm bỏm bò được một lúc, Dẫn Ngọc mới nói: "Ở đây...Hẳn là không sai! Thái tử điện hạ các ngươi trước hết trốn ở chỗ này, ta đi đón vị thần quan kế tiếp."

Lúc này đường hầm đang dần dần khép lại, Tạ Liên nói: "Hả? Một mình ngươi đi à? Ta đi cùng với ngươi."

Dẫn Ngọc nói: "Cứ quên đi, thật không dám giấu diếm thái tử điện hạ, xẻng địa sư đào đường hầm càng lớn, càng hao tổn lực lượng, một mình ta có lẽ còn có thể đào nhanh hơn một chút. Võ Thần Điện cách gần chỗ này nhất chính là..." Hắn tựa hồ nghĩ một lát, nói: "Nói chung ta đi rồi sẽ về."

Sư Thanh Huyền nhiều lần sử dụng Di Hồn Đại Pháp, nhiều lần tiêu hao một lượng lớn pháp lực, ý chí mệt mỏi rã rời cũng nhiễm đến Tạ Liên, y ngồi dưới đất, miễn cưỡng gật đầu, cảm giác đầu cùng thân thể đều có chút trầm trọng, lấy tay đỡ trán, nói: "...Được."

Vì vậy, Dẫn Ngọc liền tự mở ra một đường hầm mới, tiếp tục hướng phía trước đào đi. Tạ Liên lại nằm ngay tại chỗ, khép mắt lại.

Không biết qua bao lâu, y đột nhiên giật mình tỉnh lại, nói: "Dẫn Ngọc?"

Bốn phía tối om, một mảnh yên lặng. Rất rõ ràng, Dẫn Ngọc vẫn chưa trở về. Sư Thanh Huyền vừa mở miệng, cũng xác nhận điểm này: "Thái tử điện hạ ngươi tỉnh rồi à, mệt chết đúng không? Dẫn Ngọc còn chưa trở lại nữa."

Nghỉ ngơi trong chốc lát, Tạ Liên liền khôi phục tinh thần, nói: "Hắn rời khỏi bao lâu rồi, sao còn chưa trở lại?"

Sư Thanh Huyền nói: "Cũng hai nén nhang rồi, không phải bị lạc đường chứ?"

Tạ Liên cảm thấy không ổn, nói: "Ta đi tìm hắn."

Nói xong, y liền trở mình, theo đường hầm Dẫn Ngọc đã rời khỏi bò đi. Bởi vì Dẫn Ngọc muốn từ đường hầm này trở về, cho nên sau khi xẻng Địa Sư đào đi, đường hầm này cũng không tự động khép lại, Tạ Liên bên trong cẩn thận bò sát. Chốc lát sau, Sư Thanh Huyền nói: "Huyết Vũ Thám Hoa nói: Ca ca, huynh tốt nhất đừng đi.'"

Tạ Liên ngưng bò, nói: "Sợ là có chút không ổn sao?"

Sư Thanh Huyền nói: "Đúng vậy đó, ta nghe Hoa Thành chủ giọng điệu rất nghiêm túc."

Tạ Liên nói: "Cũng bởi vì không ổn nên mới đi tìm. Bằng không lỡ như Dẫn Ngọc gặp phải bất trắc gì..."

Chính vào lúc này, sau lưng y bỗng nhiên cảm thấy lạnh cả người, Tạ Liên ngẩn ra, bỗng nhiên quay đầu lại.

Sư Thanh Huyền cũng cảm thấy cổ hàn ý truyền đến trong thân thể y, nói: "Mẹ nó, vừa rồi xảy ra chuyện gì? Trên lưng bỗng nhiên run một trận!"

Phía sau, là đường hầm vắng vẻ tối đen, không có bất kỳ thứ gì. Tạ Liên nhưng lại nhìn chằm chằm một lúc, mới nói: "Không có việc gì."

Sư Thanh Huyền lúc này lại khép miệng, ngừng thở. Bởi vì, Tạ Liên nói xong câu "Không có việc gì" kia, liền im hơi lặng tiếng dùng khẩu hình miệng phát âm năm chữ: "Đừng lên tiếng, có người!"

Bên trong đường hầm này, có thứ khác. Vừa nãy, ngay phía sau Tạ Liên, nhưng khi y vừa quay đầu lại, lại biến mất.

Trực giác đối với nguy hiểm của Tạ Liên sẽ không sai, cho nên không thể để cho đối phương phát hiện ra y đã cảm nhận được, giả vờ không có việc gì. Mà Sư Thanh Huyền hận nhất là tình huống như thế này, cánh tay nổi cả da gà, dùng khẩu hình miệng nói: "Không phải là Dẫn Ngọc điện hạ sao?"

Tạ Liên nói: "Nếu là hắn thì đã không cần lén lút như vậy rồi."

Yên lặng một lát sau, Tạ Liên không tiếng động nói: "Tam Lang có nói gì không?"

Sư Thanh Huyền nói: "Ách ách ách, vị Tam Lang kia của ngươi thoạt nhìn vẻ mặt thật dọa người...Hắn nói, 'Ca ca, nếu gặp chuyện gì vạn bất đắc dĩ, trước tiên dùng Di Hồn Đại Pháp nhập vào thân thể của Phong Sư'."

Thế nhưng, không nói đến việc pháp lực hiện giờ của y có đủ thi triển Di Hồn Đại Pháp hay không, cho dù đủ, Tạ Liên cũng không thể phủi mông bỏ lại Tiên Kinh đang trong cục diện rối rắm này mà một mình chuồn đi. Tạ Liên nói: "Tam Lang yên tâm."

Còn chưa nói yên tâm cái gì, y lại mạnh mẽ ngẩng đầu lên. Phía trước!

Mới vừa rồi cảm giác nguy hiểm vẫn còn đến từ phía sau, nhưng bây giờ lại từ phía trước đến. Nhưng nhìn sang, lại tối đen cái gì cũng không thấy rõ. Sư Thanh Huyền dùng khẩu hình miệng phát âm: "Thái tử điện hạ ngươi lại cảm thấy được cái gì? Làm sao bây giờ đây? Vậy bây giờ nên đi phía trước hay phía sau hả?"

Ngưng thần quan sát trong chốc lát, Tạ Liên nói: "Điều này cho thấy phía trước hay phía sau đều như nhau, tùy tiện thôi." Nói xong, liền bò về phía trước. Bò bò một hồi, y lại ngừng lại, hơi ngạc nhiên.

Sư Thanh Huyền kiềm lòng không được nói: "Sao có thể như vậy?"

Bây giờ hiện lên trước mặt "bọn" hắn, lại là một ngã ba đường. Có đến hai đường hầm!

Sư Thanh Huyền nói: "Vậy...Lẽ nào Dẫn Ngọc đào một đường, sau đó phát hiện đào sai, lại đào một cái khác?"

Tạ Liên thầm nghĩ: "Dẫn Ngọc khẳng định quen thuộc đường đi trong Tiên Kinh, sao có thể đào sai? Chỉ sợ còn đáng sợ hơn nữa." Nhưng y cũng không nói ra, chỉ nói: "Thanh Huyền, giúp ta hỏi Tam Lang một chút, nên chọn đường nào đi. Bên trái hay bên phải?"

Chốc lát, Sư Thanh Huyền nói: "Huyết Vũ Thám Hoa nói...không đưa ra kiến nghị được, 'cái nào cũng không muốn chọn'."

Tạ Liên dở khóc dở cười. Tuy nói y cũng hiểu được phỏng chừng cả hai con đường này đều có thứ không tốt lành gì đang chờ, nhưng cũng không thể bất động tại chỗ này, suy nghĩ chốc lát, nói: "Vậy Thanh Huyền ngươi chọn một cái đi."

Sư Thanh Huyền: "Hả? Ta sao."

Tạ Liên nói: "Ừ. Nếu như ngươi chọn, còn có năm phần khả năng chọn được một đường tốt; nếu để cho ta chọn..." Sư Thanh Huyền lập tức nói: "Được rồi, ta hiểu rồi." Vướng mắc trong chốc lát, đem đầu hướng sang bên trái.

Tạ Liên gật đầu, chui vào.

Càng đi sâu vào, động này càng chật hẹp, quả thực khiến người khác thở không nổi, nhưng cũng coi như có thể đi qua. Quanh co khúc khuỷa mà bò được một lúc, lúc này mới trở nên rộng rãi, đi đến một không gian lớn hơn.

Hoàn hảo, dọc đường tuy rằng chờ đợi lo lắng, nhưng không gặp phải cái gì quá nguy hiểm. Tạ Liên quan sát bốn phía trong phút chốc, nói: "Đây là nơi nào?"

Sư Thanh Huyền nghi ngờ nói: "Không biết, không thấy rõ được . Có điều sao lại có cảm giác, hình như có chút quen mắt...hả?!"

Không chỉ mình hắn phát hiện, Tạ Liên cũng phát hiện ra.

Quả nhiên nhìn rất quen mắt! Đây không phải mật thất mới vừa rồi Tạ Liên nằm nghỉ một hồi, chờ Dẫn Ngọc về sao?!

Sư Thanh Huyền sởn tóc gáy nói: "Chúng ta sao lại quay về chỗ này? Vừa rồi ở đây...chúng ta có bò đến bằng đường hầm này sao?!"

Đương nhiên không có! Vừa rồi bọn họ rời đi, mật thất dưới lòng đất này chỉ có một đường thông ra ngoài, mà đường hầm bọn họ đang bò ra, không biết lúc nào đã xuất hiện. Bọn họ gặp phải ngã ba đường kia, chọn đường bên trái đi một vòng lớn, lại thông trở về đây!

Đây nhất định không phải đường do Dẫn Ngọc đào, hắn sẽ không phí sức lực lặng lẽ làm chuyện vô nghĩa như vậy. Sợ rằng hắn cũng đã gặp phải chuyện gì đó vô cùng quỷ dị. Tạ Liên thầm nghĩ quả nhiên ban nãy nên đi cùng hắn, không nói hai lời, lại bò vào đường hầm bọn họ đi ra lúc nãy, rất nhanh lại bò đến ngã ba kia, lúc này đây, chọn đường ngầm phía bên phải. Bò lại bò, Sư Thanh Huyền nói: "Xem ra, xem ra lúc này đây, vận khí của ta cũng không tốt hơn được bao nhiêu , chọn nhầm đường rồi. Hẳn ngay từ đầu nên chọn đường bên phải!"

Tạ Liên lại nói: "Không, ta cho rằng vận khí của ngươi vẫn thật tốt."

Sư Thanh Huyền nói: "Hả? Sao nói vậy?"

Tạ Liên cố sức uyển chuyển nói: "Nói thế nào đây...Bởi vì đường bên phải này, có thể còn kinh khủng hơn so với đường bên trái kia..."

Cả hai người đều nghe được, từ phía sau bọn họ, truyền đến âm thanh thứ gì đó đang "xoàn xoạt" "xoàn xoạt" thần tốc bò đến gần.

Tạ Liên buông Nhược Da xuống liền hướng phía sau vung ra, nói: "Nhược Da trước tiên hỗ trợ ngăn lại một chút!" Lập tức ra sức bò về phía trước, cơ hồ một lần bò đi hơn một trượng, Sư Thanh Huyền căng thẳng đến mức nhanh chóng mất trí, nói: "Ha ha ha ha ha kích thích kích thích! Kích thích kích thích kích thích!"

Tạ Liên nói: "kích thích hơn nữa còn chưa đến đâu!!! Mời xem---!"

Sư Thanh Huyền: "Lại gì nữa?!"

Tạ Liên đình chỉ bò, thở dài một hơi, chỉ thấy trước mặt hai người, lần nữa xuất hiện một ngã ba!

Sư Thanh Huyền tùy tiện nói: "Phải!"

Tạ Liên quả quyết hướng về phía bên phải, đoạn đường tiếp theo, cư nhiên không ngừng xuất hiện ngã ba, Sư Thanh Huyền nói: "Trái! Phải! Trái! Phải!" cũng không biết mình đang nói cái gì rồi, dưới loại tình huống nguy cấp vạn phần này, tình hình thay đổi trong nháy mắt, căn bản không kịp rút khỏi cơ thể Tạ Liên quay về bên kia hỏi Hoa Thành nên làm cái gì bây giờ, bởi vì có thể vừa chuyển qua ngã ba kế tiếp, tình hình liền hoàn toàn không giống trước. Thứ phía sau bị Nhược Da ngăn cản một trận, nhưng vẫn đang không ngừng đến gần. Mà hai bên đường hầm càng ngày càng chật chội, càng ngày càng eo hẹp, đến cuối cùng, đã đi đến tình cảnh không thể cử động được cánh tay!

Vai Tạ Liên bị giữ chặt, nói: "Bò không nổi nữa!"

Sư Thanh Huyền nói: "Vậy làm sao bây giờ?! Chẳng lẽ lui về sau?!" Thứ gì đó đang đuổi theo ở phía sau, đã rất nhanh đuổi kịp đến!

Tạ Liên nói: "Không cần phải sợ! Đại trượng phu co được giãn được, không tiến lên được thì lùi, lùi thì lùi thôi!!!" Nói xong liền lui hai bước, rút được một cánh tay ra, đang định cẩm lấy chuôi Phương Tâm thống khoái đánh một trận với thứ đang đuổi theo phía sau, da đầu bỗng nhiên lại mát lạnh.

Lòng Tạ Liên cũng lạnh theo phân nửa. Ngẩng đầu nhìn lên, căn bản không thấy rõ vật gì, chỉ cảm thấy dường như có ai đó trong bóng đêm khẽ cười một tiếng, vươn một tay chụp lấy đầu Tạ Liên. Y mở to mắt, sau một khắc, liền mất đi tri giác.

Không biết qua bao lâu, y mới dần tỉnh lại.

Sau khi tỉnh dậy, Tạ Liên giờ mới phát hiện ra, y đang ngồi trên một cái ghế, cả người đều bị trói lại chặt chẽ. Giãy dụa hai cái, y mới phát hiện, trói chặt lấy y, lại là Nhược Da.

Tạ Liên không hiểu nói: "Nhược Da, ngươi làm gì vậy?"

Nhược Da cũng rất ủy khuất, rủ người cụp xuống chà chà y. Tạ Liên nhìn kỹ lại, Nhược Da cư nhiên gắt gao bị thắt một nút chết.

Thảo nào Nhược Da không cách nào phản kháng, nó sợ nhất chính là bị thắt gút lại. Trước đây lúc còn chưa hiểu chuyện thích tự mình chơi đùa mà mò mẫm vòng qua vòng lại, giỡn một hồi lại đem chính mình cột gút lại thành một đống rối loạn, mỗi lần như vậy đều là Tạ Liên bất đắc dĩ giúp nó tháo ra, sau nó đã có kinh nghiệm, thông minh hơn, cũng không đem bản thân thắt nút lại nữa. Tạ Liên không biết phải làm sao, liền thử xem có thể trực tiếp vùng vẫy để ghế này buông lỏng ra không, thật đáng tiếc, cái ghế này cũng không chút sứt mẻ, xem ra, đã bị áp pháp lực gia cố lên rồi.

Nếu không nhúc nhích được, vậy trước hết quan sát một chút cảnh vật chung quang cũng được. Tạ Liên ngắm nhìn bốn phía, ở đây hẳn là phía trong một tòa Thần Điện, có chút mới mẻ hoa lệ, chỉ là không biết đến tột cùng là điện nào, dù sao cũng không phải Võ Thần Điện.

Đang nghĩ như vậy, một bàn tay bỗng đặt lên vai y, phía trên đầu một người ấm giọng nói: "Tiên Lạc à Tiên Lạc, ngươi thực sự là quá bướng bỉnh rồi."

Nghe được giọng nói này, da đầu Tạ Liên bỗng dưng lại tê dại. Mà người phía sau chắp tay đi vòng lên, quả nhiên là Quân Ngô.

Tay hắn vẫn đặt trên vai Tạ Liên, từng bước từng câu một nói: "Ngươi vừa lên đây hơn nửa năm, Tiên Kinh chỗ nào chỗ nấy đều bị phá hỏng, đập phá chỗ này đập bể chỗ kia, ngươi nói ngươi có bướng bỉnh hay không bướng bỉnh đây? Cũng không phải tiểu lão thử*, dưới mặt đất đào đường hầm chui qua chui lại, thú vị lắm sao?"

*Tiểu lão thử: con chuột nhỏ.

Loại giọng điệu ôn hòa, nhân từ, tựa như trưởng bối nhìn vãn bối yêu thương của mình đang mò mẫm hồ đồ khiến Tạ Liên sởn cả tóc gáy, vô cùng khó chịu, thật không biết phải nói chuyện cùng hắn như thế nào. Tiếp theo, bỗng cảm thấy dưới chân một trận lạnh lẽo, vừa cúi đầu nhìn, chỉ thấy một đoàn trắng xóa gì đó đang ôm lấy giày y, đang dùng một ánh mắt cực kỳ tà ác theo dõi y.

Chính là thai linh kia.

Tạ Liên ngẩng đầu, đại khái đoán được. Dẫn Ngọc dùng xẻng Địa Sư đào hầm đã bị Quân Ngô bắt được. Quân Ngô phái một ít thứ ngăn chặn dưới lòng đất, y mới trải qua một trận đáng sợ vừa rồi.

Tạ Liên cuối cùng cũng biết nên nói cái gì, im lặng một hồi, nói: "...Ngươi thực sự vô cùng buồn nôn."

Trận truy đuổi dưới lòng đất kia, khiến y nhớ lại khi xưa bị Bạch Vô Tướng đuổi đến thở không nổi, thời kỳ ấy trong lòng không ngừng run sợ. Nếu như muốn bắt y, trực tiếp tóm là được, hà tất phải khủng bố đến quỷ dị như vậy, làm lòng người không ngừng kinh sợ?

Quân Ngô nhưng thoạt nhìn vô cùng sung sướng, mỉm cười nói: "Tiên Lạc nhưng so với lúc trước dũng cảm hơn nhiều rồi."

Lời này không cách nào tiếp nhận, Tạ Liên nói: "Dẫn Ngọc đâu?"

Quân Ngô để tay dựa trên lưng ghế, giúp cả người y xoay sang một hướng khác, nói: "Đừng nóng nảy, ngươi sẽ thấy thôi. Hơn nữa, không chỉ có hắn."

Tạ Liên xoay một vòng, quay mắt về phía một cái gương, nhưng trong gương phản chiếu lại không phải là y, mà là Dẫn Ngọc với sắc mặt tái nhợt.

Mà bên chân hắn, lại có một người đang nằm đó, đầu rơi máu chảy, mặt mũi bầm dập, hôn mê bất tỉnh, chỉ có thể từ cái đầu đầy tóc quăn mới nhận ra được, chính là Quyền Nhất Chân.

Tạ Liên lập tức cảnh giác nói: "Ngươi muốn làm gì?"

y đ�<�y-i�(

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#hoa