Một người bạn đặc biệt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một người bạn đặc biệt

Quyển sách này xin dành tặng bạn tôi, Maxwell Winston Stone, người đã giúp tôi nhận ra rằng: nếu muốn có một người bạn tốt, trước tiên hãy là một người bạn tốt.

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng, Maxwell Winston Stone, trên đường phố bởi lúc nào cũng luôn có nhiều người tập trung quanh ông. Họ lắng nghe và nghiền ngẫm những lời nói ông nói với tất cả sự chú tâm và hào hứng hiện lên rất rõ trên khuôn mặt của từng người.

Làm cách nào mà bạn tôi có thể thu hút được nhiều người như thế? Chắc chắn không phải bằng một vẻ bề ngoài đẹp trai, phong độ bởi vì Max không cao nếu không muốn nói là thấp bé và gầy gò như đa số người già khác. Nhưng lòng nhiệt huyết và sự linh động của ông thì hơn hẳn những người trẻ tuổi, đặc biệt nhất là đôi mắt biết nói – đôi mắt như có lửa đã truyền sức mạnh và sự tin tưởng cho bất cứ ai từng tiếp xúc với Max. Và quan trọng hơn cả là cách Max kể chuyện.

Lượng người đến nghe Max ngày càng tăng đã minh chứng cho năng khiếu diễn đạt tuyệt vời của bạn tôi. Max có thể chuyền tải mọi điều trong cuộc sống qua những câu chuyện ngắn gọn mà súc tích. Ông kể chuyện với âm điệu truyền cảm, đầy ngữ điệu, vừa kể vừa minh họa bằng ngôn ngữ hình thể sinh động làm mọi người tiếp nhận câu chuyện một cách nhẹ nhàng, thư thái.

Max đã làm người nghe thể hiện được cảm xúc chân thật của bản thân: lúc cười vui vì thú vị, lúc cau mày tỏ ý không bằng lòng, lúc thở dài vì thất vọng hay bật khóc vì tình tiết xúc động. Ông đã thành công vì đơn giản ông là người kể chuyện tuyệt vời.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net