Kí ức

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tình yêu của chúng mình sẽ là một tình yêu bỏ lửng thật đẹp và nhẹ nhàng. Tình yêu để dành lại những tháng năm của tuổi trẻ. Cả em và anh đều đã dành những gì đẹp nhất, tự nhiên nhất, chân thành nhất cho tình yêu đó, nó là một phần tuổi trẻ mà em khắc cốt ghi tâm. Ở đó, có một chàng trai và một cô gái được bên nhau lâu thật lâu...

***

Vì em yêu anh, em yêu Hà Nội lên vắng anh Hà nội vẫn có nắng, cho riêng em.....

Hà Nội đón em bằng một cơn gió mùa thu se lạnh, em chợt rùng mình vì chiếc áo mỏng rồi chợt nghe thấy tiếng ai đó trên xe bus thì thầm : "mùa thu đến rồi, lại sắp ngạt mũi vì hoa sữa rồi". Em chợt nhớ lời anh : "hoa sữa làm nên mùa thu Hà Nội" chợt em mỉm cười có lẽ nào vì em yêu anh nên em yêu cả mùa thu yêu cả hoa sữa nồng nàn. Mùi hương ấy đưa em về trong kí ức, ngày anh tới Paris hoa lệ để theo đuổi giấc mơ cũng là ngày hoa sữa tỏa hương khắp Hà Nội . Anh chỉ vào tim mình nói em sẽ luôn ở đó nồng nàn trong từng tế bào của anh giống như mùi hoa sữa làm say từng ngõ nhỏ của Hà Nội vậy. em mỉm cười cầu mong anh bình an và thành công ở nơi đó. Rồi ngày đâu tiên anh trở về sau 2 năm cũng là một ngày se lạnh và nồng nàn mùi hoa sữa. Anh nói: " vì hoa sữa dẫn lối anh về với em" Suốt cả một ngày dài hôm đó em dắt anh đi khắp phố phường Hà Nội bằng xe bus. Anh càu nhàu xe bus đông đúc chật chội có gì vui . Em mỉm cười tinh nghịch nghĩ thầm: " vì xe bus đông và chậm nên em mới có cơ hội dựa vào vai anh lâu thật lâu, anh ngốc quá". Và rồi anh và em lê la khắp các ngõ nhỏ, các gánh hàng dong trên con phố Tràng Tiền, rồi lại lên Đinh Lễ ngập tràn sách để cùng nhau chọn vài cuốn truyện thật hay. Chưa bao giờ em thấy hạnh phúc lại giản dị như vậy, chỉ cần có anh bên em cùng em làm những điều giản đơn đã làm cho em hạnh phúc mãi thôi. Ở bên anh sao một ngày lại ngắn đến vậy, em ước gì một ngày có 48h để em được ở bên anh lâu hơn nữa, để nghe anh kể về nước Pháp xa xôi xinh đẹp, em tự nhủ với lòng rằng: "chờ em nhé, em sẽ đến Paris với anh".
Tất cả vẫn nguyên vẹn trong em như một giấc mơ đẹp em sẽ không quên, để rồi mỗi lúc yếu lòng em lại mơ lại giấc mơ đó để vỗ về bản thân. Trong mơ em sẽ chui vào long anh như chú mèo con để anh nhẹ nhàng vuốt tóc và nghe anh nói: " có anh ở đây rồi." 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net