chap 1 GẶP GỠ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lại một mùa hè trôi qua đối với trường Chu Diện, cũng là lúc các sinh viên vào nhập học. Hàn Thiên Hy cũng là một trong những sinh viên sáng giá nhất đỗ vào trường hạng nhất của thành phố Thanh Kiều. Lần đầu tiên mới đến trường nên Thiên Hy chưa kịp biết ai nên khoing biết chỗ điểm danh. Đang loay hoay tìm chỗ điểm danh nên Thiên Hy không để ý nên đã va vào một người.
"Á" Thiên Hy vang lên, đột nhiên người bên cạnh hỏi:" xin lỗi , bạn có sao không?" Vịnh Hi hỏi." a.... Mình không sao ,còn bạn?" Thiên Hy luống cuống hỏi. " ừm, chắc không sao " rồi Vịnh Hi mỉm cười. Sau đó liền đỡ Thiên Hy dậy, vừa đứng dậy Thiên Hy liền hỏi" à mình quên chưa hỏi, cậu tên gì?" , sau đó Vịnh Hi liền trả lời" mình tên Phạm Vịnh Hi" . "mình tên Hàn Thiên Hy" sau đó Thiên Hy liền nở một nụ cười." à cậu đang tìm gì vậy?" đột nhiên Vịnh Hi lên tiếng, " à tớ đang tìm chỗ điểm danh, cậu biết ở đâu không?" Thiên Hy tò mò nhìn Vịnh Hi một lát rồi trả lời. "À ở bên kia cậu đi rẽ bên phải là được " Vịnh Hi trả lời , "ân , cảm ơn nha" nói xong Thiên Hy liền chạy đến chỗ Vịnh Hy vừa bảo, Vịnh Hi đứng đó nhìn bóng Thiên Hy dần dần khuất, rồi tự nhiên Vịnh Hy tự hỏi" cảm giác này là gì?"
……………………………………………………
Sau khi rời khỏi chỗ điểm danh, Thiên Hy mới thở phào nhẹ nhõm. Vừa nãy ở chỗ điểm danh, cô bon chen mãi với nhìn thấy tên của mình trên bảng niêm yết, số báo danh 14, Hàn Thiên Hy, khoa HC của trường Chu Diện.
Thiên Hy từ từ bước vào lớp, thầm nghĩ* vậy là bây giờ mình đã là tân sinh viên rồi, sẽ là một năm khó khăn với mình đây*. Cô bước vào lớp rồi tiến đến bàn số 14, trên mặt bàn có dán tên của cô.

Một lúc sau có một người bạn đến, cô bạn mở lời trước :" xin chào, chúng mình làm quen nhé! Mình tên là Tĩnh Tịnh Yên , cậu tên gì?". Thiên Hy liền ngước đầu lên rồi lại quay sang ghế bên cạnh, nhớ lại tên của người bạn trước mặt , Thiên Hy mới nhớ ra:" a, có phải cậu là số 15 không, mình là Thiên Hy , rất vui được gặp cậu!" nói xong Thiên Hy liền đưa tay ra như đang muốn bắt tay, Tịnh Yên thấy thế cũng giơ tay bắt tay Thiên Hy. Bắt tay xong hai người bắt đầu ngồi kể chuyện về bản thân.
Lúc sau, chuông báo hiệu vào lớp. Cả lớp ngồi xuống như phân công, Thiên Hy và Tịnh Yên ngồi ngay ngắn, sau đó cô giáo bước vào, ôn tồn lên tiếng:" chào các em sinh viên, cô được sự phân công của nhà trường đến lớp ta làm chủ nhiêm" sau khi cô chủ nhiêm giới thiệu xong về mình, một tràng vỗ tay vang lên , sau đó lại lắng xuống, cô chủ nhiệm lại nói tiếp:" bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu làm quen với nhau nhé!". Thế là ngày hôm đó, cả lớp đã cùng nhau giới thiệu về bản thân mình và làm quen với nhau. Đến cuối giờ , cô chủ nhiệm nói:" vậy hôm nay chúng ta đã giới thiệu xong về bản thân mình rồi nhé, bây giờ cô sẽ giới thiệu với các em về ngôi trường này" . Nói xong, cô chủ nhiệm cùng mọi người đi làm quen với trường học. Các cô giáo, thầy giáo trong Ban Giam Hiệu, sau đó đến nhà ăn, kí túc xá.... Riêng kí túc xá cô chủ nhiêm nói rõ, kí túc xá được chia thành 2 loại: nam và nữ. Bên nữ không có chuyện gì quan trộng thì không được vào bên nam và ngước lại bên nam cũng vậy!
Đi đến cửa Đông, cô chủ nhiệm quay lại, nói:" các em, đây là cửa Đông. Con ngước lại cửa bên kia là cửa Tây, trong giờ học các em không được tự ý đi ra ngoài, nếu có việc gì thì trao đổi với bác bảo vệ của trường rồi mới được đi nhé!". "Vâng ạ" cả lớp đồng thanh nói. Sau đó, mọi người cùng trở về lớp lấy hành lí về kí túc xá. Nam ra nam, nữ ra nữ. Thiên Hy và Tịnh Yên ở cùng phòng 1437, vừa mở cửa vào, Thiên Hy thấy có 2 người bạn đã vào trước.
Thiên Hy liên tiếng đầu tiên phá vỡ sự im lặng:" xin chào các bạn, mình tên là Thiên Hy, mình sẽ ở cùng phòng với các bạn" vừa nói cô vừa giơ tay ra bắt tay hai người bạn. Hai người cũng giơ tay bắt tay lại với Thiên Hy. " mình tên là Tịnh Yên, chúng ta ở cùng phồng nhé" sau đó đưa tay ra làm như Thiên Hy lúc nãy. " xin chào, mình tên là Nhu Nhu" một bạn đáp. " xin chào, mình tên là Emily" bạn sau đáp. Sau khi Emily nói, các bạn mới nhận ra, Thiên Hy hỏi:" ồ cậu là người lai à?". " ừ , bố mình là người Mỹ" Emily nhanh nhẹn đáp lại. Chợt Tịnh Yên lên tiếng" bây giờ chúng ta cũng đã làm quen hết rồi thì chúng ta cùng giúp nhau nhes^^". " OK, cùng giúp nhau nhé" cả ba người cùng lên tiếng. Một lúc sau, Nhu Nhu lên tiếng:" thôi chúng ta sắp xếp quần áo xong thì đi ăn đi . nghe nói ở nhà bếp có món đậu phụ Tứ Xuyên ngon lắm đó, đến sớm may ra mới lấy được". Nghe vậy ba người kia cũng chảy nước rãi, sau đó thoăn thoắt gấp quần áo ngăn nắp vào tủ, rồi cũng nhau đi xuống nhà bếp của trường.
…………………………………………………
Sau khi ăn xong, cả hội đi lấy nước về phòng.Đặt chân vào phòng thì ai cũng nhảy tót lên giường lên facebook, một lúc sau thì thấy mệt nên từng người đi tắm rửa rồi trở lại giường ngủ. Khi tắt điện đi , mọi người lại nằm trò chuyện, tâm sự với nhau về gia cảnh của nhà mình rồi ngủ lucs nào không biết. Đêm khuya đàn khuất bóng, những tia nắng dần đàn chiếu vào căn phòng ấm cúng của 4 bốn người , những tia nắng chào mừng ngày đâu tiên đến trường của các bạn ^^
Mình mới viết truyện nên nhiều thiếu sót, mong mọi người chỉ bảo. Mọi người cũng ủng hộ mình nữa nha^^ yêu mn nạ <3 <3


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net