Tháng lễ hội và văn hóa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương một: Mùa xuân khám phá
Tháng lễ hội và văn hoá

1. Kim Ngưu làm gì trong khi chờ đón Giao thừa?
Với chủ trương "cứ từ từ mà làm, việc gì phải vội", có thể cho đến sát Giao thừa, Kim Ngưu vẫn đang tà tà lau dọn nốt nhà cửa theo sự chỉ đạo của bố mẹ. Khi đã xong việc, Kim Ngưu cũng không mấy hứng thú với những lời rủ rê ra đường đón năm mới của bạn bè, mà sẽ thích nhàn nhã ở nhà lướt web và "cạp" bánh trái trong lúc chờ pháo hoa.

2. Kim Ngưu trong ngày ông Công ông Táo
Trừ khi là con cả và bị "bắt ép", còn không thì Kim Ngưu sẽ chẳng làm gì cả trong ngày ông Công ông Táo đâu. Cùng lắm là Kim Ngưu sẽ chỉ lăng xăng giúp mẹ thắp hương rồi xin lễ xuống để nhanh nhanh hâm nóng lại đồ ăn và đánh chén thôi!

3. Kim Ngưu mong chờ điều gì nhất trong Tết?
Với Kim Ngưu, Tết chủ yếu xoay quanh hai vấn đề "nóng" đó là: tiền mừng tuổi và đồ ăn ngon! Dù có thể sẽ bị bố mẹ tịch thu lại hết ngay sau Tết, nhưng cảm giác được tích trữ tạm thời các phong bao lì xì vẫn làm Kim Ngưu sướng mê li. Còn đồ ăn thì khỏi nói, Tết chính là khoảng thời gian Kim Ngưu đã chờ đợi suốt cả năm để được ních đầy bụng các món ăn ngon tuyệt cú mèo đấy!

4. Món ăn ngày Tết của Kim Ngưu
Các loại bánh ngọt, bánh gấu, kẹo mứt đều nằm trong danh sách khoái khẩu của Kim Ngưu, nhưng bạn Bò nhà ta ("bản mệnh" của Kim Ngưu) có thể sẽ phải dằn lòng để không xơi quá nhiều vì nỗi lo cân nặng. Ngoài ra thì món canh bóng ngày Tết vừa ngọt ngọt, vừa giòn giòn, ngon miễn chê đảm bảo cũng sẽ được Kim Ngưu "tiêu thụ" nhiệt tình cho mà xem!

5. Phản ứng của Kim Ngưu khi được nhận lì xì
Trước khi nhận: Vẻ mặt lạnh tanh, thậm chí còn ra vẻ "ngầu" cứ như thể chẳng mong chờ gì, tuy nhiên trong bụng, Kim Ngưu đang đếm từng giây đến lúc được khách mừng tuổi đấy!
Sau khi nhận: Kim Ngưu sẽ lễ phép cảm ơn, nhưng không hề để lộ một chút hí hửng nào ra mặt, mà vẫn thản nhiên như không. Tuy nhiên ngay khi có thể, bạn Bò nhà ta sẽ xin phép cáo lui và vào chỗ kín...mở phong bì đếm tiền xoèn xoẹt.

6. Kim Ngưu làm gì với tiền lì xì sau Tết?
Trước tiên, Kim Ngưu sẽ sử dụng phần lớn tiền mừng tuổi để thoả mãn những nhu cầu bị đè nén cả năm vừa rồi vì rỗng túi, ví dụ như: mua một bộ đồ đẹp, một bộ sách ưa thích hoặc nạp tiền chơi game. Phần còn lại, Kim Ngưu sẽ dành cho công việc ưa thích của mình, đó là bỏ lợn tiết kiệm. Kim Ngưu thích nhất là cảm giác tích trữ tài sản mà!

7. Kim Ngưu đi chùa đầu năm sẽ cầu mong điều gì?
Kim Ngưu cho rằng không nên cầu mong bừa bãi, vì thần linh sẽ chỉ chấp nhận một số điều ước có giới hạn, nên phải lựa chọn những mong ước thực tế nhất mới được. Bạn Bò nhà ta đầu tiên sẽ ước cho cả nhà và bản thân mình phát tài phát lộc, kiếm được nhiều "xiền", thi đâu đỗ đấy. Kim Ngưu cũng không quên cầu mong mình học không cần vất vả nhưng kiểm tra vẫn được điểm cao, ngoài ra còn ước những thứ quý giá mình đang có trong tay, bao gồm tài sản, bạn bè... sẽ không bao giờ mất đi nữa!

8. Kim Ngưu thích được tặng quà gì nhân ngày lễ Valentine?
Lễ Valentine thì đương nhiên không thể thiếu sô-cô-la, và nhất là phải ngon. Ai mà tinh tế và chịu đầu tư "xiền" mua sô-cô-la của nhãn hiệu có tiếng một chút là đảm bảo sẽ được Kim Ngưu đánh giá cao. Ngoài ra, Kim Ngưu cũng hi vọng nửa kia sẽ mời mình đến một quán ăn ngon với âm nhạc du dương, để tận hưởng một ngày 14 tháng 2 đáng nhớ.

9. Kim Ngưu sẽ chuẩn bị quà gì cho Ngày của Mẹ?
Kim Ngưu không mấy khi tặng quà, nhưng một khi đã tặng là sẽ chọn những món quà chất lượng và thực tế nhất dành cho người mình yêu quý. Để mừng Ngày của Mẹ, Kim Ngưu có thể đã đặt trước một chiếc khăn quàng ấm áp và tinh tế để mẹ quàng vào những ngày trở gió, hoặc mua thật nhiều hộp vitamin để mẹ bổ sung dinh dưỡng. Kim Ngưu cũng sẽ kín đáo nhắn tin dặn bố mua hoa tặng mẹ từ trước vài ngày cơ!

10. Chuyện tặng hoa ngày 8/3 với Kim Ngưu
Các bạn Kim Ngưu nữ: Trông tẩm ngẩm tầm ngầm là thế, nhưng các bạn nữ Kim Ngưu sở hữu bản năng "đánh hơi" rất mạnh, và thường sẽ đoán trước được đối tượng nào đang có ý định tặng hoa cho mình. Khi nhận hoa, Kim Ngưu vẫn giữ vẻ tỉnh bơ và chỉ nhỏ nhẹ cảm ơn, nhưng trong lòng thì vô cùng vui sướng. Ngoài ra, vốn quan niệm "có qua có lại", Kim Ngưu sẽ khắc cốt ghi tâm lòng tốt của bạn trai kia, chắc chắn sẽ tặng quà đáp lễ khi có dịp.
Các bạn Kim Ngưu nam: Sẽ dậy từ sớm để chọn mua được bông hồng to và đẹp nhất, rồi đến lớp lén bỏ hoa vào trong ngăn bàn bạn gái. Kim Ngưu thích bày tỏ tấm lòng một cách lặng thầm như vậy đấy!

11. Kim Ngưu khi bị cú lừa ngày Cá tháng Tư
Không ngây thơ như Bạch Dương, nhưng Kim Ngưu một khi đã tin ai là tin tuyệt đối. Vì vậy bạn Bò nhà ta có thể dễ dàng "ăn quả lừa" bởi những cạ cứng thân thiết. Khi phát hiện bị chơi xỏ, trong lòng Kim Ngưu sẽ "cay" lắm đấy, tuy nhiên bề ngoài vẫn cố cười nói gượng gạo. Bạn Bò sẽ không tính chuyện trả thù đâu, vì làm thế tốn công quá!

12. Trung thu trong mắt Kim Ngưu...
Trung thu trong mắt Kim Ngưu là niềm vui khi được bố mẹ dắt đi phố mua cho bao nhiêu là loại đồ chơi: từ đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân cho đến các món hiện đại hơn như rô bốt, búp bê, bộ xếp hình... Kim Ngưu cũng vô cùng thích thú khi được chơi đùa cùng trẻ con trong xóm, vì ngày thường cứ quen ru rú ở trong nhà.

13. Kim Ngưu sẽ hoá trang thành ai trong ngày Halloween?
Vào đêm Halloween, Kim Ngưu sẽ hoá trang thành Casper, con ma tốt bụng thích giúp đỡ người khác. Tính tình hiền lành, gương mặt bầu bĩnh của Casper quá hợp với Kim Ngưu còn gì! Casper Kim Ngưu sẽ khiến người lớn phải phì cười và cho cực nhiều kẹo đấy!

14. Chào mừng Ngày Nhà giáo 20/11: Kim Ngưu thích giáo viên dạy môn gì nhất?
Thường thì Kim Ngưu sẽ dành sự yêu mến thắm thiết đến tất cả thầy cô nào ít giao bài tập về nhà. Còn nếu nói về môn học ưa thích, Kim Ngưu sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho môn Toán và Văn. Không hẳn vì chúng hấp dẫn đâu, mà vì hai môn này chắc chắn kì thi nào cũng sẽ phải đụng tới, nên học không sợ thừa.

15. Lễ hội hoa và Kim Ngưu
Kim Ngưu dù hay mang tiếng là thực dụng nhưng cũng rất yêu hoa. Trong lễ hội hoa mùa xuân, Kim Ngưu thường mê mẩn những cành hoa mai xinh đẹp, nhất là loại mai mang từ trên rừng về, còn nguyên nét mộc mạc và hoang dã nhưng không kém phần tinh tế. Nếu "tia" được loài hoa này, Kim Ngưu sẽ vòi bố mẹ mua về bày trong nhà bằng được cho xem!

16. Tết trồng cây, Kim Ngưu trồng cây như thế nào?
Cũng giống như hai cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Đất còn lại là Xử Nữ và Ma Kết, Kim Ngưu có sở thích đặc biệt với vườn tược và cây cối nên chẳng cần phải chờ đến Tết trồng cây mới hành động đâu! Vốn tính kiên nhẫn nên Kim Ngưu sẽ chăm chút cho cây rất đều đặn và chu đáo, tuy nhiên bạn Bò vì lười tìm hiểu thông tin kĩ càng nên có thể sẽ tưới bón quá đà, làm nhiều phen cây cỏ bị "bội thực".

17. Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhưng chẳng ai rủ Kim Ngưu đi chơi
Với Kim Ngưu mà nói, ngày nghỉ rõ ràng là phải dành để nghỉ ngơi, nên từ đầu Kim Ngưu đã lên kế hoạch dành trọn ngày 30/4 và 1/5 để nằm ườn ở nhà. Do vậy, nếu chẳng ai rủ Kim Ngưu đi chơi thì bạn Bò nhà ta sẽ ở nhà để ăn, ngủ, "cày" game hoặc thưởng thức mấy bộ đĩa CD nhạc cực chất vừa mới tậu được.

18. Ngày của Bố với Kim Ngưu
Với bố, niềm hạnh phúc lớn nhất là được chăm sóc cho mấy mẹ con. Kim Ngưu hiểu rõ điều ấy nên vào ngày trọng đại này sẽ "mách" bố đưa cả nhà đi ăn. Kim Ngưu sẽ lãnh trọng trách nghiên cứu địa điểm, còn bố thì chỉ có nhiệm vụ trả tiền. Như vậy là ai cũng vui. Trong mắt Kim Ngưu, bố tuyệt nhất vì đã tự tay mang lại sự no đủ yên ấm cho gia đình!

19. Kim Ngưu sẽ làm gì, đi đâu nhân ngày Quốc khánh?
Ngày 2/9 đến, Kim Ngưu sẽ tung tẩy cùng cả nhà đi ăn ở một nhà hàng sang chảnh nào đó. Với Kim Ngưu thì đây là một niềm vui hai trong một: vừa được ăn ngon không phải trả tiền, vừa được tận hưởng cảm giác ấm áp cạnh người thân. Nếu không ra ngoài, Kim Ngưu sẽ cố gắng cùng mẹ chuẩn bị bữa tối toàn món khoái khẩu để chiêu đãi cả nhà.

20. Kim Ngưu và ông già Noel
Kim Ngưu thực tế từ bé, nên thường không tin vào sự tồn tại của ông già Noel. Tuy nhiên cũng vì rất thực tế, nên Kim Ngưu sẽ vẫn treo bít tất trong phòng để nhắc khéo bố mẹ thay mặt ông già Noel tặng quà Giáng sinh cho mình. Kim Ngưu cũng sẽ không quên tận dụng dịp Noel để tự đóng vai ông già Noel gửi các món quà ấm áp đến những người mình yêu quý nhất.

21. Kim Ngưu viết lời chúc năm mới cho gia đình
Vốn kiệm lời, nên khi viết thiệp, Kim Ngưu cũng không thích dài dòng văn tự. Luôn hướng tới những điều thực tế nhất nên Kim Ngưu sẽ chỉ chúc cả nhà khoẻ mạnh, tiền vào như nước ra nhỏ giọt, và có nhiều thời gian thảnh thơi cạnh nhau. Viết ngắn gọn, nhưng Kim Ngưu lại chọn thiệp rất công phu. Phải là một tấm thiệp có tông màu ấm áp và hình ảnh sung túc no đủ mới được!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC