Mua hàng trên mạng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Có thể bạn thấy mình bao đồng, nhưng biết mà không nói mình bị ngứa mồm lắm, nhìn thấy mấy em nhỏ bị lừa tiền càng thấy khó chịu hơn, vậy nên ai thấy hữu ích thì nghe theo, không nghe bị thiệt ráng chịu nha*

1. Chỉ nên giao dịch với những shop UY TÍN, đã có người THỰC SỰ giao dịch thành công, giờ mấy shop ảo thả gián dụ khị trẻ con nhiều lắm nha, nên cảnh giác.

2. KHÔNG giao dịch với những shop/cá nhân nhận cọc card và cho COD khi doll về. Vì sao ư? Cọc card nếu muốn lấy lại đủ số tiền của set sẽ phải tăng thêm 20-22% phí chuyển đổi, nên nếu bạn không được yêu cầu chả khoảng chênh này, xin chúc mừng 99% bạn đã bị lừa. Còn lại tại sao không COD doll? Bạn nghĩ doll mọc từ đâu lên, hay chủ shop siêu siêu giàu để bỏ tất cả tiền túi ra order cho bạn, rồi 6-12 tháng sau mới thu lại được về cả đống tiền?? No no không có mùa xuân ấy đâu nha!

3. CẢNH GIÁC với mấy shop mới lập, sử dụng mô típ "tớ mới xin được của shop abc chừng này slot do thân quen... " stop stop ngayyyy!!! Không biết các shop khác thế nào, chứ HC Random things đã nhất quán hoạt động theo nguyên tắc 'Ai đến trước thù được trước' không ưu tiên kể cả quen thân, nên các bạn hãy cảnh giác nhé. Bất kì ai nói xin được slot của HCRT đều là lừa đảo hết, HCRT đều cho tranh slot ở comment. Và dàn staff của HCRT sống ẩn dật, không thân thiết nhiều đâu, để thân đến độ cho cả đống slot thì càng không nhé.

4. Đối với những doll hiếm, đừng cố sống cố chết mù quáng đâm đầu vào dù thấy mông lung và biết có thể bị lừa. Giờ các shop tìm doll nhượng rất nhiều, đợi con sản xuất xong rồi đón cũng được. Không nhất thiết phải cố chấp thế. Với cả vạn sự tuỳ duyên, một khi đã có duyên đẻ thì kiểu gì cũng đẻ được nha =))

5. Giờ chuyển khoảng ở ngân hàng rất dễ, không cần có tài khoảng hay chứng minh thư cũng ra chuyển được bình thường, vậy nên nếu không muốn bị lừa thì đừng lười, các shop uy tín bây giờ chỉ cho chuyển khoảng hoặc giao dịch trực tiếp thôi, và shop nào cũng có tài khoản VCB hoặc BIDV, hai ngân hàng rất thông dụng và thủ tục chuyển khoảng rất nhanh gọn.

6. Chuyển khoản như thế nào? Đến đúng ngân hàng mà chủ shop mở tài khoản (ví dụ tài khoản VCB thì đến ngân hàng VCB để chuyển) -> ấn máy lấy số thứ tự -> mặt tự tin vào xin Giấy nộp tiền -> điền đầy đủ thông tin, ghi nội dung chuyển khoản ĐÚNG THEO YÊU CẦU của shop -> đến lượt thì lên nộp Giấy và nộp tiền mặt -> chờ người ta cộp cộp cái dấu, giữ lại cái bill chụp ảnh lại up lên imgur.com và copy lại để điền form => DONE!!! Siêu nhanh gọn và dễ dàng, chỉ cần làm một lần, các lần sau làm nhoay nhoáy luôn, đừng ỷ lại, thanh niên thế kỷ 21 rồi cơ mà??

7. Mỗi shop đều có phương thức hoạt động riêng nhưng đa phần là Điền đúng và đầy đủ thông tin trong form order = bạn đã order thành công và shop sẽ có trách nhiệm đặt hàng cho bạn. Vậy nên không cần phải hối thúc danh sách order thành công hay mail xác nhận!! Và quan trọng là, ĐIỀN FORM PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM, tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ của mình điền xong mà cũng không nhớ hoặc không chắc mình có điền đúng hay không thì thua luôn đấy. Nguyên tắc khi làm bài thi cũng phải kiểm tra lại trước khi nộp bài cơ mà?? Thì đây cũng thế, trước khi nhấn gửi, kiểm tra thật kỹ thông tin của mình. Tiền bạn đã chuyển, hạn thì vẫn còn, không có ai hối đâu, lúc sai thì bạn thiệt chứ kêu ai bây giờ??

P/s: Hiện giờ chỉ có như thế thôi, nếu nhớ ra thêm thì mình sẽ đăng tiếp. Chúc các bạn sẽ là những người mua hàng thông thái!!!

Cre: Của một mẹ nhỏ trên Instagram.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net