Chương 4: Cuộc So Đấu!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mùa xuân năm C.E. 1276.

Đã 2 năm trôi qua kể khi Ernesti và những người khác trở thành thành viên của học viện phi công Laihiala. Cuộc sống của họ vẫn như cũ. Mà trước mắt, Ernesti Echevarria...

"Được rồi, năm nay chúng ta sẽ học 'Thiết kế Hình Bóng Kỵ Sĩ và việc ứng dụng nó'... A, em kia..."

Trong thời gian này, khi trường học bắt đầu chào đón các học sinh mới, thầy giáo đi vào lớp nhìn học sinh nhỏ nhắn chiếm lĩnh chỗ ngồi giữa ở hàng ghế đầu. Là học sinh tiểu học năm ba, Eru đã thu được tiếng tăm không nhỏ khi tham dự vào lớp học khoa chế tạo mặc dù là học sinh của khoa Kỵ Sĩ.

"Các giáo viên của khoa Kỵ Sĩ cũng đã bó tay toàn tập rồi."

"Dạ, em rất vui mừng khi gặp phải các giáo viên dễ tính biết cảm thông."

Cậu hơi nghiêng đầu và mỉm cười rồi nói. Lúc này trông cậu thật là dễ thương, nhưng với quá trình 'bắt nạt' các vị giáo viên để điều chỉnh lịch học của mình, cảnh tượng trước mắt chợt trở nên không ấm áp tý nào. Sau khi cậu tấn thăng lên cấp độ học tiếp theo, Eru đã phát huy khả năng 'như bật hack' của mình để tiêu diệt các lớp học bị trùng lịch với các lớp học mà cậu muốn tham gia học. Các giáo viên của khoa Kỵ Sĩ bị phiền muộn sâu sắc, âm thầm rơi lệ về chuyện của cậu và khoa chế tạo cũng tuyệt vọng nốt. Thầy giáo thở thật dài và tập trung vào bài giảng của mình. Nếu không phải thỉnh thoảng xuất hiện hành vi tai quái, Eru đúng là một học sinh lanh lợi và đầy nhiệt tình, nên các giáo viên cho cậu trôi dạt khắp nơi như thế.

Tiếp theo là cặp sinh đôi Archid và Adeltrud.

Đây là sân huấn luyện của khoa Kỵ Sĩ. Hiện tại đang là thời gian đi học, nên đáng lẽ không có ai ở đây. Một chàng trai và một cô bé đang rèn luyện trên sân là Archid và Adeltrud. Theo sự chỉ dẫn của Eru, lúc này đây, họ đang tiến hành bài tập luyện riêng vượt ra ngoài phạm vi trường học của mình. Trong hai năm qua, thay vì tham gia vào các lớp học ma thuật, họ đang tiến hành bài rèn luyện đặc biệt. Và Eru đang không có mặt tại đây bởi vì cậu đang tham gia vài lớp học khác.

"Được rồi, tiếp theo hãy đánh hết sức đi."

"Chuyện gì thế? Đòn này mạnh hơn các đòn bình thường đó."

Chid vẫy tay về phía Ady đang nghi hoặc, động tác này báo hiệu lời nói cậu ta vừa rồi không phải nghe nhầm khi cậu ta cầm siết chặt lại vũ khí của mình. Thân thể của cậu vượt qua độ tuổi của mình, và thanh kiếm trong tay cậu có kích thước lớn hơn mức tiêu chuẩn. Mặc dù đó là sử dụng kiếm gỗ trong rèn luyện, nhưng nó vẫn rất tạo ấn tượng trùng kích lớn.

Trái ngược lại, Ady cầm hai thanh kiếm nhỏ, và phong cách chiến đấu của cô giống với Eru, tập trung nhiều về tốc độ hơn là vào sức mạnh.

Ngoài điều đó ra, vũ khí của họ được lắp đặt trang bị kỳ lạ. Nó làm từ gỗ của cây sương trắng, một 'gậy súng' được làm trên dựa vào cơ sở của các cây gậy ma thuật bình thường... đây là kiểu mô hình mới nhất 'Gandiva'. Từ sự thích thú của mình, Eru đã sử dụng kiến thức kiếp trước để thiết kế ra 'Winchester', nhưng không cần thiết để cặp sinh đôi sử dụng vũ khí giống như vậy. Thay vào đó ngoại hình Gandiva càng thêm phù hợp, nó tiến hóa thành bất kỳ dạng kiếm nào cũng có thể thích hợp lắp ráp thêm vào. Nó được thiết kế bởi Eru và được chế tạo bởi người hàng xóm thân thiện tuyệt vời.... phân xưởng Termonen.

Hai người bọn họ đã chuẩn bị tư thế và mặt đối mặt nhau, kích hoạt ma thuật trước khi nâng kiếm lên. Họ sử dụng trôi chảy giữa đòn tấn công từ kiếm và ma thuật rồi thể hiện khả năng sử dụng vũ khí của mình, thứ được kết hợp giữa kiếm và gậy ma thuật. Họ đã sử dụng ma thuật tăng cường giới hạn thể chất. Sau khi Eru tinh giản bớt trận đồ, ma thuật này có thể sử dụng một cách dễ dàng hơn các phiên bản trước đây, và quan trọng hơn, nó đã được cải thiện kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn. Bọn họ vẫn luôn nghe theo lời Eru dạy, rèn luyện thân thể và ma thuật của mình đồng thời cùng một lúc, việc đó đã thành công cải thiện sức chứa lượng mana của họ. Thành quả của việc tập luyện chăm chỉ đó hiện ra rõ ràng khi nhìn vào thân thủ của họ.

Khi bắt đầu trận đấu rèn luyện, Chid bước lên trước một bước mạnh mẽ. Cơ bắp đã được tăng cường của cậu tạo nên sức đẩy hướng lên phía trước, đặt đối thủ của mình trong khoảng cách của thanh kiếm. Đây là phong cách chiến đấu ưa thích của Chid... sử dụng chiều dài của thanh kiếm to hơn thân hình mình. Nhờ vào việc Mathias huấn luyện, khi đánh cậu thường thiên về khoảng cách và kỹ thuật đánh, đây là phong cách đấu rất có sức uy hiếp.

Ady lại sử dụng sự tốc độ nhanh nhẹn của thanh kiếm để chống lại điều này. Bởi vì có ma thuật tăng cường giới hạn thể chất, nhát chém của cô tạo nên tạo nên một cơn gió cuốn, vòng qua thanh kiếm của Chid và hướng thẳng tới thân thể cậu. Mặc dù vũ khí của cậu rất lớn, Chid vẫn thành công rút ngắn lại khoảng cách tấn công của thanh kiếm, để kiềm chế lại đòn đánh của Ady. Nhưng Ady không có lui trở lại, cô liên tục thay đổi vị trí của mình và đang chờ đợi cơ hội tấn công khác. Việc đánh qua đánh lại dữ dội làm người khác phải tự hỏi đây thật là chỉ là một trận chiến diễn tập thôi ư. Hai người vẫn tiếp tục đổi chọi cho đến khi mana và khả năng chịu đựng của họ cạn kiệt.

Bởi vì hai người bọn họ học ma thuật từ Eru, là người suy nghĩ những thứ kỳ lạ khác thường cho nên loại huấn luyện này là bình thường đối với họ. Nhưng điều bình thường đối với họ... như sử dụng ma thuật và kiếm đồng thời cùng một lúc trong huấn luyện mà cấp bậc học tiểu học không có dạy. Nếu có một người thứ 3 nào khác ở xung quanh đây, họ chắc chắn sẽ nghi ngờ về nhận thức của mình.

"Thực sự... chị không thể chịu được mấy đứa, rốt cuộc thì Eru đã dạy cho các em thứ gì..."

Đó là cảm xúc của Stefania người đang quan sát trận đấu.

"Ưmm... thì là dạy ma thuật và kiếm thuật?"

Nhìn thấy cặp sinh đôi nghiêng đầu và tra lời cùng lúc, Stefania chỉ biết cười khổ. Điều này không giống 'chỉ học ma thuật' liền học được phong cách chiến đấu.

"Với cái tiêu chuẩn này, chị cũng không chắc mình có thể thắng nổi các em không nữa."

"Thật ư? Chiến thắng người đứng đầu khoa Kỵ Sĩ, đồng thời cũng là chủ tịch hội học sinh, không dễ dàng thế chứ?"

Stefania lo lắng cũng không phải không có lý do. Thường thì học sinh sẽ học cách sử dụng ma thuật cùng kiếm thuật ở cấp bậc trung học. Nếu có học sinh bắt đầu tập nó ở tiểu học, thì họ sẽ phát triển tới mức nào đây? Câu trả lời ở ngay trước mặt cô.

Thành tích học tập luôn đứng đầu, là con gái của một Hầu tước, có nhân cách tốt đẹp, vì thế mà cô được bầu là chủ tịch hội học sinh. Nhưng sau khi thấy khả năng của hai đứa em khác mẹ của mình, Stefania hoàn toàn bị sốc. Cặp song sinh quá quen với tiêu chuẩn của Eru, nên điểm tiêu chuẩn của chúng hoàn toàn khác với người bình thường. Stefania cảm thấy nên sửa chữa lại suy nghĩ của chúng để tránh dính rắc rối trong tương lai.

Lúc này trong sân huấn luyện chỉ có 3 người họ và họ chỉ tập trung vào việc huấn luyện rồi nói chuyện với nhau, vì thế họ đã không chú ý đến xung quanh mình, nên họ đã không nhận ra bóng người ẩn sau bóng tối của bức tường gần lối ra vào sân huấn luyện.

---------------

Trong lúc lớp học đã tới lúc giao ban, âm thanh những tiếng bước chân vang dội trong khu ký túc xá trống rỗng, các học sinh đều đã đi ra ngoài.

Một người đi tới với từng bước đầy kích động, hắn bước chân rất nhanh đi đến căn phòng của mình, đó chính là phòng ký túc xá của hắn. Hắn mở cửa với đôi bàn tay rung rẩy và vội vã như thể bị ai đó truy đuổi. Đối với một ký túc xá, thì phòng cá nhân này rất rộng rãi, và nó được sắp xếp bởi nhà trường khi cân nhắc đến các vấn đề an toàn. Quý tộc ở trong ký túc xá tất cả đều được phân phối cho một căn phòng cá nhân.

Lúc này hắn đứng bơ phờ ở trước cửa một lúc. Hắn không giữ nổi cảm xúc của mình nữa và bắt đầu đá đồ đạc trong phòng, tiếng ầm ầm vang lên bên trong.

"Làm...làm...sao có thể như vậy...chết tiệt, chết tiệt, chết tiệt!"

Nam sinh này chính là Baltsar Serrati, hắn ta đang nguyền rủa, cảm xúc của hắn bây giờ chán nản cực độ. Hắn ta rất khó chịu bởi vì hắn đã chứng kiến cảnh tượng trong sân huấn luyện của chị gái và cặp em song sinh của mình.

Baltsar là học sinh trung học năm đầu của khoa Kỵ Sĩ, và cũng chỉ là mới bắt đầu học cách sử dụng ma thuật và kiếm thuật cùng một lúc. Hắn đã vấp phải rắc rối khi tập luyện về nó, nhưng cặp anh em đó có thể làm được điều một cách dễ dàng trong khi hắn lại không thể. Điều này nói rõ khả năng của chúng vượt xa hắn. Đối với người kiêu ngạo như Baltsar, hắn không chấp nhận những đứa con hoang kia có thể mạnh mẽ hơn chính mình được. Ý nghĩ đó làm cho hắn cảm thấy điên tiết lên, và hắn nhận ra được sự tồn tại của Chid và Ady là mối đe dọa đối với mục tiêu của mình.

Mục tiêu của Baltsar là 'gia tộc' của hắn.

Gia tộc của hắn ... 'gia tộc Serrati' là một trong những gia tộc danh tiếng trong vương quốc Fremmevira. Lãnh địa của họ tuy không lớn, nhưng nó nằm ở vùng đồng bằng và có một lượng lớn đất nông nghiệp. Vùng lãnh thổ của gia tộc Serrati ở phía đông vương quốc, gần biển cây Bocuse (Bocuse Sea of Forest) và thường xuyên trải qua cuộc tấn công của Thú Ác Quỷ. Để bảo vệ mình, Marquis đã dẫn dắt một đoàn kỵ sĩ hàng đầu của đất nước... là 'Tê Giác Đỏ Kỵ Sĩ Đoàn' trấn giữ ở đó. Đây là một nơi có vị trí vô cùng quan trọng ở tiền tuyến và cũng rất có ý nghĩa về mặt kinh tế vì đây là điểm giao thông chính, do đó có rất nhiều thương nhân đi qua đây.

Hầu tước Serrati, người cai trị vùng đất này, có 3 đứa con. Người con trai cả là Artos, là người thừa kế chức vị hầu tước, nhận được một nền giáo dục phù hợp quý tộc và đã bắt đầu giúp đỡ cha mình trong việc quản lý lãnh địa. Cô con gái lớn là Stefania, đang là học sinh trung cấp năm 2 ở học viện phi công, trong khi đứa con trai thứ 2 là Baltsar, đang là học sinh trung học năm đầu.

"Nếu cứ như vậy... nếu để những tên nhóc này trình diễn màn này trước gia tộc..."

Đất nước này người con trai cả về cơ bản là người kế thừa danh hiệu quý tộc, những người con khác không được thừa kế đất phong và tài sản. Họ cần phải tự có con đường đi riêng của mình, đa số họ đều trở thành Kỵ Sĩ hoặc làm quan chức. Baltsar không do dự tý nào chọn con đường Kỵ Sĩ, vì gia tộc Serrati lãnh đạo quân đoàn Kỵ Sĩ nổi tiếng nhất vương quốc. Ở vương quốc Kỵ Sĩ, bảo vệ người dân khỏi sự tấn công của Thú Ác Quỷ là sứ mệnh của giới quý tộc. Và là một quý tộc cậu dĩ nhiên cũng hướng tới mục tiêu đó.

"Nếu tên con hoang đó tiếp xúc với Tê Giác Đỏ Kỵ Sĩ Đoàn....có thể...."

Toàn bộ vương quốc, bao gồm lãnh địa của gia tộc Serrati, không có tồn tại dạng 'bình hoa làm cảnh' trong Kỵ Sĩ Đoàn. Kỵ Sĩ Đoàn luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu với Thú Ác Quỷ khi có lệnh và muốn làm quan chỉ huy ngoài nhân cách ra thì đòi hỏi rất cao về thực lực bản thân. Đương nhiên, kỹ năng chiến đấu mạnh mẽ không đảm bảo chắc chắn trở thành người lãnh đạo Kỵ Sĩ Đoàn, nhưng nếu là một người sức chiến đấu mạnh mẽ thì ở trong quân đội sẽ thu được sự kính trọng.

Baltsar tưởng tượng mình đang dẫn theo đoàn kỵ sĩ cùng với anh trai mình. Hắn chưa bao giờ nghi ngờ về điều đó cho đến khi hắn nhìn thấy cặp sinh đôi. Đây là một sự ám ảnh trong tim hắn. Mặc dù chúng chỉ là con của tình nhân cha mình, nhưng với tiềm năng mạnh mẽ và ràng buộc về máu mủ với Marquis, chúng có thể nắm bắt lợi thế và tóm được giấc mơ hằng mơ ước của Baltsar. Vị trí danh hiệu của hắn sẽ bị tước đi bởi cặp sinh đôi hoang đó, và nó sẽ là cơn ác mộng của hắn.

"Đúng rồi...mình có thể tống khứ chúng."

Hắn thầm nghĩ tại sao mình làm tình hình trở nên xấu đi, và kết luận là hắn quá sơ suất, nghĩ rằng chúng chỉ là đồ con hoang không có tư cách để đấu với mình. Bởi vì sự tự tin ngu ngốc của mình, hắn đã phớt lờ đi những chuyện xảy ra ở ngày học đầu tiên của bọn chúng. Hắn nhận ra được mình đã sai, tình hình đã trở nên rất cấp bách, hắn phải cần tranh thủ đến từng giây phút. Hắn cần phải nhanh chóng giải quyết bọn chúng, nhưng cặp sinh đôi giờ rất mạnh, sẽ không khôn ngoan tý nào nếu hắn đâm đầu vào việc thách thức bọn chúng. Hắn cần cái gì để trừ khử đi sức mạnh của chúng, đó là cách an toàn và hiệu quả nhất.

Baltsar nâng đầu lên, lo lắng của hắn đã biến mất.

Hắn không phải thằng ngu. Hắn là dạng người sẵn sàng hy sinh người khác, chỉ cần đạt được kết quả hắn sẽ bất chấp mọi thủ đoạn hèn hạ. Một nụ cười lạnh nở ra trên khuôn mặt hắn, gây cảm giác càng ngày càng đáng ghê tởm hơn.

----------

Một ngày nào đó sau buổi học, Batson Termonen bước đi trên hành lang với bước chân nặng nề, đang chuẩn bị đến lớp học tiếp theo. Cậu nhìn xung quanh và nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc. Cậu chú ý đến người đó bởi vì cô ấy là người bạn từ nhỏ của mình.

"Hình như là Ady? Cô ấy đang cùng...với ai?"

Cậu đang thắc mắc rằng Ady đang làm gì, Batson cảm thấy đáng ngờ. Không phải bởi vì Ady đi với một ai đó, mà là cô ấy đi với một người học sinh mà cậu ta không biết. Nhìn từ xa, trông mặt cô ấy khá cứng ngắc.

"Mình có nên báo họ không?"

Batson không phản ứng thái quá bởi vì nhìn thấy Ady đi cùng người lạ, nhưng trông biểu hiện của cô ấy rất kỳ lạ và Batson cảm thấy rất đáng lo. Có thể cô ấy gặp phải rắc rối gì, nên Batson quyết định là mình nên làm điều đó.

Sau khi xác định được điều mình muốn làm, Batson chạy một vòng và tìm người bạn nhỏ của mình, người hầu như chắc chắn ở một lớp gần đây.

"Baltsar Onii-sama, có chuyện gì sao?"

Adeltrud nắm chặt tay lại, đôi mắt của cô nhìn tìm kiếm xung quanh và cử chỉ của cô có vẻ ngày càng dữ tợn hơn.

Baltsar đứng trước cô với nụ cười quen thuộc. Điều này vẫn trong tầm chịu đựng được. Mặc dù nó làm cho người cảm thấy khó chịu, nhưng Ady đã quen với nó. Vấn đề là những người ở xung quanh. Trong đám bọn họ có 3 người ở phía sau Baltsar và 4 người ở phía sau Ady. Những nam sinh này cô không quen biết họ, cô bị họ vây chặt sau khi Baltsar ra hiệu. Bọn họ chắc chắn là tay sai của hắn.

Ady bị Baltsar chặn lại trong hành lang và bị đưa đến khu vực vắng vẻ. Mặc dù cô không mấy hòa thuận với Baltsar, nhưng dẫu sao họ vẫn là gia đình, cho nên sự cảnh giác của cô hạ thấp xuống. Ady nghĩ rằng mình được đưa tới một nơi yên tĩnh để người khác không nghe thấy lời nói bới móc của hắn ta đối với cô. Cô đã bị vây quanh trước khi cô kịp nhận ra điều này. Từ bầu không khí và từ ánh mắt nhìn chằm chằm không mấy thân thiện của họ, Ady phỏng đoán rằng đây chắc chắn không phải là 'cuộc trò chuyện vui vẻ'.

"Đây là bạn của tao. Và họ sẽ giúp tao trong việc dạy dỗ những đứa trẻ hư biết cách cư xử đúng mực?"

Đồng bọn của Baltsar không nói gì chỉ cười gằn.

"Tôi đã học được cách cư xử trong lớp học, không cần đến các người dạy."

"Giáo viên dạy không dạy nổi những đứa trẻ hư hỏng là con của một tình nhân. Anh trai của mày sẽ đích thân dạy dỗ mày, mày không cúi đầu mình xuống và bắt đầu cho bài học của mình sao?"

Một tên thủ hạ sau lưng Baltsar đi ra.

"Đúng vậy, là một cô gái tốt và..."

Tên thủ hạ này rất chủ quan...hắn nghĩ họ có thể thuận lợi thắng áp đảo với số lượng của mình, và hơn nữa mục tiêu còn là một cô gái trẻ tuổi hơn mình. Ady phán đoán rằng không cần phải tranh cãi nhiều với họ nữa, cầm lên gậy ma thuật của mình trước khi quá muộn. Cô ngay lập tức sử dụng ma thuật tăng cường giới hạn thể chất và đánh một đòn khuỷu tay vào bụng tên tay sai trước khi hắn kịp phản ứng lại.

"Ngươi thật ồn ào!"

Cô cần phải phá vỡ cái vòng vây này để thoát đi. Cô bỏ qua đối thủ, và nắm bắt cơ hội chạy đi với đôi chân đã được cường hóa sức mạnh. Bởi vì cô đột ngột đánh trả, làm cho vòng vây bị cô phá vỡ một lỗ hổng, nhưng ngay khi cô đang chuẩn bị đi...

"Mũi Tên Sét"

Một mũi tên được tạo thành từ những tia điện quang nhắm tới lưng của Ady, từ âm thanh của một giọng nói bình tĩnh. Nó nhanh đến mức cô không kịp thét lên, duy chỉ có âm thanh khàn khàn thoát ra từ phổi ra miệng cô vang lên trong không khí. Nó không gây chết người, nhưng tia sét trực tiếp làm tê liệt thân thể của cô, nên cô bị sẩy chân vấp ngã.

Uguu! Mình thấy choáng quá...không được, ý thức...đang mờ dần...

Thật khó tin, là khi ngất đi cô vẫn nhớ tới vẻ mặt của Baltsar khi ném ra ma thuật. Hắn ta không còn vẻ mặt kiêu ngạo như mọi khi, nhưng lại mang thêm một nụ cười không rõ ý.

Một cảnh khác phát sinh ra sau khi Ady ngất đi không lâu.

Chid không hay biết chuyện đang xảy ra, và cậu chỉ cảm thấy một phần lo lắng khi Ady vẫn chưa trở lại khi lớp học đã bắt đầu. Khi cậu đang nghĩ về việc chạy ra phòng học tìm người, cậu bất ngờ gặp phải một người.

"Ồ? Mày học ở lớp này à... điều này tiết kiệm bớt thời gian tìm tòi của tao."

Baltsar xuất hiện ở trước mặt cậu. Chid hơi kinh ngạc, cậu đã duy trì khoảng cách với Baltsar kể từ khi có chuyện với 'nhà chính', và Baltsar thường chọn những nơi kín đáo để nói chuyện với cậu. Nhưng bây giờ họ đang nói chuyện ở nơi công cộng, và Chid do dự phải xưng hô thế nào với hắn ta cho hợp đây.

"Senpai, có chuyện gì không?"

Chid không giấu được sự bối rối của mình và hỏi. Baltsar cũng vẫn đang mỉm cười như cũ, tiếp đó hắn lớn giọng tuyên bố:

"Tao muốn thách đấu với mày!"

Cả lớp vốn đang om sòm bỗng trở nên yên tĩnh, theo sau đó là những âm thanh ồn ào cổ vũ việc này. Các học sinh trong lớp hưng phấn bàn luận về chuyện này, với chủ đề của nó là 'quyết đấu!'

"Anh đang nói gì vậy..."

"Mày vẫn chưa hiểu sao? A, tao đoán rằng mày không hiểu. Tao ngứa mắt mày một thời gian rồi, tao không thể tha thứ được cho sự xấc láo này. Đúng rồi, tao sẽ thay đổi việc này sau khi đánh bại mày."

Chid cảm thấy khó hiểu, bởi vì hành động này vượt qua tầm hiểu biết của cậu. Baltsar lại chủ động gây khó dễ. Nhưng cậu vẫn chắc chắn một điều.

"Tôi không biết anh đang nghĩ gì...quyết đấu? Được rồi, đi thôi!"

Ý tứ chính là, cậu cũng ghét Baltsar. Ý chí chiến đấu vượt qua câu hỏi trong lòng cậu, và cậu chấp nhận nó một cách dễ dàng. Chid sẽ bỏ qua nếu như Baltsar lại nói xiên nói xỏ cậu như mọi khi. Nhưng nếu Baltsar đưa ra yêu cầu quyết đấu, Chid không có ý định che dấu sự bất mãn của mình.

"Miệng thật thô lỗ...thật đúng là không có giáo dưỡng. Để xem mày còn kiêu ngạo được bao lâu nữa."

Lớp học đã bị bỏ qua, và liền một nhóm người như vậy kéo nhau ra khuôn viên trường.

Học viện phi công Laihiala cấm giữa các học sinh ẩu đả với nhau. Nó thật là lố bịch nếu các Kỵ Sĩ bảo vệ người dân lại tự chính mình đánh lẫn nhau. Nếu người nào dám phá vỡ luật lệ này dễ phải đối mặt với các loại hình phạt. Tuy nhiên, có một sự ngoại lệ trong việc đánh nhau đó nó được gọi là 'quyết đấu'.

Quyết đấu đã được thiết lập quy tắc như sau: Hai bên phải là một đấu một; quyết đấu thì phải được sự đồng ý của hai bên...Phải có một người thứ ba làm trọng tài...trọng tài có quyền phán xét tuyệt đối; trận đấu sẽ được phân thắng bại nếu một bên mất ý thức hoặc đầu hàng; hai bên phải sử dụng thanh kiếm gỗ trong sân huấn luyện, cấm dùng ma thuật bắn để tránh làm những người khác bị thương. Cuối cùng, điểm chính là 'hai bên tự mà giải quyết vấn đề'.

Từ bản chất mà nói, khoa Kỵ Sĩ có rất nhiều học sinh có máu nóng trong người, vì thế để giải quyết mâu thuẫn mà 'quyết đấu' ra đời. Thậm chí còn có một nơi trong học viện còn được biết đến với cái tên 'đấu trường quyết đấu'.

Tin tức trận quyết đầu của Baltsar và Chid lan ra trong học viện ngay lập tức. Họ đang thảo luận cuộc đấu này, và lời thách thức này phát sinh ra trong mắt mọi người, kết quả một lượng lớn đám người tụ tập lại đi xem trận đấu.

Một học sinh khác, người không có liên quan gì đến hai người tình nguyện làm trọng tài cho trận đấu. Cậu ta đọc to quy tắc của trận quyết đấu, và xác nhận lại sự đồng ý của cả 2 bên. Khi họ đối mặt với nhau, Baltsar lấy ra một thứ gì đó từ túi áo của hắn. Chid chợt cứng ngắt cả người khi cậu nhìn thấy nó.

Đó không phải là...kẹp tóc mà Ady mang vào buổi sáng nay sao!? Tại sao...hắn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net