Chap 14: Làm bạn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Jimin vừa về nhà thì mẹ đã hỏi:

- Hai đứa con làm lành rồi à? Mẹ nói mà, trẻ con giận nhau một chút là hết ngay ấy mà?

Lúc đầu Jimin còn chưa hiểu ý mẹ là gì, ngơ ngác nhìn mẹ mình, mẹ Jimin bèn vui vẻ nói tiếp:

- Cô Baek vừa qua đây kể với mẹ, cô bảo khi đọc được tin này cô vui lắm, vui vì hai đứa lại chơi với nhau. Lâu rồi con chẳng sang bên đó chơi, cô Baek vẫn thích kể chuyện  cho con như trước.

Lúc này Jimin mới hiểu ra, hóa ra mẹ Jungkook cũng đọc được cái tin đó rồi. Nhưng mà mẹ Jungkook lí nào lại đi đọc báo 2!. Nghĩ đến đây Jimin thấy choáng voáng, không lẽ tin tức đó còn được đưa lên các báo khác nữa hay sao? Má ơi! Như vậy có nghĩa là cơ hội từ chối của cậu càng tiến gần đến số 0 rồi.

- Con mà thèm chơi với cái tên đó à – Jimin bĩu môi đáp, cái gì mà giận nhau một chút chứ, mẹ cậu đúng là không biết tính thời gian mà, một chút bằng hai năm trời à.

Mẹ cậu ngớ người nhìn nhỏ nói:

- Hai đứa không chơi lại với nhau sao con lại đăng ký muốn hẹn hò vói nó chứ, làm mẹ còn tưởng ....

Jimin cảm thấy cậu muốn khóc vì không biết giải thích thế nào cho mẹ hiểu. Còn nữa nha mẹ  tưởng...tưởng gì ngoài chuyện hai đứa thích nhau. Vậy mà mẹ còn vui mừng mới ghê chứ, nhớ trước đây khi cậu quen với Hoseok,  mẹ  luôn làm mặt nghiêm nghị nhìn nhỏ nói:

- Còn nhỏ, lo mà học hành cho tốt, đừng có mà cặp bồ cặp bịch .

Trong khi thực chất, cậu và Hoseok tuy nói là quen nhau, nhưng đó chỉ là mức độ trên tình bạn một chút mà thôi, giới hạn thân mật chỉ là một cái hôn ở má và cái nắm tay. Còn cái vụ hôn môi thì hai đứa hẹn nhau khi nào đủ trưởng thành đủ chín chắn thì mới bắt đầu. Bởi vì cả hai cũng hiểu rõ, cả hai điều còn nhỏ, nếu bắt chước như người lớn thì ngượng chết đi được.

Jimin  không muốn giải thích gì thêm nữa, đành bỏ đi lên lầu, ngã phịch xuống giường, gác tay lên trán suy nghĩ :

- Phải bị bệnh thì mới rút lui được, nhưng mà bệnh trễ quá thì người ta khó tìm người thay thế, còn bệnh sớm quá thì cũng không được, không lẽ mình bị bệnh hết cả tuần luôn hay sao ? Người ta biết ngay mình giả bộ. Không, được, phải tìm thời điểm thích hợp mới được.

Chưa kịp nghĩ xong thì điện thoại của Jimin lại vang lên, là Taehuyng gọi, cậu vừa bắt máy đã nghe một giọng khủng bố của Taehuyng phía bên kia :

- Này, cậu làm thật hả, trời ơi có biết biết bao nhiêu người mong ước được như mi mà không được không hả. Nếu người đó là tui, tui nhất định sẽ nhận lời...

- Ngươi mà nói tiếng nữa tui tuyệt giao ngay – Đối với cái cơn bão lũ không ngừng nghĩ này, Jimin đành phải ra kế sách đánh nhanh thắng nhanh mới đẩy lùi được.

Quả nhiên Taehuyng im ngay, Taehuyng giọng kênh kiệu nói :

- Mi được lắm ....chị Jiyeon bảo tui nói với mi, ngày mai phải đi đến đài để hướng dẫn cho mi một số việc.

- Là việc gì ?- Cậu  nghe nói tới là chau mày khổ sở hỏi.

- Thì cũng là cách thức làm sao ghi hình, quay phim, phải diễn thế nào, hai người sẽ làm gì....- Taehuyng cố gắng giải thích.

- Không phải vậy chứ ? Còn có vụ này à, vậy thì còn gì là hẹn hò chứ. Bọn họ có biết thế nào là hẹn hò hay không ? Hẹn hò mà phải sắp đặt thế này thế kia à, vậy chẳng khác nào tụi này là cái máy, lập trình thế nào thì làm thế đó – Cậu dãy nãy phản ứng gắt gao.

- Làm gì đến nỗi đó. Chỉ là nói cho mi biết mấy giờ sẽ bắt đầu, sẽ đi những đâu ....vậy vậy thôi hà .

Cậu nghe xong thở dài một hơi , sau đó  quyết định, không bệnh bây giờ thì bệnh lúc nào nữa chứ.

- Này, nếu là bạn bè thì giúp đỡ tui đi.

Ngày hôm sau, chỉ còn 5 phút cuối cùng của môn toán, nhỏ vờ bị bệnh, xin phép cô cho cậu đi đến phòng y tế, tất nhiên với sự dìu dắt của Taehuyng. Vì phòng y tế nằm ở cuối dãy, muốn đến đó phải đi ngang qua lớp của Jungkook. Haha...mục tiêu của cậu chính là đây.

Đi đến gần lớp của Jungkook, cậu và Taehuyng dừng lại một chút.

- Rồi, làm thử đi. Trợn to mắt lên, rồi phòng má, hít sâu.....cố gắng nín thở .....- Taehuyng kêu nhỏ.

Jimin bèn làm theo .....cố gắng phòng mang trợn mắt hít sâu nín thở, gương mặt bình thường từ từ chuyển sang màu đỏ. Lần nữa , rồi lần nữa...nước mắt cậumuốn chảy ra, má cậu muốn căng ra nhức nhối, tim vì hô hấp bị đình truệ nên không ngừng co thắt mạnh, máu chuyển không thông làm cho mặt mũi tay chân bắt đầu chuyển sang đỏ rực.

Ngay sau đó, chuông reo đến giờ ra chơi. Đợi cô giáo lớp Jungkook đi ra, cậu giả vờ để Taehuyng dìu đi ngang qua lớp, bàn của Jungkook sát ngay bên cửa sổ, nhìn thấy cậu mặt mũi đỏ rần, cộng với việc cậu là thiên tài diễn xuất, cái vụ giả bệnh cậu nhặt này thì đến thánh cũng bó tay nữa là.

Quả nhiên Jungkook  thấy bộ dạng yếu ớt, mặt mũi đỏ ao của cậu thì lên tiếng hỏi :

- Cậu  sắp chết à.

Jimin  nghe xong thật muốn bay đến bóp cổ Jungkook cho chết luôn, nếu giết người mà không đền mạng, cậu nhất định giết Jungkook đầu tiên. Taehuyng siết chặt tay cậu nhắc nhở cậu đang giả vờ bệnh. Cậu bình tĩnh lại ngay, sau đó vẫn giả vờ như không nghe thấy Jungkook nói gì.

- Jimin bị bệnh rồi, cả người nóng lắm – Taehuyng thay nhỏ đáp lời Jungkook.

Nói rồi cả hai tiếp tục đi. Đi đến chỗ ngoặt, hai đứa đứng lại nhìn nhau cười hihi, đập tay nhau chúc mừng coi như bước 1 đã thành công.

Bước thứ hai, cậu há miệng thật rộng, cố hít thật nhiều không khí vào người làm cho khản giọng đi, rồi gọi điện thoại đến cho đài truyền hình, bắt đầu công cuộc từ chối.

- Vâng...em cũng không biết tại sao...ngủ dậy thấy người khó chịu, bây giờ bắt đầu nóng sốt, cổ họng ngức ngáy nói không nổi ạ - Jimin  giả vờ than thở, nói không ra hơi, bộ dạng thảm thiết.

- Thôi vậy em cứ nghĩ ngơi đi – Jimin  gọi đến số điện thoại ở đài báo cáo tình hình, đây không phải là số của chị Jiyeon, chị đó nghe xong bèn nói – Thời gian cũng còn dài mà. Chắc tới hôm đó em sẽ hết bệnh thôi. Về phía Jungkook chị sẽ nói giúp, chị biết em cũng tiếc lắm.

Jimin nghe xong thì thấy choáng : « Tiếc cái gì mà tiếc, chị ta không phải cho rằng như cậu tiếc vì lỡ mất một buổi gặp gỡ cái tên Jungkook kia đấy chứ. Làm ơn đi, cậu thèm vào cái tên đó »

Nhưng Jimin cố nhịn, giả vờ nói :

- Dạ vâng , em cũng tiếc lắm .

Cúp điện thoại xuống cậu thở phào vui sướng, Taehuyng nhìn nhỏ bĩu môi nói :

- Gớm , giờ tui mới biết bà là tổ sư nói dóc đó.

- Cái gì mà tổ sư nói dóc chứ, cái này là diễn kịch ....diễn kịch đó có biết không ? Có bao nhiêu vở kịch này là thật nào – Cậu ngang bướng cãi lại.

Từ chối ngày mai đến đài truyền hình là bước thứ hai đã thành công. Cái bước sau này mới khó đây. Hồi sáng cậu vừa bước xuống là mẹ cậu đã hỏi :

- Nghe nói hôm nay con và Jungkook phải cùng đến đài truyền hình phải không ?

Cậu suýt chút bị sặc nước miếng mà chết, không ngờ mới đây mẹ lại nắm thông tin nhanh đến như thế. Cậu đúng là khổ rồi đây.

Cho nên ngay từ sáng, cậu đã than nhức đầu. Bây giờ chỉ cần về nhà diễn kịch tiếp là OK. Haha

Cậu về nhà, chui ngay vào phòng chùm mềm kín mít lại chờ đến khi mẹ về.

- Phù ....

Jimin thỉnh thoảng lại chui ra hit lấy hít để không hí thoáng mát bên ngoài, tóc tai mặt mũi gì gì đó của cậu toàn mồ hôi không. Cậu thở ra thở vô , đúng là cực hình mà. Cái kế con rùa rút đầu này, đúng là nên dùng cho mùa đông thì hơn, cực hình, đúng là cực hình mà.

Nhưng mà, cậu đành phải ráng chịu đựng chứ biết sao bây giờ, đã lỡ leo lưng cọp thì làm sao mà xuống.

Chờ đợi mãi, cuối ùng mẹ  cũng đã xuất hiện ngay trước cửa phòng của cậu.

- Mẹ nghe nói con bị bệnh à.

Cậu giả vờ run run thở dốc đáp :

- Hồi sáng con bảo mẹ rồi, con thấy hơi nhức đầu. Không ngờ vào học thì thấy trong người khó chịu vô cùng.

Mẹ cậu đưa tay sờ trán cậu thấy nóng hổi.

- Người con nóng quá, mở mền ra đi cho thoáng.

Mẹ cậu vừa đưa tay định kéo mền ra thì cậu đã giữ lại :

- Đừng mẹ ơi, con thấy lạnh lắm.

Mẹ cậu nghe vậy thì đâm hoảng, lo lắng nói :

- Lúc nóng lúc lạnh à.

- Dạ - Jimin yếu ớt trả lời.

- Không được rồi, ngồi dậy thay đồ mẹ chở con đi bệnh viện ngay.

Nghe mẹ nói, cậu đâm ra hoảng, bình thường dùng chiêu này, mẹ cậu toàn cho cậu uống thuốc trước xem có hạ hay không đã rồi mới đưa đi bệnh viện. Sao lần này lại không nói không rằng đòi lôi cậu đến bệnh viện.

Cậu đang định mở miệng từ chối thì....

- Không cần đâu cô. Cháu có mua thuốc cho Min uống , uống xong chắc bạn ấy sẽ khỏe thôi – Tiếng Jungkook  vang lên ở cửa.

- Con mua thuốc cho Min rồi à – Mẹ cậu dịu dàng hỏi.

Gớm....mẹ  lúc nào đối với cậunhư bà la sát, còn với cái tên khốn đó như đức mẹ hiền từ. Đúng là trong người ngoài mà khinh rẻ người trong nhà mà.

- Dạ, con còn mua thêm thức ăn cho bạn ấy ăn. Người bệnh hay đắng miệng không muốn ăn cơm - Jungkook lễ phép trả lời, còn giơ cao mấy cái bịch chứa đựng mấy món thức ăn thơm lừng.

- Con ngoan quá, cô cám ơn con. Vậy con cứ ở đây, chờ Min ăn xong thì bắt nó uống thuốc giúp cô nha – Nói xong mẹ cậu đi ra ngoài.

- Dạ, cô yên tâm, tụi con là bạn bè thân mà – Jungkook cười đáp, mắt liếc nhìn về phái cậu một cách gian xảo.

Jiimin  bỗng thấy lạnh cả sống lưng. Cái tên khốn này khi không hôm nay tốt bụng như vậy lo lắng cho cậu còn mua cả thức ăn, chắc chắn là có âm mưu mà.

Nhưng nhìn mấy món ăn mà Jungkook bày trên bàn cậu không khỏi nuốt nước miếng đánh ực. Cái tên khốn này coi như cũng có lương tâm mua toàn những thứ cậu thích ăn. Nào là gà ráng KFC, nào là bánh bulding....

Jimin  giả vờ thở mệt nhọc, chờ Jungkook kêu cậu ngồi dậy chén sạch những món ăn hấp dẫn kia. « Hehe...gà ráng chờ đó, tao đến đây .... » Mắt cậu nhìn chằm chặp vào mấy cái đùi gà , cánh gà trước mặt, nước miếng chảy ròng ròng như sợ đùi gà có chân chạy mất, cánh gà vỗ cánh bay đi.

Nhưng .....đùi gà không mọc chân chạy mất , cánh gà không vỗ cánh bay đi ....mà chúng chui vào bụng của cái tên khốn Jungkook.

Jimin chớp chớp mắt không tin vào mắt của chính mình, cái tên khốn kia đang nhai nhóp nhép cái chân gà rán, thứ mà hắn vừa khoe khoang là mua cho cậu.

- Ông...sao ông nói là mua cho tui – Cậu giận run người, máu nóng bốc lên đỉnh đầu muốn bóc khói, ghiến răng ghiến lợi nhìn Jungkook với hai con mắt hình viên đạn trong lòng nói lời vĩnh biệt với cái đùi gà vừa bị Jungkook chém sạch chỉ còn trơ cái xương.

- Ờ ha ....tui mua cho cậu ăn mà ...- Jumgkook làm như sực nhớ, nhìn cai xương gà nằm chổng trơ, bình thản lấy khăn giấy chùi miệng rồi mới quay lại nhìn cậu nói tiếp – Đúng là mua cho cậu ăn, nhưng chợt nhớ người bệnh nên ăn những món nhẹ nhàng dễ tiêu hóa mới mau hết bệnh. Mấy món này dầu mỡ nhiều khó tiêu hóa lắm.

Nói rồi tiếp tục lấy cái cánh gà ăn ngon lành.

Jimin tức muốn nổ đom đóm mắt,cậu âm thầm gạt lệ, à không gạt nước miếng sang một bên, tức tối nguyền rủa Jungkook : » Tui vái trời cho ông ăn xong mắc xương chết luôn cho rồi đi »

Nhìn Jungkook ăn xong cái cánh gà, còn chùi tay lau miệng sạch sẽ, cậu hằn học hỏi :

- Sao tự nhiên ông qua đây.

Jungkook không trả lời, mò trong túi ra một thỏi socola cực bự, là soxola của pháp, chìa ra trước mặt cậu :

- Ăn gà không được, thôi thì ăn socola đi.

Jimin nhìn thỏi socola thì mừng rơn, socola của Pháp nha, cậu xin rút lại lời nguyền rủa lúc nãy mới được, cái tên này xem ra cũng tốt bụng lắm. cậu bèn đưa tay ra đón lấy.

Nhưng Jungkook chợt giật lại làm tay cậu trở nên thừa thải, cậu trợn mắt nhìn Jungkook. Tên này làm như không có gì, gác tay chống cằm như suy nghĩ nói.

- Mà không được, ăn socola nóng lắm, cậuđang bệnh thế này, ăn socola vào không tốt đâu, thôi đừng ăn.

Nói xong, bỏ lại vào túi.

Jimin nhắm mắt lại hít một hơi, sự tức giận của cậu đã chạm đỉnh bùng phát rồi, không thề kiềm chế được nữa. Cậu hét lên :

- JEON JUNGKOOK ....ông chết đi .....

- Ồ... còn sức hét lên như vậy thì chắc là không sao rồi, rất tốt...ngày mai có thể đến đài truyền hình được rồi.

- Tui thật sự bị bệnh chứ bộ ....Mau về đi, cho tui nghỉ ngơi - Cậu  vội vàng giả bệnh, nằm xuống trùm chăn lại.

Jungkook không đáp nhưng theo tiếng bước chân, cậu biết hắn ta đang đến bên giường của cậu. Hắn ta đứng yên đó thật lâu không động đậy, cậu cũng không dám động đậy, không biết hắn ta đang làm gì. cậu đang giả vờ bệnh để trốn tránh càng không dám lộ mặt ra.

Được vài phút, cậu bắt đầu thấy nóng nực và ngộp thở vô cùng, cậu thở ra thở vào như con chó khác nước nhưng nhất quyết không chui ra, đang lúc không chịu nổi định tung mền ra thì cái mền đã tự bay ra khỏi người cậu rồi.  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#kookmin