Red Velvet - Power Up

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[MV THEORY - POWER UP by RED VELVET]

Khuyến cáo: Hãy bấm quay lại nếu bạn là một fan điên cuồng của Red Velvet.

Một mùa hè đầy nắng vàng đang dần khép lại, chúng ta chưa tận hưởng xong những khoảng khắc tuyệt vời của những ngày nghỉ nóng bỏng thì Red Velvet lại mang đến một món quà khác cũng không kém phần thú vị và...dĩ nhiên, vẫn là một phong cách không thể lẫn đi đâu được của họ.

Music Video (MV) 'Power Up' sẽ mãi chỉ là một thông điệp vui tươi nếu như bạn không đào sâu và tìm kiếm những bí mật bị giấu kín của nó.

Lần này nhà sản xuất MV này đã quá cẩn thận đến mức họ gần như giấu luôn những chi tiết hé lộ câu chuyện đằng sau 'Power Up' để đánh lừa bạn rằng dường như chẳng có bất kì một theory nào trong MV lần này cả. 

Hãy để ý kĩ ánh mắt đầy ẩn ý của Irene ở đầu MV, cô sẽ là mấu chốt chính của câu chuyện lần này đấy. Đừng bỏ quên cô nàng này nhé.

Chiếc bàn để là quần áo, những chiếc ghế và bàn ăn, chiếc thìa trên tay Yeri bị tan chảy. Khi nhắc đến mùa hè bạn sẽ nghĩ đến việc họ ẩn ý rằng mùa hè quá nóng bỏng nên mọi thứ mới đang tan chảy đúng không? Bạn bị lừa rồi đấy.

Hãy chú ý lời bài hát có nhắc đến mốc thời gian xảy ra của câu chúng ta bắt đầu từ 3 giờ đến 5 giờ sáng. Và trong lời bài hát nói rằng có vẻ như những cô gái của chúng ta đang mất ngủ nặng và họ lại không hiểu lí do vì sao.

Đến lúc phải đưa ra các bằng chứng "khó nuốt" rồi đây.

Tôi sẽ dẫn ngược từ đoạn 1:08 ngược về đầu, bạn sẽ thấy Joy đang lục tìm những chiếc đĩa than trong đó có bìa đĩa của hai nhóm nghệ sĩ rất nổi tiếng đó là 'Wham!' và 'Sweet People'.  Đây là hai nhóm nghệ sĩ rất thành công của những thập kỷ trước, tuy nhiên cả hai nhóm này đều phải kết thúc sự nghiệp vì biến cố mất mát của các thành viên trong nhóm. Và những thông tin chính thống đưa ra dẫn chứng về cái chết của họ đều có liên quan đến chất kích thích và ma túy. Trong đó vụ việc nổi cộm nhất là của nghệ sĩ George Michael của nhóm 'Wham!', ông được tìm thấy chết tại nhà vào sáng ngày 25 tháng 12 năm 2016. Vào thời điểm đó người ta không công bố nguyên do, nhưng sau đó một thời gian không lâu những cuộc điều tra đã cung cấp thông tin ông chết là vì sốc thuốc.

Cùng quay lại những cô gái đầy màu sắc và vui tươi của chúng ta đang quẫy điên cuồng vào lúc 3 giờ sáng nào.

Khi sử dụng chất kích thích, chúng sẽ đúng nghĩa "kích thích" hệ thần kinh của bạn và sẽ làm bạn rơi vào trạng thái hưng phấn tột độ,  khổng thể kiểm soát được hành động và cả việc mất ngủ.

Những hình ảnh kỳ lạ sẽ quay cuồng trước mắt bạn, trong đó đa số 70% người sử dụng ma túy cho biết khi bạn bắt đầu "lên" và "bay" thì mọi thứ xung quanh bạn bắt đầu như tan chảy ra. Bàn ghế, giường ngủ, các đồ vật khác dường như được làm bằng sáp ong và sẽ chảy mềm ra giống như gặp phải nhiệt độ cao.

Hãy để ý đến lời bài hát ở đoạn điệp khúc của 'Power Up' liên tục nhắc đến "máy bay" và "bay lên", "hưng phấn tột độ", "năng lượng bất ngờ ngập tràn". Cho đến đoạn Seulgi hát ở một đoạn dẫn như sau "Nguồn năng lượng này quá lớn và phấn khích. Hãy lắng nghe tiếng nhạc kia đi. Tớ cảm thấy như đang bay vậy". Khi bạn "chơi" chất kích thích mà bạn nghe thêm nhạc thì sự hưng phấn mà thuốc mang lại sẽ được nhân lên gấp nhiều lần.

Tiếp theo là cảnh những cô gái bắt đầu đứng xung quanh chiếc tivi nhiều màu sắc rồi sau đó bị cuốn vào một thế giới khác tràn ngập ánh nắng, đầy sự hạnh phúc và vui tươi.

Hãy chú ý ban đầu chiếc tivi có 5 màu khác nhau, nhưng đến gần cuối thì trên màn hình chỉ còn 4 màu và các cô gái còn lại có vẻ đang bơi trong sự hạnh phúc. Thế thì màu còn lại và thành viên kia ở đâu rồi?

Bạn đang đoán đúng rồi đấy, Irene đang đứng bên ngoài và tận hưởng cảm giác đắc thắng khi chính mình là người đang dẫn những cô gái ngây thơ kia bước chân vào sự khoái lạc thực thụ.

Nào, bây giờ hãy nhớ lại ánh mắt đầy ẩn ý của Irene ở đầu MV đi nào.  Bạn sẽ hiểu được những câu mở đầu của bài viết này mà tôi đã đề cập đấy.

Concept của Red Velvet lần này là những hướng đạo sinh, nó cũng một phần gợi nhớ đến nhiều vụ án đặc biệt tại Châu Mỹ vào khoảng những năm 1990~ Vào cái khoảng thời gian mà luật về sử dụng chất kích thích chưa được thắt chặt như ngày nay. Những buổi trại hè của hướng đạo sinh là một dịp tuyệt vời để sử dụng chất kích thích vì đó là thời gian ngoài sự giám sát của ba mẹ và sự lỏng lẻo của người giám hộ. Điều đó đã gây nên rất nhiều nỗi đau của nhiều phụ huynh khi phát hiện ra con mình nghiện ngập nặng cứ sau mỗi mùa hè. Đến khoảng đầu những năm 2000 người ta mới lập ra luật liên bang về việc sử dụng chất kích thích lẫn luật cấm mạnh dành cho độ tuổi trẻ vị thành niên.

Một mùa hè đầy màu sắc vui nhộn của Red Velvet và những thông điệp phía sau của MV 'Power Up' sẽ làm bạn phải suy nghĩ rất nhiều đấy.

Xem xong MV liệu bạn có muốn uống một ly "nước vui" như các cô gái Red Velvet không nhỉ?

cre : Creppypasta Holics Order • Hội Ghiền Creeppypasta

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net