23. có thể đặt mình vào vị trí của gã một chút không

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"đây là quyết định của riêng em, hay có người khác can thiệp ?" mãi một lúc lâu sau, jiyong mới tìm lại được giọng nói của mình, cô hỏi, quay mặt đi để che dấu xúc cảm nghẹn ngào của mình.

" đó không phải là quyết định ban đầu của em, nhưng nó là quyết định mà em đã suy nghĩ vô cùng cẩn thận, một quyết định vẹn toàn cho cả hai" lúc này jungkook đã kịp che dấu những cảm xúc phức tạp trong ánh mắt, em bình thản nói.

" đây là quyết định tốt nhất ? ai đã nói với em vậy ?" những giây phút thương cảm trong phút chốc biến mất, jiyong thu lại vẻ mặt buồn bã, giọng lạnh tanh hỏi em.

" jungkook, có một số chuyện không phải lúc nào lựa chọn theo lý trí cũng là tốt. em nói đây là quyết định vẹn toàn, vậy em có nghĩ đến cảm xúc của taehyung không ? thằng bé khát vọng nhận được tình yêu của em đến nhường nào, khát vọng đến mức cuồng si, đến mạng sống của mình cũng chẳng màng. vậy còn em thì sao ?"

jiyong ngừng lại, ánh mắt của cô xoáy sâu vào ánh mắt né tránh của em.

" ha, thật nực cười. em nói em muốn giả vờ là không yêu nó, vì em nghĩ đó là quyết định tốt nhất đối với cả hai. em giấu đi tình cảm hèn nhát của mình, dùng sự cao thượng rẻ rách mà em tự cho là đúng ấy thay nó quyết định. jungkook, em nghĩ đến cảm xúc của taehyung sao ? nó đến chết cũng sẽ chẳng thể đạt được điều nó muốn, nó đến chết cũng chẳng thể biết rằng, người nó yêu, yêu nó. "

"jungkook, em đã từng đặt mình vào vị trí của taehyung chưa ?"

jiyong nhìn em, giọng nói từ nhẹ nhàng đến cuối cùng như hét lên. cô suýt phát khóc vì nghĩ đến tình cảnh của đứa bạn thân nhất của mình.

jungkook im lặng. em không lập tức trả lời câu hỏi của cô, vì cô nói không sai một chút nào. trên đời này không có một quyết định nào là vẹn toàn cả. namjoon nói đúng, jiyong cũng không sai. một người là dựa theo lí trí để đánh giá, một kẻ là dựa vào tình cảm để xác định. dù là cách nào cũng đều hợp tình hợp lí, nhưng lại chẳng thể đẹp cả đôi đàng. 

không phải jungkook chưa từng nghĩ đến quyết định của jiyong. em cũng từng có suy nghĩ ấy, nhưng rồi nó lại bị namjoon xé toạc thành trăm ngàn mảnh nhỏ, đến cuối cùng chỉ còn lại chút tro tàn phủ bụi dưới đáy lòng. em không dám nghĩ đến cách ấy nữa, sự hổ thẹn đã vô tình nuốt trọn lòng tự tin của em, khiến cách ấy trở thành một sự lựa chọn quá mức xa vời. 

"em không xứng"

mãi đến một lúc lâu sau, em mới trả lời cô. em nhát gan, em không dám đối mặt với gã, nên em đã vô tình chọn cách khiến bản thân mình đau khổ nhất, nhẫn tâm với mình nhất, khiến trái tim em máu chảy đầm đìa. có như vậy, tâm hồn em mới không đau đến chết lặng, và em nghĩ cách làm ấy mới có thể khiến gã giữ trọn chút thanh thản cuối cùng.

nhưng, em sai rồi, em sai triệt để. cách làm ấy không chỉ tổn thương em, mà cũng vô tâm giày xéo gã, giày xéo chút sinh lực ít ỏi còn sót lại.

nghe được câu trả lời của em, jiyong suýt chút nữa bật cười thành tiếng, mà quả thực là cô cũng làm vậy.

" trong tình yêu, không có ai xứng ai không. chỉ có hai người yêu nhau mới có thể biết được. jungkook, em nghĩ mình không xứng với taehyung, vậy nên em hèn nhát, em trốn tránh, em đẩy nó ngày một xa. thực ra, taehyung cũng vậy. "

ngừng một chút, cô nói tiếp.

" nó luôn cảm thấy mình không xứng đáng với em, sợ em lỡ mất sự nghiệp, sợ em ghét bỏ, sợ em trốn tránh, sợ đến anh em cũng chẳng thể làm, vậy nên nó luôn ấp ủ tình cảm với em sâu tận trong đáy lòng, ấp ủ đến nỗi thành bệnh "

"nhưng jungkook à, em có cảm thấy taehyung không xứng với em không ?"

jungkook cắn môi, em không trả lời, chỉ lặng lẽ lắc đầu, như một cậu bé đang nhận sai. 

không thể nào, vì người không xứng luôn là em.

" vậy nên taehyung, nó cũng nghĩ thế. em luôn là ánh mặt trời, là hi vọng chiếu sáng cuộc đời của nó. còn nó là bông hoa hướng dương, ngày ngày hướng về phía ánh sáng ấy"

" thế nhưng bông hoa ấy đã sắp lụi tàn rồi, không thể tồn tại được nữa, cũng không thể hướng về phía ánh nắng mà nở bông rực rỡ. taehyung, nó sắp ra đi rồi"

jiyong nói, giọng cô nghẹn ngào trong tiếng nấc.

" nó đã sắp ra đi rồi jungkook, nó không thể chờ em được nữa. coi như là chị cầu xin em, trước khi nó mất, có thể thực hiện tâm nguyện của nó được không ?" 

hãy cho bông hoa hướng dương ấy, nở hoa một lần cuối cùng, trước khi tất thảy tan vào dĩ vãng. taehyung đã uống hộ em nửa tách cà phê đắng của cuộc đời rồi, vậy em có thể tặng cho nó một chiếc kẹo làm nó vui vẻ được không ?

chỉ một lần cuối này thôi, vì sau này sẽ không còn cơ hội nữa, không bao giờ.





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net