Chương 59: Cưỡng ép dân nam - Vương gia cười thêm một lần nữa đi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  "Sở Tùy Phong, huynh vừa mới đi đâu vậy?" Nàng không dám nghĩ nhiều, chỉ còn cách nói chuyện với hắn để phân tán sự chú ý.

"Phá trận! Rất nguy hiểm, cho nên không mang nàng theo!" Thật sự rất nguy hiểm, chỉ một mình hắn đi qua thôi, quần áo trên người bị tên đâm rách toạc, may là không mang nàng theo.

Mạch Trục Vân trầm mặc hồi lâu, thì ra hắn vẫn luôn nghĩ cho sự an nguy của nàng, mà nàng thì cứ suy nghĩ ích kỷ về hắn. Nước mắt bỗng chốc đọng trên khóe mi, nàng khụt khịt mũi, nũng nịu nói:"Vậy bây giờ huynh cho muội theo với nha? Muội không muốn ở một mình trong này......"

Sở Tùy Phong bất đắc dĩ hít một hơi thật sâu, kiềm chế cơn khó chịu trong lòng mình xuống, ôm chặt nàng, nói:"Thôi được, bây giờ hai chúng ta cùng ra ngoài!"

Cõng nàng, một tay cầm kiếm, một tay đưa ra phía sau giữ cho nàng thoải mái trên lưng mình, bước từng bước trầm ổn ra khỏi cửa.

"Sở Tùy Phong, vì sao? Vì sao huynh lại tốt với muội như vậy?" Nàng vô lực ôm lấy cổ hắn, đầu áp vào vòm lưng rộng rãi của hắn, suy yếu mở miệng.

"Không vì cái gì cả!" Chỉ đơn giản muốn đối xử tốt với nàng thôi!

"Nhưng, huynh là vương gia......" Cao ngạo, rõ ràng làm sao có thể quan tâm đến một hạng trộm cắp thấp hèn như nàng được. Vậy mà chàng vẫn luôn ra tay bảo vệ nàng, đối xử tốt với nàng, nguyện cúi mình để chăm sóc nàng, nguyện liều mình hút độc cho nàng, không một bước rời xa nàng, bỏ rơi nàng...... Nàng có là cái gì để xứng nhận được tình cảm của hắn?

Hắn cười khổ một phen, hỏi ngược lại:"Mạch Trục Vân, đã khi nào nàng coi ta là vương gia chưa?"

"Hì hì, chưa hề!" Nụ cười của nàng yếu ớt và vô lực, không còn hoạt bát, tươi tắn như ngày thường.

Sở Tùy Phong lại tiếp tục an tâm cõng nàng, không nói lời nào.

Một lát sau, hắn nhớ đến điều gì đó, cuối cùng nhịn không được, hỏi:"Mạch Trục Vân, nàng thích ta sao?"

Bước chân vẫn trầm ổn cõng nàng, đột nhiên không nhận được đáp án từ người con gái sau lưng mình, tâm hắn như bị ai đó bóp nghẹn.

"Mạch Trục Vân?"

Hắn chợt dừng chân, chuẩn bị quay đầu buông nàng ra xem xét tình hình thì chợt nghe được hô hấp đều đặn của nàng.

Cũng may, nàng vẫn còn thở, có lẽ mệt quá nên ngủ rồi, không sao cả!

Nhưng thực chất Mạch Trục Vân không hề ngủ, chính lặng lẽ tựa đầu vào lưng hắn, lắng nghe từng nhịp tim dần dần trở nên bình ổn của hắn.

Sở Tùy Phong, ta thích chàng! Nhưng, ta không có đủ dũng khí để nói ba chữ đó, cũng không thể nói ngoài miệng cho chàng nghe, nếu như, nếu như chàng vẫn còn sống sót ra bên ngoài thì làm ơn, hãy quên muội đi!

Khóe mắt nhẹ lăn một giọt lệ, chậm rãi rơi xuống, ướt đẫm gò má, rồi lắng đọng lại trong lòng của hắn lúc nào không hay.

Không biết đã đi được bao nhiêu chặng đường, Mạch Trục Vân cảm thấy bàn thân mình thực sự đang ngủ nhưng lại bị tiếng gió thổi vù vù bên tai đánh thức.Vì sợ gây ồn khiến nàng không an giấc, thậm chí Sở Tùy Phong còn thu kiếm về, chỉ dùng bàn tay đầy uy lực của mình tránh đi hàng ngàn mũi tên bay về phía mình.

"Tỉnh rồi à?" Cảm giác được cái giật mình của nàng, hắn vui sướng, ôm nàng lượn một vòng, cản được mấy đường tên bay thẳng chính diện.

"Ừm!" Vì không để hắn lo lắng, nàng cố gắng dùng sức trả lời: "Đây là đâu?"

"Sắp đến cửa ra rồi, phía trước có gió!" Đúng, là cảm giác vui mừng, hoàn toàn khác với một Sở Tùy Phong mặt lạnh của ngày thường, vì nàng vẫn còn tỉnh táo, vẫn còn hy vọng để cứu sống nàng.

"Thật sao?!" Mạch Trục Vân lên tiếng, rồi cảm thấy có chút mỏi mệt, nhưng cố bấu víu ống tay áo, tay nắm chặt thành quyền cố gắng không để bản thân lại rơi vào hôn mê.


Đây là cửa ải cuối cùng, chỉ cần có thể đưa chàng ra ngoài, thì mọi chuyện sẽ ổn thôi. Cho dù có bất chấp cả tính mạng thì nàng cũng phải giúp chàng.

Đối diện hắn lại là ba mũi tên dài, Sở Tùy Phong không rảnh rỗi để quan tâm đến suy nghĩ của Mạch Trục Vân, nhẹ nhàng căn dặn một tiếng:"Ôm chặt ta!"

Trường kiếm rút ra khỏi vỏ, lưỡi gươm sắc bén cùng động tác dứt khoát mạnh mẽ như cào xé không khí vang lên. Nhưng đột nhiên hai cánh tay trên lưng hắn bất ngờ buông lỏng.

"Mạch Trục Vân!" Hắn vội quát lên, lại không nghe tiếng trả lời, bèn vội vã quay đầu thì đã thấy nàng, tựa như một cánh hoa bồ công anh trắng muốt nhẹ nhàng rời khỏi điểm tựa, bay xuống đất, bốn mũi tên đang bay loạn xạ bao vây lấy nàng. Ấy vậy mà nàng không hề tỏ ra hoảng sợ, trên gương mặt tái nhợt kia, một nụ cười tựa như ánh dương cong lên, nụ cười ấm áp đó chỉ dành cho một người đàn ông.

Nàng buông tay khỏi người hắn, là vì nghe rõ động tĩnh bốn phía, tìm ra được cách để phá trận. Đương nhiên, muốn thành công thì phải lấy mình ra làm mồi nhử thôi.

Không thèm quan tâm đến mũi tên sau lưng mình, Sở Tùy Phong nhấp chân, dùng khinh công xoay người đạp bước lên không trung, chỉ trong nháy mắt đã đứng bên cạnh nàng, một tay lập tức vươn ra ôm nàng vào lòng, bên tai âm thanh rét gào của gió vang lên chói tai. Hắn hơi nghiêng đầu, dùng lực kết hợp với đường kiếm nhanh chóng đánh tan đường bay của mũi tên. Trong lòng hắn cũng thoáng yên tâm, cũng may là nàng không sao, tốt rồi.

Mạch Trục Vân chậm rãi mở mắt, nhận ra tầm nhìn của mình không tìm thấy một điểm sáng, mọi nơi nàng nhìn qua đều tối đen như mực, miệng bắt đầu cong lên ý cười khổ.

"Đây là...... lưỡng nghi trận thuộc hệ bảy chòm sao...... trung tâm pháp trận......nằm ở sao Bắc Đẩu......"

Sở Tùy Phong quyết đoán đánh gãy lời nàng:" Đừng nói nữa, ta biết!"

Nói xong, hắn lại đặt nàng lên lưng một lần nữa, sử dụng một bàn tay giúp đỡ nàng, đi tới chòm sao ở trung tâm pháp trận, trường kiếm vung lên, thạch đá bắt đầu ầm ầm mở ra, toàn bộ tên trong pháp trận đều dừng lại.

Hắn thản nhiên xoay người, cõng nàng đi ra khỏi cửa ra.

Mạch Trục Vân áp mặt bên tai hắn, thấp giọng nỉ non một tiếng:"Phong!"Cả người Sở Tùy Phong chấn động, nàng gọi hắn sao?

Không tin vào tai mình, hắn mạnh mẽ lên tiếng hỏi:"Nàng nói gì?"

Dùng sức đánh tản đá lớn kia một chưởng, thứ ánh sáng mặt trời mãnh liệt chiếu thẳng vào người bọn họ. Hắn khẽ híp mắt, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời xanh biếc, cuối cùng cũng ra ngoài được rồi.

Nhưng, giật mình nhận ra, đại não bỗng chỉ suy nghĩ đến người con gái sau lưng mình, hắn biết, nàng không nói gì.

"Mạch Trục Vân, nàng cố kiên trì một chút, chúng ta đã ra ngoài rồi!" Giờ phút này, trong lòng hắn chỉ có lo lắng và bối rối bủa vây. Lo lắng cho tình trạng vết thương của nàng, bối rối là vì không xác định được phương hướng. Nhận ra bọn họ vẫn còn đang đứng ở đáy cốc cho nên mới thi triển khinh công, nhấp người bay lên.

Tà áo trắng đột ngột quét qua, không bao lâu sau những người tìm kiếm trong cốc đã phát hiện ra bọn họ.

"Mau nhìn kìa, bên kia có người!"

Bạch Lộng Ảnh cùng Tề Cần nghe vậy bèn nhanh chóng chạy tới.

"Bạch Lộng Ảnh, cứu nàng!" Sở Tùy Phong đem Mạch Trục Vân giao cho Bạch Lộng Ảnh, trong lòng mới thoáng yên tâm, thở phào nhẹ nhõm.

Thấy sắc mặt của nàng càng lúc càng tồi tệ, Bạch Lộng Ảnh biết rõ tình hình bèn lên tiếng:"Trúng độc?"

Tay không ngừng run lên, hắn trực tiếp nắm lấy cổ tay nàng xem mạch, một lát sau mặt mày biến sắc, miệng run rẩy nói:"Là rắn độc?"

Thấy bộ dáng sợ hãi của hắn, trong lòng Sở Tùy Phong bắt đầu khẩn trương "Sao thế?"

Bạch Lộng Ảnh nghiêm trọng nhìn hắn nói:"Ta đưa nàng về!" Nói xong, chỉ lặng lẽ dùng khinh công, ôm Mạch Trục Vân rời khỏi núi Tử Dương.

Nếu hắn nói không có thuốc giải, có phải sẽ tương đương với việc dập tắt mọi hy vọng của Sở Tùy Phong không? Nếu hắn nói sự thật, độc đã hoàn toàn tấn công toàn bộ cơ thể Mạch Trục Vân, có phải bản thân mình cũng bị chính điều này mà phát điên lên không?

Sở Tùy Phong lâm vào trạng thái lo lắng, không hề đuổi theo. Tề Cần đứng bên cạnh nhìn thấy bộ dáng có chút nhếch nhác của vương gia mình, trong lòng không khỏi đau xót. Áo ngoài vương gia bị rách tươm nhiều nơi, có lẽ là do mũi tên xoẹt qua, nhưng cái đó vẫn đưa đau lòng bằng việc một người luôn chỉ biết đến sạch sẽ như vương gia lại để bản thân mình trông...tóc tai đều tán loạn, thậm chí có thể thấy được vài vết bẩn nhỏ trên mặt ngài......

"Vương gia, là do thuộc hạ thất trách, xin vương gia giáng tội!" Lúc này hắn mới mạnh mẽ quỳ gối tạ tội với Sở Tùy Phong.

Sở Tùy Phong liếc nhìn hắn, thấy sắc mặt hắn trông tiều tụy vô cùng, có lẽ là mấy ngày nay vất vả dồn hết sức lực tìm kiếm bọn họ, bèn thấp giọng nói:"Trở về nghỉ ngơi đi!"

Bỏ một câu năm chữ, không hề để ý tới hắn, chỉ nhanh chóng nhấc chân chạy theo hướng mà Bạch Lộng Ảnh vừa rời đi.

Tề Cần sững sờ quỳ tại chỗ, đây là lần đầu tiên vương gia dùng ngữ khí ôn hòa mà ân cần như vậy để nói chuyện với mình, hắn...không kịp thích ứng với điều đó cho nên ngây ngốc hồi lâu mới khôi phục tinh thần, đứng dậy chạy theo vương gia về biệt viện của Nam gia.......

Sau khi trở về, việc đầu tiên Bạch Lộng Ảnh làm đó chính là đút cho Mạch Trục Vân uống đan Vạn Linh, mặc dù thuốc này không có tác dụng giải độc nhưng có thể duy trì mạng sống. Cầm lọ thuốc nhét vào trong tay Sở Tùy Phong, nói:"Uống đều đặn mỗi ngày một viên, trong thời ta điều chế thuốc giải, ngươi phải ở bên cạnh chăm sóc cho nàng!"

Không đợi Sở Tùy Phong lên tiếng thì người đã quay lưng khuất xa.

Thấy bọn họ đều quay trở về, Nam Truy Nguyệt đã an tâm lên phần nào, Mạch Trục Vân vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại, Bạch Lộng Ảnh thì trở về Mao Lư chế thuốc, hắn cũng hợp sức giúp đỡ, không ngừng tìm kiếm các loại thảo dược đáp ứng đầy đủ điều kiện cho Bạch Lộng Ảnh.

Sở Tùy Phong cực nhọc ngày đêm tự mình săn sóc cho Mạch Trục Vân, mỗi ngày trôi qua, hắn vẫn cứ âm thầm vận công nhằm ép độc ra ngoài, không hề quan tâm đến thiên hạ bên ngoài đồn đại: "Mạch Trục Vân bất tỉnh, tướng sĩ ở biên cảnh tượng lâm vào bước đường cùng!"

Tề Cần có rất nhiều thứ muốn bàn bạc với vương gia nhưng vẫn lặng lẽ lui ra đứng canh cửa.

Vương gia vì chuyện của Mạch Trục Vân mà phiền lòng, thương tâm đến nhường này thì làm sao hắn có thể đủ dũng khí để báo cáo tình hình biên cảnh cho ngài. Chỉ vì vương gia nhà hắn không đích thân chinh chiến cho nên thành trì liên tục thất thủ, Đại Dục được nước lấn tới, thấy tình hình hỗn loạn của quân ta bèn lợi dụng thời cơ đem đại quân nghênh chiến hòng nuốt trọn nửa giang sơn của Nam Ninh quốc.

Mà Phượng Ảnh quốc, chỉ vì chuyện đám hỏi không suôn sẻ mà đâm ra tức giận, lấy cớ tuyên chiến với Nam Ninh quốc. Trong một lúc, Nam Ninh phải đối mặt với hai cường quốc, nguy cơ thất bại là không thể tránh khỏi. Nhưng bấy giờ vương gia vẫn không có hạ lệnh xuất binh dẹp giặc......

Nói đến chuyện cấp bách này thì người hoang mang, nóng lòng hơn cả chính là hoàng đế của Nam Ninh quốc - Sở Lâm Uyên.

Một thân áo minh bào màu vàng chói lọi không ngừng đi đi lại lại trong thư phòng, không còn dáng vẻ khí chất mà thong dong như thường lệ. Nguyên nhân chính là việc tấn công bất ngờ của hai cường quốc, đại tướng không kịp trở tay, binh lính tâm tình hoảng loạn, không dám ứng chiến. Nếu bây giờ mà hắn có thể bình tĩnh được thì chỉ có hai trường hợp: hoặc là hắn đã tính toán trước sẽ có ngày hôm nay; hoặc là hắn không thèm thiết tha gì với cái quốc gia này.

Vừa hay, hai trường hợp trên không bao giờ xảy ra, vì thế hắn đành phải triệu kiến "Quân sư" của hắn - Tư Lăng Thanh.

"Thừa tướng, chuyện tốt gì đang ập đến đây hả?" Tư Lăng còn chưa kịp hành lễ thì đã bị một câu hỏi đầy giận dữ ngăn cản.

Khác với thái độ gấp gáp của Sở Lâm Uyên thì Tư Lăng Thanh vẫn giữ phong thái ổn định, bình tĩnh, đầu tiên ông nhíu mày phân tích nguyên nhân:"Vì sao Phượng Ảnh quốc lại đột ngột phát binh, chẳng phải hoàng thượng đã phái sứ thần đến đó giải thích rõ ràng mọi chuyện sao?"

Sở Lâm Uyên cố gắng giữ cho mình bình tĩnh, nói:" Đã nói rõ tất cả rồi, nhưng không hiểu vì sao, khi Ca Thư Nhược Ly nghe được tin Mạch Trục Vân bị nhốt ở trong lăng mộ Oanh Dương trấn không tìm được đường ra thì hắn bắt đầu trở mặt, chém sứ thần chết tại chỗ...... Sau đó tuyên bố đánh chiếm Nam Ninh, ngay cả chuyện đám hỏi cũng không thèm quan tâm nữa!"Tư Lăng Thanh cũng vô cùng khó hiểu, đành phải bất đắc dĩ bỏ qua chuyện này. Về lý thuyết, công chúa Phượng Ảnh quốc bị Mạch Trục Vân hủy đi trong sạch, đáng ra người mà Ca Thư Nhược Ly hận nhất chính là hắn mới đúng, vì lý do gì ngay khi vừa nghe tin hắn bị nhốt trong lăng mộ, thái tử không những không vui mừng mà còn tức giận, chẳng lẽ bởi vì không có cơ hội tự tay giết chết Mạch Trục Vân báo thù cho Ca Thư Hàm Tuyết nên mới tỏ thái độ gay gắt đến thế?

Đương nhiên chuyện bọn họ không ngờ đến chính là Mạch Trục Vân là người con gái mà Ca Thư Nhược Ly tìm kiếm để trở thành thái phi.

" Chẳng phải lúc trước Hoàng thượng từng nói, Dương tướng quân đã nắm giữ trong tay một nửa binh quyền của Phong vương sao? Vì cớ gì quân đội ở biên cảnh lại không đánh chiến mà chọn đường rút lui?" Tư Lăng Thanh thắc mắc lên tiếng hỏi.

Sở Lâm Uyên híp mắt, phẫn hận nói:"Thừa tướng không biết sao? Ngay từ đầu chúng ta đã bị Phong tính kế rồi. Đám binh lính đó, chỉ trung thành nhận lệnh của một người. Lúc trước là bọn họ tạm thời dùng kế để ứng phó, giả vờ nghe lời Dương tướng quân, nay vừa nhận được tin chiến thần Nam Ninh bình an vô sự ra khỏi lăng mộ thì đột nhiên công khai chống lại mệnh lệnh trẫm, chỉ nguyện nghe lệnh của hắn,......"

Bây giờ, hắn với Sở Tùy Phong, xem như hoàn toàn trở mặt đối đầu nhau.

Tư Lăng vẫn không ngừng khó hiểu lên tiếng hỏi:" Lẽ nào Phong vương đã sớm biết mục đích chúng ta phái ngài tới Oanh Dương trấn? Mà nếu đã không từ chối ý chỉ của hoàng thượng thì vì cớ gì sau khi rời khỏi lăng mộ, Phong vương lại công khai chống đối hoàng thượng?"

Nhắc đến chuyện này, sắc mặt Sở Lâm Uyên càng thêm khó coi:"Thừa tướng có biết một sự thật rằng Dương Thiên Dịch từng bị Phong hàng phục không? Trẫm giao cho hắn mấy chục vạn đội quân, nhưng giờ thì tất cả đều bị Phong nắm giữ......Khiến cho trẫm tiền mất tật mang, đây chắc hẳn là mục đích ban đầu của hắn!"

Tư Lăng Thanh lắc đầu, nói:"Hoàng thượng quá coi thường Phong vương rồi, nếu chỉ vì mấy chục vạn đội quân, thì ngài ấy cũng không đáng ra mặt để mạo hiểm như vậy. Nhưng vi thần thật sự không hiểu rõ vì sao ngài ấy lại đột ngột......"

" Điều đó không quan trọng, bước tiếp theo, trẫm nên làm cái gì bây giờ?"

Tư Lăng Thanh suy nghĩ một chút rồi nói:"Hoàng thượng đừng nóng vội, Phong vương vẫn là người nắm giữ sinh mạng của bao nhiêu bách tính ở Nam Ninh quốc, là con cháu của hoàng tộc. Cho dù có xảy ra chuyện gì đi nữa thì ngài ấy cũng không thể bỏ mặt làm ngơ Nam Ninh quốc bị xâm lược bởi quân địch được, chi bằng hoàng thượng nhượng bộ với Phong vương lần này, triệu hắn hồi kinh, hợp sức chống lại địch...... Giặc ngoại xâm đang cận kề trước mặt, nếu hai người cũng đồng tâm hợp lực thì mọi chuyện sẽ suôn sẻ hơn."

Đương nhiên Sở Lâm Uyên không thể cứ để mặc giang sơn mình rơi vào tay kẻ khác cho nên lập tức đồng ý với đề nghị của Tư Lăng Thanh, tuyên chỉ kêu gọi Phong vương nhanh chóng trở về kinh, hủy bỏ nhiệm vụ ở Oanh Dương trấn. Có điều, hình như có người lại không thèm để tâm.Sở Tùy Phong không hề ngó mặt nhìn tên thái giám thân cận của Sở Lâm Uyên đến đọc chỉ. Hắn đã có chủ trương cho mình, không ai có thể can thiệp, nếu Mạch Trục Vân vẫn còn bất tỉnh ngày nào thì ngày đó, những kẻ dám đưa nào vào con đường chết, nhất định sẽ bị trừng phạt. Mà chút này chỉ là một phần nhỏ của sự trừng phạt đó thôi.

Còn Bạch Lộng Ảnh, từ sau khi tự giam mình trong hiệu thuốc của Nam gia thì liên tục bảy ngày, bảy đêm, hoặc là ngồi lỳ trong phòng cẩn thận xem toàn bộ sách liên quan đến các loại độc, hoặc là tự mình sắc thuốc rồi thử.

Nào là không có tác dụng, số lượng thuốc không đủ,......giật mình bảy ngày nhanh chóng trôi qua, hắn cũng không biết bên ngoài thay đổi thế nào, cảnh sắc ra sao. Mà hắn vốn cũng không thèm để vào mắt, cứ như vậy, ngày cũng như đêm, đèn sách với thảo dược, thậm chí đến toàn bộ đầu hắn từ đen chuyển sang bạc trắng.

Chỉ chớp mắt cửa phòng mở ra, một thứ ánh sáng mãnh liệt chiếu thẳng vào khiến cho hắn không kịp thích ứng, đôi mắt vì đau đớn mà nhíu chặt lại. Hắn định sẽ lại nhấc tay nhấc chân lên cho phong thái tà mị một chút nhưng lại không biết động tác miễn cưỡng của hắn khiến cho người đàn ông đứng ngoài cửa cảm thấy đau đớn nhường nào.

Sở Tùy Phong lặng lẽ đứng đó, thấy hắn từ từ đứng dậy đi ra ngoài, trái tim vốn đã xao động nay lại vì bộ dạng của hắn bây giờ khiến lòng hắn hoàn toàn nhận thức được một điều. Giương mắt bình tĩnh nhìn hắn, đáy mắt lướt qua một tia đau lòng.

Hắn cứ nghĩ rằng một người máu lạnh như hắn, ngoại trừ mẫu phi đã qua đời và Mạch Trục Vân ra thì sẽ không có bất cứ kẻ nào khiến hắn sinh ra loại cảm xúc như vậy. Một quả đầu bạc đi hòa hợp với thứ ánh sáng mặt trời tạo nên một khung cảnh thần tiên đầy bình yên, rõ ràng hắn đã có loại cảm xúc khác thường như vậy.

[Tui sợ ông Phong ổng bỏ bà Vân ổng yêu ông Bạch quá đi, tự nhiên tả tả cảm xúc chỗ này, cứ ngỡ nghi ngờ bấy lâu của Vân đã không phụ lòng mong mỏi của Vân...]

Nam Truy Nguyệt mở to hai con mắt trừng lớn, hắn không thể tin được cảnh tượng trước mắt mình, chỉ sững sờ đứng đó nhìn Bạch Lộng Ảnh, gương mặt tuấn tú đẹp tựa hoa kia không khiến cho người ta sinh một cảm giác mị hoặc mà là một sự khó hiểu vô cùng!

Đối với phản ứng của bọn họ, Bạch Lộng Ảnh chỉ bất đắc dĩ cười nhạt, nụ cười này, so với những nụ cười bỡn cợt, dụ hoặc người thường ngày thì hoàn toàn khác. Hắn thản nhiên mở miệng, ngữ điệu hơi khàn khàn, trầm thấp:" Thành công rồi, nàng sẽ không sao!"

Nói xong, hắn chỉ hờ hững nâng bước chân mình đi nhanh ra tới sân, một đầu tóc bạc trắng phau lặng lẽ vờn trong gió, đón ánh nắng mặt trời tươi sáng đến loá mắt.

Thậm chí cả Tề Cần, một người luôn tự xưng mình là một thẳng nam nhi, nhiệt huyết đầy mình, chỉ đổ máu chứ không bao giờ đổ lệ. Lời thề lập tức bị chó gặm khi nhìn thấy mái tóc đen của người đàn ông bị biến thành bạc trắng như tuyết, hốc mắt hắn đỏ lên trông thấy, mở miệng ra, câu đầu tiên Bạch Lộng Ảnh dành cho cả cuộc đời câm lặng trong bảy ngày của mình chính là đã cứu sống được Mạch Trục Vân, hắn không màn đến bộ dạng của mình khi đó, không hỏi thăm tình hình bên ngoài thế nào, chỉ cần người đó được sống, chỉ cần có thể cứu được người, thì hắn không có gì phải hối tiếc. Mũi Tề Cần bắt đầu chua xót, mỗi bước chân là mỗi một đau đớn dẫm đạp vào tim, hắn không dám đuổi kịp chỉ vì sợ gặp lại hắn, hắn sẽ nhịn không được mà rơi nước mắt mất.Sở Tùy Phong đi sát theo sau, Nam Truy Nguyệt thất thần hồi lâu cũng âm thầm đi theo.

Ngay khi vừa vào phòng thì đã thấy Bạch Lộng Ảnh lặng lẽ ngồi xổm bên giường, bắt mạch cho Mạch Trục Vân. Một mái đầu bạc trắng kết hợp với bộ áo choàng trắng bên ngoài khiến cho hắn không chỉ nổi bật mà dường như cả tóc và y phục có thể hợp lại làm một.

"Thật sự giải được rồi!" Hắn nhẹ nhàng cười một tiếng, lần đầu tiên trong đời hắn cảm thấy một ngày nào đó mình cũng sẽ cười hạnh phúc đến vậy. Cuối cùng, thời gian hắn bỏ ra tự nhốt mình trong phòng thật không uổng phí. Chỉ cần nàng khỏe mạnh, hắn không ước mong gì hơn.

Nhưng có người lại không vui mừng như hắn.

Sở Tùy Phong yên lặng rời khỏi phòng, biết được tình trạng của nàng đã ổn định, cái tin tức này, đã quá đủ cho hắn.

"Tình hình quân đội thế nào?" Hắn hỏi Tề Cần.

Tề Cần sửng sốt, vội vã trả lời:"Đại dục đang lâm vào tình thế như chẻ tre, đánh chiếm ba cửa thành; Phượng Ảnh quốc thì càng lúc hùng mạnh, phá tan mười cửa thành của chúng ta."

Sở Tùy Phong lạnh lùng nói:"Hạ lệnh phản kích, trong vòng mười ngày, toàn bộ thành trì đã mất, lấy lại tất cả!"

Tề Cần hơi sửng sốt một lát, rồi sau đó niềm vui xuất hiện trên nét mặt hắn rõ ràng lên trông thấy, ngữ khí cũng hồ hởi:"Vâng, thưa vương gia!"

Sau khi Tề Cần lui ra ngoài, hắn bèn đưa mắt nhìn thoáng qua cánh cửa phòng của

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net