Lệnh truy nã Đông cung: Ái phi đừng vội trốn 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 281:

Chuyên Tôn Nhạc Đan nhìn Thường Hy, thần sắc dần dần ngưng trọng, hồi lâu mới lên tiếng: “Chỉ sợ có người ngầm ra tay, nhưng người này là ai đây?”

Thường Hy cũng nghĩ tới một điểm này, chỉ tiếc nàng không có biết võ công, không có bản lãnh nghe gió đoán người, nếu không có thể tìm ra được người nọ là ai, nắm chặt tay nói: “Lúc trước hắc y nhân chỉ đích danh nói muốn ta, bọn họ chắc chắn sẽ không ngầm hạ độc thủ.”

Lông mày Chuyên Tôn Nhạc Đan khẽ nhướn lên, nhìn Thường Hy nói: “Ý nàng là do đám người đến sau làm?”

“Ta cũng không dám khẳng định, chẳng qua chỉ dùng phương pháp bài trừ mà đoán ra. Ta đối với mấy vị vương gia cũng không có thâm thù đại hận gì, huống chi bọn họ cũng không có bản lãnh trên giang hồ như vậy. Dịch thị vệ là người của huynh, không có huynh ra lệnh nhất định sẽ không ra tay. Chỉ còn lại hai nhóm hắc y nhân thôi. Nhóm tới trước chỉ đích danh ta hẳn là muốn nhân chứng sống, sẽ không cần mạng của ta. Như vậy cũng chỉ còn có đám người còn lại thôi!” Thường Hy cũng chỉ có thể dùng phương pháp này loại bỏ, bởi vì nàng không có chứng cớ.

Chuyên Tôn Nhạc Đan cũng cảm thấy Thường Hy nói rất có lý, gật đầu một cái, nói: “Ta cũng nghĩ như vậy, chẳng qua là nhóm hắc y nhân đến sau có chút làm người ta đoán không ra. Thân hình nhỏ nhắn như vậy phải là nữ nhân, nhưng nữ nhân trên giang hồ cũng không có mấy người, không có nghe nói gần đây có người nào ngông cuồng dám đến đây chơi trò như thế này!”

Nghĩ tới nghĩ lui cũng không ra, Thường Hy thở dài nói: “Trước hết không cần nghĩ nữa, có nghĩ cũng chỉ mất công, đợi sau khi ra khỏi đây rồi tính tiếp!”

Thường Hy vừa nói vừa chậm rãi đứng dậy, vịn vách đã xuyên qua mấy khe lá mà nhìn ra bên ngoài. Sắc trời bắt đầu tối, không biết đến bao giờ mới có người đến cứu viện, nghĩ đến đây nàng cũng có chút chán nản, xoay người nói: “Huynh đợi ở đây một lát đi, ta xem xét chung quanh xem có sơn động gì không, ở lâu chỗ này cũng không phải là một ý kiến tốt, tối nay chỉ sợ phải qua đêm ở chân núi rồi!”

Chuyên Tôn Nhạc Đan gật gật đầu nói: “Nàng cẩn thận một chút, những người đó không biết lúc nào lại quay lại, bảo vệ tính mạng mới là quan trọng.”

Thường Hy cười nhẹ nói: “Huynh yên tâm đi, ta sẽ cẩn thận!”

Thường Hy đem cửa khe đá nới rộng một chút cành cây đi ra ngoài, sau đó lại khôi phục về nguyên dạng rồi mới nhẹ nhàng bước đi. Ở bốn phía tìm kiếm khiến cho nàng tìm thấy một sơn động nhỏ, chỗ này không tính lớn lắm nhưng để cho hai người dung thân vậy cũng là đủ rồi. Hơn nữa cửa động có thảm thực vật tương đối rậm rạp, kín đáo khiến cho Thường Hy hài lòng, theo đường cũ trở về, một hồi lâu mới đỡ Chuyên Tôn Nhạc Đan đi ra, từng bước dời đến sơn động kia.

Chuyên Tôn Nhạc Đan vì cứu Thường Hy cho nên vết thương của hắn nặng hơn nàng rất nhiều, ngay cả đi bộ cũng có chút khó khăn. Thường Hy rất đau lòng, đỡ hắn dựa vào vách tường ngồi xong mới lên tiếng: “Ta bây giờ đi tìm nước uống, thuận tiện thăm dò một chút, bây giờ trời tối rồi chắc sẽ không có việc gì!”

Chuyên Tôn Nhạc Đan không yên lòng, kéo ống tay áo Thường Hy nói: “Ta chưa khát, không cần vội. Bên ngoài rất nguy hiểm, ta không an tâm!”

“Ta cũng không phải làm bằng bùn, gặp nguy hiểm sẽ biết đường trốn, huynh yên tâm đi. Ta nhặt một chút cành khô đốt đống lửa, đêm tháng ba vẫn có chút lạnh, vừa sưởi ấm lại có thể đề phòng dã thú. Huynh không cần lo lắng, ta rất nhanh sẽ trở về!” Thường Hy vừa cười vừa nói, nỗ lực để cho mình duy trì trấn định. Thật ra thì nàng cũng rất sợ, nàng có biết chút võ công nào đâu.

Chuyên Tôn Nhạc Đan ngăn cản không nổi cũng chỉ có thể thở dài: “Nhất định phải cẩn thận, đi nhanh về nhanh!”

Thường Hy gật đầu một cái, ra khỏi cửa động liền xoay người muốn đi, nhưng là lại nghĩ tới trong sơn động cũng chỉ có một mình Chuyên Tôn Nhạc Đan, nếu như có người đến hắn phải làm sao bây giờ? Nhìn đá tảng linh tinh ngoài cửa động, ánh mắt Thường Hy sáng lên. Nàng nhặt đá xếp thành một trận bát quái ngũ hành, xong xuôi mới quay người rời đi. Đừng nói là dã thú, ngay cả người muốn vào cũng không tìm được đường. Thạch trận này tuy nhỏ nhưng cũng có thể vây khốn hai ba người.

Thường Hy tốn một hồi công phu đi tìm nước nhưng phải mất một lúc lâu sau mới tìm ra một đầm nước nhỏ, nhưng là dùng cái gì để mang nước trở về? Đang trong lúc khó khăn, Thường Hy quét mắt nhìn xung quanh rốt cuộc lại nhìn thấy cách đó không xa có một cái hũ bị vỡ, chỉ còn lại nửa bên. Thường Hy lập tức coi nó như trân bảo, mang đến bên bờ đầm cọ rửa bùn đất một phen, mình nàng thì sau khi uống no nê nước mơi múc đầy cái hũ vỡ mang trở về. Chỉ tiếc dưới đáy cốc này một chút quả dại cũng không có, cũng đành phải chịu đói bụng rồi!

Thường Hy quay trở lại sơn động đưa nước cho Chuyên Tôn Nhạc Đan rồi mới lên tiếng: “Vận khí không tệ mới để ta tìm thấy cái hũ vỡ này, nếu không tìm được nguồn nước cũng không thể mang về được. Chỉ tiếc không có đồ ăn, bên trong đầm nước ngay cả bóng dáng một con cá cũng không có!”

Nghe Thường Hy thao thao nói một thôi một hồi, Chuyên Tôn Nhạc Đan không hề cảm thấy chán ghét mà ngược lại chỉ thấy trong lòng ấm áp. Ít nhất thì thời khắc này Thường Hy đang quan tâm hắn, lòng nàng có hắn. Chuyên Tôn Nhạc Đan mang theo nụ cười thản nhiên uống cạn chỗ nước, lúc này mới cảm thấy toàn thân thoải mái, dễ chịu đi nhiều.

Vốn muốn nhóm một đống lửa nhưng hai người lại không có dụng cụ nên đành thôi. Thật may là ngoài cửa sơn động Thường Hy đã bày thạch trận, dã thú không thể đi vào, người đến muốn bắt bọn họ cũng phải phá xong trận pháp đã, nếu không cũng không thể đi vào. Vì vậy Thường Hy đêm nay ngủ coi như an toàn.

Đến nửa đêm, Thường Hy bị âm thanh ồn ào bên ngoài làm cho tỉnh lại, cùng lúc đó Chuyên Tôn Nhạc Đan cũng tỉnh. Trong bóng tối không nhìn thấy rõ mặt nhau, chỉ nghe Thường Hy hỏi: “Nhạc Đan, huynh đã tỉnh chưa?”

“Tỉnh.” Chuyên Tôn Nhạc Đan trả lời, ngay sau đó nói: “Nàng không phải sợ, có ta ở đây rồi. Trước không cần lên tiếng, xem một chút người đến là ai rồi hẵng nói chuyện.”

“Được, huynh yên tâm đi.” Thường Hy đáp, quay người nhìn về phía cửa động, xa xa nhìn thấy trong bóng đêm mịt mùng là ánh đuốc hồng hồng, lửa đỏ như đang thiêu đốt màn đêm.

“Minh vương điện hạ…”

“Ngu thượng nghi…”

Đang gọi là hai người, chẳng qua thanh âm của hai người này Thường Hy cũng không quen thuộc lắm, ắt hẳn là quân sĩ bình thường, cho nên bọn họ cũng không dám trả lời, ai biết là địch hay là bạn?

Đột nhiên thanh âm của Tiêu Vân Trác truyền đến lẫn trong đám người, hắn thế nhưng lại tự mình tìm nàng! Thường Hy kích động trong lòng, cơ hồ là lập tức đứng dậy hô: “Ta ở chỗ này… Ta ở chỗ này…”

Nhưng đúng lúc này, một đạo ánh sáng lạnh lẽo nhắm Thường Hy bắn tới…

Chương 282:

Trong bóng tối, đạo ánh sáng này cực kỳ dễ phát hiện, cũng may Chuyên Tôn Nhạc Đan đứng phía sau Thường Hy kịp thời nhìn thấy, lập tức áp đảo nàng trên mặt đất, ngay sau đó nghe được thanh âm vật gì đó cắm phập trên mặt đất.

Cứ như vậy, chỉ trong chốc lát Tiêu Vân Trác đã mang người vọt tới, đuốc cháy sáng rực chiếu rọi sơn động, vừa đúng lúc nhìn thấy tư thế hai người té xuống đất đầy thân mật.

Gương mặt tuấn tú của Tiêu Vân Trác tối sầm, phất tay một cái, người phía sau lập tức lui lại. Tiêu Vân Trác muốn đi tới lại phát hiện ra cửa động bày một thạch trận, trong vòng mười trượng không thể đi tới, chỉ đành phải cất giọng hô: “Hy nhi, nàng làm sao vậy?”

Chuyên Tôn Nhạc Đan đã giùng giằng đứng lên, Thường Hy cũng bò dậy, cách cửa động hô: “Ta không sao, chẳng qua chỉ bị đau chân.” Thì ra vừa nãy tình thế cấp bách Chuyên Tôn Nhạc Đan dùng sức quá mạnh mới khiến cho nàng ngã đè lên chân.

Tiêu Vân Trác không biết có chuyện gì xảy ra, nhưng tình cảnh vừa rồi khiến hắn rất tức giận. Nhưng dù tức giận thế nào đi nữa thì hắn vẫn quan tâm an toàn của Thường Hy hơn, vì vậy lúc này mới đè xuống khí chua ngập tràn, trước hỏi thân thể Thường Hy, nghe được nàng đau chân thì lập tức lo lắng, hỏi: “Chỗ khác có bị thương không? Rớt xuống cao như vậy đầu có bị đập không?”

Thường Hy chỉ cảm thấy hốc mắt chua xót, trong lòng từng trận khó chịu, nỗ lực bình phục tâm tình của mình muốn nói một câu đầy đủ, nhưng là vừa lên tiếng liền trở thành nức nở, vịn thành cửa động nhìn Tiêu Vân Trác lắc đầu một cái, ý tứ nàng không có sao, lúc này Tiêu Vân Trác mới yên tâm.

Thường Hy lại chỉ cho Tiêu Vân Trác cách phá trận. Tiêu Vân Trác chỉ huy thủ hạ theo chỉ dẫn của Thường Hy mang đá tảng dời đi, đợi đến khi xong hết thì cũng qua thời gian một nén nhang.

Tiêu Vân Trác đã không còn trở ngại nào sải bước đi lên trước, đưa tay ra dùng sức kéo Thường Hy vào trong ngực, cơ hồ là quát lên: “Làm ta sợ muốn chết, ta thật sự sợ… Thật sự sợ sẽ không được gặp lại nàng nữa…”

“Ta cũng vậy, không nghĩ tới có thể còn sống. Chàng có sao không, có bị thương không?” Thường Hy nằm ở trong ngực Tiêu Vân Trác khóc thút thít nói. Giờ khắc này tất cả lo lắng, tất cả sợ hãi trong lòng cũng tan thành mây khói, giống như hài tử lạc đường lại trở về nhà, một khỏa lo lắng, hãi hùng cũng từ từ bình ổn trở lại.

“Ta ổn, không sao.” Tiêu Vân Trác thấp giọng mà nói ra.

Chuyên Tôn Nhạc Đan nhìn tình nồng mật ý trước mắt càng cảm thấy mình cơ khổ, đáng thương, nhẹ nhàng hắng giọng một cái, cắt đứt hai người rồi mới lên tiếng: “Thái tử điện hạ, trong đội ngũ của ngài có gian tế!”

Tiêu Vân Trác sửng sốt, nhẹ nhàng đỡ Thường Hy dậy, nắm tay của nàng nhìn Chuyên Tôn Nhạc Đan, hỏi: “Lời này của Minh vương có ý tứ gì? Chẳng nhẽ ngài muốn nói ta cố ý hãm hại ngài?”

“Thái tử điện hạ hiểu lầm rồi. Mời tiến lên nhìn một chút sẽ hiểu được ý tứ của ta.” Chuyên Tôn Nhạc Đan nghiêm túc nói.

Tiêu Vân Trác cảm thấy có điểm nghi hoặc, từ tay binh lính bên cạnh cầm lấy một cây đuốc sải bước đi vào sơn động, nhìn Chuyên Tôn Nhạc Đan nói: “Minh vương điện hạ muốn cho ta nhìn cái gì?”

Chuyên Tôn Nhạc Đan lau đi mồ hôi lạnh trên trán, nhìn Tiêu Vân Trác nói: “Thái tử điện hạ nhìn xem dưới chân của ngài là cái gì?”

Tiêu Vân Trác cầm cây đuốc chiếu lên, cúi đầu xem xét, ngay sau đó thần sắc liền biến đổi, ánh mắt phức tạp nhìn Chuyên Tôn Nhạc Đan hỏi: “Đây là có chuyện gì xảy ra?”

“Mới vừa rồi Ngu thượng nghi lên tiếng gọi ngài, tiếng gọi vừa vang liền bại lộ vị trí, lập tức có mũi tên này bắn qua!” Chuyên Tôn Nhạc Đan nói tới đây liền dừng lại, hắn nghĩ không cần nói tiếp Tiêu Vân Trác cũng hiểu đã có chuyện gì xảy ra. Đây cũng không phải chuyện nhỏ, xác định hắn đã có cách giải quyết rồi.

Tiêu Vân Trác vung tay lên, lập tức có người mang bộ dáng quan quân đi vào, nhìn Tiêu Vân Trác hỏi: “Thái tử điện hạ có gì phân phó?”

Tiêu Vân Trác tự mình cúi xuống đem mũi tên nhặt lên rồi đưa cho người kia nói: “Lập tức đi tìm chủ nhân mũi tên này, ngay bây giờ!”

Người tiến vào kia thân thể khẽ run, tựa hồ như ý thức được chuyện gì đã xảy ra, khom lưng tiếp nhận rồi vội vàng lui xuống.

Tiêu Vân Trác lúc này mới nhìn Chuyên Tôn Nhạc Đan nói: “Đa tạ Minh vương điện hạ vừa rồi đã cứu Hy nhi một mạng, chuyện này ta sẽ ghi nhớ, ngày khác nếu có chuyện cần giúp đỡ chỉ cần mở miệng, có thể giúp được ta nhất định sẽ tận sức!”

Chuyên Tôn Nhạc Đan nghe như thế thì cực kỳ tức giận, tại sao Tiêu Vân Trác lại đi tạ ơn hắn? Hắn chỉ đi cứu người mình thích chứ không phải nữ nhân của Tiêu Vân Trác!

“Thái tử điện hạ nói quá rồi, cứu Thường Hy là ta cam tâm tình nguyện, không liên quan gì đến ngài. Ngài cũng không cần nói báo đáp gì cả, ta không dùng tới!” Chuyên Tôn Nhạc Đan cũng có kiêu ngạo của mình, mặc dù trong lòng Thường Hy chỉ có Tiêu Vân Trác nhưng hiện tại hai người ngay cả một cái danh phận cũng không có, hắn cứu Thường Hy cũng chẳng qua là cứu nữ nhân hắn yêu mến. Cảm giác này thật khiến người ta không cao hứng, vô cùng mất hứng!

Tiêu Vân Trác nhìn bộ dáng tức giận của Chuyên Tôn Nhạc Đan thì trong lòng cũng đoán được mấy phần, càng phát đắc ý! Muốn nghĩ tới nữ nhân của ta cũng nên thấy rõ ràng phân lượng của mình đi! Nghĩ tới đây Tiêu Vân Trác lại nhìn Chuyên Tôn Nhạc Đan, trịnh trọng nói: “Lời ấy của Minh vương điện hạ sai rồi, Hy nhi theo ta mặc dù không có bái đường thành thân, không có danh phận thế tục nhưng trong lòng của ta nàng đã sớm trở thành thê tử. Ngài hôm nay cứu Hy nhi hai lần, ta đương nhiên phải cảm ơn ngài thật tốt, Minh vương điện hạ không cần khiêm tốn!”

Đừng bảo là Chuyên Tôn Nhạc Đan, ngay cả Thường Hy cũng bị hù dọa. Tiêu Vân Trác nói cái gì? Hắn nói xem nàng như thê tử? Này… Thường Hy không biết là nên cao hứng hay lo lắng, giật mình với lời nói của hắn mãi chưa có hồi phục lại được.

Thần sắc Chuyên Tôn Nhạc Đan phức tạp nhìn Tiêu Vân Trác, không nghĩ tới hắn cư nhiên lại có ý niệm này. Có lẽ là trong lòng không thoải mái khi Tiêu Vân Trác nói Thường Hy là thê tử của hắn, Chuyên Tôn Nhạc Đan hiếm khi ngôn ngữ sắc bén, nói: “Thái tử gia, lời này thật khiến người ta hiếu kỳ, thê tử của ngài là ai ngài có thể tự quyết định sao? Ngài có thể đảm bảo cưới Thường Hy làm chính phi, đưa nàng làm Thái tử phi rồi lên Hoàng hậu sao? Ngài có thể đảm bảo văn võ bá quan không người nào phản đối? Ngài có thể đảm bảo Hoàng thượng nhất định sẽ đồng ý sao?”

Tiêu Vân Trác cau mày nhìn Chuyên Tôn Nhạc Đan, giờ khắc này hắn cực kỳ tức giận, lạnh lùng nói: “Đây là chuyện của bản Thái tử, không nhọc Minh vương điện hạ quan tâm!”

“Nam tử trong sinh mệnh của thần nữ hộ quốc tuyệt đối không thể phản bội nàng, nếu không nàng sẽ tan thành mây khói. Ngài nếu đã không đảm bảo được sẽ không thay lòng thì làm ơn tránh xa nàng ra, giao nàng cho ta, đời này ta nhất định sẽ chỉ có mình nàng mà thôi!” Chuyên Tôn Nhạc Đan lần đầu tiên nói ra lời trong lòng mình. Khi hắn liều mình nhảy xuống cứu Thường Hy hắn đã hiểu, đời này hắn chỉ cần có nàng là đủ rồi!

Chương 281:

Chuyên Tôn Nhạc Đan nhìn Thường Hy, thần sắc dần dần ngưng trọng, hồi lâu mới lên tiếng: “Chỉ sợ có người ngầm ra tay, nhưng người này là ai đây?”

Thường Hy cũng nghĩ tới một điểm này, chỉ tiếc nàng không có biết võ công, không có bản lãnh nghe gió đoán người, nếu không có thể tìm ra được người nọ là ai, nắm chặt tay nói: “Lúc trước hắc y nhân chỉ đích danh nói muốn ta, bọn họ chắc chắn sẽ không ngầm hạ độc thủ.”

Lông mày Chuyên Tôn Nhạc Đan khẽ nhướn lên, nhìn Thường Hy nói: “Ý nàng là do đám người đến sau làm?”

“Ta cũng không dám khẳng định, chẳng qua chỉ dùng phương pháp bài trừ mà đoán ra. Ta đối với mấy vị vương gia cũng không có thâm thù đại hận gì, huống chi bọn họ cũng không có bản lãnh trên giang hồ như vậy. Dịch thị vệ là người của huynh, không có huynh ra lệnh nhất định sẽ không ra tay. Chỉ còn lại hai nhóm hắc y nhân thôi. Nhóm tới trước chỉ đích danh ta hẳn là muốn nhân chứng sống, sẽ không cần mạng của ta. Như vậy cũng chỉ còn có đám người còn lại thôi!” Thường Hy cũng chỉ có thể dùng phương pháp này loại bỏ, bởi vì nàng không có chứng cớ.

Chuyên Tôn Nhạc Đan cũng cảm thấy Thường Hy nói rất có lý, gật đầu một cái, nói: “Ta cũng nghĩ như vậy, chẳng qua là nhóm hắc y nhân đến sau có chút làm người ta đoán không ra. Thân hình nhỏ nhắn như vậy phải là nữ nhân, nhưng nữ nhân trên giang hồ cũng không có mấy người, không có nghe nói gần đây có người nào ngông cuồng dám đến đây chơi trò như thế này!”

Nghĩ tới nghĩ lui cũng không ra, Thường Hy thở dài nói: “Trước hết không cần nghĩ nữa, có nghĩ cũng chỉ mất công, đợi sau khi ra khỏi đây rồi tính tiếp!”

Thường Hy vừa nói vừa chậm rãi đứng dậy, vịn vách đã xuyên qua mấy khe lá mà nhìn ra bên ngoài. Sắc trời bắt đầu tối, không biết đến bao giờ mới có người đến cứu viện, nghĩ đến đây nàng cũng có chút chán nản, xoay người nói: “Huynh đợi ở đây một lát đi, ta xem xét chung quanh xem có sơn động gì không, ở lâu chỗ này cũng không phải là một ý kiến tốt, tối nay chỉ sợ phải qua đêm ở chân núi rồi!”

Chuyên Tôn Nhạc Đan gật gật đầu nói: “Nàng cẩn thận một chút, những người đó không biết lúc nào lại quay lại, bảo vệ tính mạng mới là quan trọng.”

Thường Hy cười nhẹ nói: “Huynh yên tâm đi, ta sẽ cẩn thận!”

Thường Hy đem cửa khe đá nới rộng một chút cành cây đi ra ngoài, sau đó lại khôi phục về nguyên dạng rồi mới nhẹ nhàng bước đi. Ở bốn phía tìm kiếm khiến cho nàng tìm thấy một sơn động nhỏ, chỗ này không tính lớn lắm nhưng để cho hai người dung thân vậy cũng là đủ rồi. Hơn nữa cửa động có thảm thực vật tương đối rậm rạp, kín đáo khiến cho Thường Hy hài lòng, theo đường cũ trở về, một hồi lâu mới đỡ Chuyên Tôn Nhạc Đan đi ra, từng bước dời đến sơn động kia.

Chuyên Tôn Nhạc Đan vì cứu Thường Hy cho nên vết thương của hắn nặng hơn nàng rất nhiều, ngay cả đi bộ cũng có chút khó khăn. Thường Hy rất đau lòng, đỡ hắn dựa vào vách tường ngồi xong mới lên tiếng: “Ta bây giờ đi tìm nước uống, thuận tiện thăm dò một chút, bây giờ trời tối rồi chắc sẽ không có việc gì!”

Chuyên Tôn Nhạc Đan không yên lòng, kéo ống tay áo Thường Hy nói: “Ta chưa khát, không cần vội. Bên ngoài rất nguy hiểm, ta không an tâm!”

“Ta cũng không phải làm bằng bùn, gặp nguy hiểm sẽ biết đường trốn, huynh yên tâm đi. Ta nhặt một chút cành khô đốt đống lửa, đêm tháng ba vẫn có chút lạnh, vừa sưởi ấm lại có thể đề phòng dã thú. Huynh không cần lo lắng, ta rất nhanh sẽ trở về!” Thường Hy vừa cười vừa nói, nỗ lực để cho mình duy trì trấn định. Thật ra thì nàng cũng rất sợ, nàng có biết chút võ công nào đâu.

Chuyên Tôn Nhạc Đan ngăn cản không nổi cũng chỉ có thể thở dài: “Nhất định phải cẩn thận, đi nhanh về nhanh!”

Thường Hy gật đầu một cái, ra khỏi cửa động liền xoay người muốn đi, nhưng là lại nghĩ tới trong sơn động cũng chỉ có một mình Chuyên Tôn Nhạc Đan, nếu như có người đến hắn phải làm sao bây giờ? Nhìn đá tảng linh tinh ngoài cửa động, ánh mắt Thường Hy sáng lên. Nàng nhặt đá xếp thành một trận bát quái ngũ hành, xong xuôi mới quay người rời đi. Đừng nói là dã thú, ngay cả người muốn vào cũng không tìm được đường. Thạch trận này tuy nhỏ nhưng cũng có thể vây khốn hai ba người.

Thường Hy tốn một hồi công phu đi tìm nước nhưng phải mất một lúc lâu sau mới tìm ra một đầm nước nhỏ, nhưng là dùng cái gì để mang nước trở về? Đang trong lúc khó khăn, Thường Hy quét mắt nhìn xung quanh rốt cuộc lại nhìn thấy cách đó không xa có một cái hũ bị vỡ, chỉ còn lại nửa bên. Thường Hy lập tức coi nó như trân bảo, mang đến bên bờ đầm cọ rửa bùn đất một phen, mình nàng thì sau khi uống no nê nước mơi múc đầy cái hũ vỡ mang trở về. Chỉ tiếc dưới đáy cốc này một chút quả dại cũng không có, cũng đành phải chịu đói bụng rồi!

Thường Hy quay trở lại sơn động đưa nước cho Chuyên Tôn Nhạc Đan rồi mới lên tiếng: “Vận khí không tệ mới để ta tìm thấy cái hũ vỡ này, nếu không tìm được nguồn nước cũng không thể mang về được. Chỉ tiếc không có đồ ăn, bên trong đầm nước ngay cả bóng dáng một con cá cũng không có!”

Nghe Thường Hy thao thao nói một thôi một hồi, Chuyên Tôn Nhạc Đan không hề cảm thấy chán ghét mà ngược lại chỉ thấy trong lòng ấm áp. Ít nhất thì thời khắc này Thường Hy đang quan tâm hắn, lòng nàng có hắn. Chuyên Tôn Nhạc Đan mang theo nụ cười thản nhiên uống cạn chỗ nước, lúc này mới cảm thấy toàn thân thoải mái, dễ chịu đi nhiều.

Vốn muốn nhóm một đống lửa nhưng hai người lại không có dụng cụ nên đành thôi. Thật may là ngoài cửa sơn động Thường Hy đã bày thạch trận, dã thú không thể đi vào, người đến muốn bắt bọn họ cũng phải phá xong trận pháp đã, nếu không cũng không thể đi vào. Vì vậy Thường Hy đêm nay ngủ coi như an toàn.

Đến nửa đêm, Thường Hy bị âm thanh ồn ào bên ngoài làm cho tỉnh lại, cùng lúc đó Chuyên Tôn Nhạc Đan cũng tỉnh. Trong bóng tối không nhìn thấy rõ mặt nhau, chỉ nghe Thường Hy hỏi: “Nhạc Đan, huynh đã tỉnh chưa?”

“Tỉnh.” Chuyên Tôn Nhạc Đan trả lời, ngay sau đó nói: “Nàng không phải sợ, có ta ở đây rồi. Trước không cần lên tiếng, xem một chút người đến là ai rồi hẵng nói chuyện.”

“Được, huynh yên tâm đi.” Thường Hy

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net