Chương 38: CUỘC THI XẠ THỦ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau bài diễn văn đầy khả ái và ngây ngất lòng người... ờm... nói đúng hơn là bài diễn văn chẳng đâu vào đâu của Mina thì cuộc thi giữa các xạ thủ số một chính thức được bắt đầu.

Vòng thi thứ nhất khá đơn giản. Các thí sinh sẽ phải bắn trúng tâm một cái bia. Khoảng cách của cái bia sau mỗi đợt bắn sẽ xa dần, xa dần và xa dần, cho đến khi cái bia khuất bóng thì thôi. Trong vòng này, chú thỏ con phóng lao đã bị loại. Cậu bé còn quá nhỏ, lực tay không đủ mà cây lao thì nặng đối với cậu cho nên khi tấm bia lui ra xa một trăm mét thì cậu không còn sức ném nữa.

Vòng thi thứ hai là vòng thi về tốc độ. Sẽ có các vật thể bay lượn qua lại với tốc độ cực nhanh trên không trung và nhiệm vụ của các thí sinh là nhanh chóng hạ hết những mục tiêu ấy trong khoảng thời gian quy định. Sau vòng thi này, chú bé cáo với chiếc Ná Thần Sầu đã bị loại do tay chân của cậu lóng ngóng, không theo kịp tốc di chuyển của các vật thể.

Tiếp theo là vòng thi thứ ba. Trong vòng này, một trái banh nhỏ có tốc độ di chuyển lớn được thả ra cho chạy tự do và lẫn trốn khắp nơi. Nhiệm vụ của các thí sinh chính là săn trái banh đó và mang nó về trong khoảng thời gian cho phép. Mặc dù là một người máy, tuy nhiên Valhein đã thất bại vì sự lỗi thời trong cấu tạo. Cậu ta chưa được lắp mô tơ vào đít, tầm tấn công cũng không hơn ai. Thua cũng đúng. :v

Tiếp theo là phần thi nhảm c*t nhất trong cả cuộc thi. Vòng này chỉ cần xem ai tạo dáng khi chiến đấu trông có vẻ ngầu thì sẽ được duyệt cho qua. Và tiếc thương thay cho Omega, cậu đã không qua được vòng này vì quá đơ, không biết phải tạo dáng như thế nào. Đúng là một cái kết ngu người hết chỗ nói.

Chỉ còn lại Tel'Annas, Lindis, Yorn và W, những xạ thủ sáng giá nhất hiện tại. Liên tiếp các vòng thi khác diễn ra nhưng không loại được ai cả. Mina cố gắng nghĩ ra thêm những vòng thi khó nhằng khác để thử thách bốn người bọn họ. Độ nhảm nhí của cuộc thi càng ngày càng tăng cao vì sự sáng tạo bất chấp của Mina.

Sau biết bao nhiêu kế hoạch thâm độc và nham hiểm, cuối cùng Mina cũng đã loại được Lindis ra khỏi vòng chiến. Tuy nhiên, ba người còn lại còn khó loại hơn rất nhiều. Sau không biết bao nhiêu là vòng thi khác, kết quả cuộc thi vẫn không có chút khác biệt gì. Mina bí ý tưởng, đành đi đến vòng thi cuối cùng trong danh sách. Vòng thi Phong Cách.

-Vòng thi Phong Cách nghĩa là sao cơ? - W thắc mắc.

-Cháu thấy tấm bia đằng kia chứ? Cứ bắn vào nó theo cách mà cháu nghĩ là trất chơi người dơi nhất. Ban giám khảo sẽ chấm điểm độ trất của cháu và các thí sinh khác. Ai nhiều điểm hơn, người đó thắng.

-Ban giám khảo? Ban giám khảo đâu?

-Cháu cho cô mười giây đi. Bây giờ, họ vẫn chưa tới đủ.

Đúng mười giây sau, Skud đã đưa Lauriel đến nơi kịp lúc và dẫn cô ấy tới vị trí ban giám khảo.

-Cuối cùng cũng tới rồi. Vị giám khảo đầu tiên, Đại Thiên Sứ Lauriel!

Payna lúc này cũng thong thả bước đến, rồi ngồi vào chiếc ghế ban giám khảo của mình.

-Vị giám khảo thứ hai, Thần Rừng Hộ Mệnh Payna!

Sau đó, Nakroth bay lượn vài vòng giữa các ngọn cây và nhảy xuống chỗ ngồi dành cho ban giám khảo.

-Và cuối cùng chính là Lưỡi Đao Phán Xét Nakroth!

Sau màn xuất hiện của các giám khảo, mọi người dành một tràn pháo tay chào mừng bọn họ đến với cuộc thi.

-Cháu phản đối! - W giơ tay nói.

-Hở? Cháu phản đối gì cơ?

-Cô Lauriel và Payna không được phù hợp cho ghế của ban giám khảo cho lắm. Họ có thể sẽ thiên vị cho chú Yorn và Nữ Hoàng Tel'Annas.

-Con nhỏ khờ này! Bọn họ toàn là những người công tâm nhất mà cô biết đấy.

-Có thật là vậy không?

-Cháu không tin vào khả năng nhìn người của cô à?

-Không!

-Thế cô loại họ ra rồi loại luôn cả cháu cho công bằng, được không?

-Sao lại loại cháu?!

-Có cái thể loại thí sinh nào mà yêu cầu đuổi ban giám khảo như cháu không? Cô mà chấp thuận chẳng khác nào thiên vị cho cháu.

-Cô nói cũng phải. Nhưng mà cô phải hứa với cháu là họ công tâm đấy!

-Cô hứa mà. Giờ thi được chưa?

-Chưa. :v

-Sao nữa? =_=

-Mọi vòng cô đều làm mẫu cho các thí sinh xem trước mà. Cháu muốn xem cô biểu diễn thế nào.

-Được rồi. Được rồi.

Mina làm theo yêu cầu của W. Cô bước đến trước vạch mức cách tấm bia một trăm mét, cúi xuống nhặt một viên sỏi lên. Sau khi vo vo, thổi thổi viên sỏi đó được một lúc, Mina bắt đầu ném nó lên không trung. Khi viên sỏi rơi xuống đúng tầm, cô xoay người và tung một cú đá vào nó. Viên sỏi chuyển hướng và đâm thẳng vào hồng tâm của tấm bia. Xong chuyện, Mina phủi tay đi về phía ba thí sinh.

-Sao hả? Mọi người nhìn rõ chưa?

-Rõ rồi.

Vòng thi được bắt đầu ngay sau đó. Người thi đầu tiên chính là W. Sau một lúc suy nghĩ, cô ấy đã nghĩ ra một màn biểu diễn bao ngầu. Đầu tiên, cô dùng chiếc găng tay đặc biệt của mình, tạo ra một chiếc phi tiêu và tung nó lên không. Khi chiếc phi tiêu rơi xuống thì... bằng một tiếng, một viên đạn đi xuyên qua chiếc lỗ chính giữa của phi tiêu và bay trúng hồng tâm.

Tiếp đến là lượt của Yorn. Anh ta đứng xoay lưng lại với tấm bia và tung ra một mũi Tên Thần. Mũi tên đó bay hết một vòng Trái Đất, suýt dọa chết cả nghìn người rồi mới quay trở lại đây và đâm vào tấm bia. :v

Cuối cùng chính là lượt của Nữ Vương Tel'Annas. Người giương cung và bắn một mũi tên lên không trung. Tầm mười giây sau, mũi tên đó rơi xuống và lao về phía tấm bia. Canh đúng thời cơ, người phóng ra một mũi tên tên khác đâm xuyên qua hồng tâm. Hai mũi tên đều xuyên qua tấm bia khiến cho nó vỡ ra. Bất ngờ hơn nữa là mũi tên thứ hai đang đâm xuyên qua thân mũi tên thứ nhất.

Phần thi kết thúc, cả ba ban giám khảo bắt đầu hội ý và chấm điểm. Mười phút sau thì kết quả được công bố. Payna sẽ là người đại diện cho toàn thể ban giám khảo công bố kết quả chung cuộc.

-Sau vòng thi quyết định vừa rồi. Ban giám khảo thấy màn biểu diễn nào cũng hết sức ấn tượng, chẳng ai thua kém ai. Nhưng mà người chiến thắng thì chỉ có một. Cho nên chúng tôi chọn một màn biểu diễn thô sơ nhất, không dựa vào thiết bị công nghệ hay năng lực đặc biệt nào. Thí sinh đó sử dụng thứ vũ khí bình thường nhất cũng như góc căng lực phức tạp và nhiều rủi ro nhất. Rất xứng đáng trở thành người chiến thắng của ngày hôm nay.

Thấy Payna dài dòng văn tự quá, Nakroth khó chịu, bay lên sân khấu, tranh đất diễn với cô ấy.

-Không dài dòng nữa! Người chiến thắng cuộc thi lần này chính là Mina!!

Nghe đến đây tự nhiên toàn bộ khán giả bên dưới im phăng phắc. Nakroth và Payna đều ngơ người, chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra với đám khán giả. Sao họ không vỗ tay, hò reo, hoan hô các thứ nhỉ?

-Khoan! Khoan! Khoan! Khoan! Khoan! Khoan đã!

Mina lúc này mới sực tỉnh sau vài phút đứng hình vì sốc. Cô vội chạy lên sân khấu để làm rõ lại sự việc này. Lauriel cũng xuất hiện để đủ mặt các thành viên trong ban giám khảo.

-Ba người làm sao vậy? Sao lại có tên "Mina" trong này?

-Ờ thì... Tôi và Lauriel mới đến sau nên không biết cô chỉ là người dẫn chương trình. - Nakroth trả lời. Lauriel chỉ biết gật đầu theo.

-Còn chị? Em nghĩ chị có quan sát cuộc thi từ nãy tới giờ mà.

-Thì có. Nhưng mà ta ngồi trong "phòng y tế" nên không nghe cũng như không thấy được gì nhiều. Ta chỉ thấy em có tham gia mấy vòng thi thôi.

-Chậc. Đấy là em làm mẫu cho các thí sinh hiểu thôi mà. =_=

-Vậy ta sai rồi. Xin lỗi em.

-Thôi. Xin lỗi xin phải gì. Chị xem ba thí sinh còn lại ai cao điểm nhất thì mời lên nhận giải đi.

Một ý kiến khá là hợp tình hợp lý. Tuy nhiên, điểm của ba người còn lại, trông thì hơi khác, nhưng tính trung bình cộng lại thì lại bằng điểm nhau, không xác định được người thắng.

-Bằng điểm á?! Sao mọi người chấm điểm hay vậy hả?

-Chậc. Quan tâm làm gì? Cô cứ lên nhận giải đi cho xong chuyện.

-Không được. Không được đâu.

Nakroth đẩy Mina ra phía trước để chuẩn bị trao giải, mặc cho cô ấy phản đối. Bỗng nhiên một luồng sáng hình lưỡi liềm bay về phía Mina. Nhưng với phản xạ của mình, cô ấy đã kịp thời tránh khỏi. Không dừng lại ở đó, những tia năng lượng và phi tiêu xuất hiện, bay tới tấp về phía Mina. Thì ra là W và Lindis không đồng tình với kết quả này nên mới tấn công cô. Mina không làm gì được, chỉ biết cắm đầu chạy.

Suốt một tuần sau đó, Mina trốn mất tăm, không dám lộ diện. Chỉ cần để hai ả "thợ săn" kia bắt mùi được thôi là cả tháng cô phải ăn hành thay cơm. :v
___________________________________

"F*CK YOU! Tác giả chết tiệt!" - Mina said.

" . Muốn f*ck em hả? Thế chị đến đây đi. Em chờ. :v" - Tác giả said.

"Cứ đợi đó đi! Rồi mi sẽ phải khóc lóc van xin ta tha thứ!" - Mina said.

" hở!" - Tác giả said

-Lindis! Cháu phát hiện được con mồi rồi.

-Không cần báo cáo đâu! cũng đến nơi rồi đây.

-NOOOOOOOOOO!!!
___________________________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net