Chương 58: TÂN MA VƯƠNG

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong chương trước, Mina đã thoát khỏi sự giam giữ của Veera hiện đang cùng Luna, chị gái của Lindis, đi giải cứu cho Nữ Vương Tinh Linh Tel'Annas. Cùng lúc đó, Veera Searcy đang chuẩn bị hồi sinh cho Đại Ma Vương Maloch thì một người tự xưng Tử Thần xuất hiện ngăn cản chúng.
___________________________________

Tại hang động, nơi Veera sử dụng làm nơi giam giữ, Mina và Luna đang tìm kiếm vị trí chính xác của Nữ Vương Tinh Linh Tel'Annas. Do khu vực xung quanh đây thiếu ánh sáng, cấu trúc của hang động thì giống như một mê cung phức tạp nên việc tìm đường vô cùng khó khăn. May là nhờ có khả năng nhìn trong đêm và đánh hơi của Mina, cùng bản đồ của hang động do Omega quét địa hình mà có, Mina và Luna đã tìm được đường đến nơi mà Nữ Vương Tel'Annas đang bị giam giữ.

-Này, Mina! - Đang đi thì Luna chợt lên tiếng bắt chuyện. - Chị có một chuyện không hiểu cho lắm. Cái cậu Omega kia có khả năng phát sáng mà, phải không? Vậy tại sao chúng ta phải lần mò một cách vất vả như thế này?

-Suỵt. - Mina chợt nắm tay Luna, kéo xuống, nấp sau một tảng đá. - Chị thấy đám quỷ đằng kia không? Chúng có khả năng nhìn trong tối rất tốt. Thậm chí có loại đặc biệt hơn có thể nhìn thấy được linh hồn. Nếu em dùng đèn để soi đường thì bọn chúng sẽ phát hiện ra chúng ta từ một khoảng cách rất xa.

-Em nói chị mới biết đấy.

Sau khi quan sát kĩ tình hình xung quanh, Mina xuất hiện và tấn công bất ngờ khiến bọn chúng không kịp trở tay. Chỉ trong vài giây, mấy tên quỷ nhãi nhép đã bị cô ấy dập nát ra như tương. Sau khi dọn đường sạch sẽ, cả hai người họ vội chạy vào bên trong xem Nữ Vương Tel'Annas như thế nào. Trông có vẻ như người không bị thương gì cả, chỉ đang bất tỉnh và hơi xanh xao do không khí xung quanh đây không được tốt cho lắm. Sau khi cởi trói cho Nữ Vương, Mina quyết định sẽ cõng người trên lưng và tìm đường thoát ra ngoài. Nhưng trong lúc đang đỡ Nữ Vương dậy, cô ấy phát hiện ra sự bất thường ở cánh tay trái của người. Nó không còn mang màu xanh sẫm cũng như luồng khí hắc ám bao phủ xung quanh. Nay, nó đơn thuần chỉ là một cánh tay bình thường, với vẻ ngoài yếu ớt so với bên còn lại. Dường như, Veera đã rút cạn sức mạnh của Chúa Tể Bóng Tối tồn tại bên trong cơ thể của người. Không còn thời gian để suy nghĩ linh tinh nữa, có thể Veera đang chuẩn bị kế hoạch gì đó kinh khủng lắm. Nghĩ thế, Mina nhanh chóng mang theo Nữ Vương Tel'Annas cùng Luna tìm đường ra khỏi nơi quái quỷ này.

Ngay lúc này, ở một địa điểm khác, kế hoạch hồi sinh Đại Ma Vương Maloch của Veera và Searcy đang bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của một người tự xưng là Tử Thần, vừa mới nhậm chức vài hôm trước.

-Searcy. Ngươi tập trung vào việc hồi sinh cho ngài Maloch đi! - Veera tiến tới vài bước, đối mặt với kẻ kia. - Ta sẽ cầm chân thứ Tử Thần lởm này cho.

Nói rồi, Veera vung tay, thi triển chiêu thức tấn công đối phương. Ơ nhưng mà... hình như có gì đó không ổn. Mặc dù ả đã ra chiêu rồi mà chẳng thấy có hiện tượng gì xảy ra cả. Ả ta tiếp tục vung tay, mong có thể tạo ra thứ gì đó hữu ích. Nhưng vẫn không có tác dụng gì. Có lẽ việc vận sức để tạo ra cơ thể mới cho Maloch đã vắt cạn sức lực của Veera. Trông ả ta lúc này, cứ đứng múa tay múa chân, chẳng khác gì con dở.

Sau một hồi diễn trò, Veera cảm thấy nhục không tả nổi. Ả chỉ biết lùi lại, đẩy Searcy ra trước và nấp sau lưng như một cô gái nhút nhát.

-Ờm... Xin lỗi. Nhưng mà ta hết sức rồi. Ngươi giải quyết vụ này được không?!

-Chậc. Yếu mà cứ thích ra gió. Ở yên đó đi! Chuyện cỏn con này chỉ cần vài giây là xong ngay thôi.

Dứt lời, Searcy hướng nỏ về phía kẻ địch và phóng ra vô số những đốm sáng xanh xanh, tím tím. Người kia lùi lại vài bước rồi vung kiếm, tạo ra những đường kiếm khí, phá giải đòn tấn công kia một cách dễ dàng. Searcy thấy thế liền phóng ra một tia sáng màu cam về phía đối phương. Tia sáng đó lập tức biến thành một sợi dây xích dài với một đầu kẹp sắc bén. Nhưng tốc độ bay của nó quá chậm. Kẻ kia có thể tránh đòn một cách dễ dàng, bắt lấy sợi dây và giật mạnh, ném Searcy va vào một vách đá gần đó.

Không chịu thua dễ dàng như vậy, Searcy tiếp tục giương nỏ về phía kẻ địch. Chiếc nỏ bỗng phát ra một thứ ánh sáng màu xanh lục. Khi tập trung đủ năng lượng cần thiết, từ chiếc nỏ, một con rồng quỷ màu xanh lục bay ra. Vị Tử Thần kia cũng không ngần ngại lao đến. Vụt một cái. Con rồng đã bị chém làm đôi và tan biến. Còn người đó vẫn tiếp tục lao về phía Searcy. Ả ta phát hoảng, chỉ biết giương nỏ lên và bắn ra hàng trăm tia sáng màu xanh lam. Với kiếm thuật điêu luyện của mình, người đó đã dễ dàng đánh bay hết những tia sáng đó và ngang nhiên tiến tới.

Khi thấy vừa đủ tầm, vị Tử Thần kia nhảy lên và vung kiếm chém xuống. Kriknak lúc này không biết từ đâu xuất hiện, lấy thân mình làm lá chắn cho Searcy. Nhưng kết cục lần này không giống như chuyện một ngàn năm trước. Thứ hắn mất đi không chỉ là chiếc sừng mà là sinh mạng của mình. Sau khi chịu nhát chém ấy, cơ thể do Searcy tạo ra cho hắn đã bị bỗ đôi. Cả linh hồn của hắn cũng tan biến theo.

Searcy hoàn toàn không còn cảm nhận được sự tồn tại của Kriknak nữa. Ả ta dường như phát điên, dí nỏ vào người kẻ đã hạ sát cận vệ trung thành của mình và phóng ra một luồng sáng màu xanh lục. Nhưng vị Tử Thần đó đã biến mất ngay trước khi đòn tấn công kịp gây tổn hại tới bản thân. Ngay sau khi tránh đòn, người đó xuất hiện tại một vị trí khác và tiếp tục vung kiếm về phía Searcy. Theo phản xạ, ả ta đưa tay ra đỡ. Cứ tưởng nhát chém đó sẽ cắt đứt tay ả. Nhưng không phải vậy. Chiếc nỏ trên tay Searcy phát sáng, tạo ra một hình lưỡi liềm màu đỏ chạy dọc theo cánh tay của ả, chặn được đòn tấn công. Vừa thoát chết trong gang tấc, Searcy vung tay đẩy đối phương văng ra xa.

-Ta nhất định sẽ trả thù cho ngươi, Kriknak!!!

Searcy hướng chiếc nỏ lên trời. Một con rồng màu đen bay ra, lượn vài vòng trên không rồi đáp xuống mặt đất. Ả ta tiếp tục truyền sức mạnh của mình cho con rồng. Tứ chi của nó bắt đầu phát triển. Chẳng mấy chốc, con rồng kia đã có thể đứng thẳng bằng hai chi sau. Kế đó, một thanh đại đao màu đen xuất hiện ngay cạnh con rồng và trở thành vũ khí của nó.

-Không ngờ ả ta có thể phối hợp chiêu thức của những người khác hay đến như vậy. - Veera khá ngạc nhiên khi nhìn thấy chiêu thức đặc biệt của Searcy.

-Ấn tượng thật đấy! Nhưng mà...

Vị Tử Thần kia ngang nhiên lao thẳng về phía Searcy. Mặc dù con rồng kia đã tung ra vô số những nhát chém dứt khoát, những quả cầu khổng lồ và một luồng sáng hắc ám mạnh mẽ. Nhưng vẫn không tài nào ngăn cản được đối phương. Trong tích tắc, người đó đã xuất hiện ngay trước mặt Searcy và vung kiếm. Nhát chém ấy không giết chết Searcy mà lại kéo linh hồn của ả, cũng như linh hồn của những người khác ra khỏi thân xác của Lindis và chiếc nỏ của cô ấy. Trông thấy cảnh đó, Veera hết sức kinh ngạc vì người kia có thể làm được như vậy. Đích thị đó là một Tử Thần thật sự rồi.

-Ngươi sao vậy? Sao mặt mày lại tái mét thế kia?

-.....

-Sao? Cạn lời rồi à? Bây giờ ngươi tính làm gì đây? Khi mà linh hồn Đại Ma Vương Maloch yêu dấu của ngươi đang bị giam trong thanh kiếm của ta. Hở?

-Không... Không... - Veera đột nhiên trợn mắt và nở một nụ cười bí hiểm. - Ta không cần phải hồi sinh tên Maloch đó làm gì cả. Ta không cần hắn. Ta không cần một Đại Ma Vương để ra lệnh cho ta. Bản thân ta... Bản thân ta sẽ tự trở thành Ma Vương. Một Tân Ma Vương. Kẻ thống trị mới của thế giới này.

Dứt lời, Veera bay ra khỏi thân xác của Krixi và bay về phía thứ hỗn hợp chứa đầy Sức Mạnh Hắc Ám. Thấy thế, vị Tử Thần kia vội lao đến hòng ngăn cản ả ta lại. Nhưng không kịp nữa rồi. Linh hồn của Veera đã hợp nhất với thứ hỗn hợp kia. Bầu trời bỗng nhiên tối sầm lại. Mặt đất bắt đầu rung chuyển dữ dội. Những tia sét hung hăng, vẽ nên vô số những vệt sáng trên nền trời u ám.

Thứ hỗn hợp kia bắt đầu phình to ra, lớn dần, lớn dần và xuất hiện những chi tiết cụ thể. Chẳng mấy chốc, nó đã trở thành một con quỷ khổng lồ, cao hơn trăm thước, lớp vỏ bọc sần sùi, đen đúa, những chi tiết gai góc, cùng những vết nứt phát ra ánh sáng màu tím chạy dọc khắp cơ thể.

Thấy con quỷ gớm ghiếc đó đang nhìn mình, vị Tử Thần kia vội vác Krixi và Lindis lên, tìm đường chạy. Nhưng hai người là quá nặng, làm hạn chế rất nhiều tốc độ. Rất may, một bóng đen vụt ngang qua, túm lấy một người trong số họ, giúp cho vị Tử Thần kia chạy thoát.

Lúc này, Mina và Luna đang tìm đường đưa Nữ Vương Tel'Annas ra khỏi hang. Đột nhiên cả hang động bỗng chốc dao động một cách dữ dội. Mina hốt hoảng, vội xách chân lên cổ mà chạy. Rất may, cô ấy đã kịp thời thoát ra trước khi cả hang động đó đổ xuống.

Khi vừa mới ra khỏi cửa hang, Mina và Luna bắt gặp Krixi và Lindis đang nằm ngay ngắn dưới đất. Do đã thoát khỏi không gian chật hẹp, Omega có thể biến thành hình dạng người máy to lớn và mang hai người họ theo. Mina thì cõng Nữ Vương Tel'Annas trên lưng và bám vào những cái gai trên lưng Omega. Còn Luna thì quay trở vào chiếc nỏ của Lindis. Sau khi các hàng khách đều đã tập trung đầy đủ, cậu ta bay lên không trung và đưa họ về.

-Mina. Nhìn kìa! - Luna tỏ ra kinh ngạc khi trông thấy một con quỷ khổng lồ đang gào thét inh ỏi. - Maloch... Maloch thật sự đã tái sinh rồi.

-Không. Không phải! Ánh mắt đó... là VEERA!!!

Nói rồi, Mina đảo mắt nhìn khu vực xung quanh, xem xem Veera đang đi đến đâu. Thấy ở phía xa có một thành phố rất phát triển, Mina không tài nào tin vào mắt mình nữa.

-Đây... Đây là... Vùng Đất Chết?!
___________________________________

"Này. Tác giả. Vừa vừa phải phải thôi chứ. Sao cứ đem truyện của tôi PR cho cái truyện kia vậy hả?! vốn hot hơn truyện này sẵn rồi. Chương nào ra cũnglượt xem bình chọn tăng nhanh hơn bên này cả. Vậy suốt ngày PR cho bên đó. Quá quắt lờ."

"Em thích thì em PR thôi. Sau này em sẽ cho bên kia PR cho truyện của chị ."

"Vậy cũng được. Nhưng nhóc tính cho đám nhân vật ngoại truyện kia đối phó với boss chính truyện như thế nào? Đừng nóicho đám choai choai đó cân boss luôn đấy."

"Em đã chuẩn bị sẵn rồi. Chị đừng bận tâm. họ xuất cũng chỉ để thêm một chương filler thôi. Không giết mất boss của chị đâu."
___________________________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net