Chương 60: SIÊU NHÂN?!?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong chương trước, Veera đã điên cuồng tấn công vào Vùng Đất Chết. Quân đội ra sức chống trả nhưng không được. Ngay những lúc trường Arena Of Valor lâm vào nguy hiểm, một chiếc chiến cơ đặc biệt, phát minh của những giáo viên trong trường, đã xuất hiện tấn công ta, khiến phân tâm, giúp cho những người khác thời gian tán.
___________________________________

"Lưu ý: Tên các nhân vật trong truyện Arena Of Valor School sẽ được in nghiên. Còn những nhân vật thuộc chính truyện sẽ được giữ nguyên."
___________________________________

Hiện tại, cuộc chiến giữa Tân Ma Vương Veera với chiếc chiến cơ của thầy Moren Ignis đang diễn ra theo chiều hướng tốt. Hai người họ đã thật sự thành công trong việc đánh lạc hướng của ả quái vật kia. Điều đó giúp cho việc sơ tán cho các học sinh trong trường trở nên thuận lợi hơn.

-Đúng là ngoài sức tưởng tượng! Các thầy gọi chiếc máy bay chiến đấu ấy là gì? - Cô Ilumia hỏi.

-Nó tên là AOV Y.2.0. - Thầy Mganga trả lời.

-Sao lại là 2.0? Còn chiếc 1.0 đâu?

-Ờm... Đó là một kí ức buồn. Tôi không muốn nhắc tới đâu.

-Mà này! Tại sao chỉ có Y thôi vậy? X và Z đâu? - Thầy Thane, giáo viên môn Toán, hỏi.

-Ông Moren dùng hai thứ đó làm phần thưởng cho một cuộc thi được tổ chức trong kì nghỉ của trường rồi. - Thầy Mganga trả lời.

-Vậy à? Các ông cũng tỉnh quá nhỉ?

-Mấy người cũng rảnh rỗi thật. Không lo giữ cái mạng của mình đi. Còn ở đây hóng hớt. - Thầy Maloch, Hiệu Phó trường Arena Of Valor, đang cảm thấy bất lực vì độ tỉnh của cô Hiệu Trưởng và các giáo viên khác.

-Tại sao càng ngày càng thấy ngứa vậy? - Cô Veera đang đứng gãi như chưa từng được gãi. - Không lẽ mình bị mắc bệnh da liễu.

Về phần các em học sinh trong trường lúc này, hầu hết đều đã kịp thời rời khỏi trường, nhận được sự hỗ trợ của cảnh sát và được đưa đến những khu vực trú ẩn an toàn. Duy chỉ có vài em học sinh của lớp X và lớp Z còn ở lại trường vì một nữ sinh tên Butterfly đã bị mất tích.

Cùng lúc này, trận chiến chống lại con quái vật khổng lồ của thầy Moren và thầy Ignis đang có những chuyển biến xấu. Veera đang bắt đầu trở nên nhanh nhẹn hơn đôi chút và dần bắt bài chiếc chiến cơ kia. Nhiều lần nó đã đi vào tầm tấn công của ả ta và gặp không ít nguy hiểm. Cũng may là hai giáo viên dày dặn kinh nghiệm của chúng ta kịp thời ứng phó, liên tục thoát chết trong gang tấc.

-Này, Ignis! Tiếp tục như vậy không phải là cách. Đổi chiến lược đi! - Thầy Moren yêu cầu.

-Được thôi, người anh em! - Thầy Ignis nhanh chóng lấy ống nghiệm cũ ra và thay vào đó một ống nghiệm khác với màu vàng. - Lần này là "Lauriel" nhé!

-Lựa chọn hay lắm, người anh em! Bây giờ hãy quay con quái đó như chong chóng nào.

Sau khi thay đổi chiến lược tác chiến, chiếc chiến cơ bắt đầu lượn lờ xung quanh Veera, liên tục dịch chuyển tới lui và phóng ra những luồng sáng màu vàng có khả năng tự định vị mục tiêu. Thầy Moren cố điều khiển chiếc chiến cơ tránh khỏi tầm tấn công của con quái vật và tập trung tấn công vào những vị trí nằm trong điểm mù của nó.

Cảm thấy khó chịu bởi con muỗi kim loại đáng chết cứ lởn vởn xung quanh, đánh mãi không trúng, Veera gầm lên một cách tức giận. Hai hàng gai nhọn dần dần nhô ra, chạy dọc hai bên sống lưng của ả, trông rất đáng sợ. Ngay lúc chiếc chiến cơ của thầy Moren và thầy Ignis vòng ra sau, những chiếc gai đó phóng ra một dòng điện cực mạnh. Nó gây nhiễu hệ thống điều khiển của chiếc chiến cơ và làm cho hai người họ mất lái, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Lúc bấy giờ, tại trường Arena Of Valor, Nakroth, MinaTaara vẫn đang chạy lòng vòng khắp nơi để tìm kiếm Butterfly. Nhưng có vẻ như chẳng có tiến triển gì cả.

-Này, Mina! - Nakroth đang chạy thì nhìn thấy Mina nên gọi cô ấy lại. - Bên của cậu vẫn chưa có tung tích gì à?

-Không thấy sao còn hỏi?! - Mina trả lời một cách khó chịu. - Thay vì hỏi mấy câu lãng nhách như vậy thì tiếp tục chia nhau ra tìm còn hay hơn.

-Được rồi. Bình tĩnh lại đi! Tới đằng kia tôi sẽ rẽ sang hướng khác.

Nakroth tăng tốc chạy vượt qua mặt Mina, rồi bất ngờ đứng sững lại làm cho cô ấy không kịp trở tay, gây ra tai nạn giao thông khiến cậu ta xém chút nữa là ngã sấp mặt.

-Cậu làm gì mà dừng lại bất chợt vậy hả?!

-Nhìn kìa!

Mina nhìn lên bầu trời theo hướng chỉ tay của Nakroth thì thấy chiếc chiến cơ của thầy Moren và thầy Ignis bay ngang qua. Nó đang bốc khói và bay rất thấp. Veera đã thừa dịp tấn công hai thầy ấy trong lúc họ đang mất lái. Cũng may, họ đã rơi vào khu vực đã được sơ tán nên không có thiệt hại gì nhiều.

-Không xong rồi. Nếu thứ đó mà đuổi theo chiếc AOV Y.2.0 thì trường mình sẽ bị phá hủy mất. - Mina lo lắng.

-Cậu cứ tiếp tục tìm Butterfly đi! Tôi sẽ cầm chân nó. - Nakroth nói. Xung quanh cậu dường như đang tỏa ra một vầng hào quang sáng chói.

-Thôi đi! Cậu ra đấy để thứ đó dẫm cho bẹp dí à?

-Cậu hơi bị xem thường tôi rồi. Dù gì tôi cũng là người giữ món bá nhất trong ba phát minh nhỏ của thầy Moren, IgnisMganga đấy.

-Dùng thủ đoạn mà có được. Làm như hay lắm vậy!

-Thôi! Ai làm việc nấy đi. Tôi đi trước đây.

Nói rồi, Nakroth chạy về phía cầu thang và đi lên tầng thượng. Mina thì tiếp tục chạy đi tìm tung tích của Butterfly.

Veera lúc này đang tiến về phía trường Arena Of Valor, liên tục phóng ra những quả cầu năng lượng màu tím nhằm phá hủy mọi thứ ở trước mặt của ả. Những chấn động từ những vụ nổ khiến cho việc tìm kiếm của MinaTaara khó khăn hơn rất nhiều.

Nakroth đã chạy lên tầng thượng một cách nhanh nhất, lấy ra một thiết bị nhỏ rồi đặt nó trước bụng. Ngay lập tức, thứ đó tạo ra một chiếc đai quấn quanh người của Nakroth trông như một chiếc thắt lưng. Kế đó, cậu ta lấy từ trong người ra hai ống nghiệm nhỏ màu tím và...

-Mà khoan đã! Combo "Nakroth" và "Zephys" thì mạnh đấy. Nhưng bé quá thì làm gì được. Thử "Cresht" và "Kil'Groth" xem sao.

Nghĩ là làm, Nakroth cất hai ống nghiệm màu tím vào và lấy ra một chiếc ống nghiệm màu xanh lam.

-Khoan đã. "Kil'Groth" đây rồi "Cresht" đâu? - Nakroth ngẫm nghĩ một lúc rồi chợt nhớ lại ống nghiệm "Cresth" đã bị Mina cuỗm mất. - Đồ hắc ám chết tiệt! Cô lấy thứ đó làm cái gì kia chứ?!

Nakroth bắt đầu lục lọi khắp các túi trong người để tìm được thứ gì đó có ích. Cuối cùng, cậu ta tìm thấy hai ống nghiệm với hai màu xám khác nhau.

-Đây là... "Zill" và "Lumburr"? ..... Sao cũng được. Có là may rồi.

Vậy là Nakroth quyết định đặt cặp ống nghiệm ấy vào trong chiếc đai lưng đặc biệt của mình và kích hoạt nó.

Cùng lúc đó, Veera tập trung năng lượng ở miệng và chuẩn bị phóng ra một luồng năng lượng cực mạnh nhằm quét sạch những thứ đang hiện diện ngay trước mắt. Nhưng rất may, một nấm đấm khổng lồ từ đâu xuất hiện, bay thẳng vào mặt của ả ta, khiến cho đòn tấn công vừa rồi chệch hướng. Người tung ra cứ đấm vừa rồi chính là chàng nam sinh Nakroth. Chiếc đai lưng đặc biệt đó đã giúp cậu ta trở thành một người khổng lồ, tương xứng với kích thước của ả Veera kia.

Trong lúc này, Mina đã tìm thấy Butterfly và cõng cô ấy lên sân thượng, nơi chiếc máy bay trực thăng thuộc sở hữu của gia tộc nhà Astrid đang chờ sẵn ở đó. Trông thấy hình dạng của Nakroth lúc này, Mina không khỏi ngạc nhiên.

-Cái này... sao mà giống ULTRAMAN quá vậy?!

Đúng như những gì cô ấy vừa nói. Nakroth bây giờ trông khá giống một Ultraman xuất hiện trong phim ảnh. Chỉ có điều, cậu ta có nước da màu xám, hơi gồ ghề như một người đá, cùng vài mảng rong rêu bám trên cơ thể.

Nakroth đang sở hữu trong mình sự to lớn và sức mạnh của Lumburr, cũng như sự nhanh nhẹn và uyển chuyển của Zill. Đây chính là thành quả nhờ vào phát minh nhỏ đáng tự hào nhất của thầy Moren, IgnisMganga. Liệu với sức mạnh này, Nakroth có đủ sức để chống lại Tân Ma Vương Veera hay không? Đợi khi nào tác giả có thời gian viết tiếp sẽ rõ.
___________________________________

CHÚ THÍCH:

Ultraman: Siêu Nhân Điện Quang theo cách gọi của người Việt.

"Chiếc thắt lưng được lấy ý tưởng từ thắt lưng của các Kamen Rider. Một loại 'siêu nhân' khác khá nổi tiếng của Nhật Bản."
___________________________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net