Chương 65: TAN BIẾN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong chương trước, W đã xuất hiện và giao chiến với Veera. Ban đầu, W nhanh chóng chiếm được ưu thế và tấn công tới tấp. Tuy nhiên, ả Veera kia đã tiếp tục tiến hóa và phản công một cách dữ dội. Mặc cho bộ giáp của mình bị tổn hại nghiêm trọng nhưng W vẫn không chịu rút lui. ngược lại, ấy lại chuẩn bị một chiêu tất sát để kết liễu Veera.
___________________________________

W tìm lên một tòa nhà cao tầng, đưa tay lên và tạo ra một chiếc phi tiêu năng lượng màu vàng khổng lồ. Đấy là một trong những đòn tấn công mạnh nhất của W, gần như có thể cắt được mọi thứ.

-Này! Ngươi nghĩ mình mạnh lắm à? Vậy thì đỡ lấy chiêu tất sát của ta này?!

Dứt lời, W ném chiếc phi tiêu khổng lồ ấy về phía Veera. Thứ đó bay đến với tốc độ chóng mặt, chém bay đầu của ả ta. Chưa chịu dừng lại ở đó, chiếc phi tiêu ấy tiếp tục bay đi, xoáy sâu xuống đất rồi mới chịu dừng lại và biến mất.

Nhưng bấy nhiêu đấy vẫn chưa thể nào tiêu diệt được Veera. Mặc dù đã mất đầu, cơ thể của ả ta vẫn có thể chuyển động một cách bình thường. Nó tự động di chuyển, lần mò xung quanh để tìm cái đầu rơi.

Không để cho Veera tìm được cái đầu của mình, W tiếp tục đưa tay lên trời và tạo ra một chiếc phi tiêu năng lượng màu xanh. Tốc độ và kích thước của nó dần dần tăng lên chóng mặt. Vài giây sau, chiếc phi tiêu ấy trở nên khổng lồ hơn, nhanh hơn chiếc phi tiêu màu vàng vừa nãy. Khi chiêu thức đã vượt qua ngưỡng chịu đựng của bộ giáp, W ngay lập tức ném nó về phía cơ thể của Veera.

Cái đầu của ả ta đột nhiên mở mắt. Một lỗ hổng không gian được tạo ra ngay trên đường bay của chiếc phi tiêu và nuốt chửng lấy nó. Rồi một lỗ hổng khác xuất hiện và ném chiếc phi tiêu vừa nãy về phía W. Với sức mạnh hiện tại của nó, cả cô và bộ giáp đều có thể bị cắt đôi một cách dễ dàng.

Bất ngờ, Mina không biết từ đâu nhảy ra trước mặt W. Và chỉ với một cái vung tay, cô ấy đã bắt được phần không gây sát thương của chiếc phi tiêu và khiến cho nó ngừng chuyển động ngay lập tức. Sau khi vứt chiếc phi tiêu đó đi chỗ khác, Mina liền xoa xoa chiếc găng màu bạch kim trên tay mình.

-Hú hú! Đúng là cậu xịn thật đấy, Omega! Nếu Min mà có thời gian thiết kế một bộ giáp cho cậu, chắc hai ta có thể cân team luôn ấy.

Chiếc găng bạch kim ấy chính là Omega. Sau cái lần nâng cấp găng cho Skud, Mina có nói rằng cô cũng muốn một cái găng hiện đại như vậy. Mặc dù miệng nói là không, nhưng cô bé Min cũng đã thiết kế sẵn hình dạng mới trông như một chiếc găng cho Omega. Vừa nãy, sau khi đón nhóm Mina bằng phát minh mới của mình, Cổng Dịch Chuyển, cô bé đã ngay lập tức cập nhật trạng thái mới cho Omega.

Sau khi quá trình nâng cấp hoàn tất, Mina đã cùng Omega và Skud đến thế chỗ cho W. Nhưng tất nhiên, với lòng tự cao ngất trời, cô nàng thợ săn tiền thưởng nhất quyết không chịu rút lui.

-Muốn cháu chấp nhận thua cuộc à? Còn lâu nhé! Cháu sẽ không rời khỏi đây nếu chưa tiêu diệt được Veera. Hoặc ít nhất là cầm cự lâu hơn năm phút để cho con bé kia biết mặt.

-Qua năm phút rồi, cô nương. Rút lui đi!

Dứt lời, Mina vung chân đạp W vào cổng dịch chuyển, đưa cô ấy về Khu Rừng Chạng Vạng. Xong việc, Mina gõ nhẹ vào chiếc găng Omega và gọi cho Min.

-Sao rồi? Cổng Dịch Chuyển của cháu sắp hết năng lượng rồi nhỉ?

-À. Vâng ạ.

-Sạc lại mất bao nhiêu lâu?!

-Nếu sạc đầy thì tầm ba giờ đồng hồ. Nhưng nếu sạc để có thể đưa cô về thì chỉ cần mười lăm phút là đủ.

-Vậy thì sạc ngay đi. Ba người bọn cô sẽ ở đây đùa với Veera một chút. Ả ta nhặt lại đầu rồi.

Sau khi lắp lại đầu về vị trí cũ, Veera ngay lập tức phóng một tia năng lượng về phía tòa nhà cao tầng, nơi mà Mina và Skud đang đứng. Hai người họ lập tức nhảy ra khỏi đó để tránh đòn.

-Nghe cho rõ đây, Skud! Chúng ta chỉ cần câu giờ và làm cho ả ta bận rộn. Đừng cố gắng giết ả. Điều đó chỉ giúp cho ả tiến hóa thêm mà thôi. Hiểu chưa?!

-Đã rõ, thưa tiểu thư!

Khi vừa tiếp đất, Mina và Skud chia nhau ra chạy và ẩn nấp sau những tòa nhà. Veera liên tục tấn công nhưng không trúng được phát nào. Ả ta lại nổi giận, tập trung lượng lớn năng lượng rồi phóng ra những luồng ánh sáng cực mạnh từ những vị trí khác nhau trên cơ thể. Chúng càn quét cả một khu vực rộng lớn. Những tòa nhà lớn nhỏ thi nhau đổ rạp cả xuống. Khi đòn tấn công chấm dứt thì nơi đó đã bị san bằng hoàn toàn. Những tòa nhà to lớn nay chỉ là tảng đá vụn năm lăn lóc trên mặt đất.

Với giác quan nhạy bén, Veera ngay lập tức phát hiện ra Mina và ném một quả cầu năng lượng về phía cô ấy. Nhưng muốn bắn trúng cô không hề dễ. Mina vẫn tiếp tục chạy tung tăng khắp nơi, tránh hết mọi đòn tấn công và không quên làm mặt xấu để trêu chọc ả ta. Nhưng lạ thay, ả chẳng hề tỏ ra giận dữ một chút nào mà cứ tiếp tục ra chiêu, mặc cho Mina mặc sức tránh né. Ít ai biết rằng ả Veera trong thân hình to lớn kia có thể nghĩ ra một kế hoạch để đối phó với sự nhây lì của cô.

Và khi thời cơ đã đến, Veera mở một lỗ hổng ngay phía sau Mina. Chiếc đuôi của ả từ đó xuất hiện và tóm lấy cô ấy. Do đòn tấn công quá bất ngờ, Mina đã bị chiếc đuôi to tướng của ả ta siết chặt và không tài nào thoát ra được. Lúc này, cá đã nằm trên thớt. Veera tập trung một lượng lớn sức mạnh rồi phóng ra một tia năng lượng khổng lồ về phía Mina. Thấy thế, Skud liền xuất hiện, tạo ra một lớp khiên năng lượng để chặn đòn tấn công của Veera.

-Skud! Cậu làm cái quái gì vậy?! Ngăn cậu ta lại mau, Omega!

Omega biến thành một đốm sáng, luồn qua những khe hở giữa đuôi của Veera và bay về phía Skud. Nhưng thay vì biến thành hình dạng người máy và làm theo lời của Mina, cậu ta lại biến thành chiếc găng bám vào tay trái của Skud và tiếp năng lượng để tăng sức mạnh cho lớp khiên.

-Cả cậu nữa sao, Omega?! Cậu giỏi tính toán lắm mà. Cậu nghĩ cái lá chắn đó sẽ cầm cự được bao lâu?! Nó mà vỡ là cả hai cậu sẽ tiêu tùng đấy. Đừng có phí sức nữa. Tôi bất tử mà. Nhớ không? Đừng lo cho tôi!

-Cô có thể bất tử nhưng không thể sống sót nếu chịu đòn này được. - Omega nói. - Theo tôi phân tích thì cô có thể bị giết bởi sức mạnh bóng tối.

-Nhảm nhí! Tôi từng bị Nữ Vương Tel'Annas dùng Hỗn Mang Tiễn bắn xuyên qua cơ thể mà vẫn sống sót đây này.

-Sức mạnh bóng tối trong Hỗn Mang Tiễn đã bị sức mạnh tinh tú của Tel'Annas trung hòa phần nào. Chưa kể, lúc ấy Tel'Annas vẫn chưa vận dụng được hoàn toàn sức mạnh bóng tối và cô đã được Payna cứu chữa ngay sau đó nên mới may mắn thoát nạn. Lần này thì khác. Nếu cô.....

-Dẹp mấy cái phân tích vớ vẩn của cậu đi! Phải thử thì mới biết là tôi có chết hay không chứ. Nói một cách khoa học thì muốn chứng minh giả thuyết của mình là đúng thì phải thí nghiệm trên thực tế. Vì thế các cậu phải tránh ra chỗ khác thì mới biết tôi có chết hay không được.

-..... - Omega cạn lời trước lí lẽ của Mina.

-Lí lẽ của tiểu thư thuyết phục thật đấy. - Skud chen ngang. - Nhưng bọn tôi vẫn không nghe theo lời của cô đâu.

-Hai tên ngốc này! Tôi đã bảo là tránh ra kia mà. Đó là lệnh.

Mina vừa ra lệnh cho Omega và Skud tránh ra, vừa gồng sức để thoát ra ngoài. Nhưng cứ mỗi lần cô dùng sức, chiếc đuôi của Veera lại siết chặt hơn nữa, chặt đến mức xương của cô ấy phát ra những âm thanh khủng khiếp.

Cuối cùng, trước sức ép cực lớn mà ả Veera tạo ra, lớp lá chắn của Omega và Skud vỡ vụn ra từng mảnh. Tia năng lượng khổng lồ kia quét ngang và khiến hai người họ tan biến ngay trước mắt Mina. Trông thấy cảnh tượng đó, cô ấy như tức điên lên và muốn cho ả Veera khốn kiếp kia một trận nhưng không làm được gì. Đuôi của ả tiếp tục siết chặt hơn và tia năng lượng khổng lồ kia vẫn đang lao thẳng về phía cô. Trong khoảnh khắc cận kề cái chết ấy, đột nhiên, chiếc đuôi của Veera đứt thành từng đoạn một. Một chiếc bóng vụt ngang qua và đưa Mina ra khỏi vùng nguy hiểm. Nhanh chóng nhận ra người đó là ai, Mina mở mắt ra nhìn anh ta và hỏi:

-Anh không thể đến sớm hơn một giây à?

-Tôi xin lỗi. Việc xin viện binh mất khá nhiều thời gian. Cho nên...

-Viện binh sao?

Mina ngồi dậy và nhìn về phía Veera. Ả ta lúc này đang bị hàng trăm con quỷ và thiên binh vây lấy. Cô ấy tức giận, đứng dậy và định mắng cho họ một trận nhưng chẳng còn hơi sức nữa.

-Cô nên về nghỉ ngơi đi. Mọi chuyện ở đây cứ để chúng tôi lo được rồi.

Dứt lời, Tử Thần Tập Sự đẩy nhẹ Mina một cái. Cổng Dịch Chuyển của Min đột nhiên xuất hiện và đưa cô ấy trở về Khu Rừng Chạng Vạng. Xong việc, anh ta lao về phía Veera, hỗ trợ những người khác tiêu diệt ả ta.

Sau khi trở về phòng thí nghiệm của Min ở Khu Rừng Chạng Vạng, Mina nhìn mọi người xung quanh thì chợt thấy Mira và Kamekage cũng đang chờ sẵn ở đó. Hai người họ không thể chịu được khí độc của Veera nên mới tới đây, chờ Min nâng cấp mặt nạ phòng độc. Thấy mẹ của mình đã bình an trở về, Mira liền chạy đến hỏi thăm tình hình. Nhìn tới nhìn lui không thấy Skud đâu, cô ấy liền hỏi:

-Không phải Skud đi chung với mẹ sao? Anh ta đâu rồi?!

-..... - Mina không dám trả lời, lảng tránh ánh mắt của Mira.

-Mẹ sao vậy? Trả lời con đi chứ! Đấy là phép lịch sự tối thiểu kia mà.

-..... - Mina thở dài, nhìn Min, ra hiệu cho cô bé nói thay cho mình.

-Cô... Cô Mira. - Min ấp úng.

-Sao?

-Vừa nãy... Vừa nãy... Tín hiệu của Skud đã... biến mất rồi.

-Biến mất?! - Nghe thấy hai từ ấy, Mira bỗng dưng cảm thấy sốc vô cùng. Cô ấy quay sang, túm lấy áo Mina, lay mạnh. - Mẹ nói cho con nghe xem. Con bé nói cái gì mà tín hiệu biến mất. Biến mất nghĩa là gì hả?!

-...Mẹ xin lỗi. - Mina nói. Giọng của cô yếu đến mức không nói lên thành tiếng.

-Mẹ vừa nói cái gì? Xin lỗi? Xin lỗi nghĩa là gì hả?! - Mira quát.

Trông thấy sự việc càng ngày càng nghiêm trọng, Kamekage và W bèn kéo Mira lại, tách hai mẹ con họ ra. Mina thì ủ rũ đi ra khỏi phòng nghiên cứu và dạo vài vòng trong rừng. Còn Mira thì giẫy giụa, chống cự và không ngừng nói với theo, quyết hỏi rõ mọi chuyện cho bằng được.

-Thôi nào, Mira! - Lauriel nhẹ nhàng đặt tay lên vai Mira và nói. - Cháu chắc chắn phải hiểu chuyện gì đã xảy ra rồi. Đừng cố làm khó mẹ cháu nữa. Omega và Skud dù sao cũng là bạn đồng hành của em ấy gần một ngàn năm qua. Việc trông thấy hai người họ ra đi ngay trước mắt mình chắc chắn đã khiến cho em ấy vô cùng đau khổ.

-Cháu hiểu rồi. - Mira lấy lại bình tĩnh, hít thở sâu một lúc rồi hỏi. - Nhưng cô Lauriel này! Skud đã hi sinh trong khi chiến đấu chống lại Veera. Suối Sinh Mệnh sẽ chắc chắn sẽ giúp anh ta sống lại, phải không?!

-Chắc chắn rồi. Suối Sinh Mệnh chắc chắn sẽ hồi sinh cho cậu ấy. - Lauriel dịu dàng đáp.

Mặc dù trả lời như thế, nhưng bản thân của Lauriel cũng không dám chắc được liệu Suối Sinh Mệnh có thể hồi sinh cho Skud được hay không. Vì dù sao thì Skud cũng chỉ là một người máy sinh học. Không có gì đảm bảo rằng cậu ta có linh hồn. Mà nếu có thì cậu ta cũng nằm ngoài phạm vi cai quản của Địa Ngục. Vì thế nên việc hồi sinh là không khả thi một chút nào.

Tuy biết rằng nói dối như vậy là không tốt, nhưng trong tình huống căng thẳng như thế này, Lauriel chỉ đành nói dối để mọi chuyện tạm lắng xuống, lòng tự hỏi rằng không biết mọi chuyện có thể tệ hơn nữa hay không.
___________________________________

"Mọi người nhớ đón xem chương tiếp theo, 'Sigma Tái Sinh' nhá. :v"
___________________________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net