Chương 82: ĐOM ĐÓM

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong trận đấu đầu tiên của Hades Game, Mina phải đối đầu với Chó Ngao Ba Đầu Cerberus. Ban đầu, Mina hoàn chiếm thế thượng phong làm chủ hoàn toàn trận đấu. Nhưng vào giây phút quan trọng nhất, một đàn đom đóm đã xuất hiện, kết hợp lại tạo thành một Mặt Trăng giả, tăng cường sức mạnh cho Cerberus. Điều đó khiến cho trận đấu trở nên cân bằng hơn.
___________________________________

Lúc này, tại phòng chờ số hai, trông thấy khả năng biến đổi đầy ấn tượng của Cerberus, Zephys ngu người ra một lúc rồi lắp bắp nói:

-Ta... Ta nhớ sách vở lịch sử đâu có... nhắc đến khả năng này của Cerberus?

-Sách vở không nhắc đến không có nghĩa là nó không có. Ngươi vẫn còn phải học hỏi nhiều lắm, bạn hiền dấu yêu ơi!!

-Nhưng... Nhưng mà... tại sao?!

-Dễ hiểu thôi. Dù cho có đặc biệt đến đâu thì Cerberus vẫn là một con chó. Nếu ngươi đọc nhiều truyện và xem nhiều phim thì sẽ thấy chuyện này là hết sức bình thường.

-Ngươi nói cũng có lý. Xem ra Cerberus cũng không hẳn là phế vật như những gì mà ta đã nói.

Quay trở lại diễn biến trên sân đấu, Cerberus đang dùng bộ vuốt sắc bén của mình bới tung bức tường nơi Mina vừa đâm vào. Nhưng cô ấy đã kịp bám lấy phần mu bàn chân của nó và thoát ra ngoài.

-Chậc chậc. Ngươi bạo lực quá đấy. Dù ta có mặc nội y kháng mọi đòn vật lý đi chăng nữa thì việc bị lộ những phần da thịt khác cũng mắc cỡ lắm chứ. Ngươi đúng là không tâm lý gì cả!

Chẳng để tâm đến những gì Mina nói, Cerberus lại tiếp tục lao đến tấn công. Dường như đã quen với tốc độ nhanh nhưng không nhanh lắm của Cerberus, Mina đã có thể tránh khỏi tầm sát thương của nó một cách kịp thời. Cô nghĩ rằng với tốc độ như vậy thì khi bị gạt chân, chắc chắn nó sẽ ngã một cú khá là đau. Nghĩ là làm, Mina liền đưa chân ra hòng ngáng chân Cerberus. Nhưng không ngờ, Mặt Trăng đom đóm đã chuyển đỏ từ lúc nào. Chính vì vậy, thay vì ngã nhào ra trước, Cerberus vẫn có thể đứng vững và liếc nhìn Mina với ánh mắt vô cùng đáng sợ.

-Oops! - Mina cười cười và từ từ rút chân lại. - Xin lỗi bác Cerberus. Cháu lỡ chân.

Không để cho Mina kịp bỏ chạy, Cerberus liền trở về trạng thái Trăng Xanh và dùng chi sau tung một cước cực nhanh về phía Mina. Ngay khi bàn chân của nó vừa chạm vào mặt cô ấy, Mặt Trăng đom đóm lại trở thành Trăng Máu. Thế là, Mina lãnh trọn cả một cú đá trực diện khiến cô bay đi một quãng khá xa rồi đâm vào bức tường phía sau.

-Hiểu rồi! - Mina bước ra từ đống đổ nát và nói. - Ngươi không thể tự quyết định trạng thái của mình. Mà thay vào đó, một người khác sẽ quan sát trận đấu và ra lệnh cho lũ đom đóm thay đổi màu sắc để giúp ngươi chuyển đổi giữa trạng thái Đỏ và Xanh sao cho phù hợp với những tình huống khác nhau. Việc của ngươi chỉ là ra sức tấn công ta một cách hiệu quả nhất có thể. Chính vì vậy, ngươi có thể chiến đấu thoải mái mà không cần suy nghĩ phải sử dụng trạng thái nào. Ta nói có đúng không, Cerberus?

Mặc dù Cerberus không thể trả lời câu hỏi đó, nhưng chỉ với một cái nhếch không rõ ràng của chiếc đầu giữa, Mina đã biết được câu trả lời. Cô ấy nhìn lên đàn đom đóm trên bầu trời, nhìn và nói:

-Đến giờ lách luật rồi!

Dứt lời, Mina sử dụng thiết bị WCH đeo sẵn ở một bên hông, gọi một quả lựu đạn đến và rút chốt.

-Không! Cô không được phép làm thế. - Tôi ngăn lại.

Mina không thèm trả lời. Cô dùng sức nhảy lên rồi dùng bức tường phía sau làm đà để nhảy cao hơn. Biết rõ cô ấy đang muốn làm gì, Cerberus ngay lập tức lao đến ngăn cản. Nhưng lại một lần nữa, chiếc mũi của nó lại bị Mina sử dụng như một chiếc đệm giúp mình nhảy cao hơn. Khi đạt được độ cao mình mong muốn, Mina ngay lập tức ném quả lựu đạn ấy vào giữa đàn đom đóm. Sau ba giây, quả lựu đạn ấy phát nổ, kèm theo một làn khói có mùi thuốc diệt côn trùng. Và thế là cả đàn đom đóm hoảng loạn, tản ra tứ phía. Con thì bay loạng choạng, con thì nhấp nháy như sắp tắt, con thì chậm rãi rơi xuống. Trông thấy cảnh tượng tan thương ấy, Mina thở dài rồi nói:

-Ta cũng không muốn làm thế đâu. Bản thân ta cũng là một người yêu côn trùng mà. Chuyện này mà bị Hội Yêu Côn Trùng trông thấy thì lượng người hâm mộ của ta sẽ giảm đi rất nhiều đấy. Nhưng biết làm sao được. Chính các ngươi đã ép ta đến nước này. Xin lỗi nhé.

Nói xong, Mina tiếp tục tập trung vào trận đấu. Nhân lúc Cerberus trở về trạng thái ban đầu, cô ấy liền tận dụng lợi thế từ độ cao mà mình vừa đạt được, lao thẳng xuống và dùng gót chân giáng một đòn cực mạnh vào ngay giữa cột sống của nó. Sau khi lãnh trọn một đòn hiểm như vậy, Cerberus đã ngã gục xuống ngay lập tức. Kế hoạch thành công mỹ mãn, Mina nhìn Tôi, cười và nói:

-Sao? Tôi làm gì sai à? Tôi có sử dụng lựu đạn để tấn công đối phương đâu? Tôi chỉ dùng nó để tiêu diệt đội cổ động thôi. Luật sinh ra là để lách mà. Phải không?

Mina kết thúc câu nói của mình bằng một cái nháy mắt. Trọng tài Tôi đứng trơ ra một lúc rồi mới sức nhớ đến trận đấu. Anh ta vội chạy đến, kiểm tra Cerberus và bắt đầu đếm. Cứ tưởng trận đấu sẽ kết thúc tại đây. Nhưng không. Vào những giây cuối cùng, Cerberus lại tiếp tục cử động. Nó một lần nữa ngẩng đầu lên nhìn bầu trời phía trên đấu trường. Thấy thế, Mina lập tức ngước mắt nhìn theo. Lúc này, trên nền trời âm u, tăm tối của Địa Ngục, những con đom đóm lại tiếp tục hội tụ. Lần này, số lượng của chúng lên đến hàng vạn con. Gần như che kín cả bầu trời phía trên đấu trường.

-Sao dưới Địa Ngục lại có lắm đom đóm thế nhỉ?! - Zephys lúc này đang quan sát trận đấu trong phòng chờ và cảm thấy hết sức kinh ngạc trước sự đông đảo của đàn đom đóm.

-Theo văn hóa của một số nơi thì đom đóm tượng trưng cho linh hồn của người đã khuất. - Nakroth bắt đầu giảng giải. - Đó là lý do vì sao Địa Ngục của chúng ta có nhiều đom đóm đến vậy.

-Vậy Địa Ngục của chúng ta được tạo dựng theo văn hóa của dân tộc nào? - Zephys hỏi.

-Ai biết. - Nakroth nhún vai.

Quay trở lại diễn biến trên đấu trường. Những con đom đóm lúc này tập trung thành ba nhóm với ba màu sắc khác nhau.

-Cái đỏ đỏ bên này là Trăng Máu. Cái xanh xanh bên kia là Trăng Xanh. Còn cái to đùng ở giữa là Siêu Trăng. - Mina lẩm bẩm. - Chà. Ca này căng đấy!

Cơ thể Cerberus bỗng trở nên to lớn hơn hẳn. Đôi mắt phát ra một thứ ánh sáng màu tím rực rỡ. Cổ và các chi của nó vươn dài hơn đôi chút. Các nhóm cơ phát triển. Nanh và vuốt trở nên dài và sắc nhọn hơn. Lớp lông trên người dựng đứng lên cả, khiến cho Cerberus thêm phần mạnh mẽ. Cả chiếc đuôi cũng trở nên khỏe hơn rất nhiều, tưởng chừng chỉ cần vẫy nhẹ một cái có thể quật chết cả một con trâu. Trông thấy hình dạng hùng dũng, oai nghiêm và có chút đáng sợ của Cerberus, Mina thở dài, nói:

-Ta cũng không muốn chơi xấu đâu. Tại ngươi và lũ đom đóm ép ta cả. - Mina vừa lầm bầm vừa từ từ cúi người xuống. - Đến giờ lách luật rồi!

Dứt lời, Mina dùng hai tay cấu mạnh xuống mặt đất khiến cho nó vỡ nát. Sau đó cô vung tay thật mạnh về phía trước khiến cho vụn đất đá bay thẳng vào mắt của Cerberus. Do không thể nhìn rõ được ánh Trăng, Cerberus dần trở nên yếu đi. Nhân lúc này, Mina xông thẳng đến, tung ra vô số những đòn hiểm vào mắt của Cerberus khiến cho mi mắt của nó sưng húp. Không thể nhìn thấy được gì nữa, Cerberus trở về hình dạng cơ bản của mình. Thấy thời cơ đã đến, Mina dùng sức nhảy lên thật cao và kết thúc trận đấu bằng một đòn chí mạng vào sống lưng.

Sau đợt tấn công như vũ bão của Mina, Cerberus không thể nào đứng dậy nổi. Mina nhìn về phía trọng tài Tôi. Thấy anh ta đang nhìn mình, Mina bèn sử dụng chiêu "Nháy Mắt Lách Luật". Biết mình không có khả năng cãi lại cô ấy, Tôi liền đến gần Cerberus để kiểm tra và bắt đầu đếm.

Và cuối cùng, sau mười tiếng đếm, Cerberus không hề chuyển động dù chỉ là một chút. Thấy thế, trọng tài Tôi lập tức hô to:

-Vậy người chiến thắng trong trận đấu thứ nhất chính là... JOHN MINA!!

Khi tôi vừa dứt lời, cả khán đài reo hò, chúc mừng cho chiến thắng của Mina, cũng như chúc mừng cho bản thân vì đã không đặt cược rằng cô ấy sẽ thua ở trận thứ nhất.

Còn Mina, sau khi đánh bại Cerberus, cô ấy lẳng lặng bước vào phòng chờ của mình. Một lúc sau, Mina trở ra ngoài đấu trường với một chai thuốc nhỏ mắt trên tay. Cô ta bước đến gần nơi Cerberus đang nằm, nhẹ nhàng xoa đầu và dùng thuốc nhỏ mắt để làm dịu bớt cơn đau của nó.

-Ta đã bảo rồi mà. Ngươi vốn không phải đối thủ của ta. Nếu ngươi chịu thua từ lúc đầu thì đâu có ra nông nỗi này. Có đau lắm không? Xin lỗi nhé!!

Sau khi được Mina chữa trị, Cerberus đã có thể nhìn rõ trở lại. Trông thấy ba ánh Trăng trên đầu, Cerberus đột nhiên có thể đứng dậy được và bắt đầu biến đổi. Sau khi quá trình biến đổi hoàn tất, Cerberus trừng mắt nhìn Mina rồi đá cô ấy bay về phòng chờ xem như trả đũa cho chuyện vừa rồi.
___________________________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net