1. Quỷ quái nơi nào, mau hiện hình! (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Giang Trừng mở mắt ra, rồi lại nhắm lại, rồi lại mở mắt ra lần nữa...

Sau đó, hắn xác định mình không hề nhầm!

Giang tông chủ sau nhiều lần ra sức cự tuyệt, cuối cùng cũng nâng tay lên véo má mình một cái.

Móa, thế mà cũng đau thật hả???

Giang tông chủ Giang Vãn Ngâm của Vân Mộng Giang thị vừa xoa xoa gò má vừa mắng bản thân ngày càng ngu xuẩn. Nhưng quả thật, hắn chưa bao giờ gặp phải tình cảnh khó hiểu đến mức này.

Rõ ràng là hắn đang đi săn đêm cùng đám Ngụy Vô Tiện, Kim Lăng và Lam gia, giải quyết một vài loại yêu quái lạ dạo gần đây không biết từ đâu tràn ra, tàn phá khắp cả một vùng, khiến cho tam đại gia tộc phải quyết định liên thủ. Ừm, con thú đó tên gì nhỉ? Hắc nguyệt mãng tê?

Giang Trừng mặc dù thuở thiếu thời cùng Ngụy Anh đập phá khắp nơi, nhưng chí ít trong những lúc Ngụy Anh miệt mài xem sách cấm, thì hắn lại chẳng may may có hứng thú với những thể loại đó, thay vào đấy, hắn xem một vài cuốn cổ thư còn sót lại về kỳ yêu dị thú. Hắc nguyệt mãng tê từng được nhắc tới trong đó. Đại khái thì con vật này thoạt nhìn giống tê giác, trên đỉnh đầu có một chiếc sừng lớn, cong cong như trăng lưỡi liềm, nếu mở miệng gầm lên, từ trong khoang miệng sẽ phóng ra một con mãng xà lớn, đỏ lòm, cực kỳ đau mắt! Ngày đó đọc xong cuốn cổ thư, Giang Trừng còn âm thầm phỉ nhổ kẻ nào đã đặt cho con yêu thú này cái tên thô thiển đến vậy!

Vậy mà không ngờ, hắn thực sự gặp được Hắc nguyệt mãng tê, không chỉ một con, mà là nguyên đàn cả gần hai trăm con!

Nghe nói đây chính là ma vật loại hiếm, tiếng gầm có thể phá vỡ kết giới, đã tuyệt chủng từ rất lâu rồi!

Kim Lăng lần đầu tiên nhìn thấy loại yêu vật xấu xí, lại còn có tiếng gầm rú kinh khủng đến nhường này, mím môi đầy khó chịu. Âm thanh loạn xạ hình thành do gần hai trăm con ma thú đồng loạt rít gào, quả là chói tai không phải mức người thường có thể chịu được đâu!

Hắn đứng trên gò đất cao, quan sát hướng di chuyển của bầy ma thú, phát hiện ra ở phía Tây, yêu khí rõ ràng dày đặc hơn hẳn, nhưng lại chẳng có con ma thú nào bén mảng quanh đấy.

Bên cạnh, Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ dường như cũng phát hiện ra điều đó. Ngụy Vô Tiện huých tay hắn:

- Giang Trừng, người cũng nhận ra rồi đúng không? Chỗ kia có...

Lời của Ngụy Vô Tiện còn đang nói dở, Tam Độc đã "vút" một tiếng, lao ra khỏi vỏ. Giang Trừng ngự kiếm, lao thẳng về phía yêu khí đang tụ lại đen đặc kia, Tử Điện bất ngờ hiện nguyên hình, như một tia sét tím rực rỡ xé đôi không gian u ám của chân núi hoang vu.

Chỗ đó, rõ ràng có kết giới. Trong kết giới đó là một thứ có thể hút sạch những vật mang linh lực hoặc yêu lực đến gần nó, vì thế, yêu khí cứ quanh quẩn ở đó không tản ra, ngay cả ma thú Hắc nguyệt mãng tê có thể gầm vỡ kết giới cũng không dám bén mảng tới!

Vậy mà Kim Lăng đang đánh nhau với một con Hắc nguyệt mãng tê lại bị dồn đến gần đó!

Giang Trừng nhìn linh khí màu vàng sáng rực lưu chuyển mạnh mẽ trên Tuế Hoa của Kim Lăng, lòng thầm nghĩ chỉ cần Kim Lăng đến gần kết giới thêm một chút nữa thôi là hỏng!

Giang Trừng vững vàng đạp trên Tam Độc, Tử Điện phóng ra, quấn lấy quanh eo Kim Lăng, giật lại. Lam Tư Truy bên cạnh dù không hiểu gì, đã nhanh chóng bay qua đỡ lấy. Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ cưỡi trên Tị Trần phóng tới, hét lên với đám hậu bối:

- Tránh xa khu vực này ra, không ai được phép đến gần!

Lại một lần nữa, Ngụy Vô Tiện chưa kịp dứt lời, một loạt con mãng xà đỏ rực đã bay về phía Lam Tư Truy và Kim Lăng. Hắc nguyệt mãng tê có thể cảm nhận được linh khí của đối thủ, dứt khoát chọn con mồi yếu hơn trong cả bọn. Giang Trừng chửi thầm một tiếng, vươn Tử Điện, điều khiển Tam Độc lượn một vòng.

Một ánh chớp tím lóe lên, Giang tông chủ, Tam Độc, Tử Điện đều cùng một lúc biến mất giữa không khí, kéo theo một loạt con mãng xà đỏ lòm, để lại hơn hai chục con Hắc nguyệt mãng tê ngã vật ra đất câm lặng vì bị rút mất lưỡi!

Tất cả mọi người đều đứng hình.

Sau đó, Ngụy Vô Tiện bật thốt:

- Khốn kiếp, Giang Trừng bị hút vào kết giới rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net