CHƯƠNG 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ông Long thở dài rồi vội vã bước vào mê cung.

Những bức tường cao ngất nghểu và dày đổ bóng râm âm u xuống lối đi, ông Long cảm thấy như thể ông đang ở dưới đáy một vực thẩm. Ông rút ra một lá bùa ,miệng lẩm bẩm đọc chú :

" Quỷ Đèn "

Lá bùa liền bốc cháy biến thành 1 quả cầu lửa to bằng cái chén, chiếu một ánh sáng heo hắt để ông Long thấy đường đi.

Sau khi đi vào được khoảng năm chục thước, ông Long đến một ngã ba. Ông chọn đại lối bên trái. Con đường ông chọn dường như hoàn toàn hoang vắng. Ông lại quẹo phải, bước chân gấp gáp, ông cố gắng nhìn tới trước được càng xa càng tốt. Nhưng mà cũng chẳng thấy gì hết.

Ông Long cứ ngoái nhìn ra đằng sau . Từ lúc bước về Mê Cung ông có cảm giác là mình đang bị theo dõi. Cứ mội phút trôi qua, mê cung càng lúc càng tăm tối. Ông Long đi tới cái ngã ba thứ hai.

Ông nhìn quả cầu lửa bay cạnh mình, thì thầm nói :

- Nên đi hướng nào đây.

Quả cầu lửa xoay một vòng rồi quay về bên phải, chỉ ngay vô bức tường . Hướng đó là hướng bắc, và ông Long biết là mình cần phải đi theo hướng bắc để ra khỏi mê cung. Điều tốt nhất mà ông có thể làm là đi theo chỉ dẫn của quả cầu.

Con đường trước mặt vẫn trống trải, khi ông Long đi tới một khúc quanh và quẹo trái, thì ông nhận thấy lại là ngõ cụt. Ông Long không biết tại sao, nhưng ông lo lắng là từ nãy đến giờ chưa thấy chướng ngại vật nào hết. Đúng ra ông phải gặp cái gì đó chứ? Ông có cảm giác như mê cung đang đánh lừa ông bằng một cảm giác an toàn giả tạo. Đột nhiên ông Long nghe có cái gì đó đang chuyển động ở ngay đằng sau lưng. Ông quay người sẵn sàng trong tư thế tấn công, nhưng chẳng có ai cả.

Ông Long thở phào nhẹ nhõm, nói với quả cầu lửa :

- Có cái gì nghe cho đỡ căng thẳng không ?

- Có chứ.

Quả cầu nói rồi kêu rẹt rẹt vài tiếng rồi 1 giọng nam trầm vang lên : " Xin mến chào các anh, các chú, các chị và các bạn đang theo dõi chương trình đọc truyện ma trực tiếp, được phát lúc 22 giờ hằng ngày , trên kênh youtube đọc truyện đêm khuya..."

Ông Long nhăn mặt ,nói :

- Mày điên rồi.

Ông Long nói rồi vội vã đi ngay để không mất thời gian . Sau đó, ngay lúc vừa quẹo ở một khúc quanh, ông Long nhận thấy một kẻ lạ mặt đang lao về phía mình . Hắn cao gần 3 thước, trên người mặc 1 bộ y phục màu đen, mặt mài đầy lỡ loét, mắt thì chỉ có 1 màu đen ngòm, bàn tay thối rữa đầy giòi bọ của hắn vươn tới trước, quờ quạng về phía ông Long .

- Ta là Nhất Chiến Thần , ta sẽ là đối thủ của ông.

Ông Long có thể nghe được hơi thở khò khè của tên quỷ này, ông cảm thấy cái lạnh giá ẩm ướt từ con quỷ, nhưng ông biết phải làm gì...

" Lôi Khuyển "

Một con chó được tạo ra từ những tia sét phóng ra lao về phía tên Nhất Chiến Thần , khiến hắn ngã ngửa ra sau té lăn mấy vòng trên mặt đất.

Nhất Chiến Thần sau khi đứng dậy , không nói một tiếng nào, cũng không hề thấy kết ấn hay niệm chú , liền ở dưới chân hắn xuất hiện một vòng tròn lớn. Sau đó dưới chân của Nhất Chiến Thần xuất hiện một con Rắn khổng lồ !

Ông Long thấy bộ dạng dị hợm của con Rắn thì Phá lên cười :

- Con gì đây ? Làm ăn được gì không đấy.

Ông Long cười to một tiếng, sau đó đập tay xuống đất một vòng tròn liền xuất hiện bên cạnh ông Long . Từ trong vòng tròn bay vọt ra giữa không trung, một cái bóng rất lớn, đó là một con sói màu đen , tay cầm một thanh đại đao.

Ông Long nghĩ thầm : " Đôi mắt đó... Xem ra, phải dùng toàn lực để đánh với kẻ này rồi ".

Ông Long nhìn con sói bên cạnh nói :

- Ta sẽ chuẩn bị sử dụng Phật Thuật ,nhưng phải mất một khoảng thời gian , hơn nữa, bây giờ chúng ta không thể đánh lẻ được, cho nên nhờ ngươi giúp ta kéo dài thời gian vậy .

- Chẳng lẽ là . . . Được rồi! Ta sẽ giúp ông kéo dài thời gian! - Con Sói nói.

Ông Long liền sau đó dùng dao cắt tay té máu, chấm lên tráng một chấm, rồi quẹt từ mí mắt xuống cằm mỗi bên 1 đường , sau đó liền chắp hai tay, đứng sau lưng con sói !

Cùng lúc đó Nhất Chiến Thần cũng trốn vào trong miệng con Rắn rồi từ từ biến mất ! Thì ra, con Rắn kia có thể ẩn dấu mình trong mọi hoàn cảnh ,để không bị địch phát hiện.

- Ta đành mở Kết Giới vậy.

Ông Long thấy Nhất Chiến Thần biến mất thì , nhanh chóng mở Kết Giới thăm dò ! Ông Long dặm mạnh chân xuống đất. Một kết giới vô hình từ từ khoách tán ra 4 phía. Với kết giới này những ai đến gần ông Long thì ông sẽ cảm nhận được.

Nhất Chiến Thần giấu mình bên trong con Rắn , cảm nhận được ông Long đang mở Kết Giới, hắn không muốn ông Long cảm nhận được sự tồn tại của mình, liền triệu hồi ra một con chó khổng lồ có tận ba cái đầu . Con chó nhắm hướng ông Long mà tấn công.

Ông Long thấy vậy thi toét miệng cười :

- Ẩn mình không được chuyển qua tấn công sao. Tiến lên , sói con.

- Được rồi tôi sẽ cố gắng.

Con sói nói rồi lao đến Tam Đầu Khuyển, con sói vung thanh đại đao chém vào lưng Tam Đầu Khuyển , cùng lúc đó con sói đưa tay còn lại lấy sợi xích bên hông ra , quấn lấy Tam Đầu Khuyển ,làm cho Tam Đầu Khuyển không thể động đậy!

Ông Long chứng kiến tình cảnh này, cười nói :

- Ngươi đã mạnh hơn rồi sao .

Nhưng ông Long vừa khen xong thì Tam Đầu Khuyển đột nhiên tách cơ thể ra , biến thành ba con chó khác nhau ! Lập tức liền thoát ra khỏi sợi xích của con sói. Đồng thời, hướng về phía ông Long mà giương nanh múa vuốt, bộ dáng đó nhất định là chỉ muốn xé xác ông Long !

Con sói chuẩn bị tư thế,phản công , ông Long vẫn chắp hai tay lại , chân đá liên tục mấy cái, ba con chó lao đến phía ông toàn bộ điều bị đá bay. Ba con chó bị ông Long đá bay lại đứng lên, hơn nữa, dáng vẻ càng hung tợn. Ba con chó , lại bắt đầu chia tách ra. Lần này, số lượng trở nên nhiều hơn ,đối với ông Long bây giờ có chút bất lợi!

Ông Long nhăn mặt nói :

- Càng đánh tách ra càng nhiều sao ? Xem ra, phải giết tất cả trong một đòn. Sói con, tình huống bây giờ rất bất lợi cho chúng ta! Xem ra, nên trước lui trước.

- Được rồi...

Ông Long leo lên lưng con sói . Một bầy chó hướng về phía ông Long mà nhào tới. Con Sói vừa chạy vừa không ngừng vung móng vuốt cào vào bầy chó , đồng thời từ từ tìm kiếm hướng thích hợp để chạy trốn!

Con sói cứ chạy trong mê cung , phía sau là một bầy chó đang điên cuồng đổi theo.

Con sói lúc này đã bị thương ở chân, hiển nhiên, chiến đấu với một thứ như vậy kia mà.

Bầy chó bắt đầu nhập lại với nhau thành một con chó khổng lồ với hàng chục cái đầu, miệng liên tục gầm gừ và chảy nước dải.

Lúc này, Nhất Chiến Thần ở trong miệng con Rắn vẫn đang quan sát ông Long, hắn nhìn hành động của ông Long thầm nghĩ :

- Xem ra, trung tâm của pháp thuật đó chính là ở hai tay của lão ta ! Phải ngăn trước khi lão ta sử dụng được nó. Nếu không, có lẽ sẽ gặp phiền phức to.

Lúc này ông Long và Con Sói đã bị dồn vào ngõ cụt , cả hai điều đang bị bao vây.

Ông Long lẩm bẩm :

- Lẽ nào ta lại chết ở đây sao ?

Cùng lúc đó bất ngờ từ trên trời giáng xuống một tia sét con Đại Cẩu bị đánh tan thành những tinh phách . Phía trước mặt ông Long bây giờ là một người giống hệt mình.

- Khổ cho ngươi rồi

Ông Long vừa nói xong người giống hệt ông liền biến thành một hình nhân giấy , đó chẳng qua chỉ là một bản sao của ông mà thôi!

- Quà khuyến mãi đây.

Lại một cái vòng tròn lớn xuất hiện tại trên vách tường gần ông Long . Lao ra từ trong vòng tròn là một con Trâu khổng lồ !

Con Trâu tăng tốc độ chạy về phía ông Long. Con sói thấy vậy mặt vết thương trên người liền lao thẳng vào con Trâu.

- Ta tuy hơi vụng về , nhưng không phải tay mơ đâu.

Nhưng con sói chưa kịp lao đến thì ông Long đã hô to " Mộc Long " từ dưới mặt đất liền ngoi lên một con rồng bằng gỗ quấn lấy con Trâu mà siết mạnh . Máu bắn ra tứ phía hòa cùng lớp bùn dưới mặt đất.

Ông Long nghĩ thầm : " Tại sao vậy chứ ? Từ lúc bắt đầu đến giờ hắn chỉ cho những con quái vật này đánh với mình, lẽ nào, hắn cho rằng chỉ là dùng mấy thứ đó là có thể hạ được mình sao ?"

Cùng lúc đó một con Tê Giác bất ngờ xuất hiện lao thẳng về phía ông Long. Không có một động tác dư thừa, xem ra, lần này nó nhất định phải xiêm cho ông Long và con sói vài lỗ.

Lúc này ông Long nhìn con sói rồi nói :

- Được rồi! ngươi làm rất tốt. Bây giờ ta đã chuẩn bị xong! Phần còn lại giao cho ta

- Được rồi... Ông cẩn thận đấy.

Con sói sau khi nói xong, liền hóa thành những tinh phách, biến mất!

Vừa quay người lại ông Long lập tức đã bị con Tê Giác khổng lồ hút vào người, cả hai lao vào trong một bức tường!

Sau đó rất lâu , mới nghe thấy tiếng một ông già vang lên :

- Trễ như vậy mà còn gọi ta sao ?

- Xin lỗi, vì gọi ngài lúc này ! Nhưng, ta cũng là bất đắc dĩ! Dù sao, kẻ địch lần này rất ghê gớm, còn sở hữu cả Thiên Nhãn đấy!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net