Phần 5- Ma Dữ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Mấy Dì nói Mẹ tôi chết linh lắm. Những chuyện lạ luôn xảy ra sau khi Mẹ mất cho đến tận những năm tháng sau này.

Được một thời gian gà trống nuôi con thì Ba tôi cũng muốn tìm một người bạn tình mới cho bớt cô đơn. Ông được cái mã bảnh trai nên tuyệt nhiên không có vấn đề gì trong việc tìm kiếm. Có rất nhiều cô gái siêu lòng với vẻ bề ngoài điển trai của Ba và cũng không ngần ngại cho ông biết. Ba quen và cập kè với khá nhiều cô, nhưng khổ nổi không ai ở với Ba được lâu. Lý do được biết, bất kỳ cô nào về nhà với Ba thì đều bị Mẹ tôi hiện ra trong đêm khuya nhát cho chạy vắt giò lên cổ.

Thậm chí có lần Ba quen một cô gái người Mường vùng Tây nguyên thì Mẹ tôi vẫn đi theo phá. Ba tôi kể, Ba lặn lội đường xa đi thăm cô gái đó, mà Ba nhớ mang máng tên là Đèo hay gì đó, thì cứ tạm gọi là Đèo vậy. Ba ở lại với cô Đèo vài hôm. Tôi cũng nhớ nhà cô Đèo có cánh đồng bắp rộng bao la. Khỏi phải nói là được ăn bắp mệt xỉu. Các ngọn bắp cao qua khỏi đầu và tôi hay chạy tung tăng trong đám bắp chơi như là một trận đồ mê cung để rồi khi không biết đường ra thì la toáng lên cho tới khi Ba hoạc cô Đèo ra dắt vô nhà. Có một đêm cả ba chúng tôi đều đang ngủ say. Giữa khuya bất thình lình có một tiếng "xoạt" và cô Đèo bật dậy khi thấy chân mình như có bàn tay vô hình lôi ra khỏi giường. Cô hốt hoảng chưa kịp hoàng hồn thì như có một sức mạnh vô hình lần nữa kéo chân cô thật mạnh rớt xuống đất. Cô á lên một tiếng thì ngay tức khắc mắt cô chạm vào một đôi mắt sáng quắc hung tợn trừng trừng đứng nhìn cô từ phía chân giường. Một âm thanh lảnh lót ma quái gằn từng chữ "Mày không được ở với chồng tao". Cô Đèo hồn phi phách tán vùng vẫy lao xuống giường hét thật to. Cha con tôi bật dậy không biết chuyện gì chỉ thấy dưới ánh trăng mặt cô Đèo tái mét không còn giọt máu. Cô quơ tay chỉ xuống chân giường miệng thì ú ớ. Ba tôi nhìn theo thì không thấy gì, rồi thì cô Đèo quơ tay vào mặt Ba lấp bấp nói "Đi, đi đi".

Và thế đó, thêm một cuộc tình chóng váng, cha con tôi lại một phen cuốn gói đi về. Mãi về sau cô Đèo mới dám kể lại cho Ba tôi nghe chuyện xảy ra đêm đó.

Bà ngoại thấy hoàn cảnh cha con tôi thì quá đau lòng. Vì quá thương cháu nên bà có ý kiến muốn gả đứa cháu con ông anh cho Ba. Người đó tôi gọi là Dì Tám Đông. Ngoại nói vì sợ Ba lấy vợ khác rồi ăn hiếp tôi nên muốn Dì Tám Đông  ở với ba  bởi Mẹ với Dì thân thiết như chị em thì cũng thương mà lo lắng cho cha con tôi. Thế là tôi đã tìm tới Dì Tám Đông vì muốn nghe chính miệng Dì kể lại.

Dì kể lúc xưa Mẹ và Dì rất thường đi ghe chung, hai người hùng vốn buôn lậu trên sông. Tôi còn nhỏ xíu tầm một tuổi hơn cũng phải vất vả trên sông trong khoang thuyền đi buôn với Mẹ. Dì nhỏ hơn Mẹ tôi ba tuổi. Một thời gian sau Mẹ tôi mất Dì Tám cũng thôi chồng. Thấy vậy Bà Ngoại mới ngỏ ý với Dì bảo về ở luôn với cha con tôi đi. Chuyện là vậy đó, Bà ngoại chỉ ngỏ ý thôi mà khổ thân Dì Tám đã bao lần mơ thấy Mẹ tôi về hăm he hù dọa đủ điều.

Dì cứ mơ thấy mẹ suốt một thời gian dài. Lúc thì chỉ trợn trừng nhìn Dì, lúc thì đè lên người Dì thật lâu làm tay chân tê cứng. Có lần Mẹ hiện về áp sát mặt Dì mà quát "Mầy không được lấy nó, thằng đó khốn nạn lắm" Dì Tám một phen hồn vía lên mây. Như kể trước Ba tôi rất đào hoa nên việc ăn chơi gái gú có tiếng. Chắc vì thế mà Mẹ tôi chết cũng không yên hoạc là biết Ba như vậy mà Mẹ không muốn người khác phải khổ chăng!? 

Riết rồi Dì Tám vô cùng sợ hãi mổi khi đêm về. Dì còn lẩm bẩm niệm phật trước khi đi ngủ vậy mà tối đến Mẹ tôi vẫn hiện ra đè lên người Dì còn nói " Niệm phật hả, niệm nè.." rồi Dì Tám cảm giác đau điếng như bị nhéo vào đùi mấy cái. Kể mà nghe kinh hoàng thiệt, tôi lại nghỉ chắc Mẹ thành tinh hay sao mà dữ tợn quá. Còn có lần Mẹ hiện về kêu Dì Tám đi máy bay chơi với Mẹ, cũng giống lần Mẹ hiện về rủ Dì Hai Phượng đi theo Mẹ chơi mà không nói là đi đâu. Nhưng chắc có lẻ Dì Tám Đông tuổi Dần tướng tinh con cọp mạng lớn nên dù là trong mơ Dì cũng sực nhớ ra là Mẹ đã chết rồi thì còn đi đâu nữa nên Dì dứt khoát không theo và tỉnh dậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net