Sasuke

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mới đọc lại Naruto sau 13 năm, vì lỡ đọc đống đồng nhân rồi không đọc bản gốc thấy thế nào ấy. Đọc xong thì... thiệt là khó tả.
Hồi xưa bỏ đọc vì lý do như rất nhiều người khác: ghét Sakura và Sasuke, một con một bên mê trai một bên hành hạ Naruto, một thằng suy nghĩ nông nổi ích kỷ đặt bản thân lên trên tất cả. Dĩ nhiên khi lớn lên thì cảm nhận thay đổi, vẫn ghét cay ghét đắng con sakura nhưng..... rất rất tội cho Sasuke. Một trong những nhân vật đáng thương xót nhất truyện, có tư tưởng vượt ra khỏi ao làng nhưng rất tiếc đã bị tác giả đá ra bãi rác.
CẢNH BÁO: tui chỉ thích mỗi Sasuke, còn lại sẽ chửi từ trên xuống dưới nên fan Naruto đừng đọc. Đặc biệt là fan Itachi và sakura.

1. Itachi
Trước giờ đọc đồng nhân toàn các thành phần mở miệng là chê nhà Uchiha ngu ngốc, bảo thủ, cố chấp cho nên diệt tộc là đúng nhưng cũng không nghĩ lại vì sao ra tình trạng đó? Còn không phải nhờ các chính sách tốt đẹp của Hokage đệ nhị và đệ tam tách Uchiha ra khỏi làng, một gia tộc cỡ bự như Uchiha nhưng 7 đời Hokage không ai họ Uchiha cả. Nhân tiện nói luôn, Hokage được bầu dựa trên cái gì vậy? COCC phải không 😌 Có phải dân bầu đéo đâu mà làm như hay ho lắm.

Anh nói nghe hay lắm, nhưng vấn đề là câu này chỉ đúng khi hokage do dân bầu. Rất tiếc chả có hokage nào do dân bầu cả nên thôi xuống giùm đi cha nội.

Dưới tình cảnh bị chèn ép thì tạo phản là phải rồi, lẽ nào ngồi nhìn bị diệt tộc 😞 Khổ nỗi ông trưởng tộc sinh ra đứa con =__= quá, đầu óc được khen là thiên tài thông minh blah blah blah nhưng anh chả nghĩ được cái gì khác ngoài giết cha mẹ và giết cả gia tộc. Xin lỗi nhưng đây là thảm sát, này mà xảy ra ngoài đời thật thì anh sẽ có một vé vào trại với tội danh "tội ác chống lại loài người" 🥺 Tội này nghe quen không, dành cho những kẻ đi diệt chủng đó. Tộc Uchiha có huyết kế giới hạn nên diệt tộc không khác gì diệt chủng, vì Sharingan không còn nữa. Nhưng đây là manga, anh được tô hồng kiểu anh hùng bóng tối blah blah blah... Sorry anh nhưng điều đơn giản nhất anh cũng không nghĩ ra thì anh hùng gì. Yêu làng thì yêu làng, nhưng yêu làng đâu có nghĩa phải yêu Hokage cùng dàn cố vấn? Ngày xưa vì sao có nhiều cuộc cách mạng diễn ra, vì người dân bị chính phủ đàn áp, họ không chịu được thì khởi nghĩa thôi. Như ở đây nhà Uchiha là một ví dụ, họ bị tác giả nói là "muốn đoạt quyền", nhưng giờ sống mà bị chèn ép, con cháu không bao giờ có được chức cao dù giỏi đến đâu, dân làng thì xa cách, chịu bất công thì tạo phản thôi. Itachi thật buồn cười khi cho rằng Danzo và đệ tam đại diện cho cái làng lá và phản bội họ đồng nghĩa với phản bội làng lá. Uổng cho anh ta được xưng là thông minh, điều đơn giản đó cũng không hiểu, tư duy thua cả thằng em vẫn bị anh ta coi là con nít không biết tự suy nghĩ. Sasuke không ngu như anh nghĩ, Sasuke biết nghĩ đến việc giết Danzo và huỷ làng Lá. Sasuke không bị ràng buộc bởi "tình yêu làng" (bị sai lệch) như Itachi, Sasuke muốn làm từa tựa như tộc Uchiha trước kia từng muốn làm: lật đổ làng lá. Sasuke muốn tạo ra một nơi tốt đẹp hơn, ở đó không có ai bị thảm sát cả tộc, không có những đứa trẻ rơi vào cảnh như Sasuke, đây là một suy nghĩ rất tốt, rất tiến bộ, khác gì suy nghĩ của các nhà cách mạng năm xưa 🥺 Nhưng khổ nỗi Kishimoto không cho phép, với ông ta thì trời sập đất sập làng lá nhất quyết không được sập, và những suy nghĩ như của Sasuke là "phản diện". Nhưng thôi, trông chờ gì vào một người vẽ cảnh diệt tộc Uchiha, vai ác toàn cho Uchiha đóng, cả thế giới lên án Uchiha đi tôn trọng quyết định của một Uchiha chứ.
Itachi miệng thì nói không muốn chiến tranh diễn ra người vô tội bị giết, thế diệt cả tộc Uchiha thì ok hơn giết người ngoài chứ gì? Bản thân anh ta không tin tộc của mình, cũng không tin cha mình, anh ta chỉ tin Danzo thôi, lão nói gì thì tin răm rắp trong khi Itachi hoàn toàn có thể thử nói chuyện với cha mẹ, muốn tạo phản thì kéo thêm người ngoài vào dễ thành công hơn, ít đổ máu hơn. Anh ta để lại một tộc Uchiha còn mỗi Sasuke và gánh nặng phục hưng gia tộc luôn đè lên vai thằng bé. Nực cười hơn là Sasuke chỉ có con gái, vậy thì phục hưng kiểu gì? (Con salad cũng chả hay ho gì, sẵn sàng từ bỏ mẹ nó để đi tin mình có người mẹ khác, bản thân nó không có cái khí chất cao sang của mấy người Uchiha vì đâu có được dạy dỗ bởi gia tộc, cũng chả có dòng máu "thuần huyết" nhờ hôn nhân cùng họ. Nói chung fail vl) Hoặc cho là Itachi diệt tộc đi, nếu anh ta thông minh hay có chút nào đó yêu gia tộc thì đã biết đường gửi vài người Uchiha bí mật chạy khỏi làng, sống ẩn dật qua mùa đông để sau này còn có đường phục hưng gia tộc. Không, anh ta chỉ nghĩ đến làng lá và tự cho là không ai nghĩ ra cách hay hơn mình, một kiểu tự cao. Hoặc đơn giản nhất là thuyết phục cha xem. Không, anh ta 100% chắc chắn tộc Uchiha sai, ngay cả khi đã diệt sạch cả tộc anh ta vẫn nghĩ rằng mình không sai, làng lá không sai mà chỉ có tộc sai thôi nên anh ta mong Sasuke thay đổi tộc. Tại sao không phải là thay đổi làng lá? Sasuke hơn Itachi ở điểm này, Sasuke biết lỗi nằm ở làng. Và 100% Sasuke yêu và tôn kính gia tộc hơn Itachi. Sasuke bị nói là bị Itachi điều khiển suy nghĩ, sau này bị Madara tiêm nhiễm nên mới muốn diệt làng lá, excuse me nhưng bộ hành động đó sai hay sao? Sasuke cũng có não nhé, Itachi nói như thể Sasuke chả khác gì con rối. Sasuke tự thoát khỏi vòng kiểm soát của Itachi khi không nghe theo lời Itachi, dù cái này giống Itachi bị phản dame hơn, tính toán cho lắm vào nhưng không tính đến cảm xúc của Sasuke, không tôn trọng thằng bé khi nó cũng có ý nghĩ riêng của mình- đó là tình yêu cho anh trai và cho gia tộc, khi bị xúc phạm thì Sasuke không ngồi đó nghe theo lời "người bề trên" như Itachi nghe lời Danzo.
Hành động của Itachi gián tiếp cổ vũ Danzo, và để lại di chứng nặng nề khi làng lá đã mục ruỗng nay còn mục ruỗng hơn, và sau này Sasuke không giết Danzo thì chả ai muốn giết ông ta cả??? Wtf miệng thì nói chính nghĩa mà vẫn để yên cho Danzo sống nhởn nhơ???
Không thích cách tạo ra Itachi theo kiểu anh hùng bi kịch, anh ta mới là người gây ra bi kịch cho Uchiha và cũng là người biết mặt tối của làng lá nhưng vẫn ủng hộ nó.
Nhân tiện hãy xem skill gián điệp của Itachi: làm gián điệp kiểu gì không gửi được chút thông tin có ích nào, Jiraiya chết mới biết Pain không nằm trong 6 người đó? Mà hỏi thật chứ Tsunade có biết Itachi là gián điệp không? Hẳn là không, vậy Itachi gửi tình báo cho... Danzo hả. Best vậy???

Tóm tắt mối quan hệ của hai anh em. Hình ảnh được chôm từ tumblr, không biết tác giả.

2. sakura
Thương Sasuke vì cuộc đời bị ông anh xoay 180 độ, sau đó bỏ làng để trả thù thì bị gắn mác "lầm đường lạc lối". Ừ thì lầm đường nhưng ở vào hoàn cảnh đó bắt ngồi yên vui vẻ chờ làng lá ban phước thì còn lâu mới trả thù được. Cảm xúc của Sasuke cũng kiểu cực đoan, chỉ thích vài người và vô cảm với tất cả. Nói vài người chứ chắc được Itachi, Naruto,...... hết rồi. Team Taka thì hên xui, lúc có lúc không nhưng nói chung tốt hơn phần còn lại. Và chắc chắn trong số những người Sasuke thích không có team 7, tác giả cố bày ra vai trò của cái team nát bét này làm gì không biết. Lúc núp vào Susanoo Sasuke chỉ nói với mỗi Naruto, team work thì từ đầu đến cuối có mỗi hai đứa Nar Sas phối hợp với nhau, Kakashi làm gì ấy nhỉ... à có Obito. Còn con sakura lên cho đủ số thôi.
Một trong những điều khiến t lác mắt vì Sasuke là anh ta là một trong những nv nam hiếm hoi đối xử không ra gì với cái con được cho là nữ chính. Về khía cạnh này thì Sasuke đúng là best. Chả hiểu sao con này đối xử như lol với Naruto thì fan chả ai hó hé gì còn Sasuke đối xử tệ thì bị nói là không xứng, abusive? Biết ai mới là abusive không? Sasuke năm lần bảy lượt từ chối nhé, không phải kiểu ỡm ờ với cả hai như con sakura đâu, nhưng con này vẫn đâm đầu vào. Nó muốn giết Sasuke với kunai có độc thì bắt Sasuke không được giết nó? Xin lỗi đi. Lúc rơi xuống dung nham (?) Sasuke cứu mỗi Naruto, còn sakura anh ta để mặc cho rớt, may có Kakashi cứu.

Hình ảnh tóm tắt mọi cảm nhận của Sasuke về sakura.

Cuối cùng tại sao vẫn là vợ chồng? Có chắc hai người này có đám cưới không? 99,99% là không có cái đám cưới này, và Sasuke yêu vợ đến nỗi 12 năm không thèm về làng, cũng chả thèm thư từ liên lạc, không có một tấm ảnh chụp chung, và chắc hẳn chả có cái hôn nào. Best, quá best. Tuyệt vời hơn nữa là gì? Là sau khi về làng rồi vẫn chả khá hơn =))))) Sasuke luyện cho Boruto xong đi đâu đó đến tối mịt mới chịu về nhà, khi mà hai mẹ con ngủ rồi 🤣🤣🤣 Sasuke nói chuyện, nhận Boruto làm đệ tử chứ không phải salad. Sasuke không góp chút tiền nào trả khoản nợ của sakura, thôi thì thân ai nấy lo, ai vay nấy trả, Sasuke có biết có căn nhà này đâu mà bắt trả nợ đúng không :)))))) Con sakura chắc không biết Sasuke bỏ tộc huy quạt tròn rồi (do Itachi xúi, cha này chỉ biết có làng thôi), vợ gì hiểu chồng ghê nên con này mặc quần áo in hình tộc huy người khác như thể nó là một phần nhà Uchiha vậy. Xin lỗi nha các bà các cô mang được vì họ vốn dĩ đã họ Uchiha rồi, con này chỉ là gả vào (mà đã có đám cưới chưa ấy nhỉ, danh chính ngôn thuận không nhỉ) mà trưng khắp nơi. Thật sự rất tội tộc Uchiha, bọn họ đã bị tác giả hắt hủi, bao nhiêu cái xấu do uchiha hết, cuối cùng hậu duệ lại là con bé 12 tuổi mang giày cao gót và váy ngắn cũn cỡn, xấu mà thích khoe body, chả có chút khí chất uchiha nào 😞 Bao nhiêu đời toàn là tinh anh mong được làm hokage thì bị phân biệt đối xử dẫn đến việc ghét cái hệ thống lãnh đạo làng, đến đời đứa cháu với dòng máu không thuần chủng xấu đau xấu đớn chả biết cái gì về tộc lại mong muốn và có vẻ như sẽ được tác giả buff cho làm hokage, đi ngược lại mong muốn của cả tộc là lật đổ làng. Thêm con dâu hờ không biết được ai chấp nhận không nhưng vẫn thích treo tộc huy khắp nơi, giống như nó không có chút tự hào hay yêu quý nào dành cho dòng họ ba mẹ ruột của mình. Nói gì thì nói sakura hẳn sẽ sống trong ảo tưởng Sasuke yêu mình suốt đời. Tác giả ghét sakura, nhưng vẫn cho sakura lấy sasuke là biết ông ta chả tôn trọng gì Sasuke.

3. Naruto
Tính cách Naruto không thực tế vì khi bị hắt hủi mà vẫn đối xử tốt với mọi người, đúng là thánh nhân, nhưng thôi vì Naruto được xây dựng kiểu quá tốt quá lương thiện. Naruto được Sasuke công nhận nên suốt ngày bám vào mối quan hệ với Sasuke. Naruto có ngăn cản được Sasuke không? Có nhé, Naruto đã ngăn không cho Sasuke cải cách ở phút chót, thay đổi ý nghĩ muốn cải cách và sau đó là muốn chết của Sasuke. Dĩ nhiên trong 700 chap thì Naruto không ngăn được Sasuke bỏ đi và làm trời làm đất, giết Danzo. Cậu ta chỉ ngăn Sasuke được ở chap gần cuối thôi. À đúng rồi đây mới là điểm đặc biệt của Sasuke so với những người khác mà Naruto từng "cứu rỗi" nè. Naruto luôn là người thắng khi tranh luận với nv khác, chỉ riêng với Sasuke thì luôn thất bại. Trước khi biết sự thật diệt tộc thì còn muốn ngăn Sasuke, sau khi biết sự thật thì Naruto đã không còn quyết liệt ngăn cản nữa mà chấp nhận chết cùng Sasuke. Đây là sự thoả hiệp của Naruto, cậu ta vẫn yêu làng, vẫn chính nghĩa, nhưng cậu ta biết mình không có quyền ngăn cản Sasuke trả thù, vì bất cứ ai ở vào hoàn cảnh của Sasuke cũng muốn trả thù thôi, nên Naruto đồng ý cho Sasuke ra tay. Thật đáng tiếc Naruto vẫn là main char của Jump, đồng nghĩa với việc Naruto không được phép có suy nghĩ ngoài khuôn khổ như Sasuke. Sau khi Naruto làm Hokage sự thật về tộc Uchiha có được nói không?

Cái này lấy từ tumblr. T không đồng tình với nhiều quan điểm của tumblr khi bọn này cũng lầm lẫn y chang Itachi về cái gọi là lòng yêu nước. Thôi thì trông chờ gì ở cái nơi toàn là l*****ds. Nhưng riêng quan điểm này bọn họ nói đúng. Đáng ra phải show cho thiên hạ xem sự thối nát của làng lá chứ không phải im im giấu nhẹm đi, đây là tác phong đổi trắng thay đen lừa dân. Thật thất vọng cho Naruto.
Naruto có hai lựa chọn: trở thành gánh nặng kéo chân Sasuke hay trở thành ngôi nhà, một nơi Sasuke có thể quay về dù phạm phải bao nhiêu lỗi lầm. Và Kishimoto đã cho Naruto trở thành người sau. Trong mắt tui thì Sasuke chả có lỗi gì but whatever the author says. Dĩ nhiên Naruto (tự cho là) dùng tình cảm chân thành để đả động Sasuke, nhưng vấn đề là nó có thật sự giúp Sasuke không? Sasuke cần Naruto không?
Thành thật mà nói, không cần đâu. Sasuke lúc một mình hành động vẫn rất đặc sắc, biết mục tiêu của mình là gì, thậm chí khi có phần mê man sau khi Itachi chết thì ngay lập tức gọi Orochimaru triệu hồi ra mấy ông hokage để hỏi cho ra lẽ. Xem Sasuke đi một mình vui hơn nhiều so với khi nghe làng lá rao giảng hoà bình và đổ tội lên đầu Sasuke. Naruto có thể cho Sasuke điều gì? Không gì cả, Naruto cho đến cuối cùng vẫn chỉ biết vâng theo làng, còn Sasuke đã chịu quá nhiều đau khổ vì làng rồi, tư tưởng hai người không hợp nhau. Cái kết thực tế lẽ ra là để cho Sasuke chết vì lý tưởng chưa thực hiện được, nó sẽ bi tráng hơn nhiều và để lại hình ảnh Sasuke hoàn hảo, một người bị làng và anh trai đè ép, cố vùng vẫy chống lại nhưng thất bại. Hoặc là cho Sasuke tiếp tục lang bạt tìm cách thay đổi thế giới, bỏ làng lá và chặt đứt mọi liên hệ với làng vì có cl mới yêu được cái làng khiến gia tộc mình chết hết. T từng thấy fan Sasuke ngậm ngùi vì Sasuke không được chết mà phải trở thành ông bố kỳ quái trong Boruto, tác giả phải để Sasuke sống để bào tiền từ fan và để sinh ra con salad. Tác giả ghét nhà Uchiha, ghét còn hơn ghét con sakura hay sao ấy.
Đây là xét theo khía cạnh có lợi cho Sasuke thôi chứ anh ta nặng tình lắm, và đáng tiếc phần tình cảm dành cho Itachi và đặc biệt là Naruto đã trói buộc anh. Naruto bấu víu vào mối quan hệ từ thuở ban đầu của hai người, và trong mắt Naruto ai cũng phải được tắm trong ánh sáng, ai cũng phải sạch sẽ theo quan điểm của Naruto. Naruto suy nghĩ không sai, nhưng theo góc nhìn khác thì đó là ép buộc người khác làm theo ý mình trong khi không hề suy xét đến quan điểm của người ta. Naruto có thể thoả hiệp và chịu chết cùng Sasuke nhưng lại không chịu tìm hiểu Sasuke muốn lật đổ làng lá thật sự vì cái gì. Hai người được xây dựng theo kiểu đối thủ kiêm bạn thân, là động lực thúc đẩy nhau cùng tiến,.... điểm này Kishimoto đã thất bại vì Sasuke không cần Naruto để tiến bộ. Sasuke vẫn có cách tự mình tiến tới, hoàn toàn tự lập đảm đương được chứ không phải suốt ngày nghe lệnh làng lá hành động, trong khi Naruto răm rắp nghe lời làng, làm cái gì cũng phải có lệnh từ làng, làng lá = chính nghĩa. Cho nên đến cuối hai người khập khiễng vì tư tưởng trái nhau, tác giả phải ép Sasuke về làng chịu tội để cả hai trở lại làm bạn thân. Đến cuối cùng Sasuke chỉ là nhân vật phụ, ý kiến của Sasuke mãi không được nhắc tới và Naruto hoàn toàn không làm gì giúp bạn cả.
Trong Boruto Naruto có nói Sasuke là Hokage thứ hai. Are you sure? Thế đổi vai cho Naruto làm một hokage trong bóng tối, không ai biết không ai công nhận không thấy quyền lực thực tế thì Naruto chịu không?
T lên youtube nghe lại bài Tsuki no ookisa, opening 14 của shippuden. Bài này hay lắm, có câu cực kỳ hợp với Sasuke:
僕が強くならなきゃ
悲しみは自立への一歩
何度 傷つけば
痛みを忘れる?
"Tôi phải mạnh lên
Đau buồn là một bước dẫn đến độc lập
Phải chịu tổn thương bao nhiêu lần
Mới có thể quên được nỗi đau?"
自分に嘘つけば
自分を失うよ
月に雲がかかっても
信じてるその道を進め!
"Nếu tự lừa dối bản thân
Thì sẽ đánh mất chính mình
Cho dù mây có che mờ ánh trăng
Thì hãy vững tin tiến bước trên con đường đó"
Sau đó youtube cho nghe tiếp bài Go, bài hát huyền cmn thoại của Naruto. Nghe bài này t chợt nhớ hồi xưa lúc nghe lần đầu thì phim vẫn còn tươi sáng, đúng kiểu shounen tích cực, nhưng đến phần shippuden không khí u tối dần. Vì truyện vào cốt truyện chính sao? Nhưng Naruto vẫn còn đó, sao "mặt trời" không rọi sáng được? Là vì Sasuke không còn ở làng nữa nên tâm trí Naruto lúc nào cũng cảm thấy không đầy đủ, vì Naruto dần tiếp xúc với mặt tối nhiều hơn? Có lẽ với t lúc đó Naruto không còn là mặt trời nữa rồi, bài Go cũng không hợp phát ở shippuden vì chả còn cái gì gọi là "nakama-tachi" như lời bài hát nữa.

4. Phần này chỉ để tung hô Sasuke
Sasuke rất đẹp, t mê nhất là tư thế rút kiếm, siêu siêu siêu đẹp luôn. Đọc bao nhiêu bộ nhưng nhớ mãi cách rút kiếm của Sasuke, chắc tại elegant (?) quá.
Người tôn trọng Sasuke nhất có lẽ là team Taka. Quả nhiên là người do Sasuke chọn, biết tôn trọng nhau và ở chung hoà hợp nhau. Thế mà tác giả đá bay họ để nhét cái team 7 vào để tôn vinh cái "chính nghĩa" của làng lá dù team này là một mớ hỗn loạn, không ai hiểu ai và không ai tôn trọng ai. Con sakura thì khỏi nói, biết mỗi nó, hay tung đòn bạo lực với Naruto, đuổi theo Sasuke như một kiểu sexual harassment. Naruto ngu ngốc đi thích cái đứa không tôn trọng mình nhưng lại đi bắt ép một đứa khác phải nghe theo lý tưởng của mình và bỏ lý tưởng của người đó. Kakashi muốn Sasuke quay về vì phản bội làng là sai, ừ thì sai. Kakashi cũng không cho thông báo sự thật về tộc Uchiha cho làng dù đã làm hokage. Sasuke... Sasuke chỉ muốn cứu mỗi Naruto khi xài Susanoo và khi rơi xuống dung nham. Mà đó là do "chúng ta không thể chết, nếu chúng ta chết thế giới sẽ bị tiêu diệt".

#M805305ScriptRootC1329561 { min-height: 300px; }

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#review