List cau hoi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1. Giả sử MCB đầu tiên trong MSDOS có địa chỉ quy ước là A0. Hãy trình bày (bằng một trong ba phương pháp phổ biến và có tính xác định càng cao càng tốt) thuật toán phân phổi bộ nhớ cho một chương trình sẽ được tải và thuật toán giải phóng bộ nhớ cho chương trình vừa hoàn thiện.

2. Giải thích lý do trong lập lịch quá trình nhiều dòng xếp hàng thì các quá trình có nhiều thao tác vào-ra được xếp vào dòng ưu tiên cao hơn.

3. Giới thiệu về thuật toán đọc File trong hệ điều hành MS-DOS (minh họa bằng dạng đoạn chương trình hoặc sơ đồ khối).

4. Tìm những nội dung trong hệ điều hành minh chứng cho nhận định "Trong các hệ điều hành, cấu trúc dữ liệu danh sách được sử dụng khá rộng rãi".

5. Trình bày bốn chế độ điều khiển CPU thực với một dòng xếp hàng các quá trình sẵn sàng

6. Trình bày các nội dung cơ bản về swapping bộ nhớ.

7. Trình bày các nội dung về kiểu dữ liệu semaphore nhị phân và đa giá trị (giá trị, phép toán)

8. Trình bày giải pháp chữ ký điện tử liên quan tới tính toàn vẹn dữ liệu. Giải pháp này có thực sự chống được kẻ tấn công thay đổi nội dung thông điệp hay không ?

9. Trình bày khái niệm bế tắc và điều kiện nảy sinh bế tắc.

10. Trình bày khái niệm tách khối, kết khối trong điều khiển dữ liệu.

11. Trình bày khái niệm và vai trò của trình điều khiển thiết bị. Giải thích câu nói "Chuẩn giao diện thiết bị tăng khả năng tiếp thị cho nhà sản xuất thiết bị ngoại vi"

12. Trình bày lưu trữ File gián đoạn lên đĩa từ: Nội dung, tác dụng. Lấy ví dụ từ lưu trữ file của hệ điều hành MS-DOS. Giải thích lý do xây dựng các công cụ thực hiện việc gom lại các phần rời rạc của các file lại càng gần càng tốt.

13. Trình bày lý do Virus máy tính nén chương trình chứa virus; Có tình huống nào virus máy tính nén toàn bộ chương trình mang và bản thân virus hay không ? Giải thích ?

14. Trình bày ngắn gọn hai thuật toán lập lịch di chuyển đầu đọc-ghi đĩa từ: SSF (chuyển tiếp tới yêu cầu gần nhất" và Elevator (chuyển tiếp kiểu thang máy) với một tập yêu cầu thao tác đĩa.

15. Trình bày ngắn gọn khái niệm "lập lịch dài hạn" , "lập lịch ngắn hạn", "lập lịch trung hạn".

16. Trình bày nội dung quản lý đĩa từ theo phương pháp bitmap và theo phương pháp danh sách liên kết. So sánh ưu, nhược điểm của hai phương pháp này.

17. Trình bày nội dung và ý nghĩa nguyên nhân việc đặt tham số TIME (thời gian chạy chương trình nhiều nhất) trong một số hệ điều hành:

18. Trình bày sơ bộ về điều khiển bộ nhớ trong MFT: Chương bộ nhớ - lớp chương trình - thuật toán.

19. Trình bày tính khả chuyển của một hệ điều hành: khái niệm và giải pháp. Lấy ví dụ từ mang chuyển Minix sang PowerPC.

20. Trình bày về các chế độ loại bỏ trang FCFS, LRU trong điều khiển bộ nhớ gián đoạn.

21. Trình bày về các khái niệm phân phối CPU ảo và CPU thực. So sánh hai loại phân phối này.

22. Trình bày khái niệm đa luồng của quá trình. Giải thích khẳng định "giải pháp đa luồng làm tăng tính sẵn sàng của CPU".

23. Trình bày tính mở của hệ điều hành: khái niệm, giải pháp

24. Xét một đĩa từ có 1000 khối đĩa được đánh chỉ số từ 0 tới 999. Trong lần di chuyển trước đây, đầu đọc đĩa đi theo chiều tăng của các khối đĩa tới khối thứ 500. Hiện thời, dòng xếp hàng nhu cầu làm việc với khối đĩa có nội dung như sau (viết theo chiều tăng của các chỉ số): 5, 125, 198, 430, 600, 605, 707, 893, 900, 950, 987. Hãy liệt kê trình tự đáp ứng nhu cầu làm việc khối đĩa (dãy khối đĩa) theo từng phương pháp (1) Phương pháp "tới các gần nhất"; (2) Phương pháp "cầu thang máy".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#chanlee