Chương 82

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thím Vương và cô cùng lúc nhìn về người đàn ông đang đi tới.  Mẫn Quan khoác trên người chiếc áo blouse trắng, khoé miệng nở nụ cười ma mị đi tới và chỉ vào chiếc áo khoác trên tay thím Vương 

- Hôm đó khi em được đưa đến bệnh viện, trên người ăn mặc rất sơ sài nên anh mới hy sinh cái áo vừa mới mua của mình. 

Nghe anh ta nhắc đến bộ dạng của mình lúc mới đến bệnh viện, Lisa không khỏi xấu hổ, cô nhớ hôm đó cô chỉ quấn một tấm chăn trên người, chẳng lẽ lại để cho gã đàn ông này đắp áo lên cho cô trong hoàn cảnh đó, nếu vậy thì những dấu hôn mà Jungkook để lại trên người cô... 

Seung Kwan hình như đọc được suy nghĩ của cô, cười cười nói 

- Ở bệnh viện, đối với anh chỉ có quan hệ giữ bệnh nhân và bác sĩ! 

Lisa miễn cưỡng gật đầu, cô lại nhìn đến cái áo khoác đó, vẫn không thể nào buông bỏ suy nghĩ. Anh tiếp tục luyên thuyên 

- Anh còn chưa giới thiệu nhỉ? Anh là Boo Seung Kwan , trưởng khoa ở bệnh viện Heart này, cũng là bạn thân của chồng sắp cưới của em! Rất vui được gặp lại em lần hai. 

Lisa ngớ ngẩn cả ngày mới định thần lại, cô lắp bắp hỏi 

- Lần thứ hai? Chẳng lẽ anh đã từng gặp em? 

Anh vẫn duy trì nụ cười trên môi, tốt bụng giải thích 

- Lần trước em phát sốt ở Đài Song Khê, thằng nhóc đó đã gọi anh đến xem bệnh cho em! 

Cô nhớ lại lần cô đến Đài Song Khê để cầu xin Jungkook cho mẹ cô được phẫu thuật, lúc đó đúng là cô đã ngất đi... 

Nhớ đến, cô không khỏi nở nụ cười tự giễu, người đã từng khiến cô nếm đủ mùi vị của cuộc sống ở địa ngục lại trở thành người cho cô biết cảm giác thế nào là yêu! Anhta biết cô đang nhớ đến ai nên đã phá vỡ sự trầm tư của cô 

- Em không định trả lại áo cho anh sao? 

Lisa lúng túng định cầm áo trả lại Mẫn Quan thì thím Vương đã giúp đưa cho anh ta.  Thu tay lại, cô như nhớ ra gì đó, cô liền hỏi 

- Bác sĩ Boo ? Thì ra là anh? Anh là tiền bối của Arin ? 

Anh ta nghe cô nhắc đến Choi Arin thì không khỏi phiền lòng 

- Em đừng nhắc đến con bé lì lợm đó nữa! Nó đã bị anh trai tống đến Paris rồi! 

Cô muốn nói gì nhưng rồi lại thôi, cô chỉ gật đầu một cái. Anh nhìn cô như muốn nói " chẳng phải người đàn ông tốt của em làm ra đó sao? " nhưng anh ta lại cười cười cho qua. 

Nhìn Seung Kwan cầm chiếc áo trên tay, Lissa không sao thu hồi lại được ánh mắt. Mẫn Quan cười cười trêu chọc 

- Không phải em đang tưởng đây là áo của thằng nhóc mất trí đó chứ? 

Cô khó xử thu hồi lại ánh mắt; anh dứt khoát chặt đứt hy vọng của cô. 

- Em thử hỏi thím Vương xem thằng nhóc đó có gọi một cuộc gọi nào đến hỏi thăm tình hình của em không nào? Đúng là thằng mất trí! 

Cô không hiểu tại sao lại nhìn thím Vương như đang muốn bà cho cô một niềm hy vọng nhưng cô lại chỉ nhận được một cái lắc đầu buồn bã của bà. 

Thật ra thì thím Vương đang nói dối, hắn đã gọi điện đến hỏi tình trạng sức khỏe của coo rất nhiều lần nhưng lại không để thím Vương cho cô biết, thím Vương cũng là vì tuân theo lời dặn mà thôi!

Cho dù hắn có để bà nói thì bà cũng sẽ không nói vì trong điện thoại, hắn không hề hỏi đến đứa bé trong bụng cô , bà không muốn khiến cô đau buồn thêm. 

Tim cô như bị bóp chặt đến đau đớn, cô im lặng và bước về phía giường, ngồi thẩn thờ một lúc rồi lại lấy bức ảnh siêu âm kẹp trong quyển sổ nhỏ ra, nhìn rất lâu và tay cứ đặt lên bụng. 

Jungkook thật sự không cần mẹ con cô nữa sao?  Ngay cả một cuộc điện thoại cô cũng không nhận được, hắn không cần cô thật rồi! 

Ngẩng đầu lên cao để nước mắt không rơi xuống, cô cúi gằm mặt xuống giấu trong mái tóc rồi chui hẳn vào trong chăn, giọng nghẹn ngào nói 

- Thím Vương, con mệt rồi.... 

Bà nhìn thấy cảnh này thì không khỏi xót xa, bà ra hiệu cho Seung Kwan cùng ra ngoài 

----------------------- 

Ngày thứ ba nằm bệnh viện. 

Từ sáng sớm, cô đã đòi thím Vương cho ra vườn hoa ở bệnh viện dạo.  Khoác trên mình một chiếc áo khoác bằng len, Lisa vẫn còn mặc bộ đồ bệnh nhân rộng thùng thình, cô ôm trên tay một quyển sách dành cho phụ nữ mang thai và đi dạo xung quanh các bồn hoa. 

Đang đi thì chợt có một chiếc khăn choàng cổ bay tới chân cô, cúi xuống nhặt lên, cô nhìn thấy một bà lão mặc bộ quần áo đơn giản của giới bình dân đang đi tới, cô biết chắc chiếc khăn đó là của bà lão. 

Khi bà đi tới, cô đang cầm chiếc khăn trên tay, cô chưa kịp nói gì thì bà lão đã lên tiếng 

- Cô gái, đó là chiếc khăn choàng cổ của già, cảm ơn cháu đã giúp nhặt nó! 

Lisa cười cười rồi lễ phép đưa chiếc khăn cho bà lão 

- Của bà đây ạ! 

Bà lão vui vẻ nhận lấy chiếc khăn, đột nhiên hai mắt bà dừng trên quyển sách mà cô đang cầm. Hai mắt bà nhíu lại nhưng vẫn duy trì nụ cười hiền hậu 

- Cô gái, cô có tin vui rồi sao? 

Cô biết bà lão đã nhìn quyển sách của cô nên mới đoán ra cô đang mang thai, ngượng ngùng trả lời

  - Thật không ngờ lại có thể bị bà đoán được! 

Bà lão kéo cô ngồi xuống ghế đá bên cạnh, ôn nhu nói 

- Phụ nữ mang thai không nên đứng lâu như vậy, còn nữa, phải tuyệt đối giữ ấm bản thân! 

Vừa nói bà lão vừa lấy chiếc khăn choàng cổ lúc nãy choàng lên cho cô.  Cô hơi bất ngờ trước hành động này của bà, định đưa tay cản lại thì lại bị sự nhiệt tình của bà đánh úp. 

- Bà ơi, đây là khăn của bà, cháu không thể nhận đâu ạ! 

Bà lão vẫn cười rạng rỡ, tiếp tục choàng khăn cho cô, xong xuôi thì cầm lấy bàn tay nhỏ bé của cô mà vỗ nhẹ 

- Đây là khăn mà cháu trai của già đã tặng già từ hai năm trước, nếu như già có thể gặp cháu sớm hơn thì tốt rồi, cháu có thể trở thành cháu dâu của già này rồi! 

Lisa hiểu rất rõ tâm lý của những người lớn, họ luôn thích mai mối kiểu này nên cô cũng không tỏ ý phản đối gì, ngồi im lặng nghe bà nói tiếp. 

- Cháu trai của già là một người đàn ông vô cùng ưu tú, cũng rất biết thương già. Ngồi nghe bà lão kể chuyện được một lúc thì cô liền thấy thím Vương đang đi tới. 

Lúc thím Vương nhìn thấy bà lão hình như đã rất kinh ngạc, đang định mở miệng gọi thì đột nhiên lại im phăng phắc.  Lisa tuy có chút khó hiểu nhưng vẫn không cố tìm hiểu.

Cô giới thiệu sơ qua để hai người làm quen rồi nói tạm biệt với bà lão, sau đó thì đi cùng thím Vương vào trong. Đột nhiên thím Vương bảo cô vào trước, lát bà sẽ vào sau. 

Cô ngoan ngoãn đi vào mà không chút nghi ngờ. 

............... 

Đợi sau khi cô đi khỏi, thím Vương mới cúi đầu chào bà lão 

- Lão phu nhân, không biết người đến có gì dặn dò! 

Bà lão này chính là Jeon lão phu nhân vừa từ Anh Quốc trở về Thượng Hải, nhìn thím Vương một cái rồi bà trả lời 

- Ta đến để thăm chắt và cháu dâu của ta! Thật là to gan mà, nếu ta không về thì đâu biết được suýt chút nữa đứa chắt chưa kịp chào đời của ta đã sớm bị thằng trời đánh đó hại chết rồi! 

Thím Vương không dám nói gì, chỉ có thể cúi đầu nghe giáo huấn.  Jeon lão phu nhân rơi vào trạng thái suy tư rất lâu. Bà có thể nhìn ra Lisa là một người mẹ rất tốt, cô rất muốn có đứa con đó nên dù phải liều cả mạng già này, bà cũng sẽ bảo vệ mẹ con cô được mẹ tròn con vuông, tuyệt đối sẽ không xuất hiện mẹ con Jungkook thứ hai! 

..................... 

Cô vừa trở lại phòng bệnh thì nhận được điện thoại của Sehun , cô chưa kịp nói gì thì đã nghe anh giáo huấn 

- Tiểu Lice , nếu lúc đầu em nghe lời anh có phải tốt không? Anh có thể đưa mẹ con em cao chạy xa bay, sống một cuộc sống nhàn nhã, vô tư vô ưu, tại sao em cứ phải ở bên cạnh tên đó mà chịu dày vò vậy chứ? 

Cô vừa lau nước mắt vừa bật cười, cô ngồi xuống giường và trả lời

  - Chẳng phải bây giờ anh ấy đã quyết định cưới em rồi sao? 

Anh thở dài buồn bực, tiếp tục nói 

- Em nghĩ rằng hắn ta cưới em là vì em và con sao? Hắn ta hoàn toàn là vì lợi ích của bản thân mà thôi! Tiểu Lice , em tỉnh lại đi có được không? 

Cô lau nước mắt, tay tiếp tục đặt lên bụng, nhẹ nhàng vuốt ve, nghẹn ngào 

- Bảo bảo cần ba, Sehun , em xin lỗi! 

Sau đó nhẹ nhàng cúp máy, để lại tiếng tút tút dài cho anh ở đầu dây bên kia.  Cô cúi đầu nói với con 

- Bảo bối , còn ba ngày nữa là chúng ta sẽ được sống với ba rồi, con có vui không nào?  Cô cố gắng lau sạch hết nước mắt, rất muốn không bao giờ khóc nữa. 

Chỉ còn vài ngày nữa hắn sẽ trở thành chồng của cô, trở thành người đàn ông của cô, dù chỉ là trên danh nghĩa cũng không sao! Dù chỉ có thân xác của hắn thuộc về cô cũng chẳng sao?

Cô cần hắn, bảo bảo cũng cần hắn!  Cô cần người đàn ông mà cô yêu....  Bảo bảo cần ba ruột của mình.... 

------------------------- 

Sau ba ngày nằm viện thì hôm nay cô cũng được xuất viện. Lisa đã dọn dẹp xong đồ đạc, thím Vương cũng đã hoàn tất thủ tục xuất viện cho cô. Hai người đi ra khỏi cổng bệnh viện thì đã có tài xế đợi sẵn.

Họ trở về Đài Song Khê.  Vừa về đến Đài Song Khê thì Hàn Dĩ Xuyến đã thấy một người đàn ông phương Tây độ tuổi trung niên đang ngồi trong phòng khách, bên cạnh ông còn có hai người khác. 

Người làm nhanh chóng chạy ra bên ngoài đón lấy hành lý của cô mà di chuyển vào nhà rồi đưa lên phòng.  Thím Vương cùng cô vào trong phòng khách.  Lisa vừa vào đã dùng tiếng anh để hỏi 

- Xin hỏi, ông là.... 

Người đàn ông phương Tây đứng lên và xoay người lại nhìn Lisa  , lúc này cô càng kinh ngạc hơn khi thốt lên được tên ông. 

- Tony Ward! 

Tony Ward dùng nụ cười thay cho lời chào, ông đi tới ôm lấy cô và dùng tiếng anh nói với cô. 

- Ôi, cô dâu của tôi thật sự rất đẹp đấy!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net