9.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạn đã bao giờ yêu ai đó chỉ qua mái tóc của họ chưa, kể cả khi không biết họ là ai, chẳng rõ mặt mũi họ trông như thế nào, tất cả những gì bạn biết chỉ là mái tóc thân quen bay bay trong gió? Cậu đã từng yêu một người như thế. Khi mà cậu vẫn còn là cậu nhóc năm cuối cao trung đầy hoài bão, mơ mộng, khi mà thói quen hằng ngày vẫn là nghiêng đầu nhòm qua cửa sổ, hướng ánh nhìn về phía sân banh. Ở đó có anh đào của cậu. Cậu yêu cái cách mái tóc ấy luôn đỏ rực dưới ánh nắng, yêu cách nó phập phồng mỗi khi chủ nhân dừng lại thở dốc sau nhưng phút chạy ngang dọc sân banh, cậu yêu cái cách màu anh đào gần như biến mất khi người kia dốc ngược cả chai nước lên đầu để xả đi tầng tầng nhiệt. Cậu chưa bao giờ gặp anh đào, mà thật ra cậu cũng chẳng muốn gặp, chí ít là cậu nghĩ thế. Nhưng cậu không nhận ra kể từ sau khi tốt nghiệp, cậu luôn hẹn hò với những chàng trai có mái tóc ánh đỏ, dù rằng cậu không hề có hứng thú với họ, cậu vẫn nuôi hi vọng, hi vọng gặp lại hoa anh đào. Và chẳng có mối quan hệ nào kéo dài quá một tuần cả. Cho đến khi cậu gặp anh. Anh chẳng hề có mái tóc anh đào mà thay vào đó là màu nâu vàng óng như hạt dẻ ấm áp. Yêu anh, cậu cuối cùng cũng quên đi được anh đào, quên đi được một chấp niệm của tuổi trẻ.

_20231106_
- Mẹ Park, Woojin anh ấy vẫn luôn để màu hạt dẻ như thế này sao ạ? Cưới nhau 3 năm rồi con vẫn chẳng thấy anh ấy thay đổi màu tóc.
- Nào có, ngày còn ở cao trung nó để tóc màu anh đào ấy chứ. Nó thích màu đó đến nỗi lâu lâu là phải đi dặm lại cho rõ màu, như sợ người ta nhìn không ra tóc mình màu gì ấy, mà nó là thành viên đội bóng đá mà cứ vác cái đầu ấy đi đá banh đấy, con chắc phải từng thấy cái đầu của nó rồi chứ nhỉ, hai đứa cùng trường mà!
Anh đào là cách riêng của cậu dùng để gọi người ấy, vì sao mẹ Park lại gọi tóc anh cùng đúng bằng từ ấy. Sao có thể trùng hợp đến vậy?

_20170915_
From. Thỏ to Xúc xích
Mày ơi, tao nghĩ tao thích anh đào thật rồi. Tao không thể ngừng ngắm nhìn cậu ấy cùng mái tóc đó chơi đá banh được mày ơi.

From. Xúc xích to Anh đào (Đã thay đổi từ tên cũ Xúc đệ)
Mày đừng ngạc nhiên vì sao tao đổi tên mày thành thế này, mày từ giờ phải là anh đào, bằng mọi cách phải giữ màu anh đào trọn vẹn trên tóc mày cho bố!

From. Anh đào to Nhật kí
Nếu hết cao trung màu anh đào vẫn không cua được Thỏ:
- Nhuộm lại màu hạt dẻ.
- Đường đường chính chính theo đuổi Thỏ.
- Cưới.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net