Chap 14 [happy birthday Seohyun]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Au come back~~~ Xin lỗi mọi người nha, au mới thi xong :d Chap này dành riêng cho copule gà bông hen;)

Thư phòng của hoàng thượng:

-Bẩm hoàng thượng, đại tiệc mừng sinh nhật tròn 18 tuổi của ngũ công chúa đã chuẩn bị xong, thần cũng đã sắp xếp chỗ ở cho phái đoàn của Tami-Lee thừa tướng thưa

-Tốt. Seohyun trước giờ vẫn rất được lòng các quan văn, có thể nói trẫm mong nó là nam tử biết bao, để sau này cán đán việc nước...

-Ngũ công chúa thông minh hơn người, ắt hẳn sẽ kén được phò mã tài giỏi phò giúp hoàng thượng.

-Khanh mau gửi thư mời Kwon gia đến chung vui, trẫm đã lâu chưa gặp Lão phu nhân.

-Thần tuân chỉ

Cả hoàng cung đang rộn ràng cho sinh nhật lần thứ 18 của Seohyun, vốn dĩ Seohyun thường xuyên là sứ giả của Soshi đến các nước láng giềng nên lần này có rất nhiều khách quý từ nước bạn. Đặc biệt là Thái tử Younghwa của Tami. Không khi hoàng cung tấp nập, người qua kẻ lại, người khuân kẻ vác... nhưng ở một nơi nào đó trong tử cấm thành rộng lớn này, có một con người đang thơ thẩn chống cằm nhìn hồ sen trên một 1 chiếc ghe nhỏ.  Đây là nơi bí mật của vị công chúa này, tự mình chèo ghe ra giữa hồ sen rộng lớn phía sau Tây cung. Nàng thường một mình đến đây ngắm trăng, nhìn trời nhìn đất. Sống giữa thiên nhiên thế này làm cho con người nàng thanh thản hơn. Nhưng hôm nay, cho dù là hồ sen lộng gió, cho dù là nàng đang nằm cùng sông nước, nhưng lòng nàng đang bất ổn. Kwon Yoona, đã không đến tìm nàng nữa, có lẽ là nàng tự mình đa tình, nghĩ người ta có tình cảm với nàng. Nhưng nàng đã lầm, ngay cả đến cách dỗ dành nàng Yoona còn không biết. Nếu hôm đó, chàng mạnh dạn hơn, lì lợm hơn, có lẽ nàng đã xiêu lòng, nàng là nữ nhi, đương nhiên có quyền hờn dỗi, hơn nữa lại là chuyện với một nữ nhi khác, nàng trong lòng thật ghen. Vài hôm nữa là sinh nhật nàng, phụ hoàng tổ chức yến tiệc, còn mời các nước lân bang, nàng không quan tâm yến tiếc sẽ lớn như thế nào, không quan tâm hôm đó có hoàng tử của nước nào, điều nàng vốn tò mò rằng người đó có biết sinh nhât nàng?

Cũng ở một nơi, trong 4 căn bức tường của một căn phòng, có một nam nhi đang hì hục cắt dán chuẩn bị lễ vật định tình của mình. Mặc cho nhiều người chê cười chàng khô khan, nhưng chàng mặc kệ, để nàng hiểu là đủ rồi.

.

Chuyện gì đến rồi cũng phải đến. Hôm nay là sinh nhât của ngũ công chúa Soshi, 4 nàng công chúa còn lại đương nhiên bây giờ đang ở phòng của ngũ muội, giúp muội ấy trở thành người đẹp nhất đêm nay. Riêng Hyomin và Sooyeon trong lòng không khỏi tò mò, rồi chuyện gì sẽ xảy ra trong đêm nay? Phụ hoàng tuyên bố hôn ước của Seohyun, hay Yoona sẽ nhanh chân đoạt lấy người đẹp?

Lee thừa tướng cùng các văn võ bá quan lo tiếp đón sứ giả các nước, nhưng tất cả mọi người dường như chết lặng khi được diện kiến thái tử của Tami, phong độ anh tú hơn người, chàng được đặc cách ngồi ở bàn gần ngũ công chúa, đây cũng là sắp xếp của hoàng thượng. Đêm nay còn có sự hiện diện của tam kiệt Kwon gia, Taeyeon, Yuri và Yoona, 3 vị công tử này làm mê mẩn cũng không ít các cung nữ.

-Hoàng thượng giá lâm~~~

-Hoàng thượng vạn tuế....vạn vạn tuế....-Mọi người hành lễ

-Các khanh gia bình thân~~~ Trẫm rất vui khi các khanh lại có mặt đông đủ để mừng cho ngũ công chúa như thế này. Đã lâu lắm rồi hoàng cung mới lại tưng bừng như thế này. Đêm nay các khanh cứ thoải mái, ngày mai không phải thượng triều.

-Tạ ơn hoàng thượng.

Rồi lần lượt sứ giả các nước diện kiến hoàng thượng cùng công chúa, Sooyeon đã nhanh chân ngồi vào bàn với Yuri, Mi Young thì nhìn Taeyeon cười nhẹ rồi lại ngồi cùng bàn vs Hyoyeon ( 2 người 1 bàn), Soonkyu cùng bàn với Sooyoung, nhưng mắt cứ hướng về Hyomin đang ngồi cùng Seohyun. 

-Thần, Younghwa thái tử Tami, xin diện kiến hoàng thượng, hoàng hậu cùng các vị công chúa-Younghwa bước ra với thần thái hơn người, khiến hoàng thượng không quên để ý đến vị thái tử này

Hoàng thượng cùng hoàng hậu gật gù tủm tỉm khen Younghwa trong khi Seohyun lại chẳng để ý, cứ nhìn lơ đãng xung quanh*Có Yuri và Taeyeon huynh, nhưng lại không có huynh ấy*-Ai đó thầm nghĩ.

Yến tiệc bắt đầu, mọi người thưởng thức món ngon, rượu ngon, đàn ca hát xướng. Younghwa mon men đến gần bắt chuyện cùng Seohyun nhưng nàng chẳng thèm để tâm, chỉ ậm ừ cho qua chuyện. Một lúc sau, cảm thấy ngột ngatj, nàng xin phép ra ngoài. 

Đứng tại nơi hôm đó Yoona quay lưng bước đi, Seohyun thấy chạnh lòng, Không nghĩ đến ngày, những suy nghĩ của nàng lại xoay quanh con người đa tình đó. Khẽ mỉm cười mỉa mai bản thân, nhưng nàng đâu có biết từ nãy giờ, luôn có một ánh mắt dõi theo nàng. Ah, không phải một, mà là của rất nhiều những con người đang rình rập xem trộm ở bụi cây kia, chen lấn xô đẩy nhau.

-Yoona, huynh thật sự không đến sao?-Seohyun bất giác cất tiếng thành lời trong vô thức, nói lên nỗi lòng mình. Nhưng một giọng nói từ phía sau khiến nàng giật nãy mình

-Ta đã đến!

Seohyun hoảng hốt quay lưng lại, Kwon Yoona, con người nàng nhớ thương ngày đêm đã đến và đang đứng trước mặt nàng.

-Seohyun, sinh nhật vui vẻ. Huynh chúc muội luôn luôn xinh đẹp và giỏi giang như bây giờ.-Yoona mỉm cười, nụ cười toả sáng hơn cả ánh trăng đang soi chiếu 2 người.

-Huynh...-Seohyun ngỡ ngàng không nói thành lời.

-Seohyun, huynh có quà cho muội-Nói rồi chàng kéo Seohyun đi đến chỗ cao hơn. Lôi ra thứ ngày đêm chuẩn bị. Seohyun ngạc nhiên vô cùng

-Khổng...minh đăng?

-Phải. Chúng ta cùng thả có được không? Huynh nghe nói nếu ước nguyện sẽ rất linh nghiệm

-Vậy thì cùng thả đi-Seohyun mỉm cười

Yoona đốt lửa cho mồi châm ở dưới, sức nóng làm khổng minh đăng căng trướng sáng rực. Đến bây giờ, Seohyun mới đọc được dòng chữ trên làn giấy mỏng của ngọn đèn"Seohyun, Yoona yêu muội" cùng hình vẽ chàng và nàng tay trong tay ngộ nghĩnh. Yoona khoái chí khi thấy nét mặt ngỡ ngàng không hết của seohyun.

-Seohyun, cùng thả nào, muội nhanh ước đi.

Rồi 2 người nhắm mắt lại, cùng nhau ước nguyện

*Mong rằng muội mãi mãi hạnh phúc*

*Ước rằng 2 chúng ta có thể thành một đôi uyên ương*

Đôi trai tài gái sắc cùng thả khổng minh đăng, cùng nhau nhìn theo nó gieo nguyện ước của mình lên trời. Giờ không còn khổng minh đăng ở giữa 2 người nữa, rõ ràng Seohyun cũng đã đọc rất rõ dòng chữ đó, nghĩ lại, nàng liền đỏ mặt e thẹn, bây giờ biết phải làm sao. Nhưng chưa kịp suy nghĩ gì thêm, đã có bàn tay ai đó tìm lấy tay nàng, quay nàng đối diện mình mà nói:

-Muội đã đọc thấy?-Yoona nhíu mày nhìn Seohyun, nàng e lệ gật đầu

-Vậy ta muốn có câu trả lời?

-Trả lời gì cơ?-Seohyun vung tay toan bỏ chạy liền bị nắm lại

-Lần này ta sẽ không để muội đi nữa, Seohyun, ta yêu muội, rất yêu muội. Từ hôm đó, ta đã rất buồn, luôn uống rượu, luôn quậy phá khiến bà nội buồn lòng. Ta không biết phải làm sao , không được nhìn thấy muội người ta như muốn nổi điên. Có thể đập phá bất cứ thứ gì? Tim ta nhảy loạn cả lên, nó không ngừng đòi muội...Seohyun, làm nữ nhi của huynh...có được không?

Seohyun không ngừng cười thầm bởi lời tỏ tình ngô nghê của Yoona.Nhưng cũng nên cho một bài học vì đã bỏ mặc nàng

-Huynh...rất trăng hoa?

-Ta không có, tuyệt đối không có

-Huynh uống rượu?

-Từ nay sẽ bỏ

-Huynh làm bà nội buồn lòng?

-Ta sẽ không dám nữa

-Huynh hứa?

-Ta hứa, ta hứa, muội muốn gì ta cũng có thể hứa-Yoona hấp tấp như sợ Seohyun sẽ từ chối, làm cho Yuri cùng Taeyeon ở trong bụi cây ôm bụng cười không ngớt. 

-Ai bày huynh trò tán tỉnh này?

-Chẳng ai cả, ta tự nghĩ ra. muội thích không?

-...-Seohyun không trả lời, cứ nghiêng đầu nhìn vẻ mặt thất thiểu tội nghiệp chờ đợi của Yoona.

-Huynh biết huynh không bằng tên thái tử Tami kia, huynh chẳng có gì hơn hắn cả, lần này là huynh tự mình đa tình. Xin lỗi. 

Sau khi chờ đợi câu trả lời của Seohyun, lại thấy nàng không nói gì, Yoona buông lời thất vọng rồi quay người rời đi. Nhưng vừa bước được vài bước, lại nghe tiếng nói văng vẳng bên tai

-Ai nói với huynh muội thích thái tử Tami?

-Ai nói với huynh muội không thích khổng minh đăng?

-Ai nói với huynh là tự huynh đa tình?

Yoona há mồm nghe Seohyun hỏi, còn Seohyun thì từng bước từng bước tiến về phía Yoona.

-Muội không thích tên đó như huynh nghĩ.

-Muội rất thích khổng mình đăng của huynh, đây là món quà sinh nhật đẹp nhất trong 18 năm qua

-Và...muội cũng thích huynh-Câu nói cuối cùng được nói với âm độ lí nhí ngượng ngịu vs vẻ e thẹn của cô công chúa làm Yoona không khỏi động lòng liền tiến nhanh hơn ôm chầm lấy người đối diện

-Muội làm ta lo muốn chết

-Cho huynh chết-Seohyun chun mũi phản bác

-Ta yêu muội, Seohyun ah

-Muội cũng yêu huynh, Yoona...

Rời nhau ra, tam công tử công Kwon gia liền đặt một nụ hôn nhẹ lên đôi môi anh đào của ngũ công chúa soshi. Nụ hôn đầu đời của nàng đã đến như thế, nhẹ nhàng và ngọt ngào. 

Đâu đó từ phía xa, có ánh mắt căm phẫn nhìn theo đôi trai gái, cũng đâu đó trong bụi cây, 4 nàng tiên nữ còn lại không khỏi ganh tị với Seohyun vì màn lãng mạng của Yoona, và cũng ở bụi cây đó, 2 người bị ngắt nhéo đủ thứ, một người lén nhìn nữ nhi của mình buồn thầm, một người lại cảm thấy có chết cũng không nên yêu, giống như chui đầu vào rọ vậy. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net