Chap 6.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Tất cả phải chú tâm học hành sắp đến là kì thi học kì I, chơi cứ để sau bây giờ phải học cái đã, bản thân tôi thấy năng lực của các em cũng không quá kém chỉ cần chăm chỉ là được"_ Haseul nói nhưng có vẻ mấy đứa kia chẳng mẩy may quan tâm đến lời nói của cô là mấy.

"Nếu kì thi lần này các em hoàn toàn trên điểm trung bình tất cả các môn thì lớp chúng ta sẽ tổ chức đi chơi ở Jeju một chuyến"_ Vivi khoanh hai lại, khỏi phải nói, mấy đứa kia nghe thấy hai chữ 'đi chơi' liền sáng mắt.

Trước giờ chưa có giáo viên nào chịu chi tiền ra mà dẫn tụi nó đi chơi hết, cái trường này đến tổ chức lễ khai giảng cũng sợ tốn tiền huống hồ gì là đi chơi. Lớp 12E lần này xem như là có động lực để thi học kì rồi. Vivi quay sang nhìn Haseul, đúng là chỉ có cách xoay buồm theo chiều gió thì mới khiến thuyền ra khơi thôi.

"Bây giờ chúng ta làm bài tập nhé?"_ Haseul lấy trong cặp xách mình ra một cái đề thi toán năm trước, cô đã khổ sở lén lút đột nhập vào phòng giáo viên để lấy chỉ hy vọng tụi nó có thể hoàn thành kì thi lần này.

"Nae~"_ cả lớp hôm nay bỗng dưng ngoan ngoãn như vậy chính là nhờ có động lực, trước giờ quậy phá nhiều rồi bây giờ chú tâm học hành một chút để qua kì thi cũng chẳng sao đâu.

Vivi đang tức giận, cực kì rất tức giận, cô nắm chặt bàn tay mình thành nấm đấm chân bước mạnh bạo xuống sàn nhà như muốn rung chuyển luôn cả trời đất. Đôi mày cau lại, nghiến răng nghiến lợi cố gắng kìm chế bản thân.

"Lão già hiệu trưởng chết tiệt dám làm vậy với học sinh của mình"_ tròng mắt Vivi đỏ ngầu nóng rực như lửa đốt, lúc nãy cô đi ngang phòng giáo viên tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của tên hiệu trưởng và giám thị.

"Thưa thầy, kết quả học tập của lớp 12E đang lên cao chẳng mấy chốc sớm đưa tụi nó trở lại các lớp khác chúng ta nên làm gì bây giờ?"_ giám thị ngồi đan hai tay vào nhau hỏi.

"Hừ! Tất nhiên là đánh trượt bài thi của chúng chứ còn gì nữa, đưa cho Vivi và Haseul sensei những đề cương ôn thi không liên quan đến đề thi kì này để một bước đá chúng xuống địa ngục hahaha, mấy lớp khác sẽ nhìn lớp tụi nó mà lấy làm gương cho sự cố gắng học tập nhất quyết không thể rơi vào lớp tụi nó được vừa đưa trường lên đứng đầu nước vừa tạo ra nhiều nhân tài, một mũi tên trúng hai con nhạn"_ lão ta gác hai chân lên bàn tay cầm điếu xì gà thở khò khè.

"Nhưng nếu sau này lớp 12E không ra trường được thì thầy không sợ chúng sẽ kiện trường mình sao?"_ tên giám thị có vẻ lo lắng hỏi.

"Ôi dào cậu ở trường này bao nhiêu năm rồi hả giám thị? Chẳng phải mỗi năm tôi điều giao cho các giáo viên mới vào trường thực tập cho lớp 12E sao? Mục đích là sai khiến và điều khiển bọn giáo viên đó như một con rối đưa cho chúng những kiến thức cũ từ năm lớp 11 kết quả khi đi thi lại chẳng liên quan gì đến đề bài cả, một chút cũng không, để khi lũ dốt nát đó không tốt nghiệp được chúng sẽ đổ lỗi cho giáo viên chủ nhiệm vì không dạy cho chúng những kiến thức căn bản của năm lớp 12. Bộ giáo dục sẽ chỉ thấy tất cả những gì sai đều do một tay giáo viên chủ nhiệm nên sẽ đuổi việc và chẳng có trường nào nhận những giáo viên từng khiến cả một lớp học không tốt nghiệp dạy nữa kakaka"_ lão ta cười lớn.

Vivi đứng bên ngoài nắm chặt lòng bàn tay mình cô thật sự muốn bay vào đó đấm vào mặt lão ta nhưng cô phải kiềm chế, hiện tại Vivi và Haseul chỉ có cách dùng hết những gì mình biết truyền đạt cho tụi nhỏ nếu bây giờ cô vào đó nhất định sẽ bị đuổi và chẳng còn ai giúp được lớp 12E hết. Cả cô và người yêu khi bắt đầu dạy học đã biết nhất định bằng mọi giá cũng phải giúp tụi nhỏ ra trường vui vẻ cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp nếu chuyện đơn giản như vậy mà cô không làm được thì Wong Gaa Hei này sẽ tự động rút hồ sơ khỏi trường.

"Haseul mau ra đây"_ Vivi đứng bên ngoài lớp nhỏ giọng gọi.

"Các em tiếp tục làm bài một lát nộp vở để lấy điểm miệng"_ Haseul nói xong rồi bước ra ngoài, cổ tay bị cô nắm lấy kéo đi đến cuối hành lang.

"Chị gọi em ra đây có chuyện gì không? Em đang bận"_ Haseul nhíu mày khó hiểu không biết người kia lôi cô làm gì nữa, mà sao phải lén lút như vậy?

"Chuyện là thế này..."_ Vivi thuật lại hết mọi chuyện từ đầu đến cuối cho em nghe.

"Vậy bây giờ phải làm thế nào?"_ Haseul hỏi, thật tình bản thân em còn chẳng biết trước giờ nhà trường đã có kế hoạch như vậy cũng may lúc trước hai người tin tưởng vào học thức của bản thân mà không đi theo cách dạy của nhà trường nếu không thì bây giờ có muốn thì tụi nhỏ cũng đã bị mất hết kiến thức.

"Chúng ta không nên để bọn chúng biết được chuyện này không thì tụi nhỏ sẽ kéo nhau lên phòng ông ta quậy lúc đó mọi chuyện sẽ còn nghiêm trọng hơn. Bây giờ chỉ có chúng ta mới giúp được tụi nhỏ, nhất quyết phải đưa được cả lớp lên đại học"_ Vivi và Haseul kiên định nhìn nhau, tất cả những gì mà họ đã từng học qua bằng mọi cách phải truyền lại hết cho lớp 12E để cho những lớp khác thấy, lớp yếu nhất cũng có thể đứng đầu khối.

Hai người rời đi trở lại lớp học không biết cuộc nói chuyện của mình đã bị kẻ khác nghe thấy còn là một học sinh, nàng ta nở nụ cười thích thú trên môi tự hỏi bản thân sao lúc đầu không tin tưởng họ nhiều hơn?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net