Chap 32: " Chỉ cần....ở bên nhau là được rồi..."

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 Chuyện về Yuri

 Sau khi để Jessica rời khỏi bãi đậu xe, bước chân Yuri trở về nhà như nặng ngàn cân. Mấy ngày nay, cậu ta cứ giữ khoảng cách vài bước chân với cô. Một ngày, cậu ta lập đi lập lại bao nhiêu lần động tác mờ, rồi đóng nắp điện thoại, cậu ta giống như người mất hồn vậy, suốt ngày không nói lời nào cả. Trong đôi mắt rũ xuống của Yuri chứa đầy đau thương và phẫn nộ. Bình thường , bạn bè chỉ biết Yuri là người ít nói.

 “ KwonYuri, cậu đang làm gì thế?” Bạn cùng lớp chạm vào cậu ta, hỏi. Yuri đang nhìn ra ngoài cửa sổ, từ từ quay lại, nhìn người bạn đó với ánh mắt đáng sợ.

 “ Trước khi tớ đập nát đầu cậu, mau bỏ tay ra.”

 “ Ơ...” Lần đầu tiên nhìn thấy Yuri phản ứng như thế, người bạn đó do dự một lúc rồi lùi lại vài bước.

 Bắt đầu từ đó, bạn bè trong lớp bắt đầu thân trọng với Yuri. Trong trường còn đồn đại một tin đáng sợ rằng, Yuri đánh một học sinh lớp 12 phải nhập viện.

 Vào tiết học thứ tư, trước lúc nghỉ trưa, Yuri đi lên sân thượng, đứng trên lan can. Vẻ mặt của cậu ta rất đau khổ, cậu ta biết, cho dù có xé lồng ngực, lấy quả tim ra, cũng không thể bù đắp được gì.

 “ Có thể rơi từ trên này xuống thì tốt biết mấy.” Yuri thừ người nhìn xuống dưới lầu, lẩm bẩm.                                         

* * * * * *

  Yuri đến quán bar, bước vào và ngồi cạnh quầy.

 “ Chị uống gì?”

 “ Hai chai rượu và hai chai bia.”

 “ Hả? Chỉ một mình chị ...... uống.”

 “ Ừ”

 Người phục vụ hình như không thích giọng điệu nói chuyện của Yuri, anh ta nhíu mày, bưng rượu và bia đến chỗ đặt trước mặt Yuri. Yuri nhìn chai rượu, sau đó mở nắp, rót đầy và uống.

 Khi uống ly rượu đắng chát vào miệng, có lẽ vì lâu quá không uống, cũng có lẽ vì tim nhói đau, Yuri nhíu mày. Uống một mình rất lâu, lúc mi mắt sắp sụp xuống, cậu ta lấy điện thoại ra. Nhìn màn hình điện thoại, Yuri lẩm bẩm một mình.

 “ Ngay cả một tin nhắn cũng không có?....”

 Yuri đành xem những tin nhắn trước đây của Jessica. Những tin nhắn thú vị của Jessica gửi đều được lưu trong máy. Một giọt nước mắt chảy ra từ khoé mắt Yuri, lưỡng lự một chút, rồi cậu ta nhấn nút xoá.

 “ Xoá tất cả tin nhắn.?” Máy hỏi.

 “ Không. Xem lại lần nữa, chỉ xem một lần...”

 Cứ như thế, Yuri xem đến nỗi thuộc cả nội dung tin nhắn, không nỡ xoá đi, cậu ta đóng điện thoại lại, bỏ vào túi.

 “ Tôi điên mất.....”

 Cho dù uống say rồi cũng chẳng có ích gì, Yuri lắc mạnh đầu. Nếu lắc đầu mà có thể lắc văng ký ưc ra ngoài thì tốt biết mấy? Nếu nó thế mọi ký ức ra thì hay biết mấy.

 “ Chị ơi, xin lỗi. Chúng tôi sắp đóng cửa rồi.” Nhân viên phục vụ nói.

 Yuri đứng dậy trả tiền rồi lắc lư đi ra khỏi quán. Nhìn con đường dưới chân cũng lắc lư theo mình, Yuri dựa vào cột điện bên đường. Cơn gió lạnh thấu xương vỗ vào má cậu ta, như muốn làm cậu ta phấn chấn tinh thần. Yuri sụt sùi, rồi nhìn lên trời hét lớn:

 “ Tớ nhớ cậu đến sắp phát điên rồi !!!”

 ** * ** * **

  Hôm Jessica thi đại học, Yuri đến gần trường thi của cô, lặng lẽ nhìn Jessica bước vào phòng thi. Cậu ta sợ Jessica nhìn thấy nên nấp sau cột điện, tim đau nhói như bị bệnh vậy. Không có chỗ nào có thể nhìn, không còn chỗ nào có thể gửi gắm tình cảm, ánh mắt Yuri càng trở nên trống rỗng. Yuri từ từ lấy ra một điếu thuốc, ngậm vào miệng, dựa đầu vào cột điện.

 “ Ông trời ơi, nếu ông không điếc, thì phải nghe những lời con nói không sót một chữ nào.” Yuri ngậm điếu thuốc, nhìn lên trời thì thầm. “ Con xưa này chưa từng chắp tay trước mặt ông, nhưng hôm nay, con thành tâm cầu xin một lần . (Tay có phải chắp thế này không nhỉ? Con chưa từng được dạy qua, cho nên không biết làm thế nào). Cho nên, ông nghe con đi.”

 Yuri gượng gạo chắp tay lại, nhìn lên trời.

 “ Cô ấy đang thi đại học. Xin Người hãy cho cô ấy được điểm cao nhất, trở thành người hạnh phúc nhất trên thế giới này.”

  Yuri mang hành lý rời khỏi nhà Jessica, không biết phải đi đâu. Những lời nói của Jessica vẫn như còn văng vẳng bên tai theo bên những bước chân của cậu ta.

  Yuri tìm được một khách sạn sơ sài. Nằm trên giường, Yuri những tưởng có thể ngủ một giấc thật ngon, nhưng hình ảnh hiện lên trong đầu chỉ có hình dáng Jessica quay đi một cách vô tình làm cậu không tài nào chợp mắt.

  “ Lẽ nào, người có tình cảm thật sự chỉ có tôi, hay là, tôi đã cho tình cảm bằng cả hai người ?” Yuri lặng lẽ nhắm mắt, một giọt nước mắt chảy ra. Yuri bỗng đứng dậy, đi ra khỏi khách sạn, trong cơn gió lạnh, đi đến cửa hàng.

 “ Hai chai rượu.”

 “ Con là học sinh phải không?”

 “ Nếu là học sinh, ta sao không thể đi mua rượu một cách quang minh chính đại chứ?”

 “ Nhìn thế nào cũng thấy giống học sinh.” Thím ở cửa hàng nghiêng đầu nói.

 Yuri thở mạnh :” Tôi trả tiền gấp đôi, lấy cho tôi 2 chai đi. Không, lấy 4 chai.”

 Bà thím nghe Yuri nói sẽ trả tiền gấp đôi, lập tức lấy 4 chai rượu bỏ vào bọc, đưa cho Yuri. Cậu cầm bọc , uể oải trở về khách sạn.

 “ Thật thê thảm.”

 “ Câm mồm.”

 Sooyoung, tên nhuộm tóc xám đó, toét miệng cười, gác tay lên vai Yuri nói :” Cho nên, tôi đã từng cảnh cáo cậu, cậu không thề sống như người bình thường được.”

 Yuri hất tay Sooyoung ra, nắm chặt thân áo trước cửa cậu ta. “ Cậu câm mồm cho tôi! Tôi sẽ đợi! Cho dù đợi đến bạc đầu, xương cốt biến thành tro bụi, tôi cũng sẽ đợi.!”

 Nhìn thấy dáng vẻ si tình của Yuri, Sooyoung hơi ngạc nhiên chút xíu. Tiếp đó, cậu ta cười lớn :” Kwon Yuri, lòng tự trọng của cậu đi đâu rồi?”

 “ ... “

 “ Kwon Yuri khoẻ mạnh, tràn đầy sức sống ở Cường Thịnh Phái đâu rồi?”

 “ ... “

 “ Kwon Yuri khiến ai nghe đến cũng sợ khiếp vía đâu rồi? Cậu sao lại trở thành thế này? Cậu đã đến bước đường này, tại sao cậu còn đứng đó chờ chết chứ?”

 “ Câm miệng! Phí lời, nhân lúc chưa muộn, mau cút đi. Hôm nay, tôi tha tội cho các người theo dõi tôi, nhưng lần sau thì đừng mong!”

  Từ đầu, Yuri đã nhận biết được, có người theo dõi, nhưng cậu không bao giờ hành động bộp chộp. Yuri đe doạ, cảnh cáo Sooyoung, định quay lưng bước đi, Sooyoung ở phía sau kêu lớn:

 “ Jessica Jung!...”

 “ Mẹ kiếp! Đừng có tuỳ tiện gọi tên người con gái đó.” Yuri nhìn Tóc Xám trừng trừng.

 “ Cô ấy tuyệt đối không trở về bên cậu. Tôi dám đảm bảo! Bởi vì, cô ấy vì cậu mà chịu tổn thương quá lớn.”

 “ Cậu đang nói gì?” Yuri nới lỏng nắm tay.

 “ Hôm cậu được chọn làm người kế thừa, xảy ra một chuyện trong đại mang tính lịch sử.”

 “ ... “

 “ Tất nhiên, biết chuyện này rồi, tôi mới có lý do đến tìm cậu.”

 “ Nói điểm chính!” Yuri sốt ruột.

 “ Được, chỉ cần cậu muốn nghe...” Sooyoung nhún vai rồi nói tiếp :” Thời kì đầu, lúc Cường Thịnh Phái mới thành lập, để củng cố thực lực, đã nhận một nhiệm vụ rất lớn.”

 “Là gì?”

 “ Giết một người. Cậu có thể đã quen với những chuyện như thế này, cảm thấy không có gì. Nhưng lúc đó, như thế là khiêu chiến với một xí nghiệp lớn.”

 “ Nói điềm chính.”

 “ Đừng nóng tính thế.” Sooyoung toét miệng cười, nói tiếp:” Chúng ta giết vợ chủ tịch một xí nghiệp lớn.”

 “ ? “

 “ Vị chủ tịch này, cậu có lẽ cũng rất quen.”

 “ ...?” Ánh mắt Yuri lộ vẻ bất an.

 “ Đúng, mẹ của Jessica là do tổ chức chúng ta giết.”

 “ ?!!”

 “ Đừng làm ra vẻ mặt như thế. Cho dù, cậu làm ra vẻ sững sờ, tôi cũng không làm được gì cho cậu.”

 “ Nói bậy, toàn là nói bậy! Cậu im miệng cho tôi! Không thể thế được!” Yuri gần như hét lên.

 “ Sự thật luôn làm người ta không tin, nhưng đây đích thị là sự thật. Nói một câu, cậu sinh ra ở Cường Thịnh Phái, rồi cậu yêu người con gái đó. Đối với cô ấy mà nói, tất cả những điều này là sự tổn thương và sự phản bội.”

 “ Mẹ kiếp...”

 Yuri cảm thấy thế giới đảo ngược mấy vòng. Nếu cứ tiếp tục thế này, ngày mai, mặt trời có lẽ sẽ thật sự mọc ở phía Tây. Thấp thỏm, lo lắng!

 “ Cảm tưởng khi nghe xong câu chuyện thế nào? Người cô ta muốn báo thì là tổ chức chúng ta, mà những người gây ra chuyện đó đều chết hết rồi. Vậy, mũi tên báo thì sẽ bắn vào đâu?”

 Sooyoung làm động tác bắn tên, chĩa vào tim Yuri :

 “ Tất nhiên là bắn vào tim người cô ta từng yêu?”

Chuyện về Yuri kết thúc.

Sau khi kì thi đại học kết thúc, chúng tôi chỉ là đến trường theo lịch, đi trễ cũng không ai quản, ăn mặc không ngay ngắn cũng không ai trừ điểm. Tôi mặc quần áo thường, ngồi trên bàn. mở toang cửa sổ.

 “ Ái da.... Lạnh chết đi được!”

 “ Này, là ai? Là ai mở cửa sổ ?”

 “ Đóng cửa sổ lại!”

 Tuy tiếng phản đối vang lên xung quanh tôi, nhưng tôi vẫn ngồi yên bất động, có người nắm vai tôi .

 “ Lớp phó, bỏ tay ra.”

 “ A! Sao cậu biết? Có phải mắt mọc sau gáy không?”

 Lớp phó huơ tay qua, xem sau gáy tôi có con mắt nào không, tôi nắm chặt tay cậu ấy : “ Đừng động vào tôi.” Nói rồi, bước ra ngoài lớp. Chính lúc đi lên sân thượng, sau lưng có tiếng bước chân lịch bịch. Fany chạy đến bên tôi, há miệng thở.

 “ Chuyện gì thế?” Tôi hỏi.

 “ Cậu đoán xem chuyện gì? Tớ từ chỗ Sunny nghe được, chú cũng nói với tớ.... Rốt cuộc là chuyện gì thế? Cậu rốt cuộc bị sao thế? Hơn nữa, chú rất lo cho cậu. Tại sao, cậu lại chia tay với Yuri?”

 “ Câm miệng!” Là tôi .

 Fany vẫn trừng mắt nhìn, sau đó nó thở dài. “ Tớ tuy là bạn cậu, nhưng tớ quả thật không hiểu cậu. Không, thỉnh thoảng, tớ cảm thấy cậu rất đáng sợ.”

 “ .... “

 “ Nói chia tay là chia tay mà không hề chớp mắt. Cậu thật sự đáng sợ.... Nhưng, tớ cũng cảm thấy cậu rất đáng thương, cậu cố nén nước mắt trước mặt tớ . Cậu rốt cuộc muốn nhốt mình ở đâu?”

 “ ... “

 Cửa khoá rồi.

 Không biết là ai khoá cửa đi lên sân thượng, tôi đẩy nhẹ Fany ra sau lưng mình, đạp mạnh cửa. Cánh cửa vang lên một tiếng dữ dội, xem ra, nó lung lay sắp đổ, tôi đá thêm một cú nữa, cửa mới mở ra. Fany đứng sau lưng tôi, nhìn tôi kinh ngạc.

 “ Cậu... cậu muốn giải quyết....chuyện này thế nào?”

 “ Bồi thường là được rồi.”

 “ A, phải..ơ...” Fany lắp bắp. “ Lâu ....lâu lắm rồi không nhìn thấy....dáng vẻ....như thế này của cậu.....có chút không quen.”

  Tôi đi trên lan can, nhìn xuống sân trường.

 “ Nguy hiểm đấy!” Fany nắm chặt tôi, la lớn.

 “ Từ trên này rơi xuống có chết không nhỉ....?” Tôi hỏi mơ hồ.

 “ Cái gì?”

 “ Ngã xuống thì sao?”

 “ Thật là, cậu rốt cuộc bị sao thế?” Fany vừa tức giận, vừa hoảng hốt, hét lớn. Tôi từ từ quay đầu lại nhìn Fany, nhoẻn miệng cười:

 “ Tớ sẽ không chết. Bởi vì, tớ còn một việc chưa làm xong.”

 “ Cường Thịnh Phái....”

 Fany cẩn thận dò hỏi, tôi khẽ gật đầu.

  Trong đầu hình như bỗng loé lên điều gì, nó nắm chặt tay tôi, hỏi :” Lẽ nào! Phải chăng... Kwon Yuri là người của Cường Thịnh Phái....?”

 “ ....”

 “ Này, có thật không?” Fany há hốc mồm.

 “ Cảm giác của cậu thật nhạy bén.”

 “ Này, Sunny cũng biết rồi chứ?”

 “ Chưa....”

 “ Này, cậu không sao chứ? Cậu vẫn tốt chứ? Có thở được không?”

 “ Tớ không muốn thở, nhưng tự nhiên vẫn thở.”

 “ Trời ơi, ông trời cũng quá vô tình. Ông trời không việc gì làm hay sao, lại lấy số mạng người ta để đùa?”

 “ ... “

 “ Hai người sao có thể xảy ra tình cảnh này? Đây cũng có thể là sự trùng hợp kỳ lạ. Yuri lại là người của Cường Thịnh Phái.... Sao có thể xảy ra chuyện đáng sợ thế chứ?...”

 Tôi hy vọng cậu ấy chỉ là thuộc hạ Cường Thịnh Phái, có thể bảo cậu ấy rời bỏ tổ chức. Nhưng cậu ấy lại là người thừa kế Cường Thịnh Phái, dòng máu Cường Thịnh Phái đang chảy trong người Yuri! Người......tôi phải giết chính là..... chính là.....

 Két. Cửa sân thượng từ từ mở, tôi cảm thấy cả người tê cứng, còn Fany thì sững sờ.

 “ Có thể tránh mặt một chút không?” Ngân Hách nói với Tú Nhi. cậu ấy gầy đi nhiều.

 Tôi nói bình thản : “ Fany, cậu đừng đi. Tớ không có chuyện gì nói với cậu ta cả.”

 “ Tớ có lời muốn nói. Tiffany, cậu đi chỗ khác đi. Tớ có vài lời muốn nói với cô ấy.”

  Fany rút tay ra khỏi tay tôi.

 “ Đừng đi.”

 Nghe tôi nói lớn, Fany lắc đầu: “ Hai người nói chuyện đi.”

 “ Tớ không có gì để nói.”

 “ Thế thì cậu nghe Yuri nói.” Nói rồi, nó đi khỏi sân thượng.

 Trên sân thượng chỉ còn hai đứa chúng tôi .

 Tôi không có gì để nói, cũng không muốn nghe gì.

 Yuri nhìn tôi, còn tôi lại nhìn bầu trời. Cổ họng giống như mọc lên cây gai vậy, nghẹn ngào.

 “ Tại sao cậu không nói cho tớ biết lý do thật sự mà cậu chia tay tớ?” Yuri lên tiếng trước. “ Còn nếu có một lý do nào, tại sao không cho tớ cơ hội để biện hộ cho mình?”

 “ Là ý gì? ”

 “ Nếu cậu nói với tớ...Tớ....tớ là người cậu tốn trăm phương ngàn kế để giết cho bằng được, thì ít nhất, tớ có thể giải thích....Sao ngay cả cơ hội này, cậu cũng không cho tớ.”

 “ Cậu biết cũng không có tác dụng gì.” Tôi vẫn lạnh lùng.

 “ Cậu không nói gì cả, cứ thế quay lưng đi. Đây là kết cục cậu muốn à?”

 “ Cậu còn mong ước gì nữa.”

 “ Đừng cố nén nữa. Chúng ta lại sống cùng nhau, lại ờ bên nhau như trước đây. “

 “ Sống thế nào? Tớ sao có thể đối mặt với cậu? Trong người cậu đang chảy dòng máu của bọn người đã giết mẹ tớ! Thế, mẹ tớ há chẳng phải quá đáng thương sao. Tớ sao có thể làm thế được?”

 “ Chỉ cần....ở bên nhau là được rồi...”

 Tôi tránh ánh mắt đau thương của Yuri. Đừng nhìn tôi với ánh mắt đau thương đó, từ nay về sau, chúng ta, ai cũng đừng thương hại đối phương.

 “ Tớ không được. Chỉ cần gần cậu một ngày, tôi sẽ bị cảm giác có tôi hành hạ một ngày. Cho nên....”

 “ ...” Yuri đợi tôi nói tiếp.

 “ Đừng chạm vào tôi, cũng đừng nhìn tôi. Giống như giữa hai chúng ta chưa từng xảy ra chuyện gì, như không lưu lại hồi ức gì.... cứ như thế mà sống tiếp.”

  Tôi quyết định mang nỗi đau thấp thỏm, lo lắng đó sống suốt cuộc đời. Báo thù? Cho dù, tôi báo thù rồi, cũng không thể thay đổi được gì. Cho nên, tôi từ bỏ rồi, và từ bỏ luôn Yuri, tôi từ bỏ báo thù, chỉ là vì gặp phải một Kwon Yuri. Ôi, thật là hỗn loạn quá.

 “ Từ bỏ....báo thù rồi à?” Yuri hỏi ngập ngừng.

 “ Ừ, bỏ rồi.”

 Nếu tớ giết cậu, tớ cũng sẽ không sống nổi, cậu không hiểu à?

 “ Tớ không muốn sống nữa.” Yuri bỗng nói.

 “ Cái gì?...” Tôi tròn mắt.

 Vẻ mặt buồn của Yuri biến mất tăm, thay vào đó là vẻ mặt lạnh lùng.

 “ Cậu không thể bỏ qua cho người giết mẹ cậu đâu. Tớ lại sẽ giết người lần nữa, để tổ chức tồn tại tiếp tục. Cậu sao có thể dễ dàng từ bỏ chứ?”

 Rốt cuộc....rốt cuộc đang nói gì.....Tôi sa sầm nét mặt. Nhưng, Yuri vẫn nói tiếp.

 “ Giống như cậu nói, tớ trở về tổ chức. Không biết sẽ còn bao nhiêu người chết dưới tay tớ.”

 “ Sao có thể!”

 “ Tớ là loại người đó. Bây giờ, cậu chọn lựa đi. Hoặc báo thù, hay là từ bỏ báo thù, đứng khoanh tay nhìn tớ giết người khác.”

 “ Cậu?”

 Yuri bật cười.

 Cười? Lúc nãy còn khẩn cầu tôi cho hắn cơ hội giải thích, nhưng bây giờ lại cười như không có chuyện gì? Tim tôi đau dữ dội như thế..... Nhưng xậu ta lại dửng dưng cười như thế? Cậu ta biết rõ, tôi đã từ bỏ báo thù trong tâm trạng thế nào, cậu ta lại.....

 “ Kwon Yuri, cậu....”

 “ Từ bỏ báo thì thì chán quá.”

 “ Cái gì?”

  “ Tại sao phải từ bỏ chứ? Nếu cậu từ bỏ báo thù, thế thì tôi đành phải trút giận lên người khác vậy.”

  Hình như, vẻ mặt đau buồn lúc nãy chỉ là diễn kịch. Người bây giờ đang nhìn tôi, nói về mình với tôi mới chính là cậu ấy thật sự. Nếu tôi không giết cậu ấy, cậu ấy sẽ đi giết người khác, sẽ làm người khác lâm vào tình cảnh như tôi.

 Nắm tay đang nắm chặt của tôi run lên, Yuri nhìn tôi với ánh mắt sáo rỗng.

 “ Kwon Yuri, cậu ....”

 “ Nói đi.”

 “ Tôi tuyệt đối không tha cho cậu , Kwon Yuri! Tuyệt đối không tha cho cậu!”

 “ Cậu từng nghĩ sẽ tha thứ cho tớ à?”

 Lời nói của Yuri giống như mũi tên xuyên qua tim tôi lần nữa. Giống như đang nhìn mình trong gương vậy, vẻ mặt yuri cũng trở nên lạnh lùng như tôi.

 “ Cậu đã đập tan hết tất cả lưu luyến của tôi đối với cậu .”

 “ Thế thì thật cảm ơn cậu. Tôi sẽ đợi cậu, nhất định đừng để tôi thất vọng.”

 “ Cậu! Tôi phải tự tay giết chết cậu.” Tôi hét lên với Yuri và định rời khỏi sân thượng, Yuri liền nắm chặt lấy cổ tay của tôi:

 “ Cậu nói lời phải giữ lấy lời đấy.”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net