-Chương kết-

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương kết


"Và họ sống hạnh phúc mãi mãi."

Là loại kết thúc viên mãn nhất trong mọi loại kết thúc - Lee Rea Min đã luôn nghĩ vậy.

Ngay cả bản thảo cũng đã hoàn thành, giờ phút này chỉ chờ gửi đi in nhanh thành sách.

Cổ tích thì có cái kết cổ tích. Vậy đời thực liệu có cái kết cổ tích hay không?

Câu trả lời là: Khó.

Nhưng có.

Nhất là đối với hai con người này.

Họ, những con người có quá khứ chung méo mó, đã chọn bỏ qua không nghĩ ngợi quan tâm. Cũng bởi loài người không có đến trăm năm để sống, nên khi sống, nhất định phải sống cho hiện tại, chứ không phải tương lai đầy dắn đo, lo sợ.

Họ, hiểu lầm có đậm, không còn cần rầm rầm giải thích; tổn thương không ít, không còn cần bớt vơi mới trở lại với nhau. Nếu đã có thể yêu đến mức hy sinh đối phương vì đối phương, vậy thì có ở cạnh nhau vì ích kỷ cũng là một loại yêu thương đúng nghĩa.

Họ, cho dù cái nhìn sẽ không bao giờ xoay cùng một phía, miễn nơi xuất phát là chung một chỗ, số phận đã sớm phán quyết họ phải thuộc về nhau.

Mỉm cười, cô gạch bỏ dòng kết câu cổ tích, đặt bút xuống viết lại:

Hạnh phúc không phải là thứ chúng ta có thể ban cho một cá nhân nào đó, hoặc điều chúng ta có thể nhận được từ một ai kia. Nó nảy sinh. Nảy sinh khi kẻ-ban-cho và người-lãnh-nhận không còn có thể phân biệt ranh giới.

Đột nhiên, sự trở về của một người không còn là ân huệ. Đột nhiên, sự cảm kích của một người không còn mang cái vỏ biết ơn. Sớm mai thức dậy, có thể đối mặt với ta không phải là người yêu thương. Đêm khuya chợp mắt, có thể bên cạnh ta thiếu vắng hơi ấm thân thuộc. Song chỉ cần cảm nhận hết những điều tốt đẹp diễn ra giữa hai thời khắc nhất định trên, tự nhiên sự viên mãn sẽ tràn vào cuộc sống. Biết rằng sau này sẽ không tránh khỏi chông gai, biết rằng mai kia vẫn còn lắm sóng gió, biết rõ "hạnh phúc mãi mãi" chỉ là cụm kết từ huyễn hoặc trong cổ tích.

Song vẫn cứ mạnh dạn tiến bước, chừng nào mà hai bàn tay vẫn còn khả năng đan kết vào nhau.

Hạnh phúc, chính là thế đấy.

Hạnh phúc không phải là mở đầu, không phải là kết thúc, mà là con đường họ bước đi từ đầu đến kết.

Hạnh phúc, chính là đây.

"Đúng vậy," người phụ nữ mỉm cười nhẹ nhõm, mắt ngước lên nhìn về phía con người vẫn say ngủ trên giường, tâm nghĩ đến hai số phận mình đã bỏ xa ngoài biên ải.

"Hạnh phúc, chính là đây."

                                                       
                                                        -The End-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net