4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


4.






- " Đã xác nhận được danh tính nạn nhận chưa "

- " Đã xác nhận được rồi đội trưởng Độ . Nạn nhân tên Triệu Y , 16t , học sinh lớp 10a2 "

Huyền Tích cầm tập hồ sơ trên tay đưa cho anh . Hiện tại thì mọi người đã về cục cảnh sát , thi thể nạn nhân cũng được mang về phòng khám nghiệm tử thi . Theo như Đạo Anh đoán thì tầm 2 tiếng nữa mới có kết quả khám nghiệm . Bây giờ thì phải điều tra thông tin nạn nhân trước đã .

Cậu ngồi kế bên cũng ngó đầu sang xem một chút . Cô gái này rất đáng yêu , gia thế không được xuất chúng nhưng xem ra vẫn không đến nổi nghèo . Triệu Y này từng có một người bạn trai cũ tên là Hà Khải , nhưng đã mất vì tai nạn giao thông .

- " Ể ? Có khi nào vì bạn trai mất nên đâm ra buồn phiền muốn tự tử theo bạn trai không ? "

Trịnh Hoàn trên tay cầm một tập hồ sơ y chang vậy , đọc đến đó liền hỏi ngay .

- " Không đâu , người bạn trai này đối xử với cô ấy rất tệ , cô ấy không chịu được mà chia tay . Sau đó liền quen một người mới . Hãy đọc hết tất cả đã rồi hẳn suy luận . "

Cậu lắc đầu nói với Trịnh Hoàn . Nó lại cười trừ , đúng là đã quá hấp tấp rồi . Bỗng một chàng trai cao ráo , mặt mũi ưa nhìn bước vào phòng . Vừa đưa mắt lên nhìn đã thấy cậu .

- " Ai đây đội trưởng Độ ? "

Gương mặt cậu chàng ngơ ngác hỏi anh . Cậu có chút không vui nha , còn bao nhiêu người thì tới một lúc để giới thiệu một lần luôn chứ cứ giới thiệu quài cũng mệt .

- " Tôi là Phác Trình Vũ , 25t , cảnh sát từ thành phố A mới chuyển đến "

- " À chào cậu , tôi là Doãn Tại Hách , 27t , cảnh sát thuộc đội T.R.S "

Cậu chàng nở nụ cười tươi như hoa . Cậu nhìn Tại Hách rồi lại nhìn sang anh , thật tình cùng là con người , cùng là cảnh sát tại sao lại khác nhau một trời một vực thế . Người thì ấm áp như nắng ban mai , người thì lạnh ngắt như cục nước đá trôi sông . Chán không muốn nói luôn á . Thế là tự dưng một chàng trai nữa bước vào . Cậu chàng này mặc một chiếc áo blouse trắng trông giống Đạo Anh , chắc cũng là pháp y .

- " Xin chào , tôi là Phác Trình Vũ , 25t , cảnh sát từ thành phố A chuyển đến "

Cậu lần này nhanh chóng giới thiệu , khỏi phải để người ta hỏi . Cậu chàng này có vẻ ngoài thư sinh , đích thị là một mỹ nam an tĩnh . Cậu chàng không biểu lộ cảm xúc gì chỉ gật đầu đáp lại .

- " Tôi là Triều Điền Quang , 27t , pháp y "

- " Cũng đều là con người , đều là làm việc ở cục cảnh sát thành phố S trong đội T.R.S mà người ta thì yên tĩnh như mặt hồ , ai kia thì nháo nhào như sóng biển "


Anh quen cậu bao năm rồi , chẳng lẽ lại không biết cậu vừa so sánh anh với Tại Hách . Sáng giờ cậu chọc anh hơi nhiều rồi đấy , tất nhiên phải đáp trả lại chứ . Cậu nghe anh nói liền bực mình liếc xéo một cái rồi hỏi Điền Quang .

- " Có kết quả khám nghiệm rồi hả anh ? "

- " Ừm , có rồi . Nguyên nhân dẫn đến cái chết không phải là do rơi từ trên cao xuống mà là do độc tố Botulinum H "

- " Botulinum H á ? "

Mọi người trố mắt ngạc nhiên . Chất độc này rất nguy hiểm , không thể nào tìm mua ở các tiệm thuốc được . Có tự pha chế cũng phải là một chuyên gia , một tiến sĩ . Chắc chắn vụ án này không tầm thường . Cậu ngả lưng ra sau , nhắm mắt suy nghĩ một chút rồi lấy tấm hình chụp lúc nãy ra nói .

- " Ở tầng thượng chúng tôi thấy được hàng rào này là bị cắt đứt , chỉ cần dựa vào liền sẽ rơi xuống và hiện tại bên pháp y cũng đã tìm được nguyên nhân tử vong ...  "

- " Tạm thời trước mắt đã biết được nạn nhân bị sát hại vì vậy phải tìm được các nghi phạm để thẩm vấn . Trịnh Hoàn và Huyền Tích đến nhà người thân nạn nhân thẩm vấn họ , Tại Hách hãy tìm thêm thông tin của nạn nhân . Trình Vũ đi với tôi đến trường học "

Anh nói xong liền đứng dậy đi ra ngoài . Cậu cũng nhanh chóng vơ lấy cái áo khoác , gật đầu chào mọi người rồi liền chạy theo anh .

- " Đội trưởng Độ có vẻ thân với Trình Vũ nhỉ ? "

Huyền Tích đứng trong này suy ngẫm một chút lại nói . Trịnh Hoàn nghe vậy , máu nhiều chuyện lại nổi lên .

- " Ấy ấy , kể cho mọi người nghe he . Anh Trình Vũ với Đội Trưởng là bạn học với nhau đấy . Nghe bảo còn là cùng nhau lớn lên , hai người đấy toàn nói là oan gia của nhau thôi "

- " Trước giờ anh chẳng thấy đội trưởng Độ quá tín nhiệm ai bao giờ . Có muốn đi tìm bằng chứng cũng chỉ đi một mình không để người khác theo . Tại Hách em nói xem có đúng không ?"

Huyền Tích nhìn Tại Hách liền hỏi

- " Cũng đúng . Cơ mà Trịnh Hoàn , anh thấy em sắp dành mất chén cơm của anh rồi đấy . Điều tra thông tin là nhiệm vụ của anh , anh chưa kịp điều tra được gì em đã biết hết "

Tại Hách thở dài nói . Đúng thật là như vậy mà , đường đường là người đảm nhiệm điều tra thông tin mà chưa kịp làm gì đã có kẻ hốt tay trên .

- " Chẳng có chuyện đó đâu , nó chỉ toàn lo chuyện bao đồng chứ mấy cái nhiệm vụ có biết gì đâu "

Điền Quang lúc này mới lên tiếng  . Tại Hách như thể tìm thấy được một thiên thần , đôi mắt sáng rực lên ôm lấy Điền Quang nói .

- " Tôi biết cậu thương tôi nhất mà "

- " Khụ khụ ... Đây còn có một con cẩu không có bồ nha "

Huyền Tích ngứa mắt ho khan vài cái . Bọn trẻ bây giờ loạn hết cả rồi , anh đây già nhất còn chưa có người yêu mà chúng nó đã yêu đương nhăng nhít , ngọt ngào như mấy vợ chồng son . Coi tức không ? Quá trời tức luôn á !!!

-------Trường đại học S---------

- " Ấy , giáo sư Phương "

Phác Chí Huân từ xa chạy lại đập vào vai chàng trai đang ngồi ở bàn giáo viên . Cậu chàng ngước mắt lên nhìn Chí Huân rồi lại hỏi .

- " Có chuyện gì sao ? "

- " Ayo , Nghệ Đàm , tôi biết cậu làm một người cực kì cực kì tốt bụng mà vậy nên á ... "

- " Lại đưa cơm dùm cho người yêu cậu á "

- " Đúng rồi nè "

Cậu chàng này là Phương Nghệ Đàm , 27t , là đồng nghiệp của Phác Chí Huân . Sở dĩ anh biết trước được Chí Huân muốn nhờ anh giúp gì là vì .... Đã 4 ngày rồi , 4 ngày liên tiếp nhờ anh đưa cơm hộ rồi . Nếu không phải vì nể mặc tình anh em thì còn lâu anh mới làm dùm nhá . Với cả Chí Huân nó cũng có nỗi khổ riêng , cứ bị ông hiệu trưởng gọi hoài nên bận không đi được .

Mà nghĩ cũng ngộ , để Trịnh Hoàn tự mua đồ ăn, ăn không được hay sao mà cứ phải đem đến vậy ? Mấy con người có bồ thiệt là ngộ nghĩnh vậy đó .

--------------------

Botulinum H là một loại độc tố mà khủng bố sinh học rất muốn dùng vì nó có thể gây tử vong khi hít phải.Với liều gây chết trung bình (LD50) ở người khoảng 1,3 đến 2,1 nanogram/kg tiêm tĩnh mạch (hoặc tiêm bắp) và 10 đến 13 nanogram/kg khi hít vào, botulinum H là chất độc mạnh nhất trong 8 loại chất độc của botulinum.Khi đi vào cơ thể người, botulinum H sẽ ngăn chặn sự giải phóng của acetylcholine, một chất hóa học được tiết ra bởi dây thần kinh cho phép các cơ làm việc.
Khi đó, các xung động thần kinh sẽ bị ngưng trệ khiến cho cơ thể người nhiễm độc bị liệt vận động toàn thân.
Sau khi nhiễm độc ít phút, người nhiễm độc sẽ cảm thấy khó nói, các cơ mặt như liệt hoàn toàn, song thị (nhìn 1 thành 2), mí mắt sụp.Sau đó, chất độc gây liệt các cơ hô hấp khiến nạn nhân khó thở rồi ngừng thở và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

__________________

Tự nhiên tui thấy hình như mấy bồ chỉ đọc mỗi phần giới thiệu , còn mấy phần vụ án không đọc luôn á . Ủa bộ phần giới thiệu có gì thú vị vậy cả nhà ???




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC