Chương 7: Oan Gia [4]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Đây là hình minh họa.

Xin nhắc lại lần nữa, đây chỉ là hình minh họa cho nhân vật hư cấu xuất hiện trong chương này.

~*~

Chú thích: Hãy đọc trước khi đọc truyện, trong chương này có đề cập đến một số chi tiết game online mà người không chơi nhiều game có lẽ không biết, nên Hy xin được nói rõ trước để khỏi hại não các bạn.

1. Lùa quái: Như trong phần giới thiệu nhân vật đã viết Sói Mặt Thẹo là Nuker tức là lớp nhân vật chuyên đánh quần công, kỹ năng sát thương trên diện rộng. Lớp nhân vật này (trong mấy game online Việt Nam mà Hy đã chơi) tiêu biểu là: Thanh Vân Môn của Tru Tiên, Nga My cầm của Võ Lâm 2, trong Liên Minh Huyền Thoại có Annie, Viktor, Veigar, Cassiopeia...

2. Phá map: Cái này không phổ biến lắm, nhưng có thể kể đến là chặn lối ra vào map. VD: Bá Chủ Thế Giới (Game này tèo rồi, server nước ngoài tên là Granado Espada) Trong Sword Art Online thì đầy rẫy =))

P.S: Sau này những chi tiết/thuật ngữ thường dùng trong võng du Hy sẽ chú thích và không viết sâu vào nữa để tránh loãng mạch fic.

Có điều chi không hiểu nữa các bạn cứ comment hỏi.

Thân.


~*~



Mũ du hành của A.U. Online sử dụng thông số sinh học của người chơi áp dụng lên nhân vật, mọi hành động trong khi chiến đấu đều được bộ vi xử lý dùng thuật toán tính qua, bảo đảm chính xác như trong thực tế. Bánh Mì ngoài đời thật sở hữu đai đen Taekwondo*, theo phản xạ nâng cự kiếm lên đỡ được một kích chí mạng, thoát chết trong chân tơ kẽ tóc. Bánh Mì còn chưa kịp phản công, nữ sát thủ đã xoay người đá vào khớp gối của hắn, thân hình linh hoạt đến mức phi lý, phi trọng lực. Bánh Mì khuỵ xuống, may có giáp nặng che chở chân phải không bị phế, nhưng tạm thời đã tê liệt. Hai tay hắn nhanh như cắt vung cự kiếm quét qua để tránh nữ sát thủ lợi dụng sơ hở, đồng thời thừa cơ duỗi ngón tay mở danh sách tổ đội lên, không ngờ trừ hắn ra tất cả đều được tiễn về thành rồi.

Tổ đội làm nhiệm vụ cả buổi trời mà chẳng được gì, tâm trạng của Bánh Mì đã tệ lắm rồi, vừa lúc tưởng rằng có thu hoạch thì không hiểu từ đâu lại xuất hiện một đám người ngông cuồng không nói lý lẽ, một chút thành quả thoắt cái thành công cốc. Bánh Mì tính cách vốn ôn hòa, vốn chỉ muốn cùng tổ đội thoát thân, bây giờ chẳng còn ai nữa, phẫn uất trong lòng thoáng chốc bùng lên.

A.U Online không có hệ thống cấp độ, P.K. hoàn toàn dựa vào thao tác của người chơi và phẩm cấp của trang bị. Hắn không tin hắn không đấu lại mấy kẻ xem trời bằng vung này!

Nữ sát thủ dù đã kịp thời lùi lại mấy bước, vai trái vẫn bị lưỡi kiếm cắt ngang, vạch lên làn da trắng một vết thương sâu. Chiến ý bị mùi máu tanh xộc vào mũi thôi thúc dâng lên ngùn ngụt. Vừa lúc Sói Mặt Thẹo quay lại sau khi giải quyết tất cả những thành viên khác trong tổ đội của Bánh Mì, xem tình hình càng đánh càng mất thời gian, ả có vẻ khẩn trương, giục.

"Mau đi th..."

Lời nói gấp gáp của Sói Mặt Thẹo còn chưa rời môi đã bị tiếng rên đột ngột từ cổ họng của mình cắt ngang. Mấy vết xây xát khi giao chiến lúc nãy không hiểu vì sao bỗng nóng bừng lên, ngứa ngáy như thể da thịt sắp sửa rách toạc ra. Nhát kiếm trên vai Thập Hoàng Tử cũng đồng dạng đỏ rực lên, máu từ bên trong tràn qua miệng vết thương hóa thành bụi sương phát tán ra ngoài. Tuy trong trò chơi không có cảm giác đau đớn, nhưng nhìn cảnh tượng tinh huyết bị rút đi, Sói Mặt Thẹo không khỏi cảm thấy rờn rợn.

Là kỹ năng Hút máu của hắc kỵ sĩ quỷ tộc!

Nữ sát thủ và Sói Mặt Thẹo không ai bảo ai, một người ẩn thân, một người mở pháp điển ứng chiến. Chỉ tiếc đã quá muộn. Hắc kỵ sỹ quỷ tộc sở trường huyết thuật, chuyên dùng máu làm vật dẫn để sử dụng ma pháp, chẳng những có thể dùng sinh lực và pháp lực hút được chữa lành vết thương, phục hồi pháp lực, còn có thể gây ra trạng thái bất lợi.

Bánh Mì vừa dùng kỹ năng Hút máu vừa phóng về phía địch, trong không gian nhỏ hẹp, khoảng cách lại quá gần, phép thuật mà Sói Mặt Thẹo nhuần nhuyễn nhất, Hỏa cầu, không thể dùng được. Tên băng lại tốn quá nhiều thời gian, độ chính xác của Trụ đất đối với người chơi đang chuyển động quá thấp, Bomb choáng lại sợ ảnh hưởng đến đồng đội. Khi Sói Mặt Thẹo quyết định được câu thần chú có thể dùng, lưỡi kiếm của Bánh Mì đã nặng nề nện xuống. Một tay giữ kiếm bất ngờ vung ra phá phép ẩn thân, hất nữ sát thủ văng sang một bên. Bọn họ không sao ngờ được, Bánh Mì dùng thuật Hút máu mục đích chính là để xác định vị trí của nữ sát thủ. Sát thủ không thể ẩn thân, pháp sư không kịp dùng thần chú, tình thế chẳng khác gì cá nằm trên thớt, tùy người chém giết.

Bánh Mì lần đầu P.K, một chống hai lại nắm chắc được thắng lợi trong tay, cả người hưng phấn không lời nào tả được. Nào ngờ đâu, khung cảnh trước mắt đột nhiên trở nên mờ ảo, thời gian đình trệ.

Hiện tượng này...

Hắn không hiểu!

Rõ ràng hắn sắp sửa chiến thắng tại sao hệ thống lại khởi động chức năng chiếu chậm khoảnh khắc trước khi chết.

Hắn chỉ kịp thấy hai ả ác nữ kia đối với cái chết của hắn không hề ngạc nhiên, trong tích tắc đã giải tán. Sói Mặt Thẹo dùng ma thuật bay mất, không bao lâu sau, mặt đất rung chuyển dữ dội, tiếng gầm gừ, tiếng vó gõ nền đất xen lẫn vào nhau tạp nhạp đến đinh tai nhức óc. Trong chớp mắt, Con đường phía trước bị hàng trăm, hàng nghìn con quái thú đủ mọi chủng loại chen chúc tràn qua, kéo theo cát bụi mịt mù, chẳng khác gì một cơn bão cát với những chiếc đầu quái dị trôi nổi, ẩn hiện. Khung cảnh hệt như một bức họa âm ti, sống động đến rợn người.

Bánh Mì Ma Mút còn chưa hoàn hồn, một bảng thông báo đã hiện lên trước mặt.

"Bạn đã bị P.K bởi người chơi Bờ Vai Phong Trần.

Kỹ năng sử dụng là Bắn đạn kép | Double Shot

Vị trí người chơi cách hai trăm mét, hướng ba giờ."

Bánh Mì Ma Mút nuốt nước bọt, bình tĩnh lại, theo mô tả trong bảng thông báo quay đầu sang phải.

Hai viên đạn một trước một sau cách nhau khoảng một gang tay đang trong trạng thái chiếu chậm, từ từ lao đến. Viên trước là loại đạn rỗng ruột có rãnh xoắn chuyên dùng để đối phó với quái giáp dày, trong trường hợp này là dùng để khoét tường. Viên sau là đạn sắt mũi nhọn có sức sát thương cực cao. Đạn khoét tường sớm đã móp méo mất đà bị trọng lực kéo vòng xuống mặt đất. Đạn sắt ngược lại được mở đường sẵn vẫn giữ được hướng bắn và tốc lực bay thẳng vào cổ Bánh Mì. Một kích chí mạng!




Khi Bánh Mì hồi sinh, tầng một của tháp Sabbath đã hoàn toàn sụp đổ. Thời gian để khu vực phục hồi là bảy mươi hai giờ. Trên kênh chat thế giới cả vô số người chơi thi nhau rải đậu, đậu mẹ, đậu ba lại đẻ ra một bầy đậu con kéo dài hơn năm nghìn dòng tin nhắn. Đám người bị cả thế gian phỉ nhổ kia, chỉ đơn giản bước một bước lên tầng hai, vậy là thoát chết. Dĩ nhiên, tất cả vật phẩm, phần thưởng rơi ra từ người chơi và quái chôn thây dưới đống đổ nát đều chui vào túi họ.

Bánh Mì xem lại một lượt báo cáo nóng tình hình, diễn biến nội tâm nhanh chóng biến đổi, từ cảm thán khung cảnh vô cùng man rợ mà hùng vĩ trở thành bàng hoàng, trở thành phẫn nộ. Sau đó, hắn ôm một bụng tức trở về dinh thự của Raid Gods. Trên đường đi còn gặp lại đồng đội pháp sư, hai người hậm hực đi một mạch thẳng vào sảnh hông, không ngờ đám anh em vừa cùng nhau anh dũng hi sinh đang ngồi quanh một cái bàn nhỏ nói chuyện, thái độ dửng dưng như không. Hắn và pháp sư trẻ tuổi không nhịn được tò mò thốt lên một câu.

"Mọi người cứ như vậy mà bỏ qua sao?"

Đám anh em ngược lại nhìn hai người bọn hắn như quái vật, một lúc lâu sau thợ săn sực nhớ ra hai kẻ này là người mới, chỉ biết thở dài bảo.

"Đám người đó là chơi game từ thời beta test*, số người bọn họ giết còn nhiều hơn số giờ chơi của chúng ta cộng lại, không bỏ qua thì có thể làm gì đây?"

Giọng điệu cam chịu, không khác gì người dân ven sông đã quen lũ rồi, thuận miệng nói vài câu về thời tiết.

Chiến binh thấy đám trẻ như nghé non chẳng biết sợ cọp, nhấp ngụm trà, chầm chậm kể.

"Cái hội đó tên là gì, không có ai nhớ được, bởi vì chuyện đã lâu quá rồi. Có điều một trong ba vị bang chủ của chúng ta, Johnny Suh, chính là vì cái tên mà rời hội."

"Nghe nói tới tận bây giờ anh Johnny vẫn ba phần nể mặt bang chủ cũ."

Một người thêm vào.

"Còn nhớ năm đó, quần chúng nhân dân lập một chủ đề bình chọn trên diễn đàn, lấy ba đại tội: cướp của giết người, lùa quái, phá map làm chuẩn để bầu ra những bang hội hiếu sát nên bỏ vào danh sách đen mà người chơi mới cần lưu ý..."

"Ah! Tôi nhớ việc đó, cái hội này không chuyện gì trong tam ác mà không làm, đã giành quán quân nên chết tên là hội ác nhân luôn đó!"

"Nghe nói mỗi người trong bọn họ đều max điểm đồ sát, bị hệ thống tô đen."

Hệ thống thường dùng màu sắc của tên hiển thị để cảnh báo, chia làm ba màu đỏ, nâu, đen. Người chơi có tên hiển thị màu đen... đại khái chính là thấy ở đâu thì nên tránh xa nơi đó càng xa càng tốt.

Bánh Mì lục lội lại ký ức đau thương, bọn họ đúng là toàn tên đen! Tính cách của hắn tuy ôn hoà, nhưng thân là người học võ, không thể thấy chuyện bất bình mà không rút đao tương trợ. Ở ngoài đời thật đúng là không nên bao đồng, nhưng đây chỉ là trò chơi, tinh thần thượng võ muốn thể hiện bao nhiêu thì thể hiện, không có gì phải sợ!

"Không thể để bọn người này tiếp tục phiền nhiễu người khác như vậy!"

Hắn hùng hồn tuyên bố.

"Hay là chúng ta dạy cho họ một bài học đi!"

Hắn nghiêm túc đề nghị.

Hai giây sau, trên bàn không còn một ai.

Uy thế của hội ác nhân có thể xem thường sao?



Công ty S.


Thanh Xuân là dự án hợp tác qui mô lớn, công ty S. trước giờ làm việc cẩn thận tuyệt đối không để xảy ra dù chỉ một sai sót nhỏ. Người được thu xếp vào vai nam phụ tên là Trịnh Chí Uy, là nghệ sỹ đa năng phái thực lực gần đây vừa được đề tên vào A-list, có fanbase vững mạnh, trước giờ chưa hề có scandal. Có điều, bộ phim khai máy đã được một tháng hai mươi ngày mà ngôi sao sáng này vẫn chưa một lần đến trường quay, cả hôm làm lễ khai máy cũng không thấy tăm hơi.

Chittaphon, Tư Thành và Thái Long ngược lại bị công ty bức ép, làm việc ngày đêm không ngơi nghỉ, lại phải tập luyện với vũ đoàn. May mà Đổng Tư Thành có chuyên môn dựng cảnh, bày phối kết hợp với kinh nghiệm của Thái Long và Chittaphon nên bọn họ nhìn chung không gặp phải khó khăn gì lớn. Điều làm Thái Long đau đầu nhất có lẽ chính là khi công ty báo tin anh phải phụ trách dạy nhảy riêng cho Trịnh Chí Uy.

Có câu rồng thần thấy đầu không thấy đuôi, Trịnh Chí Uy chính là ví dụ điển hình. Gần hai tháng qua, anh gặp anh ta được hai lần. Lần đầu tiên là khi anh ta cùng quản lý tới chào hỏi toàn bộ ê kíp làm phim, lần thứ hai là cách đây ba tuần, khi Thái Long lên văn phòng công ty nhận lương đợt đầu, bọn họ chạm mặt ở sảnh chính.

Xét bề ngoài Trịnh Chí Uy đẹp trai theo kiểu anh hàng xóm, thái độ thân thiện hay cười, tính cách phóng khoáng, còn về bề trong, tâm tư của một ngôi sao hạng A, tất nhiên đã được rèn giũa đến trình độ sâu không nhìn thấu. Lý Thái Long suy nghĩ đơn giản, đối với người có quá nhiều tư tâm sâu kín, một nửa là nể sợ, một nửa là đề phòng, cho nên đối diện với người này dù anh ta có hiền hoà đến đâu vẫn không thể nào thả lỏng được.

Lý Thái Long nghĩ tới nghĩ lui, thở dài một lượt, mở cửa phòng tập ra. Bên trong không có một bóng người, trên sàn gỗ sáng màu chễm chệ một giỏ trái cây thật lớn, giữa táo, lê, cam, đào hờ hững nằm trơ một cánh thiệp trắng. Thái Long không cần đọc đã biết, bên trong nhất định viết một dòng "Giáo sư, hôm nay em có việc bận lại phải cúp tiết." So với mấy lần trước tình huống chẳng khác gì nhiều, chỉ có hoa tươi đổi thành trái cây. Thái Long đối với công việc luôn luôn giữ thái độ nghiêm túc, mấy hôm trước vừa đến tìm quản lý của anh ta, nghiêm khắc phê bình. Kết quả chính là vị quản lý kia gật gù một lúc thì hỏi lại: "Cậu không thích hoa sao?" Thái Long ngu ngơ gật đầu nên hôm nay hoa đã đổi thành trái.

"Cậu nói xem có quá đáng không chứ?"

Vì đang ở trong canteen của công ty nên không thể to tiếng, Lý Thái Long đành nghiến răng nghiến lợi gào lên khe khẽ.

"Người ta bây giờ đã lên hạng A, nhất thời kiêu ngạo là chuyện khó tránh khỏi, hoặc do đang bất hoà với công ty. Những chuyện như vậy không tra rõ nguồn căn thì khó nói lắm."

Nghệ sỹ đa năng Kim Đông Vĩnh, hiện tại đang trong giờ nghỉ, vừa ăn cơm chiều vừa giải thích, giọng nói đều đều không chút cảm xúc. Khi nói chuyện nghiêm túc Đông Vĩnh đều ăn nói ngang phè* như vậy, Thái Long thật không hiểu cậu ta làm sao trở thành radio host nổi tiếng.

"Nhưng cậu yên tâm đi. Nhân phẩm của anh Chí Uy không tệ, sẽ không để cậu mang vạ đâu."

Kim Đông Vĩnh vừa lựa mẩu cà rốt lẫn trong mấy sợi mì xào, vừa trấn an.

Hai đầu mày của Lý Thái Long suýt nữa thì dính vào nhau, mặt ủ mày ê nói.

"Mong là như vậy."



~TBC~



*Fact: Thiên hạ đồn heo có đai đen Taekwondo đó.

*Beta test là giai đoạn trò chơi được thử nghiệm vẫn còn nhiều lỗi kỹ thuật, chỉ một số người chơi được chọn tham gia trò chơi, những người chơi này có nhiệm vụ báo lỗi và nhận xét về nhiều khía cạnh khác nhau của trò chơi để nhà phát hành hoàn thiện sản phẩm của mình hơn.

*Vụ này trong Onstyle - Suprise GongMyun Attraction TV của anh thỏ, lúc DoYoung bày tỏ anh Key đã giúp đỡ em abc thì anh GongMyun bảo điệu bộ thiệt vô hồn =)). Mấy đoạn Backstage MBC MC cut của thỏ nó cũng dzị đó =))  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net