Chương 20: Nếu như cậu không phải là cả thế giới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cuộc đời sẽ luôn đưa ra cho bạn những lựa chọn ngay cả sau khi bạn chết và dù rằng nó là một lối thoát nhưng vẫn thật khó để bạn có thể hoàn thành lựa chọn.

Chẳng bao lâu nữa tôi của ngày hôm nay sẽ không còn tồn tại, tôi biết đau thương sẽ biến mất khỏi cuộc sống mới của mình..... nhưng.....

- Cậu không chấp nhận nổi cuộc sống thiếu Gon đúng không? - Kurashi lạnh nhạt lên tiếng đọc suy nghĩ của tôi.

Alluka đứng bên cạnh lo lắng:

- Cái tương lai mà Killua phải chết, sao em chịu đựng nổi? - Rồi mắt con bé đong đầy nước nhưng môi vẫn cố cắn chặt để kìm nén nước mắt.

Tôi muốn xoa đầu nó nhưng tôi đã chết và chẳng bao lâu nữa tôi cũng sẽ quên mất hiện tại.

- Cho tôi 5p rồi chúng ta sẽ bắt đầu. Được chứ?

Kurashi gật đầu, ra hiệu cho Alluka đi theo anh ta, căn phòng lại trở nên yên tĩnh. 

Gon vẫn nhìn về phía cửa sổ xa xăm. Tôi quỳ 1 chân xuống, đặt tay mình lên tay cậu. Một cái chạm vô nghĩa.... Ngoài cửa sổ thành phố lên đèn lung linh đủ màu sắc phản chiếu vào đôi mắt Gon, dù phía trước mặt cậu là một khung cảnh thật đẹp nhưng ánh nhìn vẫn u sầu, đau thương.

- Gon à - Tôi nhẹ nhàng gọi - Tớ sắp đi, rất xa.... xa đến mức cậu chắc chắn sẽ quên tớ. Nếu như ngày đó có gặp nhau, chúng ta hẳn đã quên mất cả một thế giới, cậu chỉ là một thằng nhóc tóc đen lúc nào cũng cười đang đi kiếm cha, còn tớ lại là một sát thủ tóc trắng lạnh nhạt với cuộc sống. Cuộc sống đó của chúng ta không còn dấu chân của nhau nữa rồi Gon nhỉ? 2 đường thẳng song song..... tớ ước rằng cậu trở thành thợ săn tội phạm, một ngày nào đó tớ sẽ chết trong tay cậu mặc dù ở đó chúng ta chỉ là những người lạ.

Tôi buông Gon ra là quay lưng về phía cậu:

- Hẹn gặp lại cậu ở kiếp sau.

Một người quay lưng đi với bạn để trở lại với thế giới của họ, một người vì bạn mà từ bỏ cả một thế giới.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tôi đang ở trong cơ thể của bản thân 3 năm trước, vẫn còn nguyên kí ức của 3 năm sau. Quá trình xuyên thời gian của linh hồn tôi diễn ra khá nhanh, tôi cùng quyển nhật kí trở lại 2 năm trước để thay đổi tương lai. Linh hồn tôi chỉ có thể tồn tại trong cơ thể này 2 tiếng đồng hồ và quyển nhật kí này sẽ làm nhiệm vụ chuyển tải những gì tôi muốn nói cho chính mình trong quá khứ.

" Ngày..... tháng..... năm......

Gửi tôi 3 năm trước có lẽ cậu sẽ thấy lạ khi sự hiện diện của một vật không thuộc về nơi đây.

Hãy đọc nó, để thay đổi tương lai, có lẽ cậu sắp lên đường tham gia cuộc thi Hunter nhỉ?......"

Quyển nhật kí hoàn thành, tôi gấp nó lại. Nhắm mắt nhớ lại hình ảnh Gon còn in sâu trong tâm chí. Nhanh thôi, tất cả sẽ biến mất.

Tôi bước ra sân vườn, núi Kukuroo vẫn lộng gió như 3 năm sau, tôi cảm giác bản thân như teo nhỏ lại....cũng phải thôi đây là quá khứ và tôi còn sống mà.

Tôi đã ghi hết những chuyện xảy ra trong 3 năm vào quyển nhật kí đó, chắc chắn tôi của quá khứ sẽ đọc và mong rằng cậu ta hiểu. Hoặc bản thân tôi có thể ích kỷ để trải qua những cảm xúc đó thêm 1 lần nữa, tôi không biết chuyện gì sẽ đến nhưng cảm giác phải chết thêm 1 lần thật nặng nề.

Yêu một ai đó không phải chuyện dễ dàng, tôi và Gon đã ở bên nhau từng kỉ niệm một hiện về trước khi linh hồn tôi biến mất hoàn toàn. 

Lần đầu tiên gặp trong kì thi.

Lần đầu tiên muốn kết bạn.

Lần đầu tiên bị thi hút bởi con người.

Lần đầu tiên nhận ra ý nghĩa của cuộc sống.

Hạnh phúc có, đau thương có, sợ hãi hay hận thù đều có.

Rồi Gon trở thành người duy nhất tôi muốn bảo vệ.

Rồi sự ích kỉ của tôi mang đến tương lai đầy nước mắt.

Quá khứ 1 lần nữa lặp lại để thay đổi, nhưng nước mắt liệu có khô?

Bước ngược về nơi có gió, để gió cuốn đi hình bóng từng có trong tôi, vì đôi mắt tôi không đủ sâu để giấu mãi những nỗi buồn cho cậu ấy.  

Tôi theo cơn gió bay đi..... nhiệm vụ của tôi đã kết thúc. Killua tan biến, sẽ có một Killua khác tự hỏi tại sao mình lại ở đây và tại sao mình lại khóc?

Thế đấy, tạm biệt nhé quá khứ yêu thương, tạm biệt Gon, tạm biệt chính tôi......

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Lời nói cuối: Tôi đã hoàn thành nó, quyển nhật kí của tôi tương lai. Có lẽ hơi ngớ ngẩn nhưng tôi tin đó là tương lai của tôi và tôi chọn từ bỏ tương lai có thể khiến người tôi sẽ yêu phải đau khổ. 

Hiện tại tôi đang cùng Alluka du lịch khắp thế giới, chúng tôi trở thành những điệp viên chuyên săn thông tin thay vì chọn nghề sát thủ. Tôi đã thay đổi từ sau khi đọc quyển nhật kí đó, có lẽ bạn đọc không tin vào sự tồn tại của câu truyện tôi viết nhưng nó là 100% sự thật. Tôi chỉ cố gắng viết nó cho hay một chút để truyền tải đến những con người đang sống, bạn nên trân trọng cuộc sống của bản thân vì có thể bạn đã chết 1 lần và được trở về quá khứ để thay đổi tương lai như tôi thì sao? Nếu bạn đã quên 1 người từng là cả thế giới của bạn thì sao? Bạn có chọn gặp người đó để nước mắt tiếp tục rơi?

Đến tận bây giờ Gon vẫn là một bí ẩn lớn mà tôi thật sự tò mò nhưng chúng tôi sẽ chẳng thể tìm nhau giữa thế giới gần 7 tỉ người? Hoặc duyên phận chưa đứt, tôi muốn hẹn con người ấy kiếp sau có thể tái ngộ và yêu thương thêm 1 lần..... Cảm ơn các bạn đã theo dõi 20 chap truyện tôi lảm nhảm. Xin chân thành cảm ơn.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ HẾT ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net