CHAP 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHAPTER 2

Tập trước kể đến Choi SooYoung bị đám nhóc vô tình đẩy vào tình huống dở khóc dở cười khi phải ở nhà một mình cùng ‘yêu nữ’ Jessica.

‘Yêu nữ’?! Cha, quả nhiên là một biệt danh bất hảo đây mà. 

- Sica, cậu làm gì thế ?

SooYoung cảm thấy nhột nhạt khi phát hiện ánh mắt của Sica cứ đăm đăm lên mình, cô ấy đang muốn tia SooYoung không chừa một chỗ nào .

- Bức tường hôm nay sơn màu đẹp quá.

- À, thì ra là vậy. Ừm, đẹp thật.

Thế là hai cô gái cứ như hai bệnh nhân trốn trại vậy, một kẻ đứng, một người ngồi, không tiếc lời khen ngợi cái màu sơn của bức tường mặc dù họ đã nhìn nó hằng ngày một cách chán chê. Sau khi đã tỉ mỉ moi móc từng chi tiết trên bức tường để ‘nói nhảm’ với nhau, bầu không khí lại trở nên yên ắng. Vấn đề ở đây là SooYoung vẫn cảm nhận được tia nhìn săm soi của Sica vào mình.

- Cậu thích bức tường đến thế à ?

- Không, cây chổi trên tay cậu đáng yêu lắm.

Cây chổi với cái cán màu hồng là một tuyệt tác nghệ thuật của Tiffany làm ra. Nhưng đừng mất thời gian nói về cây chổi nữa.

- Này Sica, cậu không làm việc gì sao ?

- Cái gì cậu cũng dành làm hết rồi mà. 

Đúng như thế : quét nhà, lau nhà, phủi bụi dàn salon, sắp xếp bàn ghế, không thiếu một việc gì từ nãy đến giờ SooYoung chưa làm. Chắc là không thích Jessica phải cực nhọc. Mặt khác, để nàng công chúa ‘yêu nữ’ đó đụng tới thì cũng như không, SooYoung sẽ phải làm lại tất, do đó đánh nhanh rút gọn là lựa chọn tuyệt đối hoàn hảo.

Cuối cùng cũng hoàn thành công việc, thả người lên chiếc ghế salon bên cạnh Jessica, những giọt mồ hôi do hoạt động mạnh nãy giờ đã lấm tấm trên gương mặt SooYoung.

- Cậu đã như cây tâm rồi, tính làm việc nhà để giảm cân nữa sao ? – vừa nói Jessica vừa lấy khăn giấy chấm mồ hôi cho SooYoung.

- …

Không phải là SooYoung không muốn trả lời, mặc nhiên tế bào não của cô đang đình công, nên tiếng nói không thể phát ra được. Một hành động quá dịu dàng từ cô nàng tiểu thư kiêu kỳ lãnh đạm cố hữu kia, thật khiến người ta ấm lòng.

- Cậu sao vậy ?

- Không … cám ơn cậu.

- Yah, với mối quan hệ bảy năm của chúng ta mà còn có cái câu đó sao. – Jessica mỉm cười

Tớ nghĩ là càng lúc tớ càng thích cậu rồi Jessica ạ. Nhưng nếu so với những hành động lẩn tránh của mấy nhân vật tớ xem trong phim thì kể ra tớ vẫn còn khôn chán. Tớ sẽ không tìm cách trốn cậu đâu, nghĩ cũng không. 

- Tớ biết rồi.

HẢ !

- Hả ! 

- Tớ biết rồi mà TaeYeon, đồ ăn cậu để trong tủ lạnh ngăn trên cùng chứ gì. Bọn tớ sẽ lấy chúng ra hâm lại cho bữa tối. 

SooYoung thở hộc ra một cách khó khăn. Nguy hiểm quá ! Cứ tưởng những dòng suy nghĩ lúc nãy theo tiếng nói mà tọt ra hết rồi chứ. Hóa ra là Jessica đang trả lời điện thoại. 

Thời gian còn dài đăng đẵng, làm việc nhà xong rồi chẳng còn biết làm gì. Tivi không có gì xem, nhạc nhẽo không có hứng nghe, SooYoung chỉ thích ngồi cạnh Jessica thế này thôi. 

Chỉ thích thế thôi ..

- Chán quá SooYoung à, ra ngoài dạo một lát đi.

Căn hộ của SNSD không nằm quá gần trung tâm thành phố mà ở chỗ rất khuất người qua lại. Đối diện còn có một công viên rất lớn, thuận tiện để các thành viên muốn đi dạo giải khuây.

SooYoung bước chầm chậm cùng Jessica thưởng thức khí trời tinh khiết, mái tóc vàng bên cạnh khiến cô cứ thẩn thờ. 

- Nghe nói tuần sau cậu có một show phỏng vấn ?

Jessica lên tiếng, giọng trong vắt hòa vào bầu không khí mát mẻ cuối thu. 

- Ừ. 

- Chúng ta hãy thực tập đi.

- Thực tập gì ? – SooYoung quay sang Sica đầy thắc mắc.

- Tớ biết người phỏng vấn cậu là ai. Nghe nói ông ý rất hay đặt ra những câu hỏi xoáy, cậu phải khéo léo trả lời. 

Vẫn tiếp tục nhìn Sica, hai hàng chân mày dần khép lại lộ ra một nét mặt đầy suy tư, rồi SooYoung phá ra cười, đôi mắt nâu sáng lên đầy tự hào :

- Thế biệt danh ‘Công chúa đa tài’ mà fan đặt cho tớ để làm gì nào ? Dĩ nhiên là tớ sẽ ứng phó được.

- Câu hỏi đầu tiên : Mẫu người lý tưởng của cậu như thế nào ?

SooYoung bất ngờ tột độ, cô gái bên cạnh đã lờ đi sự kiêu hãnh của cô một cách quá thẳng thừng. Lại còn đặt câu hỏi khá tế nhị như vậy nữa, khoảnh khắc lúng túng nhất trên đời là khi người mình để ý lại đi hỏi mình mẫu người lý tưởng, trong hoàn cảnh đó, ‘công chúa đa tài’ mà fan ưu ái đặt cho SooYoung cũng đã trở thành hữu danh vô thực.

- Nhanh nào SooYoung – Jessica hối thúc.

- À ờ … đẹp và … lạnh.

Bị Jessica thúc giục, SooYoung rối trí có bao nhiêu ý tưởng trong đầu thì tọt ra hết bấy nhiêu. Hậu quả của việc lời nói đi nhanh hơn lý trí là đây, không biết làm sao để rút lại câu trả lời nữa. 

Tự nhiên bầu không khí lại yên lặng kì lạ. Jessica đang cố vặn ra một câu hỏi khác mà cô cho là ‘xoáy’, nhưng hình như thất bại hoàn toàn. SooYoung chỉ biết ngó nghiêng ngó ngửa ngắm mấy cái cây cổ thụ hai bên dọc con đường, vừa ngượng lại vừa thích cảm giác này.

- Là SNSD Jessica và SooYoung kìa !!!!!

Cả hai cô gái mở to mắt tập trung về phía trước. 

Ôi trời !

Là các sone!

Họ nhìn nhau, mỉm cười. Được gặp các fan là niềm hạnh phúc của họ .

Nhưng … 

Ban đầu, chỉ có chừng dưới 10 sone xuất hiện ùa tới, nhưng không biết từ đầu tỏa ra thêm một lực lượng quá hùng hậu, như thập diện mai phục trận, SooYoung và Jessica không đỡ kịp, phút chốc như bơi trong biển hồng.

Ký tên và chụp hình được chừng vài sone thì họ đã bị không khí đông đúc làm ngột ngạt. Dù không muốn sone buồn, nhưng sức khỏe của Sica vốn hơi yếu không thể bị quá nhiều người ép vào, cô tìm cách luồn ra khỏi đám đông.

Trong giây phút tưởng như bất lực, một bàn tay thanh mảnh đã nắm lấy tay Jessica, kéo cô chạy ra khỏi khu vực đó. Bàn tay tuy nhỏ, tuy mảnh dẻ, nhưng lại rất ấm áp, và rất mạnh mẽ - bàn tay của SooYoung.

- Phù ! Thật mệt quá.

Chạy cả hai, ba đoạn đường, đến khi lên giữa cây cầu, SooYoung mới cùng Jessica dừng lại. Hai cô gái tựa lưng vào thành cầu, thở không ra hơi.

- Thật có lỗi với họ - Jessica lên tiếng đứt quãng.

- Họ sẽ hiểu mà. Sica, cậu có sao không? Lúc nãy tớ thấy cậu như muốn ngất xỉu.

- Yên tâm … tớ … không …

Chưa nói hết câu, quả nhiên cô nàng công chúa kiêu kỳ đã ngã gục xuống. May mà SooYoung đỡ kịp, hoảng loạn lại không biết phải làm gì, cô cõng Jessica lên lưng và trở về ký túc xá. Vừa mới chạy hết tốc lực , chưa kịp nghỉ ngơi lại phải cõng Jessica về, SooYoung cũng chỉ là một cô gái, vậy mà vẫn không tỏ ra mệt mỏi. Quả thật, SooYoung dù xét về mặt nào cũng là người đáng tin cậy để người khác tựa vào.

Nói cách khác là để Sica tựa vào …

- Sica, có tớ ở đây, cậu yên tâm đi. Ngủ ngon nhé.

Nói rồi SooYoung vội rời phòng để tránh có những hành động ‘biến thái’ nào khác.

Tiếng cửa vừa đóng, ai đó đang nằm trên giường đã lập tức vớ lấy điện thoại, lướt ngón tay nhanh lẹ trên bàn phím, một số máy hiện ra.

- Alo?

- Sunny hả ? Tớ đây.

- Sica ?? Này, sao giọng cậu nghe yếu ớt thế? 

- Tớ vừa mới ngất xỉu. 

- Chờ chút.

Dứt câu, Sunny chuyển sang chế độ loa, lúc này tất cả các thành viên đều đã tụ tập đông đủ ở một căn phòng của khách sạn.

- Này, chẳng phải đã bảo là ít sone thôi sao.

- Cũng không thể trách, tớ chỉ nhờ người báo tin mật là cậu và SooYoung sẽ xuất hiện ngoài đường, ai ngờ sone lại nhanh nhạy đến thế. – Sunny nhún vai.

- Đừng phí lời, nhóc ấy đã hành động gì chưa? – TaeYeon háo hức.

- Cũng có … 

Kể lại đầu đuôi câu chuyện cho các thành viên, Sica mỉm cười, rõ ràng cái tên Choi SooYoung đó rất ngốc mà. Chuyện ngốc nhất của cô ấy chính là không thể ngờ, toàn bộ đều là cái bẫy do các nhóc lập ra.

Flashback.

Cuộc họp kín được tổ chức khá bất ngờ, nhưng lại không có sự hiện diện của SooYoung, mặc nhiên tất cả đã có lời hứa, dù có chuyện gì, cũng không được giấu giếm bất kỳ ai. Nhưng vì sự việc có vẻ trọng đại, trưởng nhóm TaeYeon coi như thông qua.

- SooYoung dạo này có thái độ rất bất thường với tớ - Sica ấp úng.

- Cậu và SooYoung có xích mích sao? – TaeYeon

- Hoàn toàn không. Show mới nhất mà chúng ta tham gia, tớ và cậu ấy còn ngồi cạnh nhau và nói chuyện không ngừng mà – Sica.

- Vậy bất thường như thế nào? – Hyo Yeon

Nhớ lại mà không khỏi đau lòng, như gần đây mỗi lần gặp Sica là SooYoung lại tránh tiếp xúc bằng ánh mắt. Hoặc như vô tình chạm vào nhau, SooYoung liền như bị đá bay cái vèo ra xa mười mét vậy. Buổi tối thì cứ chập chờn lăn lóc qua lại, khi Sica hỏi đến chối bây bẩy rồi giả vờ thiếp đi.

Cô không thích như vậy. Những cử chỉ đầy quan tâm, như vuốt tóc, hay ánh mắt ấm áp đó của SooYoung luôn là động lực cho Sica khi phải quay lịch muộn. Nhìn thấy SooYoung, cô nàng tiểu thư như được tiếp thêm sức mạnh.

Phải rồi, Jessica đã thích SooYoung.

Hiển nhiên các thành viên đều biết chuyện đó. Vì đã hứa với nhau rồi mà. Có gì cũng phải nói. Nhưng SooYoung đại ngốc vẫn không hay biết gì cả.

- Có khi nào cậu ấy cũng thích Sica? – Fany suy đoán. 

- Lẽ nào trùng hợp như vậy ? – TaeYeon phản bác.

- Thế cậu không thích thế ư? – Fany đớp lại.

- À ừ, thích chứ. Nhưng chuyện gì cũng không nên nói suông. Chúng ta sẽ kiểm tra. 

- Kiểm tra ? – Các thành viên đồng thanh.

- Lập kế hoạch kiểm tra ngay. Bắt đầu bằng việc sáng mai đến lượt SooYoung gọi Sica dậy. Để xem có chuyện gì xảy ra. – TaeYeon vỗ tay.

.

.

.

- Sáng nay SooYoung đã hôn tớ - Sica kể lại trong niềm hạnh phúc tột độ.

- Quả nhiên đúng như Fany dự đoán – Hyo thán phục.

- Vì là người từng trải nên dễ biết thôi – Fany hất mặt, nhìn sang TaeYeon.

- Ah .. uhm – TaeYeon tằng hắng, như bị thọt vào chỗ nhột – Bây giờ sẽ là cuộc phục kích, để theo dõi từng hành động và lời nói của SooYoung. Hãy nói những câu khiêu khích buộc SooYoung thừa nhận tình cảm của mình.

Xét cho cùng, việc các thành viên thích nhau chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế cả. Ai trong bọn họ cũng đều là một ứng cử sáng giá, TaeYeon như cuồng loạn khi biết giữa SooYoung và Sica có chút ‘vấn đề’ với nhau. Cho nên, toàn bộ kế hoạch, chính cô là kẻ bày ra. Nghĩ đến SooYoung và Jessica tay trong tay đi dạo, chăm sóc lẫn nhau, các thành viên đều rất phấn khích. 

Và do đó kế hoạch bắt đầu, như mọi người đã thấy.

End Flashback.

- Thế cả ngày hôm nay chỉ tóm gọn lại trong việc chạy bộ, cõng cậu về thôi sao ? – Fany lên tiếng, bức xúc.. 

- Còn đoạn phỏng vấn thực tâp ngắn nữa unnie – SeoHyun rất giỏi trong việc nhớ các chi tiết sự việc.

- SoOYoung thích Sica, nên lấy đặc điểm của cô ấy ra làm mẫu người lí tưởng, có thể coi là đã thành công một phần – TaeYeon suy tư.

- Yah, bọn tớ đã phải hy sinh cả ngày đi lông bông ngoài đường, tối còn phải thuê phòng khách sạn ngủ nữa đấy, tên Choi SooYoung này bây giờ mới ngộ ra là ngốc đến vậy – Yuri lắc đầu.

- Sica đã bật đèn xanh nhưng chắc SoOYoung chưa thấy – Hyo 

- Hay là tớ bật chưa đủ xanh ? – Sica thắc mắc.

Câu hỏi của Sica khiến mọi người im lặng. 

Tám người với những bộ óc siêu việt cũng phải tức chết chỉ vì một người.

Choi SooYoung quả là ‘Công chúa đa tài’.

Next chapter

- Jessica. Tớ nghĩ là tớ đã …

--------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#soosica