BONUS

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngoại truyện 1: Nỗi lòng của Kwon Shinvi

Khi Jessica vừa mới sinh tiểu công chúa Kwon Mi Jung, mọi người ai cũng vui mừng chỉ trừ 1 nhân vật mà ai cũng có thể đoán được đấy chính là đại thiếu gia Kwon Shinvi. 

Lúc Mi Jung mới sinh ra đời, mọi người ai cũng lo lắng chăm chút cho bé vì bé con sinh ra bị thiếu cân, phải nuôi trong lồng kính. Jessica và Yuri vô cùng lo lắng nên đương nhiên cũng dành thời gian cho bé con nhiều hơn. Ngày Mi Jung sinh ra, mọi người đều có mặt tại bệnh viện Seoul, Shinvi nghe nói có em bé cũng thích thú lắm, lúc đó còn đòi ẵm em nhưng người lớn không cho phép. Nhưng chỉ sau 1 tháng, Shinvi từ thích thú đâm ra chán ghét em bé, vì trong mắt cậu cả, appa và umma đã dành hết tình thương cho Mi Jung mà chẳng còn nhớ Shinvi là ai. 

Thường ngày appa hoặc umma đưa đi học, giờ umma ở nhà với em bé, appa cũng ngủ dậy muộn vì buổi tối phải thức chừng trông Mi Jung và pha sữa cho bé con nên sáng dậy không nổi. Shinvi được bà nội gọi dậy, tài xế đưa đi học rồi đón về hoặc lắm lúc appa Tae qua đón đi cùng Mi Yeon. Chiều về muốn sà vào lòng umma như mọi ngày nhưng umma lúc nào cũng bế em bé trên tay, Shinvi chỉ lủi thủi lên phòng chơi game hoặc xem tivi. Đến tối lại ngủ với bà nội hoặc ông nội. 

1 tháng qua, Yuri và Sica vì chăm lo cho Mi Jung mà quên mất đi Shinvi. Mi Jung về đêm cứ quấy, uống sữa rất nhiều, Sica cũng không đủ sữa cho bé bú, nhưng khổ cái bé cứ bú sữa vào 1 hồi lại ọc ra, làm 2 vợ chồng mấy lần đưa đi bác sĩ. May mà bé không sao nhưng  việc chăm sóc bé dường như rút cạn sức lực 2 người, còn khổ hơn lúc Shinvi ra đời vì cơ bản Shinvi không thức về đêm.Lại không khóc ré lên trong đêm. Mi Jung có vẻ như là cô công chúa khó chiều. 2 vợ chồng cứ nghĩ cậu cả đã có ông bà nội phụ giúp lại hay qua nhà Taeyeon chơi cùng Mi Yeon nên 2 người không nhận ra sự thay đổi của con mình. Shinvi dường như ít nói hẳn, đi học về lại ở trong phòng, không hoạt bát và nghịch ngợm như xưa. Chỉ đến khỉ xảy ra 1 chuyện vợ chồng Yulsic mới vỡ lẽ ra.

Hôm ấy, Shinvi, MiYeon, Sunwan cùng Soo Yin đang chơi trong vườn Kwon gia, thật ra chỉ có 3 đứa nhỏ kia chơi xích đu còn Shinvi chỉ ngồi nhìn chăm chăm cái ipad trên tay. Thấy vậy Mi Yeon liền chạy đến kéo Shinnie chơi cùng bé. Nhưng chính cô bé thông minh này cũng nhận ra sự khác thường của Shinnie gần đây.

-Shinnie, đến đó chơi cùng đi-Cô bé kéo tay Shinnie đi

-Câu chơi với Wannie đi, tớ mệt, tớ vào nhà trước.-Nói rồi Shinnie bỏ đi để mặc Yeonnie nhìn theo ngẩn ngơ.

-Ủa? sao Ipad lại để đây? Cậu ấy thật là...-Yeonnie cầm Ipad lên liền thấy hình nền là hình của Shinnie cùng Yuri appa và Sica umma, cô bé trượt mở khóa, lại thấy hình của cả 3, có vẻ như lúc nãy Shinnie đang xem ảnh, lướt qua lướt qua, chỉ toàn là ảnh của 3 người. Lúc nãy nhìn Shinvi có vẻ buồn bã, cô bé liền chạy theo lên phòng xem sao tiện thể trả Ipad của Shinvi.

Cô bé gõ cửa phòng nhưng có vẻ như Shinvi không nghe thấy, vặn chốt thì ra cửa không khóa, chỉ thấy Shinvi trùm chăn kín người. *cậu ấy bệnh ah?*

-Shinnie?-Mi yeon lay người cậu bé-Shinnie??Cậu ốm ah?

-Mặc tớ. 

-Cậu sao vậy?Đừng trùm kín vậy chứ. Mở ra tớ xem nào-Mi Yeon cố kéo xuống nhưng Shinvi cứ giữ lấy

-Cậu mà không kéo xuống tớ không thèm chơi với cậu nữa-Mi Yeon hăm dọa, Shinvi nghe vậy liền thả ra, với cậu bé bây giờ, chỉ còn Mi Yeon là quan tâm cậu thôi. Mở chăn ra, thấy mắt Shinvi đỏ hoe, Mi Yeon hoảng hốt.

-Cậu sao vậy? Đau chỗ nào sao?

...-Shinvi lắc đầu

-Để tớ đi gọi Yul appa

-Đừng gọi.-Shinvi níu tay Mi Yeon lại

-Sao vậy? 

-Không thích, đừng gọi.

-Vậy kể tớ nghe đi-Mi yeon lấy tay mình lau nước mắt cho Shinvi

-Tớ mệt, tớ muốn ngủ-Shinvi thều thào

-Uh vậy nằm xuống đi.

-Cậu nằm cạnh tớ đi.

Đêm đó, Mi Yeon về nhà kể hết cho Taeny nghe, nhận thấy thằng bé không ổn, Fany liền gọi nói với Sica. Sica hơi bàng hoàng lại trách mình vô tâm không để ý thằng bé, liền chạy sang phòng Shinvi. Thằng bé đã ngủ, mắt còn ươn ướt nước, Sica khẽ hôn trán Shinvi rồi kéo chăn lên cho cậu

-Umma..umma đừng bỏ Shinvi-Sica giật mình khi nghe thằng bé nói mớ. Nước mắt trực trào ra ngoài, không nghĩ con mình lại nhạy cảm đến như vậy. Cả đêm đó Sica ở lại phòng ôm Shinnie vào lòng mà ngủ. 

Shinvi tỉnh dậy thấy mình đang được ôm vào lòng umma, lòng không khỏi vui sướng nhưng tính này chắc là di truyền từ umma, vẫn còn giận chuyện bị bỏ rơi nên chỉ lẳng lặng quay lưng lại. Yuri thức dậy không thấy vợ đâu liền đi kiếm. Định vào phòng Shinvi thì đã thấy thằng bé mở cửa đi ra.

-Shinnie, có thấy umma con không?

-Trong phòng con ạ

-Sao lại ở phòng con?-Yuri thắc mắc

-Con không biết-Nhưng trong lòng lại nghĩ : Tại sao không thể ở phòng con?

Shinvi đi xuống lầu ăn sáng, Yuri vào phòng gọi Jessica dậy nhưng Sica đã dậy từ đời nào, nhưng nhìn sắc mặt Sica có vẻ như là không ổn.

-Yul...-Sica mấp máy mở miệng

-Sao vậy em?-Yuri hơi ngạc nhiên

-Yul...có phải em là 1 người mẹ tệ không?-Sica bắt đầu nức nở

-Có chuyện gì vậy Sica??

Flash Back:

Shinvi thức dậy, cậu bé bỏ sách vở vào balo, vào phòng làm vệ sinh. Khi bước ra đã thấy umma thức dậy nhìn cậu mỉm cười, nhưng Shinvi không mảy may để ý, đi thẳng đến tủ chọn áo quần.

-Để umma lấy đồ cho con-Sica đi đến tủ quần áo lựa vài bộ

-Không cần đâu ạh

-Shinvi mặc bộ này đẹp nè-Sica lấy ra 1 quần Jean cùng cơ mi caro xanh.

-Con không thích. Umma để con tự lựa-Shinvi vẫn chăm chăm lựa áo quần. Sự phớt lờ của Shinvi làm Sica hơi đau lòng

-Shinnie~~-Cô quay hẳn người Shinvi lại-Con không muốn umma lựa đồ cho con sao?

-Con đã tự chọn được umma.

-Ngay cả khi umma lựa con cũng không muốn mặc?-Sica nhíu mày

-Con nghĩ umma nên về phòng chăm em bé, con tự thay đồ được-2 từ "em bé" được thốt lên từ miệng em bé thì quả nhiên suy đoán của cô cùng Fany là đúng. xem ra cậu cả đang ganh tị với em bé và quá nhạy cảm trong chuyện này

-Shinnie! con....-Sica không biết phải nói làm sao cho đứa bé cứng đầu này hiểu đây

-Umma, trễ giờ của con. Con xuống nhà ăn sáng đây-Cậu bé lách qua người Sica đi ra khỏi phòng

End

-Yul sẽ nói chuyện với con, em đừng lo-Yuri vỗ về vợ , cũng không nghĩ Shinvi lại suy nghĩ tiêu cực như vậy

-Hình như đã 1 tháng em không hề ôm con, cũng chẳng thấy con cười với em mỗi khi đi học về nữa-Sica vẫn chưa thôi khóc

-Sica,em mới sinh, đừng khóc như vậy, không tốt đâu, Ngoan, nghe Yul, Yul sẽ nói chuyện với con. Em mau về phòng không Mi Jung lại thức

Buổi chiều, Yuri tranh thủ tan làm sớm đến trường đón Shinvi. Vừa bước xuống xe, Yuri hơi ngạc nhiên vì cô giáo đang đứng cùng Sunwan và Shinvi, và 2 nhóc ấy mặt mày sưng tím lên.

-Yuri shi?-Cô giáo cất tiếng hỏi

-Ah vâng. Tôi là appa của Shinvi.

-Vâng, tôi chờ cô để nói rằng hôm nay Shinvi và Sunwan đã đánh nhau trong lớp. 

Yuri như không tin vào tài mình, 2 đứa này là anh em cơ mà?

-Về lý do tôi nghĩ appa shinvi nên hỏi rõ cháu. Dạo này cháu cũng không tập trung là mấy, mong phụ huynh để ý.

-Vâng cảm ơn cô giáo.

Shinvi nãy giờ chẳng nói chẳng rằng cứ nhìn xa xăm đi chỗ khác, Sunwan đã đến níu chân Yuri nói tiếng xin lỗi

-Yuri appa, con xin lỗi

-Wannie, sao 2 đứa lại đánh nhau?-Yuri ngồi ngang tầm cậu bé.

-Tại Shinvi nói bậy nên con đánh Shinnie.

-Sao lại nói bậy?

-Umma con có em bé rồi, con kể Shinvi nghe, Shinvi nói em bé sẽ giành hết tình thương của umma và appa, chẳng ai thương con nữa-Wannie kể lại.

*Hyomin có thai rồi sao? Shinvi...con thật sự nghĩ vậy sao?*-Yuri's pov

-Appa thay Shinvi xin lỗi con chịu không? Giờ để appa đưa con về nhà. 

-Nae.

***

Vừa bước vào nhà, Shinvi thấy umma cũng seohyun umma đang ngồi trò chuyện cùng nhau.

-Con về rồi ah.

-Shinvi sao mặt con lại?-Sica hoảng hốt khi thấy vết bầm tím trên mặt cậu bé, liền chạy đến xem sao, đưa tay sờ đến mặt nhưng đã bị Shinvi né ra.

-Con không sao. Con buồn ngủ, con có thể đi ngủ không?-Thấy con trai né tránh mình như vậy Sica lại hụt hẫng. Seohyun thấy vậy liền đến dắt tay Shinnie đi

-Để umma sức thuốc cho con rồi ngủ.

Yuri vừa chứng kiến cảnh mẹ con vậy cũng không khỏi đau lòng, từ nãy giờ Shinvi cũng chẳng nói với cậu câu nào cả. 

-Yul, sao mặt Shinnie lại...?

-Nó đánh nhau với Sunwan đấy-Yuri thở dài ngồi xuống

-Wannie??

-uh, wannie khoe là hyomin có em bé, Shinvi nói em bé sẽ giành hết tình thương của sunny và hyomin, wanni sẽ không được thương nữa. 2 đứa cãi nhau rồi đánh nhau ra vậy?

-Shinnie thật sự nghĩ vậy sao? Em phải làm sao với con đây?-Sica mệt mọi tựa đầu vào vai Yuri

-Từ từ rồi con sẽ hiểu.-Yuri vỗ về Sica

Trên phòng Shinvi, sau khi sức thuốc cho cậu bé xong Seohyun cũng không rời phòng liền mà ngồi lại gạ chuyện. Cô cũng vừa mới tâm sự với Sica unnie xong.

-Shinnie, con đau không?

-Dạ không ạh

-Shinnie, con có thương umma và appa không?

-...-Bé không trả lời

-Shinnie, con hết thương họ rồi sao?

-Họ không thương con nữa, umma-Shinvi bắt đầu mếu máo

-Ai bảo vậy?-Seohyun lại hỏi

-Con thấy vậy

-Cậu bé ngốc, họ không phải không thương con, mà họ bận chăm sóc em bé, em bé mới ra đời rất khó chăm, cũng như con hồi nhỏ vậy. nếu không chăm sóc kĩ sau này sẽ bệnh, cũng giống umma phải chăm sóc Suli vậy, hồi đó umma và Yoong appa cũng không có thời gian chơi cùng con, vậy con cũng không thương Hyun umma sao?

-Con...không ...có...

-Shinnie, Sica umma rất thương con, umma vừa sinh em bé ra đã rất mệt, người mệt sao có thể để ý đến gì nữa? Con có muốn thấy umma con cứ bệnh cứ buồn hoài không? 

-Dạ..không

-Ngoan, vậy đừng có suy nghĩ vậy nữa được không? sau này Mi Jung lớn sẽ cùng chơi với con và Suli, sẽ rất vui.

-Nae...

-Vậy sau khi ngủ dậy, thì gặp sica umma và yul appa được không?

-Nae.

***

Tối đó trước giờ cơm, Sica bỗng trở sốt cao, Mi Jung lại chướng khóc to, trong nhà nhốn nháo làm Shinvi thức giấc. Mở cửa ra thấy chị người làm chạy lăng xăng Shinvi chụp lại hỏi

-Có chuyện gì vậy unnie?

-Cậu chủ nhỏ, mợ ba sốt cao, bác sĩ đang khám

-Umma?-Shinvi chạy như bay về phía phòng Yulsic, thó thé mở cửa phòng ra thì thấy appa khuôn mặt lo lắng đứng bên giường, ông bác sĩ mặc áo trắng đang khám cho umma, còn umma thì nhắm nghiền mắt lại chảy rất nhiều mồ hôi. Sau khi nói chuyện với bác sĩ , 2 người cùng ra khỏi phòng thì mới thấy Shinvi đứng trước cửa.

-Con ở lại với umma được không?-Yuri hỏi

-...-Shinvi im lặng gật đầu

Khi Yuri ra khỏi phòng, Shinvi mới bước đến bên umma của mình, mắt cậu bé rơm rớm nước mắt. Người mới sinh rất dễ nhạy cảm về tâm lý, và những hiểu lầm của cậu con trai đã khiến Sica hoang mang rất nhiều, sợ sau này SHinvi sẽ ghét em mình và còn tệ hơn nữa nên đã ảnh hưởng đến sức khỏe của cô rất nhiều. 

-Um...ma..-Shinvi leo lên giường ôm chặt lấy umma mình, điều này làm Sica mở mắt tỉnh dậy với cái đầu đau như búa bổ nhưng rồi lại mỉm cười khi thấy 1 vòng tay nhỏ bé quấn quanh eo mình.

-Shinnie...-Sica thều thào

-Shinnie xin lỗi umma, Shinnie sai rồi. -Cậu bé thút thít

-Umma xin lỗi con-Sica vòng tay ôm bé vào lòng- Umma đã quá mệt mỏi để chăm sóc em bé mà không chăm sóc con, umma xin lỗi con trai-Sica cũng thổn thức

-Con không biết chăm em bé lại khó đến vậy, hồi nhỏ con cũng vậy sao?-Sica ngạc nhiên khi nghe thấy những lời đó, có vẻ như đã ai đó nói cho cậu bé hiểu.

-Hồi nhỏ Shinvi ngoan hơn em bé nhiều, Shinvi không có làm umma khổ-Sica mỉm cười

-Con sẽ không bao giờ làm umma khổ

-Thật không?-Sica xoa đầu bé

-Thật, móc nghéo

-Ok móc nghéo

Yuri nãy giờ đứng ở cửa phòng cũng mỉm cười khi Shinvi đã hiểu ra mọi chuyện, tay bế Mi Jung tiến lại phía giường. 

-Sica umma, Mi Jung đói rồi-Yuri nói

-oh, umma xin lỗi con gái-Sica ngồi dậy bế Mi Jung từ Yuri rồi cho bé bú. Shinvi thấy vậy liền hỏi

-Appa, hồi nhỏ con cũng vậy sao?-Chỉ chỉ vào cảnh Sica đang cho Mi Jung bú

-uh. nhưng lớn rồi con không vậy nữa.-Yuri mỉm cười

-Vậy tại sao appa còn vậy?-Shinvi tròn xoe mắt hỏi, Sica cũng giật mình nhìn bé

-Shinnie...con nói bậy gì đó?-Yuri lắp bắp, sao thằng nhóc này...đúng rồi, giờ mới thật sự là nó

-Appa đừng chối, hồi sinh nhật con, con ngủ chung với 2 người, nửa đêm con thấy appa...cũng....uhwm wuhmmm-Yuri vội lấy tay bịt miệng Shinvi lại.

-Shinvi, con đói rồi, đi xuống ăn nào-Nhanh đánh bài chuồn trước khi  Sica ném cho cậu 1 cái nhìn sắc lẻm.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#snsd #yulsic