Chap 4 : Số Mệnh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 4 : Số Mệnh

Ánh mặt trời xuyên qua khung cửa, chiếu rọi vào phần giường nệm đã được xếp ngay ngắn, có vẻ chủ nhân của nó đã thức dậy từ rất sớm.

_ Sớm vậy sao Yuri ? - SooYoung bước ra từ phòng mình, thoáng ngạc nhiên khi thấy Yuri đang ngồi trên bàn ăn thưởng thức trà buổi sáng.

_ Ừm…mình ngủ không được… - Yuri đáp, giọng nói có phần mệt mỏi, cô đặt nhẹ tách trà lên bàn.

_ Mình hiểu… - SooYoung mỉm cười, đi vào bếp tự rót cho mình một tách trà rồi quay lại ngồi cùng bàn với Yuri, cô tiếp. - …Vì mình cũng thế.

_ Cậu thì có gì phải mất ngủ chứ ? Chắc chắn Tiffany sẽ là Partner của cậu mà, hai người kết hợp ăn ý thế còn gì ? - Yuri vỗ nhẹ vai người bạn của mình trấn an.

_ Mình không biết…linh cảm của mình cho thấy mọi chuyện không đơn giản như thế… - Cầm lấy tách trà, SooYoung hớp nhẹ một ngụm, cảm nhận vị ngọt thanh của trà trong một sớm yên tĩnh.

_ Mọi chuyện trên đời này vốn chẳng hề đơn giản mà… - Yuri đáp một cách chua chát, cô hướng tầm nhìn ra cửa sổ, ngắm ánh mặt trời ấm áp đang lan tỏa dần khắp căn phòng.

_ Phải chi mọi thứ đều như thuở chúng ta còn nhỏ… vui vẻ và hạnh phúc bên nhau ? - SooYoung gượng cười, hồi tưởng lại từng khoảng thời gian hạnh phúc quý báu nay đã quá xa tầm tay.

_ Tại sao lại cứ phải là cậu ấy… ? Cậu ấy thì hơn chúng ta điều gì chứ ? Thậm chí cậu ấy còn phản bội lời hứa của cả ba chúng ta ngay khi mới chỉ là một đứa trẻ ? 

SooYoung chỉ còn biết thở dài, dựa lưng mình lên ghế, cô thì thầm.

_ Bình yên đã không còn…từ mười hai năm về trước rồi…

…………………………

GaIn lướt đôi mắt mình lên cả tám con người đang đứng trong căn phòng, cô mỉm cười nhẹ nhàng.

_ Cô rất vui vì tất cả đều đúng giờ, các em là tám học sinh trong năm nay được xét duyệt là đã đủ mọi điều kiện để tốt nghiệp và lựa chọn Partner cho riêng mình. Cô tự hào vì các em.

Cả tám học sinh đang có mặt trong căn phòng đều cúi đầu chào GaIn và Narsha một cách đầy cung kính.

_ Bây giờ cô sẽ điểm danh, trước tiên là bốn người thuộc khóa Ngũ Hành Công Kích. – Narsh đứng dậy, cầm sẵn một dach sách trên tay và bắt đầu đọc.

_ Kim Taeyeon, hệ Thủy.

_ Kwon Yuri, hệ Hỏa.

_ Choi SooYoung, hệ Mộc.

_ Im Yoona, hệ Kim.

Nhìn sang bốn người con gái trước mặt, Narsha gật đầu hài lòng.

_ Rất tốt, tất cả đều ở đây. Bây giờ tới bốn người thuộc khóa Kỹ Năng Bổ Trợ.

_ Jessica Jung, thuộc tính Băng.

_ Tiffany Hwang, thuộc tính Phong.

_ Lee Sunny, thuộc tính Âm thanh.

_ Seo Ju Hyun, thuộc tính Ánh sáng.

Bốn người con gái khác cũng lần lượt xếp thành hàng trước mặt Narsha.

_ Các em là những học sinh ưu tú nhất hiện nay, trước khi công bố danh sách Partner và trao nhẫn, có một chuyện mà cô nghĩ các em nên biết.

Narsha nhanh chóng tường thuật lại câu chuyện về nguồn gốc sức mạnh của Ngũ hành mà cô đã kể cho Taeyeon vào hôm qua cũng như trọng trách mà tám con người ở đây phải đảm nhiệm, nhưng tuyệt nhiên, cô không hề nói về tình hình sức khỏe của GaIn cho họ biết và họ cũng không hay biết những viên ngọc đã được trao cho Taeyeon cất giữ thay. Tất cả những gì họ được biết là mình phải đi tìm những viên ngọc Ngũ Hành dưới sự chỉ đạo của Taeyeon.

_ Đó là nhiệm vụ của các em sau khi tốt nghiệp để ra ngoài và hòa nhập vào thế giới bên ngoài, các cô đặt hết niềm tin vào các em đấy, những học sinh mà cô tự hào nhất. – GaIn mỉm cười.

Taeyeon có thể nhìn thấy làn da xanh xao của GaIn dưới ánh đèn trong phòng, đằng sau một gương mặt luôn tỏ ra mạnh mẽ lúc này của cô là một cơ thế suy nhược có thể gục ngã bất kỳ lúc nào. Narsha đang đứng bên cạnh để GaIn có thể âm thầm dựa vào cô.

_ Được rồi, bây giờ cô sẽ công bố danh sách Partner dựa theo quá trình dạy dỗ và quan sát các em trưởng thành . Các thầy cô đã tìm hiểu và thống nhất để tìm cho các em những người Partner phù hợp nhất, nên nhớ rằng dù Partner của các em là ai, thì đó cũng là người sẽ gắn kết linh hồn cũng trải qua và cảm nhận mọi cảm giác của các em, vì thế, phải tuyệt đối tôn trọng họ. – Narsha nói một cách nghiêm nghị.

Cô cầm trên tay tờ danh sách, và bắt đầu đọc những cái tên đầu tiên, cả căn phòng trở nên im lặng tuyệt đối đến mức còn có thể nghe được những tiếng thở nhè nhẹ vì hồi hộp của mọi người.

_ Cặp đầu tiên, Im Yoona và Partner của em là Seo Ju Hyun. 

Cả hai cô gái được gọi tên bước lên cùng nhau, cúi đầu nhận cặp nhẫn được trao từ tay Narsha một cách thận trọng, họ mỉm cười với cả Narsha và GaIn rồi đeo nhẫn cho nhau và quay về chỗ cũ. Mọi người trong phòng dường như không mấy ngạc nhiên vì điều này. Hầu như ai cũng biết Yoona và SeoHyun là một đôi rất thân thiết từ những ngày mới bước vào nơi này, mặc dù thuộc tính của SeoHyun không thuộc về chiến đấu cũng như làm tăng sức mạnh cho Ngũ Hành, nhưng bù lại kỹ năng trị thương của SeoHyun thuộc loại rất hiếm. Có thể nói SeoHyun là một Partner thích hợp cho bất kỳ hệ Ngũ Hành nào.

_ Cặp tiếp theo…Choi SooYoung và Partner của em là Lee Sunny.

Khác hẳn với phản ứng của mọi người từ cặp ban đầu, ngoại trừ Narsha và GaIn, cả tám người còn lại trong phòng đều ngạc nhiên. Xưa nay SooYoung và Tiffany luôn được đánh giá là cặp đôi hoàn hảo thứ nhì chỉ sau Taeyeon và Jessica về khả năng phối hợp ăn ý của họ, chưa kể đến việc Lee Sunny là người sở hữu Kỹ Năng Bổ Trợ mạnh nhất hiện nay, tuy không thuộc Ngũ Hành Công Kích nhưng thuộc tính của Sunny có thể so sánh ngang với họ, thậm chí mọi người còn nghĩ có thể Sunny sẽ không trở thành Partner được vì tính độc lập cao và sở hữu một khá năng rất khó phối hợp.

_ Lên đây và nhận nhẫn của các em đi chứ ?! - Narsha nhắc hai cô gái hãy còn đang sững sờ vì ngạc nhiên kia.

SooYoung miễn cưỡng bước đến nhận nhẫn và đeo vào tay Sunny, cô không thể hiểu được sự sắp xếp này.

_ Tốt, hai cặp cuối cùng …Kwon Yuri và Partner của em ấy là Jessica Jung, Kim Taeyeon và Partner của em là Tiffany Hwang…

_ Cái gì ?!!

Narsha chưa dứt lời thì đã có một tiếng hét chắn ngang lời cô, tất cả đều tập trung hướng nhìn về phía người đã phát ra giọng nói đó. Không phải là Jessica, và cũng không phải là Taeyeon.

_ Có chuyện gì sao Tiffany ? - Narsha hỏi.

_ Em…em không hiểu ạ…sao em có thể là Partner của Taeyeon được ? Em nghĩ mình sẽ chỉ cản trở cậu ấy thôi, cô có thể xếp cho em thành Partner của SooYoung không ? - Tiffany lúng túng.

RẦM

_ Em thật sự đang nghiêm túc sao Tiffany ? Ý em là các thầy cô không đủ sáng suốt và đánh giá sai năng lực của em à ? - Đập mạnh tay xuống bàn, Narsha nhìn tất cả bằng một ánh mắt đáng sợ, cô gằn giọng.

_ Em…không có ý đó… - Tiffany cúi đầu xuống tránh ánh nhìn giận dữ của Narsha.

Taeyeon không nói được lời nào, cô như bất động ngay sau khoảnh khắc mà Narsha công bố hai cặp Parter cuối cùng. Điều cô lo lắng đã trở thành sự thật, chỉ có điều cô không thể hiểu được tại sao các cô ấy lại làm vậy. Cô muốn biết.

Tiếng vỗ tay đột ngột vang lên, phá tan bầu không khí im lặng đến đáng sợ này, GaIn mỉm cười lên tiếng.

_ Việc sắp xếp Partner cho các em là một việc rất nghiêm túc và hệ trọng cho nên các em cứ yên tâm là các cô làm thế đều có lí do, sau này các em sẽ sớm hiểu thôi. Còn bây giờ, mọi người có vẻ rất mệt rồi nên hãy mau về phòng và nghỉ ngơi đi. Ngày tốt nghiệp của các em sẽ được các cô công bố sau khi đã thu xếp xong công việc và chỗ ở của từng người ở thế giới bên ngoài.

Cả tám người đều có rất nhiều thắc mắc và vô vàn câu hỏi trong đầu nhưng không ai dám hỏi mà chỉ đành ngậm ngùi đi về. Tất cả họ đều biết không nên chọc giận cô giáo của mình, nhất là GaIn, sẽ không thể tưởng tượng được rằng cô ấy đáng sợ đến mức nào nếu không nghe theo lời của cô ấy.

Mọi người lần lượt đi ra cửa, duy chỉ có Taeyeon là vẫn đứng yên tại chỗ, Jessica đi đến chỗ cô và nhìn bằng ánh mắt lo lắng nhưng Taeyeon chỉ mỉm cười và vuốt nhẹ một bên má cô ấy để trấn an.

_ Em cứ về nghỉ ngơi đi, Tae có chuyện cần ở lại đây.

_ Nhưng…Taengoo…

_ Đừng nói gì cả, chỉ cần tin Tae thôi, được không ? - Đặt nhẹ ngón tay lên môi Jessica, Taeyeon nhìn cô bằng một ánh mắt dịu dàng.

Jessica đành gật đầu và bước ra khỏi phòng.

Đợi cho đến khi người cuối cùng đã bước ra khỏi phòng, Taeyeon bước đến chỗ của GaIn và ngồi xuống mà không cần đợi đến sự cho phép.

_ Đây là phần thưởng của em sau khi gánh vác trọng trách nặng nề mà các cô giao sao ? - Taeyeon nói đầy giận dữ.

_ Bình tĩnh nào, có lẽ em đang hiểu lầm gì đấy Taeyeon. – GaIn vẫn mỉm cười, ngả người dựa lưng vào ghế, cô nhắm hờ mắt một cách đầy mệt mỏi.

_ Hiểu lầm ? Cái gì gọi là hiểu lầm sau khi các cô trao Partner của em cho người khác ?! - Giọng Taeyeon bắt đầu lớn dần lên.

Narsha thấy vậy thì gương mặt liền trở nên đáng sợ và tiến đến chỗ Taeyeon với cánh tay đã tích điện sẵn, nhưng GaIn đã dùng tay ngăn cô lại.

_ Em nói ai là Partner của em cơ Taeyeon ? Jessica sao ? Điều gì khiến em nghĩ em ấy sẽ phải là Partner của em chứ ?

_ Rõ ràng chúng em phối hợp với nhau rất ăn ý, chúng em sẽ trở nên mạnh nhất ở đây nếu phối hợp với nhau, còn lí do nào thích hợp hơn nữa chứ ?!

Nghe đến đây, GaIn liền bật cười.

_ Sao cô lại cười ? Em nói gì sai chứ ? - Taeyeon khó chịu.

_ Ai nói với em rằng kết hợp với nhau hoàn hảo thì sẽ là Partner của nhau chứ ? Có vẻ em đã hiểu sai về vai trò của Partner rồi đấy Taeyeon.

_ Cô nói sao… ? - Taeyeon ngỡ ngàng.

_ Được rồi, dù sao em cũng là người cần phải biết. – GaIn nhìn sang Narsha mỉm cười và gật đầu. Và Narsha nhanh chóng thay lời của GaIn để giải thích.

_ Như em vẫn biết sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi chúng ta đều rất lớn và gần như không ai biết được nó sẽ bùng nổ lúc nào, thế nên nếu ai có sức mạnh tinh thần không vững cũng như không kiểm soát được sức mạnh trong cơ thể thì sẽ bị sức mạnh đó áp đảo và trở nên phát điên, cũng giống như việc em chạm vào viên ngọc Ngũ Hành để kích thích nguồn sức mạnh đó vậy. 

_ Ý cô là… - Taeyeon lờ mờ đoán được ý của Narsha, cô sững sờ đầy thất vọng.

_ Đúng như em nghĩ đấy, vai trò của Partner không phải là tăng cường sức mạnh của các em mà là cảm nhận và áp chế nó ngay những lúc các em không kiểm soát được mình. Đó mới chính là vai trò thật sự của một Partner, và nó càng cần thiết với các em hơn khi tham gia vào trọng trách quá lớn lần này.

_ Tại sao lại như thế…? Nghĩa là Jessica sẽ mãi mãi ở bên một người khác và bảo vệ cho người đó sao ? 

Taeyeon siết chặt nắm tay mình, không thể tin được điều đang diễn ra, vậy trong bao năm qua cô cố gắng vì điều gì chứ ? Khi ngay từ đầu Jessica đã không thuộc về cô ?

_ Luật của chúng ta xưa nay đã là thế rồi…không thể thay đổi. Nhưng nếu em muốn có lại Jessica thì cũng không hẳn là không có cách… - GaIn lên tiếng.

Như đang chìm trong hố sâu tuyệt vọng thì được một bàn tay chìa ra kéo cô đứng dậy. Taeyeon bừng tỉnh và nhìn chằm chằm GaIn, cô hỏi một cách khẩn trương.

_ Đó là cách gì ? Xin cô hãy cho em biết !!

GaIn mỉm cười gật đầu.

_ Như cô đã nói sức mạnh của tất cả chúng ta đều bắt nguồn từ những viên ngọc Ngũ Hành này, thế nên chỉ cần tìm được tất cả chúng. Sau đó…hãy phá vỡ chúng đi, chấm dứt mọi thứ. Không còn năng lực đặc biệt, không còn Partner… các em sẽ có thể bên cạnh bất kỳ ai mà các em muốn, như những-người-bình-thường. – GaIn nhấn mạnh từng câu chữ cuối cùng.

Đây là điều mà Taeyeon chưa hề nghĩ đến, dẫu rằng cô rất muốn bên cạnh Jessica, nhưng cô cùng không hề ghét năng lực mà mình đang sở hữu. Suy cho cùng, cũng nhớ nó mà cô được gặp Jessica, gặp những người bạn tuyệt vời…và chắc gì những người khác không có suy nghĩ như cô, nếu cô làm thế mà không hỏi ý họ và chỉ vì lợi ích của bản thân thì có phải rất ích kỷ không ? 

Nhưng nếu không làm thế thì không còn cách nào để cô có thế ở bên Jessica nữa…

_ Em hiểu rồi…

Ngay giây phút Taeyeon quyết định câu trả lời của mình, có một người con gái đã vô tình nghe thấy tất cả. Trái tim cô đau nhói vì sự thật phũ phàng này, vẫn cứ ngỡ Thượng đế đã cảm nhận được sự chân thành từ trái tim cô mà cho cô một cơ hội nhưng rồi chợt nhận ra rằng chẳng qua là ảo tưởng, là tự mình lừa mình. Người ta bất chấp tất cả để có thể rời xa khỏi cô cơ mà, còn hy vọng gì để mà nói ra tình cảm của mình chứ ? 

_ Tae thà nói dối mọi người chứ nhất định không muốn em làm Partner của Tae sao… ? 

Tiffany bật cười, cô cười trong nước mắt, bỏ chạy khỏi nơi này, Nàng Tiên Cá mãi mãi là Nàng Tiên Cá, trái tim của nàng sẽ không bao giờ có ai thấu hiểu, hoàn cảnh buộc nàng cất giữ sự thật không thể tỏ cùng ai…

……………………..

_ Làm thế liệu có ổn không ? Con bé hẳn sẽ đau lòng lắm… - Narsha lên tiếng sau khi Taeyeon cũng đã đi khỏi, cô ngồi bên cạnh để GaIn dựa đầu lên vai mình.

_ Em không còn cách nào khác cả…mọi thứ phải chấm dứt trước khi em không còn cầm cự nỗi…nếu em còn đủ sức mạnh để bảo vệ những viên ngọc thì những đứa trẻ đó sẽ không phải chịu khổ đến vậy… - GaIn nói bằng giọng nghẹn ngào, tất cả đều là những học sinh mà cô yêu thương nhất nhưng nay cô lại trở thành người trực tiếp làm tổn thương trái tim mỏng manh của chúng.

_ Đó không phải lỗi của em…chúng ta cũng đã cố hết sức rồi. - Narsha hôn lên trán GaIn an ủi, ôm lấy một cách cô dịu dàng.

_ Taeyeon…có vẻ vẫn chưa nhận ra… chúng ta để Tiffany nghe thấy hết như thế, không biết con bé có chịu nỗi cú shock này không ? - Narsha tiếp, cô và GaIn vốn đã nhận ra Tiffany đứng ngoài cửa nghe lén từ lâu, nhưng vì một lí do nào đó, cả hai đã quyết định vờ như không biết.

_ Chúng ta không thể xen vào chuyện của chúng được đâu, như thế là không công bằng với cả Jessica nữa…thôi thì cứ để tuân theo số mệnh… - GaIn mỉm cười yếu ớt – Cũng như cách mà em đã gặp được chị vậy…

_ Chị sinh ra để trở thành Partner của em mà…đừng lo, quãng đường sắp tới, chị sẽ không để em đi một mình đâu…

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net