Chương 29: Bắt đầu phản công

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi từ làng du lịch trở về, trên trang đầu tiên của tất cả các tờ báo lớn nhỏ đều là hình ảnh nụ hôn và lời cầu hôn của Taeyeon làm cho người khác vô cùng rung động.

Lúc đó tất cả các kí giả không có đợi nữ chính trả lời, mà Taeyeon cũng không hề cho bọn họ cơ hội hướng bảo bối của mình có bất kì câu hỏi gì, sau nụ hôn nóng bỏng đó trực tiếp ôm lấy nữ nhân đã xụi lơ với vẻ mặt thẹn thùng ở trong lòng mình xoay người rời đi. Tất cả mọi người khi hồi phục lại tinh thần, thoát khỏi trạng thái trợn mắt há mồm thì chỉ còn nhìn thấy cửa thang máy khép lại và lúc đó Taeyeon đang cúi đầu mỉm cười ôn nhu nhìn người phụ nữ của mình.


--------------------------------------------


Một tuần sau, trong lòng làm việc của Taeyeon.

"Fany, tối nay Tae có cuộc hẹn với khách hàng, em ăn cơm một mình nhé. Hơn nữa không nên ăn thức ăn nhanh, chúng không sạch sẽ chút nào." Taeyeon nắm điện thoại nói chuyện với Tiffany, ngữ điệu nhu hòa đến mức làm cho hai người đối diện buồn nôn muốn ói mửa.

Tiffany ngồi trong phòng làm việc nhìn về phía chân trời, mặt trời đang lặn dần và những ánh nắng ngày càng nhạt dần nghe điện thoại của Taeyeon. Cô cười cười: "Em biết rồi. Tối nay Tae về muốn ăn cái gì em làm cho Tae?"

Taeyeon cười cười: "Tùy em, cái gì cũng được hết."

Tiffany nghiêng đầu suy nghĩ nói: "Canh rong biển có được không?"

"Được."


Hyoyeon uống một ngụm cà phê nhếch miệng cười nói: "Taengoo này, từ trước tới giờ tớ thật đúng là không phát hiện ra cậu lại buồn nôn như vậy."

Yoona tháo mắt kính xoa xoa mắt xong lại đeo lên lần nữa nói: "Cậu ấy bây giờ là một người buồn nôn vậy đấy."

Taeyeon không thèm để ý cũng chẳng thèm phản bác, tâm tình rất tốt cười nói với hai người kia: "Ghen tỵ thì cũng không nên biểu hiện rõ ràng như vậy. Tớ sẽ kiêu ngạo mất."

Hyoyeon suýt nữa phun hết cà phê trong miệng ra, bị sặc đến ho sặc sụa. Yoona thương cảm nhìn Hyoyeon, xong tốt bụng vỗ vỗ đập đập lưng Hyoyeon đồng thời quay sang nói với Taeyeon: "Làm sao cậu nhìn ra mấy tấm ảnh chụp cậu cùng Seohyun là do Kwon Yuri làm?"

Taeyeon hít một hơi rồi mới nói: "Nếu như đầu óc cô ta còn có một chút tỉnh táo thì cũng biết những bức ảnh kia không hề có giá trị lợi dụng tí nào, kể cả cô ta".

Hyoyeon gõ gõ vào mặt bàn nói: "Người thu mua cổ phần KY lần trước cậu nhờ tớ điều tra chính là em vợ của Kwon Yuri, Goo Jisoo".

Taeyeon nhếch khóe miệng, trong mắt xuất hiện nụ cười giễu cợt, quay đầu nhìn thoáng qua cửa sổ: "Chúng ta bắt đầu chuẩn bị thôi."

Hyoyeon gật đầu đứng dậy hỏi: "Cậu chuẩn bị ăn vào bao nhiêu?"

Taeyeon cúi đầu trầm tư một chút nói: "Vợ của Kwon Yuri nói là muốn hai mươi phần trăm cổ phần KY. Nếu cô ta đồng ý, như vậy trên tay cô ta cũng chỉ có ba mươi phần trăm, trừ đi tổng số cổ phần của cổ đông là hai mươi phần trăm, trên thị trường hẳn là còn ba mươi phần trăm. Chúng ta ít nhất phải ăn vào hai mươi phần trăm, tuyệt đối không thể để Goo Jisoo ăn thêm vào mười phần trăm nữa".

Hyoyeon cau mày: "Tại sao? Mục đích của cậu không phải là hạ gục Kwon Yuri à? Hắn ăn vào thêm mười phần trăm nữa là Kwon Yuri xong đời, còn giúp cậu chiếu cố".

Taeyeon cúi đầu cười cười, nhướn mi nhìn Hyoyeon: "Tớ cần sự hỗ trợ của hắn ta sao? Nực cười!"

Hyoyeon nhún nhún vai: "Được, tớ biết rồi. Chuẩn bị xong sẽ báo cho cậu ngay lập tức".

Taeyeon gật đầu: "OK. Liên lạc sau".


Sau khi Hyoyeon rời đi, Taeyeon thất thần trong chốc lát. Vừa rồi chỉ trong một khắc trong lòng cô như lại cảm thấy có chút chột dạ. Thực sự cô không rõ mục đích mình muốn hạ gục Kwon Yuri là vì bất bình thay Tiffany hay chỉ là chính mình muốn trả hận.

Yoona vẫn không hề phát biểu ý kiến gì, cho đến khi thấy trong mắt Taeyeon là sự giằng co cùng mờ mịt mới nhấp một chút cà phê nói: "Cậu xác định muốn cho Kwon Yuri thân bại danh liệt?"

Taeyeon vuốt vuốt mi tâm nói: "Thật cũng thật sự không biết chính xác như thế nào."

"Nếu như cô ấy biết, cô ấy sẽ không đồng ý cậu làm như vậy."

Taeyeon đưa mắt nhìn Yoona nói thật nhỏ: "Vậy thì cậu đừng nói cho cô ấy biết."

Yoona đứng lên, hai tay đút vào trong túi áo nói: "Cô ấy là người phụ nữ của cậu, cũng hiểu cậu. Đến lúc Kwon Yuri bị làm sao chẳng lẽ cô ấy không liên tưởng đến cậu? Thời điểm cô ấy hỏi cậu, cậu có nhẫn tâm nói dối cô ấy không? Cậu hãy suy nghĩ kỹ lại đi, vì bây giờ cậu đang rất hạnh phúc!" Nói xong Yoona cầm lấp tập tài liệu và ra khỏi phòng.



Taeyeon ngả người tựa vào lưng ghế, nhắm mắt lại. Đúng vậy, bây giờ cô đang rất hạnh phúc, mặc dù Tiffany chưa đáp ứng lời cầu hôn của cô nhưng cô ấy đối với cô thực sự rất tốt.

Từ làng du lịch trở về, mỗi lần sau khi uống rượu trở về nhà Tiffany, cô ấy sẽ cho phép cô ngủ lại. Trong căn phòng nhỏ đó đồ đạc của cô ngày càng nhiều, phòng tắm đã có thêm cốc đựng bàn chải có thêm chiếc bàn chải đánh răng màu xanh, trên mắc có thêm một chiếc khăn lông màu trắng, trong tủ quần áo có một vài bộ quần áo đi làm của cô. Tất cả đều nói rõ rằng cô ấy dần dần cho cô tiếp cận vào cuộc sống của cô ấy, Taeyeon rất mãn nguyện, mọi chuyện đều thật tốt đẹp.

Tất cả mọi việc không tốt đều đã qua rồi. Nhưng là một người kinh doanh bao nhiêu năm nay không hề chịu thua bất cứ việc gì, Taeyeon không cam lòng cứ như vậy bỏ qua cho Kwon Yuri, trừ không cam lòng ra còn có sợ hãi. Cô muốn cho người mang tên Kwon Yuri này hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt Tiffany, cô không hi vọng Tiffany phải nhìn và nghe thấy bất kì tin tức về người này nữa.



---------------------------------------



Vừa về đến nhà, Tiffany đi ngay vào phòng bếp nấu cơm, ăn xong lại đem rong biển bỏ vào trong nồi sau đó quay ra phòng khách ngồi ghế salon, ôm lấy máy tính nghiên cứu kịch bản. Mái tóc dài được cô búi gọn sau gáy, bộ quần áo to rộng ở nhà càng làm cô toát ra vẻ xinh xắn. Cô bật mấy bài hát làm không khí bớt cô đơn, nhưng toàn là những bài hát thanh âm rất thấp, không có lời ca vui vẻ hào hứng; trong phòng bếp tràn ngập hơi nước, mùi thơm nhẹ của canh bay khắp nhà làm cho người khác không tự chủ mà thả lỏng tâm tình.

Taeyeon mở cửa, đặt vào mắt cô là toàn bộ khung cảnh trong nhà đẹp đẽ, ngọt ngào như vậy làm cho cảm giác thư sướng cùng ấm áp vô tận tràn ngập cả lòng cô.

Nghe được tiếng mở cửa, quay ra nhìn thấy người kia, khóe miệng lập tức cong lên. Cô đặt máy vi tính xuống sàn nhà nhanh chóng chạy ra cầm lấy áo khoác cho Taeyeon le lưỡi nghịch ngợm: "Hì hì. Em xem kịch bản tập trung quá, cũng không nghe thấy tiếng Tae mở cửa."

Nói xong Tiffany liền cau mũi: "Tae lại uống nhiều rượu rồi." Ngữ khí của cô có nho nhỏ oán trách, nhưng hơn hết là đau lòng.

Taeyeon vẫn cười yếu ớt, đổi giày bước vào nhà đồng thời ôm lấy Tiffany đi thẳng vào bếp, ngó một chút vào nồi canh đang sôi sùng sục trên bếp, cô nới lỏng cà vạt cười cười: "Thơm quá."

Tiffany nghe giọng Taeyeon khàn khàn thì đau lòng lắm lắm, kéo cô ấy ngồi xuống bên bàn ăn, đấm bóp vai cho cô ấy hỏi: "Tae có mệt lắm không?"

Taeyeon nhắm hai mắt, tay cầm lấy tay Tiffany cười vui vẻ: "Hoàn hảo. Tae đói quá."

Tiffany vội vàng xoay người bắc nồi canh xuống, sau đó múc một bát canh đưa cho Taeyeon, cầm lấy muỗng khuấy khuấy vài cái rồi nói: "Hay để em làm thêm mấy món ăn cho Tae nhé? Chỉ uống canh thôi Tae sẽ không no đâu."

Taeyeon lắc đầu, trên mặt đầy vẻ mệt mỏi. Tối rồi cô vừa có cuộc nói chuyện với người của chính phủ, do đó cô cảm thấy mệt chết đi mất, thân thể cũng thật bải hoải chết đi. "Không cần đâu. Tae uống mấy bát canh là ổn."

Buổi tối Taeyeon chỉ lo uống rượu, cơ hồ chẳng ăn thêm thứ gì cũng không có cảm giác đói. Nhưng dạ dày cồn cào lợi hại, nhức nhối và không thoải mái chút nào.



Trên bàn cơm, Taeyeon cúi đầu uống canh, Tiffany ngồi bên cạnh cùng cô trò chuyện.

"Hôm nay lão Park nói là về sau sẽ không để em đi ra ngoài phỏng vấn nữa. Có phải Tae bày mưu đặt kế không?"

Taeyeon vẫn cúi đầu uống canh, đáp một tiếng.

"Thật ra thì đi ra ngoài phỏng vấn cũng rất ích mà, có thể rèn luyện và có nhiều kinh nghiệm lắm. Sunny nói với em rằng chỉ ở trong phòng làm biên tập thì chẳng có trợ giúp gì với công việc của em cả. Tae nói với lão Park một lần nữa cho em thực hiện một bài phỏng vấn thích hợp nhé."

Taeyeon đã uống xong một bát canh nữa, ngẩng đầu nhìn Tiffany đặt hai tay lên bàn, nâng cằm lên vô cùng nghiêm túc thì mi tâm cau lại rồi lập tức giãn ra. Cô cười cười không nói gì, nhéo nhéo cái mũi Tiffany rồi đứng dậy cầm lấy bát đi tới bồn rửa.

Tiffany cũng đứng dậy đi tới phía sau Taeyeon, kéo kéo áo Taeyeon nói: "Em không muốn làm kí sinh trùng. Em muốn có sự nghiệp của riêng mình."

Taeyeon để bát vào bồn rửa chén, xoa xoa tay, xoay người dựa vào tủ bên trên bếp, kéo hai tay nhỏ bé của Tiffany cầm chặt trong tay mình. Tay cô ấy rất mềm mại cũng rất ấm áp.

"Nói cho Tae nghe một chút về kế hoạch nghề nghiệp của em đi." Giọng Taeyeon rất thấp, lại còn hơi gợi cảm nữa.

Tiffany ngửa đầu nhìn Taeyeon, nghĩ một lát nói: "Em nghĩ trước hết là em phải tích lũy nhiều kinh nghiệm một chút đã về tất cả các phương diện làm phim, sau đó em hi vọng một ngày nào đó mình có thể tự biên kịch một bộ phim lớn."

Taeyeon rất chuyên chú nghe Tiffany nói, sau đó gật đầu: "Em chuẩn bị đề tài gì cho phim?"

"Em muốn làm một bộ phim về quá trình tự phấn đấu của một người đang ở tuổi thanh xuân."

"Cái đề tài này hiện giờ đang tràn lan trên thị trường, hơn nữa chẳng có cái nào có sự độc đáo, sáng tạo mới mẻ cả. Vì vậy mà rất khó thu hút người xem." Taeyeon nói không nhanh cũng không chậm, giọng nói ôn hòa nhưng lời nói ra lại vô cùng sắc bén.

Tiffany tựa vào trong ngực Taeyeon, nói nhỏ: "Em biết chứ. Nhưng mà em cảm thấy được những người trẻ tuổi bây giờ phần lớn đều bị thương nghiệp hóa rồi, diễn viên và hình ảnh thì quá hoa lệ, thiếu hụt sự chân thật, thiếu sự chân chính nên không thể đánh sâu vào đáy lòng của người xem phim. Em muốn làm một bộ phim trong đó nội dung chính là quá trình phấn đấu, trưởng thành chân chính của nhân vật chính. Em cảm thấy rất nhiều người đã thành công hiện nay, ở thời điểm họ còn ở tuổi thanh xuân, ít khi khẳng định ước mơ của mình. Chính là ước mơ, giấc mộng kia giúp đỡ nhân vật chính từng bước đi về phía thành công."

Taeyeon có chút khiếp sợ nhìn Tiffany. Giọng nói của cô ấy trước sau nhu hòa nhưng ngữ khí thì chưa bao giờ kiên định như thế, trong cắp mắt to tròn trong trẻo kia hiện lên tia sáng quắc làm cho vẻ mặt cô ấy càng thêm sinh động. Khi Tiffany giải thích ước mơ, trong lòng Taeyeon hung hăng run lên một cái, đột nhiên cảm thấy cô ấy đi vào chỗ sâu nhất trong nội tâm mình nhưng cái loại cảm giác này không thể nói rõ là vui sướng hay là sợ hãi. Vì thế Taeyeon nhất thời im lặng không nói lên lời.

Tiffany hình như cũng chẳng đợi câu trả lời của Taeyeon, chẳng qua rút tay ra ôm lấy hông Taeyeon, đem mặt chôn chặt trong ngực cô ấy, lẳng lặng cứ ôm cô ấy như vậy. Dường như Tiffany cảm thấy làm như vậy có thể làm cho những cảm giác bị đè nén, tích tụ trong lòng Taeyeon dần dần tan biến.


Một lúc lâu sau, Taeyeon thở phào một hơi, trở về ôm thân thể nho nhỏ của Tiffany, ngửi mùi thơm nhàn nhạt trên người cô ấy, cúi đầu hôn lên trán cô ấy một cái nói: "Fany, chỉ cần em thích thì cứ làm đi. Những việc khác giao cho Tae là được rồi."

Tiffany không nói gì, ở trong lòng Taeyeon cảm thấy vô cùng cảm động, cô càng ôm lấy eo cô ấy chặt hơn. Cô cảm giác rằng mình thật không có tiền đồ, thậm chí có chút hèn yếu khi gặp phải vấn đề gì đều không tự chủ muốn kìm tiếm sự giúp đỡ của Taeyeon. Cô có thể quả quyết cự tuyệt việc cô ấy đề nghị cô về GG làm việc, nhưng cũng tại chính thời điểm cô mờ mịt mông lung không rõ hướng đi trong tương lai, cô lại muốn lệ thuộc vào Taeyeon khi nghe cô ấy dùng thanh âm trầm thấp nhu hòa nói với mình rằng "Giao cho Tae là được rồi."



Buổi tối đó, Taeyeon đương nhiên ngủ lại nhà Tiffany. Taeyeon tắm rửa sau đó nằm trên giường, cánh tay đặt trên trán nhìn cửa phòng vệ sinh sáng đèn đến ngẩn người, tiếng nước chảy đánh sâu vào màng nhĩ cô . Taeyeon cảm thấy cuộc sống cứ để cô hưởng thụ hạnh phúc ngọt ngào như vậy đến không thật. Tiffany vô cùng lệ thuộc và tín nhiệm cô làm cô cảm thấy rất cao hứng, nhưng càng như vậy lòng cô lại càng bất an.

Taeyeon đang suy nghĩ khi một ngày Tiffany biết rằng cô hiện giờ vẫn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net