Chap 20

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"Appa, có chuyện gì? Sao appa lại tìm con giờ này?" Tiffany lắp bắp hỏi.

Khi nghe từ "appa" thốt ra từ miệng Tiffany, Taeyeon liền biết được người đàn ông đứng tuổi này là ai. Tác dụng của ly nước chanh cộng với sự xuất hiện của người trước mặt làm Taeyeon tỉnh rượu. Cô vội vàng đứng dậy, gập người 90 độ chào ông.

"Tiffany, ai đây?" Ông Hwang hỏi với giọng lạnh tanh.

"Chào bác. Chaú là Taeyeon" Taeyeon trả lời.

"Cô là gì của con gái tôi?" Ông vẫn giữ sắc thái đó hỏi.

"Appa" Tiffany vội lên tiếng ngăn appa mình.

"Con im lặng cho ta"

"Thưa bác... Cháu.. Là bạn gái của Tiffany" Taeyeon hít một hơi thật sâu rồi trả lời.

Tiffany gần như nín thở khi Taeyeon trả lời, nàng không thể biết được appa mình sẽ phản ứng ra sao nữa.

Đương nhiên ông biết điều này vì lúc chiều Siwon đã gọi điện thoại và nói cho ông biết điều này. Ông Hwang muốn hỏi lại cho chắc chắn. Không ngờ Taeyeon lại dám mạnh dạn trả lời như vậy dù cô biết chắc chắn sẽ không dễ dàng.

Mặt ông vẫn không để lộ chút cảm xúc gì, ông từ từ ngồi xuống ghế và chỉ tay ra hiệu cho Taeyeon ngồi phía đối diện. Taeyeon cũng nhanh chóng ngồi xuống và Tiffany thì lo lắng ngồi xuống cạnh Taeyeon. Nàng không biết appa mình sẽ nói những gì. Lỡ như ông nói những lời lăng mạ hay xúc phạm Taeyeon thì sao? Lỡ như ông bắt cô rời xa nàng thì thế nào?

Nghĩ tới đó thôi là Tiffany đã cảm thấy lo lắng tột độ. Một ngày không có Taeyeon thì không ổn chút nào. Dù chỉ xa Taeyeon có vài giờ thôi đã làm Tiffany phát điên lên vì nhớ rồi. Nàng không thể sống thiếu Taeyeon. Khẳng định là như vậy!

"Ba mẹ cháu làm nghề gì?" Ông Hwang dịu giọng lại một chút để tránh làm Taeyeon sợ.

"Dạ ba mẹ cháu đã mất từ khi cháu học cấp 2 rồi ạ" Taeyeon trả lời.

"Vậy sao? Xin lỗi cháu. Vậy cháu hiện giờ làm gì?" Ông Hwang có hơi bất ngờ khi nghe câu trả lời kia.

"Cháu hiện làm trong Stephie" Taeyeon lễ phép.

"Cháu có nghĩ cháu xứng với Tiffany?"

"Kìa appa" Tiffany không thể im lặng nữa.

"Có thể hiện giờ cháu chưa xứng. Nhưng cháu sẽ cố gắng hết sức mình để làm Tiffany hạnh phúc, cũng như có thể bảo vệ và chăm sóc cho cô ấy một cách tốt nhất có thể" Taeyeon nhìn sang Tiffany chấn an.

"Vậy cháu có dám chấp nhận thách thức này của ta? Nếu hoàn thành tốt ta sẽ chấp nhận hai đứa" 

"Vâng. Bác cứ nói" Taeyeon kiên định đáp.

Tiffany bắt đầu lo lắng, appa cô là dân làm ăn, đầu óc chắc hẳn rất thâm túy. Huống chi chuyện này có ảnh hưởng tới cuộc đời nàng nên chắc chắn ông sẽ không đặt ra một thử thách dễ dàng. 

"Can đảm lắm. Thử thách của ta là thế này. Chắc hẳn cháu biết tập đoàn Locksmith ở Mỹ, nếu tập đoàn ta có thể ký được hợp đồng làm ăn với bên đó hẳn công việc làm ăn sẽ lên cao như diều gặp gió" Ông Hwang ngừng lại một chút.

"Ta muốn cháu đại diện tập đoàn ta sang bên đó và thuyết phục họ ký hợp đồng" Ông nói thêm.

"Appa, sao lại như vậy chứ? Appa biết là bên đó khó tính thế nào mà" Tiffany nhăn nhó.

"Vâng con đồng ý. Nếu được thì bác sẽ đồng ý cho con và Tiffany chứ?" Taeyeon trả lời mà không suy nghĩ gì nhiều.

Taeyeon cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khác, nếu muốn hạnh phúc đương nhiên phải trải qua khó khăn, nhọc nhằn. Taeyeon biết đây là cơ hội duy nhất của cô nếu muốn có được Tiffany.

"Đương nhiên. Nhưng nếu không được thì cháu phải biến mất khỏi cuộc đời của Tiffany, con gái ta" Ánh mắt ông đanh lại.

"Vâng" Taeyeon trả lời.

"Trong khoảng thời gian đó cháu tuyệt đối không được liên lạc về tập đoàn cũng như là liên lạc với Tiffany. Hãy chứng tỏ thực lực của bản thân" Ông nói thêm.

"Vậy khi nào thì cháu có thể đi?" 

"Ta sẽ đặt vé máy bay cho cháu vào ngày mốt, từ đây đến lúc cháu hoàn thành nhiệm vụ. Hai đứa tạm thời xa nhau đi"

"Appa" Mắt Tiffany ngấn nước. 

Bắt nàng xa Taeyeon hơn một tuần thì làm sao đây? Đối với cái nhiệm vụ kia thì làm sao có thể hoàn thành được, tập đoàn Stephie đã nhiều lần đưa ra nhiều chính sách, lợi lộc như bên đó lại một mực không đồng ý hợp tác. Appa nàng đề nghị như vậy chẳng khác nào muốn Taeyeon phải rời xa nàng. Huống hồ mối quan hệ của cả hai chỉ mới bắt đầu không lâu.

Lâu lâu mới có dịp gặp lại con gái, nên hôm này và cả 1 tuần nữa ông sẽ luôn bên cạnh để quản lý nàng. Tiffany tiễn Taeyeon ra cửa. Có thể nói đây là lần gặp mặt cuối cùng của cả hai sau một tuần nữa, nhưng nhiều khả năng là lần cuối cùng trong đời.

Tiffany không thể ngăn dòng nước mắt của mình cứ tuôn ra, nàng ôm chầm lấy Taeyeon mà nức nở. Taeyeon cũng chẳng khá hơn là bao, cô ôm chặt lấy Tiffany. Chắc chắn cô sẽ nhớ con người này, vóc dáng này, mùi hương này lắm.

"Tiffany đừng khóc nữa. Tae nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ và trở về cùng em" Taeyeon thoát khỏi cái ôm, cô gạt nước mắt đi và nhìn Tiffany.

"Taeyeon, nhất định phải trờ về" Tiffany nói trong tiếng nấc.

"Được, không phải Tae đã hứa sẽ bên em suốt đời sao? Hãy đợi Tae" Taeyeon đưa tay lau nước mắt cho nàng.

"Em sẽ mãi đợi Tae. Ngoài Tae em không yêu được bất kỳ ai khác" Tiffany sụt sùi.

"Tae yêu em" Nói rồi Taeyeon ôn nhu đặt lên trán nàng một nụ hôn.

Chẳng thể kiềm chế nữa, Tiffany kéo sát Taeyeon lại và hôn lấy đôi môi cô. Nụ hôn ngập tràn nước mắt. Nhưng nàng tin tưởng, tin Taeyeon sẽ giữ lời hứa là luôn bên cạnh nàng.

__________________________________

"Gì? Thật sao? Cậu suy nghĩ kĩ chưa vậy?" Yuri hốt hoảng khi nghe Taeyeon kể lại sự việc.

"Mình không còn lựa chọn nào khác cả" Taeyeon thở dài.

"Lỡ như không thành công thì sao?"

"Thì thành thụ" Taeyeon đáp liền.

"Cậu giỡn mặt với mình à. Đến giờ này còn đùa được" Yuri tát vai bạn mình một cái.

"Nếu không thành công thì cậu sẽ phải rời xa Tiffany đó" Yuri nói tiếp.

"Mình biết. Mình không muốn nghĩ tới điều đó" 

Nghĩ đến việc xa Tiffany đã khiến Taeyeon tâm trạng và sắc mặt hoàn toàn thay đổi. Bao lâu nay đã quen với sự có mặt của Tiffany rồi, bây giờ đột ngột phải rời xa nàng thì cô phải làm sao đây? Từ khi nàng xuất hiện đã làm cho cuộc sống của cô thay đổi hoàn toàn, nó sinh động và ý nghĩa hơn rất nhiều.

"Taeyeon, cố lên! Mình tin cậu làm được" Yuri vỗ vai cô.

"Cám ơn cậu" Taeyeon cười gượng.

"Taeyeon noona.. Em muốn nói chuyện với chị"

Bambam từ ngoài hừng hực đi vào, khuôn mặt cậu có gì đó rất khó chịu. Taeyeon đành phải chào Yuri rồi ra một ngoài nói chuyện với Bambam. Khác với một Bambam tràn đầy swusc sống của mọi ngày, hôm nay trên đường đi cậu hoàn toàn im lặng.

"Tại sao noona lại đồng ý yêu cầu của chủ tịch Hwang?" Bambam hỏi khi cả hai đã bên tới sân thượng.

"Đó là lựa chọn duy nhất của noona" Taeyeon thở dài.

"Nhưng tại sao? Hay là... Lời mọi người nói là thật?" Bambam nhíu mày.

"Chị yêu Tiffany?" Bambam hỏi.

Thật ra tin Taeyeon nhận lời thách thức của chủ tịch Hwang để có cơ hội bên cạnh Tiffany đã nhanh chóng lan truyền khắp cả công ty. Tất cả mọi người đều bất ngờ, không phải vì mối quan hệ của cả hai và là vì Taeyeon tại sao lại can đảm nhận yêu cầu khó nhằn kia.

"Phải, chị yêu Tiffany" Taeyeon trả lời.

Trước những lời đồn đại của mọi người, cậu vẫn một mực giữ lòng tin là đó không phải sự thật, nhưng khi nghe chính miệng Taeyeon nói thì cậu không thể nào không tin. Có phải cậu quá chủ quan khi cứ tin rằng Taeyeon không thích Tiffany. Đúng là mưa dầm thấm lâu!

"Noona.. Tại sao lại như vậy chứ?" Bambam cay đắng hỏi.

"Sao cơ?" Taeyeon thật sự không hiểu phản ứng của Bambam là thế nào.

"Em thích chị"

Taeyeon mở mắt ngạc nhiên vì lời thổ lộ của cậu. Taeyeon biết Bambam là một người hoàn, nhưng thật sự trái tim của cô không còn chỗ trống nào cả, bởi vì Tiffany đã lấp đầy nó rồi.

"Em thích chị từ lâu lắm rồi kìa, từ lần đầu tiên gặp chị em đã tin thiên thần là có thật. Em kiên nhẫn theo đuổi chị từ đó đến giờ. Thậm chí... Lí do em làm việc ở đây chứ không phải ở BB cũng là vì chị" Bambam cay đắng nói.

"Thật sao? Xin lỗi..." Taeyeon áy náy.

"Có phải nếu như em nhanh hơn, em thổ lộ với chị sớm hơn, em không chủ quan về chị và Tiffany thì có phải chị sẽ chấp nhận em?"

"Không đâu Bambam, cho dù em có thổ lộ sớm hơn thì chị cũng không thể. Tiffany từ lâu đã có một vị trí đặc biệt trong tim chị nhưng chị chỉ mới nhận ra điều đó cách đây không lâu" Taeyeon lắc đầu.

"Vậy.. Cậu ấy có mang lại cho chị hạnh phúc?"

"Có.. Chị rất hạnh phúc khi bên cạnh Tiffany" Taeyeon trả lời chắc nịch.

"Appa của cậu ấy thậm chí còn làm khó chị. Noona đừng tự làm khó mình, chị hãy về tập đoàn em làm việc, em hứa sẽ chăm sóc chị, bảo vệ chị" Bambam mất bình tĩnh nói.

"Không, bình tĩnh đi Bambam. Đây là điều duy nhất chị có thể làm nếu muốn bên cạnh cô ấy. Thiếu Tiffany, thật sự cuộc sống của chị cũng chẳng còn ý nghĩa gì cả" Taeyeon nói.

"Bambam, em là một người tốt, lại còn rất hoàn hảo. Tấm lòng của em chị hiểu nhưng chị không thể. Chị xin lỗi. Chị tin em sẽ tìm được một người tốt hơn chị gấp nhiều lần" Taeyeon cảm thấy đau lòng khi có một người vì mình mà đau khổ.

"Em hiểu rồi. Có lẽ em cũng chẳng còn lý do nào để ở lại đây" Bambam lấy lại bình tĩnh nói.

"Nếu Tiffany không còn yêu chị, cậu ấy bỏ mặc chị thì hãy về đây với em và quên hẳn cậu ấy đi"

"Sẽ không có đâu mà" Taeyeon mỉm cười.

"Nhưng noona... Chúng ta vẫn là bạn chứ?" Bambam hỏi.

"Đương nhiên, chúng ta vẫn sẽ là bạn" Taeyeon cười.

"Nếu chị có bất cứ chuyện gì khó khăn, hãy liên lạc với em. À, chị nhớ đừng chặn số của em nhé?" Bambam đùa.

"Đương nhiên là không rồi" Taeyeon cười khúc khích. Thấy Bambam đùa với mình thì tâm trạng của cô cũng nhẹ hẳn đi phần nào.

"Ngày mai chị đi, nếu có gặp gì khó khăn thì cứ liên lạc cho em, em sẽ tìm mọi cách giúp chị. Chỉ cần chị hạnh phúc thì em cũng vậy, cho dù người bên cạnh chị không phải em" Bambam chân thành nói.

"Được rồi, về BB nhớ phải sống cho thật tốt nhé" Taeyeon xoa đầu cậu.

____________________________________________

Từ ngày hôm qua đến giờ, lúc ở công ty thì appa kêu người theo sát nàng. Còn khi ở nhà thì lúc nào cũng thấy ông ấy ở bên cạnh. Tiffany đã thử nhiều lần thuyết phục appa mình, kể cho appa mình nghe thật nhiều về Taeyeon. Nhưng ông vẫn một mực giữ lấy ý định của mình, ông vẫn muốn thử thách Taeyeon.

Suốt từ tối hôm đó đến bây giờ, không lúc nào là nàng không nhớ đứa con nít đó. Trong đầu luôn xuất hiện những câu hỏi: "Taeyeon đã ăn gì chưa?", "Taeyeon đang làm gì?", "Taeyeon đang ở với ai?", "Taeyeon đã có kế hoạch gì cho thử thách kia chưa?",....

Hôm nay là ngày Taeyeon lên máy bay, nhưng vẫn vậy, Tiffany lại bị kiềm chặt ở nhà. Nàng đứng ngồi không yên. Trong lòng luôn mang tâm trạng lo lắng, hồi hộp.

Tiffany suốt ngày lo lắng, ăn không ngon, ngủ cũng không yên. Nàng luôn lo lắng Taeyeon bên đó làm gì? Liệu cô có ăn uống đầy đủ không? có bị ai bắt nạt không? Một mình ở đất nước xa lạ như vậy thật là không an toàn mà. Muốn liên lạc với cô, nhưng điện thoại cũng bị appa cô kiểm soát rồi. Thật bất lực khi nàng chỉ có thể ngồi chờ. Cứ thế thấm thoát đã 5 ngày trôi qua.

Hai ngày còn lại, tác dụng phụ của sự nhớ nhung và lo lắng đã làm cho nàng trở nên cáu gắt hơn. Ai làm không tốt điều bị chửi. rối khi nghe những người xung quanh bàn tán về chuyện của cả hai, nàng liền nhào đến dạy cho họ một bài học. Một tuần này, cả công ty phải hứng chịu sự phẫn nộ của Tiffany, số người bị đuổi việc cũng khá nhiều rồi.

Tối hôm nay, Tiffany không thể nào nuốt trôi bữa tối của mình. Nếu như đúng hạn thì tối nay Taeyeon sẽ phải trở về. Nhưng nàng vẫn chưa thấy cô đâu cả.

"Vào ăn tối đi Tiffany. con bé sẽ trở về ngay thôi" Ông Hwang khuyên nhủ con gái.

Nhưng Tiffany chỉ ngoan cố lắc đầu. Cùng lúc đó tiếng chuông cửa reo lên. Tiffany chạy phắt ra mở cửa. Đúng là người nàng đã nhớ nhung lo lắng cho trong suốt tuần vừa qua. 

"Em nhớ Tae" Tiffany ôm chầm lấy bạn gái mình mà nức nở.

"Tae cũng vậy" Taeyeon mỉm cười và ôm lại người yêu mình. Cả tuần qua lúc nào cô cũng nhớ nàng, cũng nhờ đó mà Taeyeon lại có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ.

"Hai đứa vào nhà rồi nói" Ông Hwang lắc đầu với cảnh tượng sến rện của cặp đôi chim se này.

Nghe vậy Taeyeon liền tách khỏi cái ôm và nắm tay Tiffany dắt vào trong. Cô cúi đầu lễ phép chào ông rồi ngồi xuống ghế sopha. Cả Tiffany và ông Hwang đều trố mắt ngạc nhiên khi thấy Taeyeon mở balo của mình ra và lấy ra một xấp tài liệu. Ông Hwang cầm lên và đọc thử, chẳng nhầm lẫn gì nữa, đây chính là hợp đồng của Stephie và Locksmith. Ông Hwang bất ngờ lật từng trang một ra xem,  ở trang cuối ông còn thấy được chữ ký bằng tên nước ngoài và mộc đỏ của Locksmith.

Tiffany hồi hộp đợi ông Hwang đọc xong thì liền cầm lấy và xem. Một nụ cười mừng rỡ hiện lên trên môi nàng. Taeyeon đã làm được, thảo nào appa nàng lại bất ngờ như thế. Tiffany cả tuần nay cũng không dám trông chờ gì nhiều, chỉ cần Taeyeon trở về, cho dù có thất bại thì nàng cũng sẽ bất chấp tất cả để theo cô.

Ông Hwang nhìn dáng người nhỏ nhắn trước mặt, tuy còn trẻ tuổi nhưng lại rất tài năng. Xem ra lần này ông phải giữ lời hứa thôi.

"Cháu đã làm được. Theo như đã thỏa thuận, ta sẽ cho phép hai đứa đến với nhau" Ông Hwang nói.

Taeyeon và Tiffany đều không giấu được sự vui mừng và hạnh phúc. Thật ra, ông Hwang cũng không nghĩ Taeyeon có thể làm được. Ông chỉ đưa ra thử thách vậy thôi, với những gì Tiffany đã kể về Taeyeon thì ông đã biết đây là một người tốt, lại có nghị lực phi thường. Đã vậy, trong suốt những ngày Taeyeon đi, con gái ông lại như trở thành một con người khác, cả tuần nhìn không có được một nụ cười. Vả lại ông cũng không muốn phá hủy hạnh phúc của con gái. Khi thấy Taeyeon không ngần ngại chấp nhận thử thách thì ông đã chấp nhận cô rồi, nhưng lần này Taeyeon lại có thể làm được, vượt cả mong đợi của ông.

Sau đó, theo như yêu cầu của ông Hwang và Tiffany. Taeyeon bắt đầu kể lại quá trình của mình trong suốt một tuần qua. 

Hai ngày đầu tiên, Taeyeon dành thời gian ở khách sạn và nghiên cứu lại thị trường, các điều khoản, cách thức làm ăn cũng như những yếu tố quan trọng của Locksmith. Đã có đủ cơ sở, nên ngày tiếp theo cô quyết định đến Locksmith để tìm gặp họ. Nhưng Taeyeon lại bị từ chối gặp mặt, đơn giản vì không biết bao nhiêu lần Stephie cử người qua nhưng đều bị từ chối. Và lần này thì không thèm tiếp luôn -_-

Ngày thứ bốn, Taeyeon lại tiếp tục đến đó và lại bị khất từ. Nhưng lần này cô lại kiên nhẫn ngồi đợi họ. Một mình cô bỏ cả bữa trưa để đợi, cuối cùng cũng thấy được tổng giám đốc của Locksmith. Taeyeon liền chạy lại và gặp anh ta. Ban đầu cô bị hai tên vệ sĩ của anh ta ngăn cản, nhưng sau đó cuối cùng tên giám đốc đó cũng cho cô cơ hội nói chuyện.

Đây là một anh chàng ngoại quốc trẻ tuổi, thật may sau khi nói chuyện với cô để nghe cô nói thì anh ta đã đồng ý cho Taeyeon một cuộc hẹn vào ngày hôm sau. Có lẽ anh ta đã bị thu hút bởi người con gái Châu Á này, dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt lại rất xinh xắn, thật khác với những cô gái phóng khoáng phương Tây.

Ngày thứ 5, theo như đã hẹn, Taeyeon đến Locksmith. Sau một buổi thuyết phục cuối cùng anh ta cũng bị thuyết phục. Nhưng anh ta nói đây là chuyện hệ trọng nên cần phải có ý kiến của chủ tịch tập đoàn nên anh đã sắp xếp cho cô một buổi hẹn với ba cậu ấy, ông John - chủ tịch tập đoàn.

Ngày còn lại, Taeyeon dành ra để thương lượng với ông John. Sau khi nhận được ssasp hợp đồng đã có chữ ký và mộc đỏ của Stephie thì Taeyeon cực kỳ vui mừng. Sau khi ra ngoài, Taeyeon thấy anh tổng giám đốc kia chờ cô ở bên ngoài. Anh ta hẹn cô đi uống nước, Taeyeon đã đồng ý. Sau một lúc nói chuyện và cảm ơn anh ta, thì anh xin số điện thoại của cô. Nhưng rất tiếc Taeyeon đã từ chối và nói rằng cô là hoa đã có chủ.

Trong việc này, một phần Taeyeon thành công là vì may mắn và mỹ nhân kế. Nhưng phần lớn của sự thành công là do chiến lược và tài thuyết phục cũng như khả năng tiếng anh của cô. Ông Hwang sau khi nghe xong thì lại càng phục hơn người con gái này.

Nhưng trái với ông Hwang, Tiffany lại có một phản ứng khác....

__________________________________

End Chap 20

Mỹ nhân kế nha >,<

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net