Chap 25

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Giọng Hyomin nghe buồn đến thảm não. Hyomin luôn chiều chuộng nó, luôn yêu nó vậy mà bây giờ lại từ chối sống với nó. Nó giận cô nhưng ráng giữ bình tĩnh để hỏi

- Wea?

Hyomin không trả lời được, chỉ biết cúi gầm mặt. Ji Yeon nhẫn nại chờ đợi. Chỉ khi biết mình không thể nhẫn nại hơn được nữa, nó lập lại câu hỏi, nhưng lần này hơi dằn mặt

- Wea?

Hyomin vẫn im lặng.

Hết nghiến răng ken két, nó lại liên tục liếm đôi môi khô rang. Nó phải giữ bình tĩnh, nhưng dù cố gắng cách mấy, nó cũng không thể kiềm lại sự tức giận của mình lâu hơn.

- Unnie

- Chỉ vì unnie yêu em- Hyomin nói nhanh ngay khi Ji Yeon chỉ vừa hé miệng

Giờ thì cô nhóc họ Park thực sự mất bình tĩnh thật rồi. Nó cáu gắt

- ĐỪNG CÓ ĐƯA RA CÁI LÍ DO CŨ RÍCH, NGU NGỐC, DỐI TRÁ ĐÓ NỮA! UNNIE THỪA BIẾT TÔI YÊU UNNIE THẾ NÀO MÀ! NẾU THẬT SỰ YÊU TÔI THÌ TẠI SAO, TẠI SAO LÚC NÀO CŨNG NÓI YÊU TÔI MÀ KHÔNG CHỊU SỐNG BÊN TÔI MỖI NGÀY? HẢ?

Hai mắt Hyomin long lên vì lệ sắp trào ra. Cô không biết mình có thể trụ vững trên đôi chân bao lâu nữa. Tim cô không ngừng thắt lại, đau xé gan xé ruột. Phần hồn cũng gần như tan nát theo từng lời cay độc của nó

- Phải rồi!- chỉ vừa hạ giọng được một chốc, Ji Yeon lại bùng lên- VÌ THẰNG ĐÀN ÔNG KIA PHẢI KHÔNG? CÁI GÃ BẠN TRAI CỦA UNNIE PHẢI KHÔNG? KHÔNG CHỪNG BÂY GIỜ GÃ ĐÃ LÀ CHỒNG TRÊN HÔN THÚ CỦA UNNIE RỒI CŨNG NÊN. NẾU LÀ VÌ GÃ THÌ UNNIE CỨ NÓI HOẠCH TOẸT RA CẢ ĐI! TÔI CÓC CẦN- nó gân cổ lên gào- TÔI CÓC CẦN UNNIE NỮA! (không cần thì còn nhiều fan cần lắm ak', Nô cứ thử không cần xem)

Sự ghen tuông làm cho nó mất lí trí thật rồi. Nó hét lên. Tàn nhẫn với trái tim trong trắng của Hyomin. Nó khiến nó khóc. Cuộc xâm chiếm xé nát tâm hồn chưa dừng tại đó. Nó cắn chặt hàm răng vào nhau, cho tay vào túi quần, móc ra một cái ví. Nó đếm, đếm, đếm và đếm. Ôi! Hơi sức đâu mà đếm nữa, nó vứt mạnh cái ví xuống đất, ngay trước mắt Hyomin. Nó rít qua kẽ răng

- Có ít nhất là ba ngàn đô ở trỏng. Coi như tiền công unnie phục vụ tôi tối qua. Chào!

Rồi nó vác bộ mặt hầm hầm rời khỏi cái phòng chết tiệt này.

Lúc cánh cửa mạnh bạo đóng lại chính là lúc Hyomin thả rơi cả người xuống sàn gạch lạnh tê tái. Nước mắt chảy ròng. Chỉ mới cách đây ít phút thôi, hai người còn ngọt ngào lắm, vậy mà bây giờ mỗi người mỗi ngã. Cô tự trách mình tại sao lại về Hàn Quốc, tại sao ông trời lại cho cô gặp lại nó, trách mình đã không chế ngự cơn xúc động tối qua để rồi bây giờ vỡ vụn ra trăm nghìn mảnh, thậm chí là triệu mảnh.

Thều thào trong cơn xót xa tột độ, cô vẫn nói câu cũ

- Chỉ vì unnie yêu em

_________....................._________

Ji Yeon rời khỏi phòng với cặp mắt nảy lửa. Nó tiến xuống sảnh, nơi đoàn làm phim, giới báo chí và cả người hâm mộ đang chờ nó. Khi trông thấy đứa con của Hollywood bước đến, ai náy đều nín khe. Chưa bao giờ họ thấy một Ryan hào hoa, phong nhã lại trông đáng sợ như bây giờ. Mắt long song sọc như quỷ khát máu, hai cánh mũi phập phồng như một con mãnh thú đang đối đầu với kẻ thù, môi thì ri rỉ máu (khi giận quá Ji Yeon đã phải cắn môi để giữ mình khỏi tát vào mặt của Hyomin), từng bước nó đi như trời giáng, nện ình ình xuống đất.

Giới báo chí chỉ bỡ ngỡ vài giây đầu thôi, sau đó thì họ túa về phía đại minh tinh Ryan để rà hỏi nguyên cớ nó nổi điên như vậy. Quản lí riêng của đoàn cũng nhanh chân không kém, họ bủa quanh cô chủ với mục đích thân thiện hơn, đó là bảo vệ Ji Yeon. Nó không nói gì cả với đám phóng viên.

Suốt cả chuyến bay, nó chỉ nói duy nhất có hai câu. Câu đầu tiên là một câu hỏi

- Còn bao nhiêu cảnh nữa thì xong?

- Tám cảnh nữa- ông đạo diễn lo lắng nhìn sự thờ thẫn trong đôi mắt trong veo của diễn viên chính của bộ phim đang quay- Mà cô có chắc là sẽ nghiêm túc nhập vai trong những cảnh còn lại chứ?

- Xong phim này, tôi sẽ tạm nghỉ một thời gian.

Câu trả lời của Ji Yeon chẳng ăn nhập gì với câu hỏi ông Harry đưa ra. Dù không có khẳng định chắc chắn nào từ Ji Yeon, ông vẫn tin rằng nó sẽ nhập vai một cách hoàn hảo, chưa bao giờ Ryan làm ông thất vọng. VàJi Yeon không làm ông thất vọng thật. Phim đã quay xong, cảnh nào ông cũng ưng ý cả.

Vậy là Ji Yeon làm một chuyến du lịch vô thời hạn. Nhưng trước hết, nó phải về thăm Hyo Joon, bởi lâu rồi anh em không gặp mặt nhau. Số lần trong năm anh em nói chuyện qua điện thoại có thể đếm trên đầu ngón tay. Điều này chứng tỏ hai anh em họ Park chỉ lo chúi đầu vào công việc để bớt nghĩ đến sự đau buồn của năm năm về trước.

_________.................._________

- Nói Hyo Joon là hai phút nữa em gái anh ta sẽ có mặt ngay tại phòng anh ta- Ji Yeon nói với chị tiếp tân, mặt nó đơ đơ như khúc gỗ. Xong, nó tiến về phía thang máy, một mình, không vệ sỹ.

Chị tiếp tân nhận ra Ji Yeon ngay sau một thoáng ngỡ ngàng khi trông thấy vị khách, í a í ớ với đồng nghiệp

- Ơ....đó là chẳng phải là Ryan sao? Diễn viên điện ảnh Hollywood. Mà Ryan là em gái của tổng giám đốc. Vậy không lẽ đó là giám đốc Ji Yeon? Park Ji Yeon? Con gái của ông Park Hee?

- Đâu? Đâu?- hai, ba cái đầu lố nhố nhìn theo hướng chị tiếp tân chỉ

Sau đó hai giây, chị ta gọi điện thoại đến văn phòng của Hyo Joon ngay.

Đã một thời làm việc ở nơi này nên Ji Yeon thuộc làu số bước chân tính từ cửa ra vào ở sảnh cho đến phòng làm việc của Hyo Joon. Mất hết một phút năm mươi tám giây. Nó tặng thêm hai giây cho Hyo Joon để anh có đủ thời giờ để chuẩn bị nghênh tiếp đứa em cưng này.

- Trời ơi! Lâu quá không gặp. Oppa nhớ em quá đi!- Hyo Joon trông bây giờ hơi già hơn so với tuổi, mái tóc đen mượt ngày nào giờ đã lấm tấm vài sợi bạc, trên trán đã có dấu hiệu của nếp nhăn. Anh tiến nhanh về phía đứa em sau năm năm xa cách, ôm nó, vỗ lưng nó

- Oppa muốn em chết vì bể phổi hả?- Ji Yeon cười, đáptrả

Giỡn một hồi, anh em buông nhau ra.

- Ai đây?- Ji Yeon nhướn cặp chân mày thanh tú của nó, nhìn thằng nhỏ chừng mười tuổi đang đứng cạnh anh

Thằng bé này xem ra mặt mày cũng sáng láng như Hyo Joon hồi nhỏ. Vét-tông sạch sẽ, gọn gàng.

- Sic. Con oppa- Hyo Joon cười với thằng nhỏ, ra ám hiệu giữa hai cha con. Sic hiểu ý cha, liền chìa một bàn tay ra trước, lịch sự nói:

- Chào, cô!

Ji Yeonh gật gù, ngợi khen anh mình:

- Oppa dạy con tốt nhỉ!- rồi nó cũng chìa tay ra, bắt tay với thằng bé. Thằng này nhỏ nhưng được cái cứng rắn, cương trực. Ji Yeon biết vậy là thông qua cái bắt tay chặt của thằng bé.

Hyo Joon vẫn chưa lấy vợ, cho nên Ji Yeon đoán rằng Sic là con nuôi của anh.

Còn về phần Hyo Joon, dạy bảo Sic thành một đứa trẻ chững chạc khiến anh tự hào về anh, và cũng tự hào về con anh. Bây giờ, anh mới cảm nhận được niềm tự hào của ông Park dành cho mình.

- Oppa mình đi thăm mộ ông, appa và Jessica đi- Ji Yeon đề nghị- Lâu rồi em không gặp họ.

Và thế là họ đi thăm mộ ngay sau giờ làm việc của Hyo Joon. Thắp cho mỗi người một nén hương xong, Hyo Joon sực nhớ một điều. Anh nói

- Suýt tí nữa oppa quên mất! Quản gia Lee có một chuyện bảo anh nhắn lại với em mà anh chưa có thời gian nói.

- Chuyện gì?- Ji Yeon ngắm nhìn khuôn mặt gầy gò, đầy nếp nhăn của ba nó trên tấm bia đá

- Trước khi appa mất...- Hyo Joon cũng ngắm nhìn bia đá, nhưng mà là bia đá của Jessicai- ...cách đó một ngày, appa giao cho quản gia Lee một cái hộp gỗ đã khoá lại. Appa nói khi nào appa mất thì giao lại cho em.

Ji Yeon nhíu mày, nhìn khuôn mặt khắc khổ của appa, cố nghĩ xem ba nó để gì trong hộp.

- Appa bảo em hãy mở khoá bằng chính trái tim của em- Hyo Joon tiếp tục nói trong khi thằng con chăm chú lắng nghe chuyện ngày xưa- Trong đó, có một thứ rất quan trọng với cuộc đời của em. Và appa nói rằng appa rất xin lỗi em, xin lỗi cả người em yêu.

- Là sao?- đôi ngươi nâu nâu của đứa em đảo sang khuôn mặt buồn hiu hắt của anh trai- Xin lỗi em là sao? Xin lỗi người em yêu là sao?

Hyo Joons không nhìn nó, chỉ nhún vai. Chính anh cũng đang "bó tay" với câu hỏi đó.

- Oppa không biết

Đứng một chỗ để nghe Hyo Joon kể chuyện, lòng Ji Yeon không yên chút nào. Bụng nó sôi réo lên, nhưng nó có đói đâu. Một tia sáng loé lên trong tâm trí nó, rồi tắt ngấm ngay. Nó đi đi lại lại để suy nghĩ. Sau cùng, nó đưa ra quyết định

- Em sẽ về Hàn Quốc tìm quản gia Lee

Hyo Joon khuyên nó một câu, nghe xong nó điếng người

- Đừng về.

- Tại sao ?- Ji Yeon hỏi ngay

- Vì quản gia Lee đã mất từ lâu rồi- Hyo Joon đáp

Ji Yeon giật mình, thót bụng

- Vậy còn cái hộp?

- Trước khi quản gia Lee mất, người nhà chú có gọi điện cho oppa. Oppa dã tức tốt sang về bên đó để gặp mặt chú lần cuối. Và sau đó chú giao lại cái hộp cho oppa

Quản gia Lee chăm sóc Ji Yeon từ năm nó chưa có tuổi nào cho đến năm nó mười tám tuổi. Chú tận tình lo việc nhà cho gia đình nó nên nó quí chú lắm. Nhưng vào thời điểm này, có vẻ nó quan tâm đến cái hộp hơn là chú.

- Appa kêu em mở hộp bằng chính trái tim của em. Là ý gì?- Ji Yeon nhăn trán suy nghĩ, suy nghĩ và tiếp tục suy nghĩ. Cuối cùng, nó tìm ra đáp án. Bấy giờ, khi lòng đã nhẹ nhàng hơn, nó mới nghĩ đến quản gia Lee- Tại sao quản gia Lee ra đi sớm thế? Chú còn trẻ mà!

Hyo Joon giải thích gọn lỏm, mắt anh hãy còn dán chặt lên khuôn mặt xinh tươi của Jessica

- Bệnh- Hyo Joon không khỏi buông ra tiếng thở dài- Làm người đúng là khổ.

Cả hai anh em không nói thêm gì nữa.

Sau bữa tối, Hyo Joon đưa chiếc hộp gỗ cho nó. Lúc chiếc hộp mới được lấy xuống từ trên đầu tủ, nắp hộp hãy còn bám đầy bụi, nghĩa là Hyo Joon đã mải mê với công việc mà quên khuấy đi mất chiếc hộp này.

- Em sẽ về Hàn Quốc một chuyến- Ji Yeon giải thích- Chìa khóa ở bên ấy. Ngay tại nhà mình, cụ thể là ở phòng của appa.

- Nghe nói dạo này ở bên đó trời oi bức dữ lắm- Ji Yeon không hiểu sao anh mình lại tự dưng nổi hứng nói chuyện thời tiết vào lúc này- Coi chừng nắng gắt mà xé gan xé ruột nha!

"Xé gan xé ruột", nó hiểu rồi. Hyo Joon sợ nó gặp lại Hyomin, sợ cô làm nó đau lòng thêm lần nữa.

- Em sẽ dùng kem chống nắng- Ji Yeon vẫn chưa kể gì cho anh nó nghe về cuộc gặp gỡ gần đây giữa nó và Hyomin. Nó sợ một khi nó kể, Hyo Joon sẽ càng lo lắng cho nó nhiều hơn nữa.

Ngày hôn sau, cô tiểu thư họ Park đặt chân lên máy bay về Hàn Quốc. Nó đang rất nóng lòng muốn biết ba nó giấu thứ gì bí mật bên trong hộp. Nhưng trước khi về nhà, nó ghé đến một trước.

Ngôi nhà năm xưa nó và Hyomin sống vẫn còn nguyên đấy. Trông căn nhà bây giờ vui tươi và sống động hơn trước nhiều. Chả là trong một lúc tức giận, nó bảo quản gia Lee bán căn nhà này cho rảnh nợ. Vậy là quyền sở hữu căn nhà thuộc về tay người khác. Chủ nhà bây giờ là một đôi vợ chồng trẻ. Hai đứa bé con đang líu ríu chạy giỡn khắp sân.

Khi trông thấy chiếc xe hơi đen kịt bóng loáng dừng lại trước cổng, hai đứa nhỏ nghiêng đầu nghểnh cổ ra nhìn.

Sau một lúc rời xe, trò chuyện cùng chủ nhà, nó nhận được một tin rất buồn. Chủ nhà đã cho đốn đi cây táo, nơi nhân chứng tình yêu của nó và Hyomin. Nó hỏi sau khi đốn cây, chủ nhà làm gì với phần cây đả chặt bỏ. Họ bảo chặt thành khúc ngắn để sau vườn, khi cần thì đem ra xài. Ji Yeon mừng rỡ, hỏi có thể xem chúng (những khúc cây) được không. Chủ nhà không có vẻ phàn nàn chút nào, lại còn cười nói

- Ngộ thật! Anh bạn cũng có hứng thú với cây táo nhà tui nhỉ! Mà anh bạn nhìn hệt một người.

Chủ nhà cũng bị Ji Yeon đánh lừa thị giác mất rồi.

- Ryan phải không?- Ji Yeon vờ vịt cười, giấu đi thân phận của mình- Ai cũng nói vậy hết trơn. Mà nghe đồn là Ryan vừa đến Busan quay phim cách đây không lâu, phải vậy không?

- Uhm- chủ nhà cười- Bà nhà tui khoái xem phim Ryan đóng lắm. Bả còn nói Ryan rất tài.

Nghe xong, hai má Ji Yeon ửng đỏ, không ngờ chủ nhân ngôi nhà này cũng biết đến Ryan và thích Ryan đến vậy. Nhưng thình lình nó nhớ đến câu nói ngồ ngộ của chủ nhà khi nãy. Nó khẽ nhíu mày

- Khi nãy anh nói tôi cũng có hứng thú với cây táo nhà anh là sao?- nó nhấn mạnh chữ "cũng"- Có người nào khác cũng để ý tới cây táo à?

Chủ nhà gật đầu, cười to.

- À! Để tui nhớ xem. Cách đây ba năm, lúc tôi đang chặt cây táo thì có một cô gái đến hỏi vì sao tôi lại chặt cây. Tui trả lời là vì tui muốn thông dây điện vào nhà. Mặt cô ấy buốn hiu. Cô ấy hỏi xin khúc thân cây táo. Tui tòi mò lắm nhưng không hỏi gì, chặt khúc cây cô ấy xin theo ý cô ấy. Sau đó, cô ấy cám ơn rồi bỏ đi.

Càng nghe kể, tim Ji Yeon càng thắt lại. Nó liên tưởng đến quá khứ và lúc ở Busan quay phim.

- Vậy anh có biết cô ấy tên gì không?

Chủ nhà lắc đầu.

- Cô ấy không chịu nói tên. Nhưng mà anh bạn tin không? Trông cô ấy chỉ chừng 25, 26. Vậy mà khi hỏi, cô ấy nói 35. Khó tin thật! Mà không biết sao trên đời này có người trẻ đến vậy.

"Đã không yêu thì còn về đây và mang khúc cây ấy đi làm gì"- Ji Yeon thầm than thở. "Chắc không phải cô ấy đâu. Có thể là trùng hợp thôi. Có thể là có một cô gái đang cần củi nên đến xin thôi"

Càng nghĩ, Ji Yeon càng thấy mình vô lí làm sao. Nhưng nó vẫn lục lọi đóng củi khô sau nhà, tìm mãi mà không thấy khúc cây "đạc biệt" nào cả.

Chủ nhà lắc đầu.

- Là Minnie đã lấy nó thật sao?- nó lảm nhảm sau khi chào chủ nhà, lái xe đi- Thật ra Minnie đang nghĩ gì vậy?

Sau cùng, không tìm ra câu trả lời nào thỏa đáng, nó hét toáng lên ngay trong xe:

- TRỜI ƠI! VẬY LÀ SAO?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net