Chap 90

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Fany cùng Gain đi vào phòng khách. Gain nói:

- Hôm qua chị về nhà mẹ đẻ, vốn định chiều mới về nhưng mẹ gọi cho chị bảo chị về sớm, chị còn đang bực bội thì ra là em về nhà. Gain vui mừng nói.

Cô nghĩ nhất định là Choi phu nhân thấy chị dâu và cô quan hệ tốt nên mới gọi chị dâu về hát đệm nhưng cô thấy Gain vui vẻ khi gặp cô như vậy thì trong lòng cũng rất cảm động, thầm nghĩ, sau này có rỗi nhất định sẽ trò chuyện với cô ấy nhiều hơn.

Đang nói, Choi phu nhân đi ra, nhìn hai người thì nhíu mày:

- Eun Hee, sao đi lâu vậy?

Cô cũng không nói chuyện mình đi xe bus, cô chỉ nói:

- Bị tắc đường ạ!

Gain vội hát đệm:

- Đúng vậy, con đi cũng bị tắc, vốn chỉ mất mười phút mà phải nửa tiếng mới đến nơi.

Choi phu nhân cũng không nói cái gì nữa, bà gọi quản gia Kim đến, bảo bà sai phòng bếp làm thêm nhiều đồ ăn rồi nói với cô:

- Ở đây ăn cơm đi, giữa trưa ba con và anh đều về.

Đều trở về? Lòng cô nhảy dựng, xem ra hôm nay cô phải đối mặt với tam đại thẩm phán rồi. Nhưng mà cô cũng biết hôm nay về nói chuyện này không phải là chuyện thoải mái. Bọn họ có thể hiểu đương nhiên là tốt nhưng nếu bọn họ không ủng hộ thì cô cũng mặc kệ. Dù sao trong lòng cô, bọn họ mãi mãi không thể như người thân, cha mẹ đẻ của cô được.

Choi phu nhân dặn dò quản gia Kim xong, quản gia Kim nhìn cô, vẻ mặt có chút lo lắng, nghĩ hẳn bà đã biết chuyện mình rời khỏi nhà họ Kim. Cô biết quản gia Kim này thực sự yêu thương Eun Hee, trong lòng cũng có cảm tỉnh với bà cho nên mỉm cười nhìn bà, trong nụ cười có chút ý an ủi. Lúc này, sắc mặt quản gia Kim mới hòa hoãn một chút.

Sau khi quản gia rời đi, Choi phu nhân nói với cô:

- Con đi theo mẹ.

Sau đó xoay người đi lên lầu, chưa được hai bước lại quay đầu nói với Gain:

- Con cũng lên đi.

Gain khó hiểu mở to mắt nhìn, cô khẽ vỗ lưng Gain cười nói:

- Không có gì nghiêm trọng đâu, là chuyện của em thôi.

Gain càng nghi hoặc nhưng cũng không hỏi nhiều, đi theo lên lầu.

Choi phu nhân dẫn bọn họ đi vào thư phòng ở lầu hai.

Rèm cửa sổ che khuất ánh mặt trời, bên trong u tối râm mát, bên trong chủ yếu là bày những giá sách lớn, một bàn học gỗ nâu lớn và một bộ sô pha cùng màu.

Choi phu nhân bật đèn sau đó ngồi xuống sô pha:

- Các con cũng ngồi đi.

Hai người ngồi xuống rồi, Choi phu nhân hỏi Fany:

- Sao con đột nhiên rời khỏi Kim gia? Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Taeyeon cũng đã thay đổi rất tốt, cãi nhau cái gì?

Choi phu nhân trong lòng rất rõ ràng, trước tình cảm của con gái và con rể không hề tốt nhưng cũng chưa từng bỏ nhà ra đi, lần này đột nhiên như vậy chắc chắn là đã có chuyện nhưng hôm qua nghe giọng Taeyeon qua điện thoại thì vẫn rất để ý đến Eun Hee. Chỉ cần trong lòng nó có Eun Hee thì không có gì to tát, khuyên nhủ con gái sớm quay về là được.

Gain nghe vậy thì kinh dị nhìn Fany nói:

- Em bỏ nhà đi?

Giọng nói đầy sự bất ngờ, không thể tin cô sẽ làm như vậy.

Cô thản nhiên nói:

- Không phải cãi nhau, là con muốn ly hôn!

Câu nói này khiến Choi phu nhân cả kinh nhảy dựng lên, Gain cũng hoảng sợ.

- Ly hôn?! Hai người đồng thanh hỏi.

Choi phu nhân cả giận nói:

- Con đang nói chuyện ngu xuẩn gì? Ly hôn? Con cho rằng đó là chuyện đơn giản?

Gain nắm chặt tay cô nói:

- Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà phải nghiêm trọng đến ly hôn, không phải trước đó các em vẫn hòa thuận? Hôm yến hội còn rất hạnh phúc mà.

Lúc này quản gia Kim gõ cửa đi vào, bưng trà lên cho mọi người, bà bưng cho Fany một ly trà hoa hồng, hương hoa hồng ngào ngạt khiến sự chua xót trong lòng cô thoáng dịu lại. Gain nói:

- Đây là trà hoa hồng trước kia em thích nhất, cũng khó cho quản gia Kim vẫn còn nhớ.

Cô ngẩng đầu nhìn khuôn mặt dịu dàng của quản gia Kim, trong lòng ấm áp:

- Cảm ơn bà Kim.

Quản gia Kim lui ra ngoài, cô bưng ly trà lên, sương mù lượn lờ trước mặt cô, cô dùng giọng nói bình tĩnh nhất kể lại chuyện từ đầu đến cuối. Nhưng cô tránh đoạn Kim lão gia nói về nhà họ Choi.

Choi phu nhân nghe xong thì hơi bình tĩnh lại, ánh mắt bà lóe lên, bưng trà lên, uống một ngụm, trầm ngâm một hồi rồi nói:

- Lần này con bỏ đi là đúng, chuyện này không thể thỏa hiệp như vậy được.

Cô bất ngờ nhìn bà, không ngờ người luôn phản đối cô ly hôn, muốn cô nhẫn nại nhất lại là người ủng hộ cô.

Gain rất tức giận, căm tức nói:

- Không nghĩ Kim gia coi thường người khác như vậy, chẳng coi Choi gia chúng ta ra gì. Taeyeon thật làm chị quá thất vọng, cô ta sao có thể để người phụ nữ khác có con của mình, nhà họ Kim đúng là chẳng có ai tốt!

Choi phu nhân vội ho một tiếng, Gain ý thức được mình nói lỡ, vội cúi đầu. Choi phu nhân cũng nói:

- Đứa trẻ trong bụng Jiyoung tuyệt đối không thể sinh. Sinh ra sẽ là đích tôn nhà họ Kim, nếu nó thông minh lanh lợi lại càng không được. Con của con có thể có địa vị gì, đều bị nó chèn ép, làm không tốt sẽ không giữ được quyền lực nhà họ Kim. Không được, chuyện này tuyệt đối không để mặc bọn họ làm như vậy được.

Bà cẩn thận nhìn cô, vẻ mặt tán thưởng:

- Eun Hee, giờ con làm việc thành thục, ổn trọng hơn nhiều rồi, con không thỏa hiệp còn biết nhân lúc Taeyeon đang chiều chuộng mà dùng ly hôn kích thích nó, hù dọa nó. Đúng, phải làm như thế, cho nó lo lắng cũng tốt bằng không nó nghĩ nó làm gì cũng được. Ừm, chuyện này con làm tốt lắm.

Cô cảm thấy mỗi lần nói chuyện với Choi phu nhân đều có cảm giác bất lực. Ý nghĩ của hai người mãi mãi như hai đường thẳng song song, vĩnh viễn không có điểm chung. Cô thở dài một hơi nói:

- Con không hù dọa cô ấy, cũng không kích thích cô ấy, con thật sự sẽ ly hôn, con đã bắt đầu viết đơn ly hôn rồi, qua mấy ngày sẽ đưa cho cô ấy kí. Mẹ, con nói thật đấy.

- Cái gì?

Mày liễu của Choi phu nhân dựng thẳng, chén trà cầm trong tay nặng nề vứt xuống, ba một tiếng, nước trà văng tung tóe:

- Con nổi cơn điên cái gì, hù dọa nó là được. Con mà thật sự đi thì đến lúc đó con có được cái gì? Vạn nhất nó thực sự đồng ý ly hôn, đến lúc đó chỉ có con khổ thôi. Chỉ cần làm cho bọn họ bỏ đứa bé đó đi là được rồi. Ly hôn với con thì có gì tốt, có gì tốt cho Choi gia, chỉ thành tiện nghi cho Jiyoung thôi.

Nói xong, Choi phu nhân nhìn cô, trong mắt có chút sắc bén:

- Kang Jiyoung kia, chúng ta đúng là xem thường cô ta, năm đó cô ta giả bộ ngoan ngoãn được mẹ tin tưởng, giờ liên tiếp ngáng đường chúng ta, hừ, mẹ phải xem xem nó có thể sinh được con không, đến lúc đó, chỉ cần nó mất chỗ dựa, xem mẹ xử lý nó thế nào.

Sắc mặt Choi phu nhân lạnh lùng, giọng nói lạnh băng, Fany và Gain đều thấy lạnh người. Choi phu nhân vỗ bàn:

- Mẹ phải gọi điện thoại cho Kim phu nhân, xem xem bà ta giải thích chuyện này thế nào!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#cover #taeny