Chap 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Au: Ciel

Disclaimer: Ngoài kia họ là chính họ nhưng trong fic số phận do tớ định đoạt.

Paring: Yulsic

Rating: PG – 13

Category: General

Status: Hoàn 100%

Note:

1. Fic được convert từ chính fic trước “Căn nhà số 2122” (đang viết dang dở - chắc rằng mod đã “close up” hay tệ hơn là đã del rồi cũng không chừng. Lý do: không lâu vì ngâm quá lâu >.<) nên sẽ có chút giống và có tí khác (cũng vì fic trước chưa hài lòng lắm với kịch bản).

2. Do tớ đang trong thời kỳ tâm lý bất ổn nên có thể fic sẽ không được bình thường. Fic này Yuri lớn hơn Sica vài tuổi.

3. Không như ver trước gồm Yulsic, Yoonsic. Trong fic này chỉ tập trung vào Yulsic và nếu không gì thay đổi sẽ end đúng 21/12.

4. Viết vì niềm vui và tình yêu muôn thuở nên nếu bạn nào không thích tớ từ fic trước vì cách viết nhàn nhạt thì có thể click back ngay vì fic này càng nhạt hơn hị hị hị

5. Fic là nơi biến những điều mộng tưởng, vô lý thành có thực nên có những điều không hợp lý các bạn "tạm thời" chấp nhận nhé.

6. Nói với tớ một tiếng nếu muốn mang nó đi đâu.

7. Tớ đã chuẩn bị sẵn container để nhận đá xây biệt thự. 

Prologue

Một thiên diễm tình của hai kỳ phùng địch thủ thời thơ ấu nhận ra mình phải lòng nhau khi đến tuổi trưởng thành.

Nàng Lọ lem Jessica Jung Sooyeon ngất ngây trong nụ hôn say đắm với chàng ninja tại bữa tiệc hóa trang mừng năm mới, nhưng nàng chẳng hề biết đó là ai, ngoài trừ “anh chàng” chính là một nữa đã chời đợi lâu nay.

Hóa trang thành ninja – “chàng hoàng tử” Kwon Yuri đã đánh cắp nụ hôn của nàng Lọ Lem ngay thời khắc giao thừa và buộc phải chấp nhận sự thật: phải lòng cô em gái người bạn thân nhất.

Nhưng…

Chàng ninja biến mất ngay trong đêm đó và Jessica biết rằng nàng phải tìm ra định mệnh của đời mình dù có phải đi hôn cả bốn chàng ninja cải trang để xác định chủ nhân nụ hôn đầy ma thuật kia.

Còn Yuri, cô phải làm sao để thuyết phục Jessica để lại sau lưng hơn mười năm khẩu chiến và tin rằng cô chính là chàng ninja đó?

Họ đã sẵn sàng để yêu đương nhưng họ có biết mình sinh ra là để dành cho nhau?

1.

Jessica nhìn đăm đăm vào tấm gương dưới chân cầu thang, và nàng Cinderella chẳng buồn đáp lại. Cô đang ăn vận như Cinderella – từ bộ tóc giả vàng óng tiệp màu với mái tóc quăn cắt ngắn cho tới chiếc áo dạ hội màu trắng ngà lộng lẫy ôm sát thân hình mãnh dẻ, buông rủ xuống đôi giày thủy tinh duyên dáng cô đang đi ở chân. Thực ra, chúng được làm từ plastic. Nhưng giống như đôi giày của nàng Cinderella trong cổ tích, chúng vừa như in với chân Jessica.

Cô quay khỏi gương với tiếng thở dài. Cô vẫn chưa rõ vì sao mình lại thấy bất an khi rời Seoul cùng lời nhắn của Donghae ở sân bay báo rằng anh vẫn chưa thể tới Jeju cùng cô được.

Giờ cô đang ở đây, trở về với Jeju, thị trấn quê nhà, phục trang giống nàng Cinderella, như thể hy vọng rằng ở đâu đó ngoài kia, trên sàn nhảy mà anh trai TaeHoon đã thuê, một chàng bạch mã hoàng tử đang đợi cô.

Cô nhìn quanh phòng. Một chàng Batman và một anh hề thu lu trong góc. Thám tử Sherlock Homes, tay cầm đùi gà quay, ngồi cạnh một bộ xương. Chẳng có chàng hoàng tử nào hết.

Jessica đi qua cánh cửa kiểu Pháp ra sân sau, nơi hầu hết khách của TaeHoon đang khiểu vũ dưới mái bạt trong tiếng nhạt sôi động phát ra từ bốn chiếc loa lớn.

“Trông em thật xinh đẹp” một giọng nói cất cao để át cả tiếng nhạc vang lên ngay tai cô. “Chiếc áo đó hợp với em đấy”.

Jessica có thể nhận ra chất giọng trầm khàn đặc trưng ấy ở bất cứ đâu. Đó là bác sĩ thú y Kwon Yuri. Bác sĩ cao ngạo, bạn thân của ông anh trai phiền nhiễu.

Hơn Jessica hai tuổi, Yuri đã ở Jeju trong suốt những kỳ nghỉ hè và nghỉ lễ khi cô ấy vào trung học. Bất chấp bản tính lạnh lùng và thời gian lưu lại ngắn ngủi, Yuri và TaeHoon chơi thân với nhau ngay. Hai người duy trì tình bạn ấy suốt ngần ấy năm, cùng bắt tay nhau trong một mục tiêu chung – là trêu chọc và gây khó dễ hoặc phớt lờ hoàn toàn em gái của TaeHoon. Chính là Jessica.

Khó mà tin được Kwon Yuri có thể thân thiết với người họ Jung này, đồng thờ lại gây thù chuốc oán với một người họ Jung khác – vẫn là Jessica. Có lẽ thù địch là một từ hơi *** gắt. Nhưng ngay từ đầu Yuri và Jessica đã không đội trời chung. Thậm chí đến bây giờ, khi đã trưởng thành, họ vẫn không ngừng đấu khẩu. Dĩ nhiên giờ nó được gọi là tranh luận hay bàn cãi giữa hai quan điểm trái ngược.

Trong tất cả bạn bè của TaeHoon, Kwon Yuri là có người duy nhất có khả năng chọc giận Jessica, cũng tình cờ là người có ngoại hình đẹp nhất. Yuri không đẹp theo kiểu truyền thống. Gương mặt xương xương, nghiêm nghị. Sống mũi thẳng hoàn hảo. Mắt cô thoáng nhìn thì có màu nâu bình thường, đến khi nhìn kỹ thì lại chuyển thành các màu sắc khác – những sắc nâu sáng tối khác nhau. Giống như đôi mắt mình, Kwon Yuri đẹp trai một cách tinh tế và trầm tĩnh.

“Cinderella tội nghiệp” Yuri tiếp lời trước cái nhìn chằm chằm của Jessica. “Nàng vừa lạc mất bạch mã hoàng tử đấy ư?”

“Có thể nói như thế” Jessica đi ra xa sàn nhảy, tránh tiếng nhạc ầm ĩ. Cô giữ cho giọng mình lạnh nhạt mà lịch sự, che dấu nguy cơ dâng trào andrenaline mỗi khi cô đối mặt với người này. Tim cô đập lỗi một nhịp mà cô tự nhủ là do mệt mỏi sau chuyến bay dài. “DongHae bận việc. Tối mai anh ấy mới tới.”

“DongHae ư?” Yuri hỏi, cau mày làm nét mặt xương xương biến đổi. “À, anh bạn trai hào hoa của em. Phải rồi TaeHoon có nói cuối tuần này anh ta sẽ đến đây. Thật đáng tiếc vì anh ta không thể có mặt. Hiếm ai ở một mình vào đêm giao thừa.”

Chính xác. Bởi thành thật mà nói, hiếm khi cô được ở bên DongHae trong đêm giao thừa.

Jessica hẹn hò với DongHae từ năm ngoái. Cô thích anh. Hai người là bạn bè. Nhưng khi gia đoạn hẹn hò lãng mạn qua đi, mối quan hệ của họ dậm chân tại chỗ, chẳng có thêm chút lửa nào. Trừ việc gần đây DongHae bắt đầu nói về hôn nhân.

Liệu Jessica có muốn ổn định của sống với người đàn ông cô không yêu? Đó là câu hỏi đáng giá triệu đô. Và nếu không, liệu cô có sẵn lòng đối diện với rủi ro không bao giờ tìm được ai đó để chung sống? Bởi quả thực, hẹn hò lãng mạn tốn rất nhiều thời gian. Và với lịch làm việc chóng mặt, thời gian là thứ cô không dư dả. Cô biết mình và DongHae hợp nhau. Vậy là đủ, cuộc sống của cô sẽ không ngập tràn những đêm đam mê cháy bỏng, nhưng cô cũng không phải chịu cảnh cô đơn.

Trừ việc cô đang ở nơi này, Jeju, bắt đầu kỳ nghỉ dài hai tuần, chỉ có một mình. Đây không phải là lần đầu tiên DongHae hoãn lại. Và với lịch làm việc dày đặc, chắn chắn đó chẳng thể là lần cuối cùng.

“Năm nay đông quá” Yuri nhận xét, mắt lướt qua tầng tầng lớp lớp khách khứa hóa trang đủ kiểu, Jessica cũng phải đồng ý. Danh sách khách mời của TaeHoon hẳn phải bao gồm nữa số người có mặt trên đảo năm qua.

Trang phục hóa trang cũng đa dạng như người mặc. TaeHoon buồn cười trong trang phục Siêu nhân, đang nhảy cùng một nàng vampire. Song không phải ai cũng dễ nhận mặt. Ánh sáng từ chiếc đèn lồng Nhật treo quanh sàn nhảy vô cùng mờ ảo, và có nhiều người đeo mặt nạ che kín hoàn toàn gương mặt.

Thật kì cục và có phần kích thích – khi tất cả mọi người đều ẩn đi danh tính. Với những gương mặt được giấu kín sau mặt nạ, ai cũng có một sự tự do nhất định. Trong một đêm, họ có thể thực sự trở thành vua, các anh hề hay những cung nữ che mạng. Hay…Cinderella.

“Yuri hóa trang thành ai vậy?” Jessica bỏ mặt nạ ra để nhìn Yuri rõ hơn. Cô đang mặc quần jean và sơ mi trắng, hai ống tay áo xắn đến khuỷu. Jessica không chịu gọi Yuri là unnie mặc dù vẫn xưng hô Yuri – em, thật kỳ lạ. Yuri chẳng hề chấp nhất chuyện đó.

“Một bác sĩ tỉnh lẻ bận lu bù.” Nụ cười bất ngờ khiến cô trông đẹp như một cậu thiếu niên. Sẽ như thế nào nếu gỡ hết những lớp vỏ lạnh lùng của Yuri? Ẩn bên dưới là con người như thế nào? Ý nghĩ này kích thích trí tò mò của Jessica. Cô vô thức chạm vào cánh tay Yuri. Ấm áp. Cô có thể cảm thấy sức nóng của cơ thể Yuri qua ống tay áo sơ mi. Cô ấy không lạnh chút nào. Đó là một ý nghĩ ngớ ngẩn. Đương nhiên không hề lạnh khi chạm vào cô. Xét cho cùng cô cũng là một con người. Cách xử sự của cô mới lạnh. Không phải cơ thể.

Nhưng khi Yuri liếc nhìn cô, ngạc nhiên bởi cái chạm bất ngờ, thì có một thoáng ấm áp và bối rối hiện trên mặt.

Đây là lần đầu tiên cô chạm vào Kwon Yuri, Jessica lơ mơ nghĩ khi nhìn không chớp mắt vào đôi mắt nâu của Yuri. Họ biết nhau mười chín năm kể từ ngày Yuri đặt chân lên đảo, thận trọng thăm dò nhau, đấu khẩu bằng những từ gai góc và miệng lưỡi sắc bén, nhưng chưa bao giờ từng chạm vào nhau. Như thế chẳng phải quá kỳ lạ sao?

Trước khi cả hai kịp nói thêm điều gì thì, một anh hề xiếc, một ma cà rồng, và một cái hamburger ào qua bãi cỏ, dẫn đầu khoảng mười lăm người tiến vào hiên nhà. Họ tràn qua chỗ Yuri và Jessica, và một người trong đó, một phù thủy, giơ tay vẫy lúc đi qua.

“Hey!” Cô ta hét vọng qua vai. “Hôn phu của cậu đâu rồi? Tớ tưởng cậu mang anh ấy về cùng. Anh ấy tên gì?”

“DongHae” Jessica đáp lại. “Và anh ấy chưa phải…” Nhưng cô gái đã đi khuất. “…hôn phu của tớ” cô vớt vát nói thêm.

Cô lại liếc sang Yuri, nhưng một lần nữa những ấm áp Yuri từng để lộ lại được giấu kín hơn.

“Yul phải lên lầu thay y phục đây, trước khi bị TaeHoon bắt gặp và kết tội vi phạm nội quy bữa tiệc. Cùng vào nhà đi, và kể Yul nghe cái gì đã cầm chân bạn trai em.” Yuri nói tiếp. “DongHae. Người trong mộng của em, cứ gọi thế. Gặp trở ngại hay khó khăn gì à?”

“Không. Là do công việc.” Chiếc váy của cô tạo ra âm thanh loạt xoạt trên mặt đất theo bước chân.

“Công việc. Từ ghép tệ hại. Anh ta làm nghề gì, bác sĩ? Có ca mổ khẩn cấp mà chỉ anh ta mới thực hiện nổi khiến anh ta không thể ở bên em sao?”

Sự tức giận trong Jessica đột nhiên biến thành khó chịu “Không phải ai cũng là một bác sĩ tỉnh lẻ tối quan trọng đâu.”

“Chỉ là tò mò thôi.” Yuri phớt lờ câu nói móc mỉa của cô. “Đêm giao thừa và Valentine là những ngày lể cực kỳ quan trọng với các cặp tình nhân. Thật lạ khi anh ta không ở đây với em.”

Jessica và DongHae không phải tình nhân. Mối quan hệ của họ không phát triển theo hướng ấy. Ít ra là chưa. Và lúc này Jessica chưa muốn thay đổi. Nhưng cô không định đính chính với Yuri và cho cô ấy thêm vũ khí để nhắm vào DongHae.

“Một khách hàng của anh ấy có chuyện gấp. Một chuyện liên quan đến tiền bạc rất quan trọng, DongHae là một cố vấn tài chính.” Jessica nói.

“Tuyệt” Yuri nói, bằng một giọng điệu quá nồng nhiệt.

“TaeHoon đã kể cho Yuri chuyện DongHae cầu hôn phải không? Chúa ơi, em không biết vì sao mình lại ngạc nhiên nữa. Anh ấy kể hết cho Yuri. Đúng là không giữ được bí mật nào ở Jeju hết.”

“À, lại là sự riêng tư bị xâm phạm. Nhưng không phải vậy. Lúc TaeHoon tình cờ bảo em sẽ đưa anh chàng DongHae về cùng, Yul chỉ hỏi thểm vài câu.”

Jessica lườm cô. “Yuri nghĩ em tin có người chưa nghe chuyện em định đưa một người đàn ông tới đảo à?”

“Tất nhiên là không. Ở thị trấn nhỏ này, tin tức về cưới xin và sinh nở lan nhanh như gió. Đương nhiên ai nghe về DongHae đều cho rằng em yêu anh ta. Chỉ có vài người biết chân tướng sự thật. Yul phải nói rằng, lấy một người vì túi tiền của anh ta… Không hiểu sao, Yul từng mong đợi nhiều hơn ở em, Jessica.”

“Em không lấy DongHae vì tiền.”

“Chúa ơi, vậy là em sẽ yêu tên ngốc đầu tiên em vớ được.”

“DongHae không phải tên ngốc.” Jessica phòng thủ. “Đúng là em không yêu anh ấy, nhưng anh ấy là người tốt, và em thích anh ấy. Thật không may là Yuri không thích thế. Nhưng việc gì em phải quan tâm? Có bao giờ Yuri thích việc em làm đâu.”

“Đừng có ngớ ngẩn.” Yuri dần mất bình tĩnh. “Chỉ vì Yul thất vọng khi em chuyến đến Seoul sau khi tốt nghiệp đại học chứ không quay về đảo…”

“Hah, thất vọng vì em không ở gần để Yuri khống chế và hành hạ chứ gì. Em gái bé nhỏ của TeaHoon kìa, cô giả giọng Yuri giễu cợt. Xem tụi mình có thể chọc con bé nổi điên không.”

“Chuyện nhảm nhí.” Yuri lẩm bẩm.

“Là thật.”

“Jessica mới về nhà chưa đầy năm tiếng, mà hai người đã cãi nhau rồi?” Một giọng nói ngắt ngang họ. TaeHoon, với nàng tiên cá trong tay, đứng ngay ngưỡng cửa.

“Đúng vậy.” Cả hai la lên gần như cùng một lúc.

“Hai người bao nhiêu tuổi rồi?” Giọng TaeHoon hoài nghi.

“Yuri bảo DongHae là tên ngốc.” Jessica lườm Yuri.

“Đúng vậy, tớ đang nói đến tên DongHae nào đó cô ấy sắp lấy – tớ còn chẳng biết họ của hắn…”

“Lee” Jessica nghiến răng nói.

“Cô ấy sợ thời gian sắp hết và cô ấy muốn một đứa con. Cô ấy thậm chí còn không yêu gã. Đó có phải chuyện ngu ngốc nhất cậu từng nghe không?”

“Có lẽ chúng ta nên nói chuyện này sau” TaeHoon hòa giải. “Để xong bữa tiệc đã.”

Yuri nhìn Jessica. “Em biết không, em không cần cưới một gã em không yêu chỉ để kiếm một gia đình, một đứa con. Bất kỳ ai cũng có thể cho em. Yul có thể cho em.”

Mắt Yuri long lên bởi lửa giận khi cô trừng mắt nhìn Jessica. Giận dữ, và một điều gì khác nữa. Trong một thoáng, ánh mắt Yuri rà khắp người Jessica, như thể muốn lột trần cô ra. Mình vừa nói điều gì điên rồ thế này? Một đứa con sao?

Trong phút chốc, dạ dày Jessica cuộn lên như vừa đi một vòng trò chơi tàu lượn siêu tốc. Trọng lực biến mất, và lục phủ ngủ tạng trong người cô chao đảo.

TaeHoon và nàng tiên cá nhìn cô, chờ cô đáp lại câu móc họng của Yuri. Jessica tự hỏi Yuri sẽ làm gì nếu cô nói: được thôi, em chọn Yuri.

Với Yuri mà cô biết chắc chắn sẽ đề nghị lên lầu và “vậy thì tiến hành đi.” Cô nghĩ đến viễn cảnh ân ái với kẻ thù truyền kiếp sẽ như thế nào? Không có gì tốt đẹp cả...

Jessica hừ giọng “Xem Yuri vừa nói điều điên rồ gì kìa. Mà cho dù có thể thì cám ơn, em thích có con với DongHae hơn. Em không muốn sống với người đã bắt nạt, đấu khẩu với em hơn mười năm trời.”

“Cứ như DongHae sẽ yêu thương và không gây với em vậy.” Yuri đớp ngay.

“Thì sao nào?” Jessica khoanh tay trước ngực thách thức Yuri.

“Này, hai người định cãi cọ trong cả hai tuần Jessica ở đây sao?” TaeHoon thắc mắc.

“Phải” Jessica rít lên, xoay người trên đôi giày plastic lấp lánh và lao ra khỏi cửa. Đôi giày chết tiệt.

“Cũng có thể.” Yuri nói, sầm sập đi lên cầu thang.

~TBC~

P/s: fic có dễ nhìn không? 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#yulsic
Ẩn QC