Ác mộng của Tần Lam

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Rất mong chư vị bỏ qua cho tại hạ toán không gian khó quá nên tại hạ bỏ bê fic xin lỗi cả nhà. Mọi người nhớ vote với cmt cho em có động lực nha

----------////----------

Đã hơn nửa tháng từ ngày đầu tiên nàng bắt đầu làm việc ở phòng marketing của tập đoàn Queen.
Buổi sáng cuối tuần, nàng vì quá mệt mỏi với việc thức khuya, dậy sớm làm việc cả tuần nay nên tự cho phép mình dậy trễ hơn mọi ngày một chút.

Nghiêm chỉnh nhắc nhở bản thân là ngủ thêm một chút, chỉ một chút thôi, nhưng lúc thức dậy nàng mới phát hiện một chút của nàng đã trở thành buổi chiều. Vội vội vàng vàng bay vào phòng tắm làm vệ sinh cá nhân rồi chạy thẳng xuống lầu. Cẩn Ngôn hy vọng Tần Lam cũng ngủ nướng như mình, nhưng, sự thật là... thím Hy vui vẻ thông báo với nàng rằng Tần Lam đã thức dậy từ 6h sáng.

" Con xin lỗi, con mệt quá nên dậy hơi ... muộn một xíu."

" Tiểu thư mệt thì cứ ngủ thêm đi " thím Hy cười hiền từ khi thấy nàng có vẻ xấu hổ vì bản thân đã ngủ quá giờ. Từ ngày nàng trở về, nếu không phải làm việc ở công ty thì nàng lúc nào cũng líu ríu bên bà, không giúp việc này cũng phụ việc khác. Cẩn Ngôn thật khác với Tần Lam, nhưng với bà thì cả hai đều rất đáng yêu.

" Thím Hy ... "

" Cô chủ đang ở thư phòng " Nhìn cái kiểu ngượng ngùng, ngó trước nhìn sau của nàng là thím Hy biết ngay cô đang muốn tìm Tần Lam. Đứa trẻ này thiệt kì lạ, rõ ràng luôn bị Tần Lam đối xử lạnh lùng mà lúc nào cũng bám riếc lấy cô.

" Cảm ơn Thím " Nàng cười tươi, ôm lấy cánh tay Thím Hy " Sau này Thím đừng gọi con là tiểu thư nữa, cứ gọi còn là Cẩn Ngôn. "

Thím Hy còn chưa kịp gật đầu, nàng đã hôn vào má thím ấy một cái rồi lại vội vội vàng vàng chạy đi tìm cô. Từ nhỏ không có người thân nên bất kỳ ai ở bên cạnh nàng, lâu ngày trong lòng nàng sẽ nảy sinh một loại tình cảm yêu thương, quý mến người đó.

Bước chân nàng dừng lại bên ngoài thư phòng. Bàn tay đưa lên định gõ cửa, nhưng khi nhìn thấy cánh cửa chỉ đang khép hờ, nghĩ bụng Tần Lam là người không thích ồn ào và bị người khác làm phiền nên nàng chỉ lặng lẽ hé mắt vào trong để quan sát.

Bên trong thư phòng, Tần Lam đang ngồi lặng lẽ bên chiếc đàn piano, với góc nhìn của Cẩn Ngôn, cô có thể thấy rõ đôi mắt Tần Lam đang ánh lên một nỗi buồn vô tận. Vài phút trôi qua, cô vẫn ngồi lặng yên, những ngón tay chỉ vuốt ve bên ngoài chứ không hề có ý định chạm vào những phím đàn. Đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy một Tần Lam lạnh lùng trở nên cô độc mong manh như thế. Có cảm giác như cô đang chìm đắm trong nỗi đau của mình, mỗi giây trôi qua ánh mắt Tần Lam lại càng trở nên da diết, nặng trĩu, hàng chân mày cũng chau lại nhưng có lẽ cô không phải đang nổi giận mà đang đau lòng. Bất giác nàng có ý nghĩ liều lĩnh là đến gần cô, ôm lấy cô và nói với cô rằng nàng luôn ở đây, bên cạnh cô. Quá khứ đã qua rồi hãy cứ để nó ngủ yên.

Không gian im lặng đến mức nàng ngay cả thở mạnh cũng không dám, nàng sợ phá hỏng giây phút này, phá hỏng những hồi tưởng đau buồn của Tần Lam. Cẩn Ngôn biết, dù là đau thì Tần Lam vẫn muốn cảm nhận nó một mình, bất cứ ai muốn đến gần, muốn chạm vào nỗi đau của cô thì cô sẽ làm chính người đó đau.

Sự im lặng qua đi, trước mắt không phải ảo giác, nàng rõ ràng nhìn thấy cô đang khóc. Mặc dù không biết cây đàn piano đó có ý nghĩa lớn với cô như thế nào nhưng nàng biết nó gắn liền với nỗi đau của cô trong quá khứ. Nhìn thấy Tần Lam tuyệt vọng ngã đầu lên cây đàn piano như muốn níu kéo một thứ gì đó. Cẩn Ngôn nghĩ cũng không muốn nghĩ nữa, nàng mặc kệ cô sẽ hét lên, sẽ giận dữ và xua đuổi mình, lúc này đây nàng chỉ muốn đến bên cạnh Tần Lam.
" Lam Lam à ... " Nàng cúi người ôm lấy bờ vai đang run rẩy của cô từ phía sau.

Không trả lời cũng không phản kháng, Tần Lam để mặc Cẩn Ngôn ôm mình còn bản thân lại chìm đắm trong nỗi đau của đoạn kí ức kinh hoàng 12 năm trước.

Đó là một buổi chiều cuối thu năm cô 12 tuổi.
Sau giờ học ở trường, Tần Lam lẽ ra phải ra về với người vệ sĩ có nhiệm vụ đưa đón mình nhưng vì một phút ham chơi lại chán ghét cảnh đi đâu cũng có người đưa đón nên cô đã trốn ra bằng cửa sau để đi chơi với vài người bạn. Đó là lần đầu tiên Tần Lam ra ngoài mà không có sự bảo vệ của vệ sĩ và đó cũng là cơ hội không thể thuận lợi hơn cho bọn bắt cóc ra tay. Đây là băng nhóm tội phạm nguy hiểm, bọn chúng đã tìm hiểu, theo dõi rất lâu để vạch ra kế hoạch bắt cóc con gái độc nhất của Ngài Tần chủ tịch quá cố - chủ tịch tập đoàn đá quý hàng đầu Trung Quốc. Tần Lam khi ấy còn quá nhỏ để hiểu được nguy hiểm đang rình rập xung quanh mình và cũng không mấy khó khăn để bọn bắt cóc ra tay khi cô đang trở về nhà một mình. Bọn chúng bắt nhốt cô ở một ngôi nhà hoang sau đó lập tức liên lạc với Chủ tịch Tần để đòi tiền chuộc. Đòi hỏi của bọn chúng cũng rất táo bạo - 5 triệu đô tiền chuộc. Chủ tịch Tần và phu nhân chỉ có một đứa con, hai người lại hết mực yêu thương Tần Lam nên dù có bỏ hết cả gia tài cũng phải cứu con mình. Không cần thương lượng, Chủ tịch Tần đồng ý với đòi hỏi của bọn bắt cóc và làm theo yêu cầu của bọn chúng là không trình báo với cảnh sát. Vì nóng lòng an nguy của con gái mình nên Chủ tịch Tần rất nhanh đã chuẩn bị tiền, bọn bắt cóc cũng rất hài lòng với sự hợp tác của ông nhưng đến cuối cùng bọn chúng lại giở trò khi bắt đích thân Tần phu nhân phải đi giao tiền chuộc. Bọn chúng là lo sợ Chủ tịch Tần thất tín nên mới yêu cầu một người phụ nữ chân yếu tay mềm như Tần phu nhân đến giao tiền chuộc. Trong tay vừa giữ Tần Lam vừa có Tần phu nhân làm con tin, bọn chúng có cho Chủ tịch Tần cũng không dám gọi cảnh sát. Đúng ngày hẹn Tần phu nhân đem theo số tiền mà bọn bắt cóc đòi hỏi đến ngôi nhà hoang để cứu Tần Lam. Những tưởng giao tiền xong cô sẽ được thả, không ngờ bọn bắt cóc mất nhân tính, lấy tiền còn muốn giết luôn người để bịt đầu mối. Nhìn thấy tính mạng Tần Lam bị đe dọa, Tần phu nhân không ngừng gào thét, quỳ lạy, van xin bọn chúng tha cho con mình. Cô trong mấy ngày bị bọn chúng bắt, giam cầm cũng chịu không ít đòn roi, không đành lòng nhìn thấy con mình bị hành hạ, Tần phu nhân lấy thân mình ra bảo vệ. Kết cục bọn bắt cóc mặc kệ cô đang gào khóc thảm thiết, lần lượt từng tên một hành hạ, tra tấn Tần phu nhân đến chết. Lẽ ra bọn chúng cũng muốn ra tay trừ khử Tần Lam nhưng rất may cảnh sát đã đến giải vây kịp thời. Nếu không phải Chủ tịch Tần vào phút chót trong lòng cảm thấy bất an gọi điện nhờ cảnh sát vào cuộc thì có lẽ không chỉ mất đi người vợ mà ông còn mất đi cả đứa con duy nhất.
Trong kí ức của mình, cô mãi mãi cũng không thể quên hình ảnh mama cả người đầy máu đang chìa tay về phía mình. Tất cả khoảng kí ức kinh hoàng đó luôn ám ảnh cô từng giờ từng phút. Kể từ khi được cảnh sát giải cứu cô như đã mất đi tri giác. Tần Lam hồn nhiên, hoạt bát đã chết đi cùng với mama của cô.

Sau ngày mama qua đời, cô luôn cho rằng cái chết của mama là do mình, cô tự nhốt mình trong phòng không nói chuyện và không tiếp xúc với bất kỳ ai. Chủ tịch Tần đau lòng mất vợ nay lại nhìn thấy đứa con mình yêu thương trở nên như vậy, nỗi đau dường như nhân lên gấp bội. Suốt mấy tháng liền Chủ tịch Tần nhờ đến rất nhiều bác sĩ tâm lý điều trị cho cô nhưng điều vô ích, đơn giản bọn họ không thể đến gần cô.

" Mama, là lỗi của Lam Lam " đoạn kí ức của cô bị gián đoạn bởi cô không có can đảm để nhớ tiếp.

" Lam tỷ à ... tất cả đã qua rồi, đừng tự trách mình nữa " Nàng siết chặt cái ôm, nàng muốn cô cảm nhận được sự quan tâm của mình để cô biết rằng cô không hề cô đơn.
" Là lỗi của Lam Lam, mama ... " Cô nấc lên, lúc này đây trong tim cô chỉ có hình ảnh của người mẹ, những mảng kí ức đau buồn. Cô không quan tâm đến hình ảnh, cũng mặc kệ việc mình đang khóc trong vòng tay nàng.

" Em sẽ yêu thương Lam tỷ luôn cả phần mama " Nàng không chắc, nàng sẽ làm được gì cho cô nhưng nếu đó là yêu thương thì lúc nào nàng cũng có thể trao cho cô. Đây không phải là lời an ủi mà đó còn là lời hứa.

Cô lặng yên trong vòng tay nàng, cảm giác thật kì lạ, cô tại sao muốn kháng cự lại không cách nào đẩy cô ấy ra xa mình, ở trong vòng tay nàng, cô cảm thấy mình thật đáng thương và tội nghiệp nhưng nỗi đau cũng vì thế từ từ lắng dịu.

Thời gian qua đi, cô từ trong ý thức lấy lại bình tĩnh, những ngón tay lạnh lẽo gỡ xuống bàn tay nàng đang ôm quanh mình. Cô trong một giây đã trở về với hình ảnh của mình, một hình ảnh mà nàng không muốn nhìn thấy.

Không cáu giận, không quát tháo, cũng không xua đuổi đó là lời cảm ơn cô dành cho nàng. Một Tần Lam cô độc, yếu đuối trong phút chốc lại có thể điềm tĩnh đến ngạc nhiên, nàng có cảm giác như cô chưa từng ở đây cũng chưa từng khóc trong vòng tay nàng.

Không gian im lặng đến mức cả hai có thể nghe tiếng tiếng hít thở của người kia, một chút khó xử đang hiện hữu giữa hai người. Cô không muốn phủ nhận giây phút vừa rồi nhưng cũng không biết đối mặt với nàng thế nào. Ánh mắt quan tâm của nàng vẫn chưa giây nào rời khỏi cô nhưng Cẩn Ngôc không dám lên tiếng, nàng sợ, rất sợ nếu bản thân nói gì đó cô không thích sẽ khiến cô nổi giận với mình.

Tần Lam lạnh lùng quay đi dứt khỏi cái nhìn của Cẩn Ngôn. Đôi tay cẩn thận kéo miếng vải đỏ phủ lại cây đàn piano, mỗi một cử động đều cho thấy cô rất yêu quý cây đàn này. cô đứng trầm ngâm hồi lâu nhìn ngắm cây đàn nên không hề biết nàng tự lúc nào đã rời khỏi đó, nàng muốn tránh đi trước khi Tần Lam lại trở về với vẻ lạnh lùng quen thuộc.

Còn lại một mình trong thư phòng, cô thở dài đi đến giá sách, chọn một quyển mà mình thường đọc sau đó đến bên cửa sổ nhìn xuống vườn hoa. Trong ngôi nhà rộng lớn này có hai nơi mà cô thường lui tới đó là thư phòng và vườn hoa, ở đó tồn tại rất nhiều kí ức của Tần Lam và mama mình.

Nàng không cố ý bước vào thế giới của cô lần nữa, chỉ là cảm giác vừa rồi làm nàng khó nghĩ nên mới bước ra bên ngoài hít thở không khí, vô tình không biết thế nào lại đi đến vườn hoa. Dù sao cũng không có chuyện gì để làm nên nàng ngồi xuống chiếc xích đu trong vườn để ngắm những luống hoa xinh đẹp, đầy màu sắc. Nghĩ đến vừa rồi Tần Lam cũng không phải quá lạnh lùng với mình nên Cẩn Ngôn bất giác mỉm cười, nụ cười của cô rất đẹp, nụ cười đó còn lấp lánh hơn cả nắng mai. Suy nghĩ của nàng rất đơn giản, chỉ cần được bên ở cạnh cô, quan tâm cô thì mỗi ngày đối với nàng đều là ngày vui.

Nàng không hề biết mọi biểu cảm của mình đều lọt vào tầm mắt của một người. Nhìn thấy nụ cười xinh đẹp của nàng, khóe môi người đó cũng bất giác bật lên một nụ cười nhỏ.

==============

Buổi chiều Tần Lam không xuống dùng cơm. Cẩn Ngôn nghe Thím Hy nói là cô cảm thấy không khỏe nên không muốn ăn. Nghĩ đến cô mỗi ngày đều làm việc vất vả lại ăn uống thất thường nên nàng quyết định tối nay sẽ làm món gì đó thật ngon và ép Tần Lam phải ăn.

Tần Lam làm việc ở thư phòng cả buổi chiều rồi ngủ quên lại đó lúc nào không hay, đến khi giật mình nhìn ra bên ngoài thì trời đã tối. Trong bụng có chút cồn cào khó chịu, chắc là cả ngày không chịu ăn gì nên bao tử lại giở chứng. Cô mặt mày nhăn nhó ôm bụng đi thẳng xuống lầu tìm Thím Hy hỏi xem thuốc bao tử của mình đang để ở đâu. Vừa bước xuống tới phòng khách cô đã nghe thấy tiếng nói cười của hai người phụ nữ vọng ra từ bếp. Không biết nàng và Thím Hy đang làm gì trong đó nhưng Tần Lam nghe rất rõ giọng cười của Cẩn Ngôn.

" Ồn ào thật " Cô vẫn đang ôm bụng nhăn nhó, dù không liên quan nhưng cô đột nhiên khó chịu vì bụng đau chết đi được mà nàng lại ở trong đó đùa giỡn. Ngôi nhà này từ khi có sự xuất hiện của nàng đã trở nên rất ồn ào, thím Hy ngày thường hay hỏi thăm nay cũng bỏ bê cô để chơi với nàng.

Vẻ mặt cau có, tay ôm ngang bụng Tần Lam hầm hầm tiến vào trong bếp nhưng rồi cảnh tượng trước mắt khiến cô phải dừng bước. Bên trong nhà bếp Cẩn Ngôc đang chọc ghẹo thím Hy, xung quanh thì bột bay mù mịt. Nàng không hề biết sự xuất hiện của cô nên cứ vô tư đùa giỡn bên Thím Hy, nhìn sơ qua Tần Lam thấy Thím Hy có vẻ cũng đang hưởng ứng trò đùa của Cẩn Ngôn. Loạn hết rồi.

" Yah "Nàng đang vui vẻ nói cười, đột nhiên phía sau truyền đến giọng nói đáng sợ của cô nên bị giật mình, nàng lập tức quay lưng lại, bởi vì không biết cô đứng gần mình như vậy nên bị hoảng hốt và lỡ tay làm nắm bột trên tay nàng văng tung tóe, dính đầy lên mặt Tần Lam. Không khí đột ngột im lặng, vẻ mặt như muốn giết người của cô làm Cẩn Ngôn và cả Thím Hy đều bất động.

" Lam tỷ ... em ... em xin lỗi ... em không cố ý " Nàng lí nhí xin lỗi, lập tức dùng tay phủi hết số bột đang dính trên mặt Tần Lam. Vài giây trôi qua, nàng càng phủi thì mặt cô càng dính nhiều bột, nguyên nhân cũng vì hai bàn tay nàng đều đang dính bột nên phủi cách mấy cũng không thể sạch.

" Yah " Cô bực bội hét lên, trước giờ không ai dám đụng chạm qua cô. Nàng nay lại cả gan dám sờ mó lung tung, còn dám xem mặt cô là cái bánh bao tha hồ nhào nắn. Thật đáng giận.

Nhìn thấy cô hung dữ trừng mắt với mình, nàng sợ hãi nên hơi lùi lại. Cô biết chắc nàng muốn cầu cứu Thím Hy liền tức giận tiến gần thêm một bước. Không còn đường thoát, nàng đành nhắm mắt chờ sự trừng phạt. 1s, 2s, 3s ... không thấy Tần Lam có bất cứ hành động nào để trả đũa hay làm đau mình nên cô ấy mở mắt, thở phào nhẹ nhõm. Rất tiếc Cẩn Ngôn mừng hơi sớm vì Tần Lam đã bất ngờ úp nguyên tô bột vào mặt cô ấy.

" Yah, Tần Lam, đồ nhỏ mọn, có cần ra tay nặng vậy không ? " Cẩn Ngôn cả gương mặt đều là bột tức tối mắng Tần Lam. Con người đáng ghét này không những lạnh lùng mà còn rất nhỏ mọn, thù dai.

" Sau này không được tự ý sờ mặt tôi, biết chưa ? " Cô nhìn thấy vẻ mặt thảm thương của nàng cũng không có nửa giây hối hận, là tự nàng chuốc lấy. Sau khi để lại một lời cảnh báo cô liền quay lưng bỏ ra ngoài phòng khách. Thật kì lạ, vừa nãy còn đau bụng thế mà thoáng cái đã hết, tâm trạng còn thấy rất dễ chịu. Nhớ lại cô gương mặt dính đầy bột đang đứng tức tối trong kia, môi cô vô thức để lộ ra một nụ cười.

Cẩn Ngoin được Tần Lam tẩm bột khắp người, khóc lóc ỉ ôi, bắt đền Thím Hy không được đành uất ức quay về phòng để tắm rửa thay quần áo, lúc đi ngang qua phòng khách còn đặc biệt quay lại để liếc Tần Lam.

Suốt buổi tối trên bàn ăn nàng đều không có nhìn tới cô. Bình thường nàng sẽ tìm đủ mọi chủ đề để nói nhưng hôm nay chỉ cắm cúi ăn không thèm quan tâm đến người kia. Cô rõ ràng biết nàng vẫn còn ấm ức chuyện vừa nãy nhưng cứ vờ như không biết. Muốn Tần Lam này xin lỗi là chuyện không tưởng, huống hồ chính nàng ta là người chọc giận cô trước. Chưa kể cô ấy còn tự ý sờ mó cô trước mặt Thím Hy. Đáng phạt.

Cả buổi mặt mày hầm hầm, ngay cả bánh bao do chính tay mình làm nàng cũng nuốt không vô. Cái bánh bao trên tay từ lúc nào đã bị nàng tưởng tượng thành mặt Tần Lam nên cứ tha hồ ngắt nhéo.

" Có ghét tôi cũng không cần trút giận vào thức ăn " Cô hàm ý châm chọc, lần đầu tiên nhìn thấy nàng giận dỗi, cô cảm thấy có chút thú vị.

Bị Tần Lam châm chọc, nàng không suy nghĩ nhét luôn cả cái bánh bao vào miệng, kết quả là chính mình hại mình, nuốt vào không được, nhả ra cũng không xong, cái bánh bao cứ mắc ngược trong cổ họng cô. Tần Lam nhìn thấy nàng bị nghẹn không những không giúp mà còn khoanh tay ngồi nhìn. Cẩn Ngôn bởi vì tức giận gương mặt đáng ghét của Tần Lam nên sau một lúc cũng tức mà ói bánh bao ra ngoài.

" Đáng ghét " Nàng liếc xéo Tần Lam một cái, muốn đứng lên rời khỏi phạm vi tầm nhìn của cô nhưng người kia đột nhiên nghiêm trọng.

" Ngồi xuống "

" Có phải giờ em muốn đi uống nước cũng không được ? " Nàng ấm ức nói.

" Của cô " Cô bỏ qua gương mặt giận dỗi ấm ức của nàng, đưa tay lấy trong túi áo ra một tấm thẻ và đẩy nó về phía nàng.

" Sao lại đưa em thứ này ? "

" Cô có thể nào đừng thắc mắc không ? "

" Em không cần tiền của Lam tỷ " Nàng không cần nửa giây suy nghĩ ngay lập tức đẩy tấm thẻ về phía cô. Nàng không phải là không có tiền, mà cho dù không có cũng không trở về để dựa dẫm cô.

" Giữ lấy " cô gần như ra lệnh, thứ mà cô đã cho người khác thì tuyệt đối không bao giờ lấy lại.

Nàng còn chưa kịp nói thêm gì nữa cô đã đứng lên rời khỏi bàn ăn. Tần Lam đúng là một kẻ độc tài đáng ghét, đến ngay cả cơ hội để nàng từ chối cũng không cho.

" Cô có thể dùng tấm thẻ đó để đi mua sắm " Tần Lam dừng lại ở giữa cầu thang, hai tay khoanh trước ngực nhìn xuống nàng" Tốt nhất hãy mua những bộ thật kín đáo " nói xong không đợi nàng trả lời đã quay lưng đi thẳng về phòng.

" Sao tự nhiên lại quan tâm đến chuyện ăn mặc của mình ? Thật kì lạ " Nàng đương nhiên không biết nửa tháng nay cô đều thấy khó chịu, chướng mắt với kiểu thời trang công sở của nàng. Dù nàng sống ở nước ngoài, tư tưởng có thoáng cũng đâu cần mỗi ngày một kiểu váy ngắn, mà tất cả đều ngắn quá mức cho phép của Tần chủ tịch. Đám nhân viên nam trong công ty dạo gần đây tinh thần sa sút, mặt mũi mất hồn cũng bởi mỗi ngày chỉ lo ngồi ngắm Cẩn Ngôn (xem ra mấy anh gu cũng mặn như Tần Lam).

Vài người trong số đó đương nhiên đã bị cô sa thải không cần lý do. Nếu nàng còn tiếp tục ăn mặc kiểu đó, cô rất có thể sẽ sa thải toàn bộ nhân viên nam trong công ty.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net