LOVE SICK : ชลุมนุหนุ่มกางเกงนํѸาเงนิ - CHAP 21 : HELPER

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Gần đây, ở trường tôi bận điên lên được. Còn từ nào có thể diễn tả được sự bận bịu của tôi ngoài lặp đi lặp lại hai chữ " quá bận" ? Nếu phải chọn một từ thì chỉ có thể là từ đó. Nói tóm lại, tui đây cực kì bận rộn.

Từ chương 1 đến tận chương 20, chắc các bạn cũng phải nghi ngờ tôi rốt cuộc có phải Chủ tịch CLB Âm nhạc hay không, đúng không ? Cũng phải, không thể tin nổi là tôi có thể có đủ thời gian để giải quyết hết đống việc linh tinh quanh mình. Giải Bóng đá đã đến đít rồi, chỉ còn vài tuần nữa thôi.

Mặc dù là Chủ tịch CLB Âm nhạc, nhưng tôi cũng chỉ chơi trong một ban nhạc như các thành viên khác thôi, chứ chưa bao giờ hoạt động trong đội Diễu hành, dù cũng biết chút ít về nó. Tôi có chút yếu ớt vì vậy các bạn đừng mong rằng tôi có thể đảm đương đủ mọi kế hoạch rồi lao mình vào chúng một cách vô điều kiện được. Không còn cách nào khác, tôi đành phải vác mông chạy quanh hỏi các tiền bối lớp trên, và các sinh viên giúp đỡ.

Lịch luyện tập thật sự rất khắc nghiệt. Bắt đầu hành nhau từ 7h sáng. Rồi đến bữa trưa cũng phải vác vào phòng CLB mà vừa ăn vừa tập. Tiếp tục hành xác đến 7h tối ( mà có khi là 8-9h ấy chứ ). Sáng ra thì tôi cũng không cần thiết phải làm nhiều lắm nếu như mấy đứa lớp dưới tập tành thuận lợi bài Quốc ca ở khu vực cột cờ. Buổi chiều thì cũng không có nhiều việc để làm ( Tôi thường chơi Jenga vào các ngày còn lại) bởi vì lịch trình buổi chiều là do Film phụ trách. Chỉ có buổi tối là cần phải chú ý thôi, vì tôi là người có trách nhiệm khích lệ tinh thần mọi người mà, hahaha. ( Đang ra vẻ đó)

Phòng CLB hôm nay vô cùng ồn ào. Đủ các thể loại tiếng nhạc cụ va đập vào nhau. ( Có khi nào sẽ hợp thành 1 bài hát ?). Đôi khi thì là tiếng mắng chửi mấy đứa lớp dưới vì không chịu tập trung. Mọi người nói chúng tôi ghê gớm cũng không sao, chỉ là muốn cho sự kiện lần này hoàn hảo hết mức có thể mà thôi. Còn có 3 trường khác cũng đến dự, không thể để mất mặt được, nên tôi nghĩ là mấy đứa nó cũng sẽ hiểu cho thôi. ( Hoặc nếu không phải bây giờ, thì có lẽ là 2-3 năm nữa)

" P' No ! Họ đến rồi ! Chúng ta phải làm gì giờ ?!" Mợ nó, có biết trẫm đang bận giải thích cho các bạn đọc không ?Ai cho các ngươi hét um lên rồi cắt ngang lời trẫm hả ?! Các bạn đọc thân mến có tin là không cần quay lại tui cũng biết chúng nó là ai không ? Chỉ có thể là hai thằng Per và Knot, hay còn được gọi là hai thánh phá tường của trường, với bộ alo vừa to vừa khủng làm vũ khí. Tôi thương xót nhìn lên bức tường như đang muốn nứt ra vì giọng nói của chúng nó.

" Chúng mày gào cái gì ?" Tôi làm mặt nghiêm trọng bước đến chỗ chúng nó, trước đó không quên dặn dò mọi người tiếp tục tập luyện, không cần để ý làm gì. Tôi nhìn hai chú cún con không-đáng-yêu-cho-lắm đang thè lưỡi thở hồng hộc ở cửa ra vào của CLB như vừa chạy trốn ra từ đồn công an.

" P'No... người của tiền bối Pui... hộc...hộc...hộc.." Nhìn Knot cố gắng nói thật đáng thương. Nó cố ngẩng đầu lên để nói, nhưng rồi lại nằm bò ra sàn thở hổn hển.

Giờ đến lượt thằng Per. " Anh Pui...hộc...hộc...hộc..." Thằng đần này còn không nói được cái gì hẳn hoi -_-" Rốt cuộc hôm nay tui có biết nổi chuyện gì đang xảy ra không ?!

" Sao ? Bị đuổi té đít hả ? Thế trẫm ra lệnh, đến đòi bồi thường 20.000 Bath mau, chúng ta sẽ dùng nó để mua trống !" Tôi chỉ định đùa cho vui thôi. Ai ngờ hai đứa nó đồng loạt ngẩng đầu lên mà chỉ vào tôi y như chú Panya.

" Đó...là thế đó, anh No ! Anh Pui mang trống đến rồi, ở dưới Tòa 2003 ấy. Mẹ ơi, con say rồi đúng không ?! Tôi liền thấy chóng mặt rồi nhập hội cùng bọn thằng Per, Knot nằm xuống sàn luôn, dù cho không phải chạy như chúng nó.

" Làm sao bây giờ, p'No ? Gọi cho p'Dew được không ? Tiền dự phòng còn đủ không ?" P'Dew thuộc khối 12. Anh ấy là thủ quỹ, làm việc dưới sự chỉ dẫn của cô Pataraporn. Nhưng mà...

" Tiền thì đây rồi, nhưng mà phải dùng để mua đồng phục với sửa chữa đạo cụ, vì chúng nó tập nhiều quá hỏng gần hết rồi. Thêm nữa là còn phải để tiền để bồi dưỡng mọi người nữa. Còn nhiều việc lắm ! Rồi Loi Krathong Festival, hội Thi hát, Hội chợ Giáng sinh nữa ! Biết không, lôi thằng Ngoi ra đây để tao đá nát mông nó !" Nói chung là CLB cần rất nhiều tiền cho nhiều việc. Chẳng lẽ tui phải đi bán thân lấy tiền sao ?

" Em nghĩ là gọi cho p'Pun đi. Hai người không phải rất thân sao ?"

" Mày đừng có nói bọn tao thân nữa đi !" Chạm vào nỗi đau của tao rồi.

" Ấy ? Sao lại thế ?! Hai anh cãi nhau à ?"

" Khôngggggggggggggggg." Tôi phải bịt mồm thằng Per lại, ồn chết đi được. Tôi nghĩ lại lần Pun nói với tôi về cách cậu ấy quản lí tiền quỹ, và rằng cậu ấy cần chút thời gian để có thể giải quyết bởi vì mọi thứ đã đâu vào đấy rồi. Cậu ấy đã hứa rằng chắc chắn sẽ giúp đỡ. ( Heh heh, đúng là Mr.Tài Năng)

" Anh không muốn làm cậu ấy khó chịu, vì dù sao người ta cũng đã giúp đỡ được khá nhiều. Per, mang anh đến gặp anh Pui. Để anh tự nói chuyện. Chắc anh ấy sẽ không quá khó khăn đâu." Tôi nói với Per, rồi hít sâu một cái trước khi bước đi.

Hai chúng tôi đi đến Tòa 2013, đồng thời cũng là nhà hiệu bộ luôn. Tôi tranh thủ chút thời gian chuẩn bị lại bản thân khi đã tăm được được anh Pui từ phía xa. À...nếu chẳng may tui hi sinh, mấy người có thể đắp cờ Tổ quốc lên xác tui rồi gửi về nhà được không ?

" Hey, No ! Sao thế ?!" Tiền bối Pui hét lên từ phía xa. Tôi vẫn chôn chân bên này, mặt cắt không còn một giọt máu, không biết xa như thế anh ấy có nhìn được không nữa.

Tôi chậm rãi lết tới chỗ anh ấy, miệng thì cố nặn ra nụ cười ít méo mó nhất có thể. " H-hello, anh Pui. Anh.. anh khỏe chứ ?" Có vẻ như mình lại hỏi ngu nữa rồi..-_-"

" Đương nhiên là khỏe ! Chuẩn bị cho giải đến đâu rồi ? Chú mày cuối cùng cũng có cơ hội mặc bộ jumpsuit mà mình hằng mong ước chạy quanh rồi. Hahaha." Đả kích tui quá T___T. Anh ấy đã tốt nghiệp được 6-7 năm. Hồi còn học ở đây, anh ấy cũng hoạt động trong CLB.

" Cái mông ấy ! Em đường đường là Chủ tịch của một CLB, không có chuyện được tùy tiện ra sân chạy lung tung đâu. Nghĩ thôi cũng làm tim gan em tan nát." Vậy mà anh ấy còn bò ra cười như được mùa.Anh thích cười trên nỗi đau của người khác lắm phải không ? Các thành viên trong ban quản trị làm việc cho Giải bóng đá sắp tới phải mặc như vậy. Có rất nhiều đội phải mặc. Ví dụ như là đội Cổ vũ, đội Cứu thương, rồi Hậu cần, đội Thiết kế, và cả nhóm kĩ thuật nữa. Chúng gần giống như đồng phục, các bạn cứ tưởng tượng như bộ của các chú thợ sửa điện hoặc cứu hỏa đi. Bên trên nó còn được đắp thêm màu giống vải kaki nữa. ( Trong bảng màu nó gọi là gì ý nhỉ ?). Tôi thấy chúng nhìn oách lắm, nên đã từng mơ ước được mặc một lần. ( Người ta đã từng mơ trở thành lính cứu hỏa đó.)

" Ừa, anh thấy năm ngoái lúc đó mày buồn lắm. Muốn tham gia đội Hậu cần mà lại bị thằng Oak lôi vào ban nhạc. Ước gì chú mày có thể tự nhìn được khuôn mặt của mình lúc đó ! Trông thộn chết đi được ! Hahahaha." P'Oak là cựu Chủ tịch CLB Âm nhạc. Không biết sao anh ấy lại cứ muốn gắn lấy tôi nữa. P'Oak cực lực phản đối tôi rời khỏi CLB đi làm cái khác. Còn luôn luôn bắt tôi giữ vị trí quan trọng trong các sự kiện nữa. Rồi sau khi tốt nghiệp, bèn nhường ngôi cho tôi. No thật đáng thương !

" Chuẩn rồi. Anh ấy đã phá tan tành mộng đẹp của em. Anh biết đấy, được mặc đồng phục là ước mơ bao lâu nay của em !"

" Nhưng mà đứng nhìn ban nhạc ngày càng tiến bộ và thành công được như các trường khác, cũng là ước mơ của học sinh trường mình nói chung, và của mấy đứa trong ban nói riêng." Anh Pui cười nói, khiến tôi phải cũng phải cười theo. Đó cũng chính là lí do tôi đồng ý trở thành Chủ tịch.

" Năm nay chắc chắn sẽ hoành tráng lắm." Tôi nói rồi bị anh ấy thúc nguyên cái khuỷu tay vào người, can tội khoe khoang với cựu học sinh. Và rồi, cuối cùng anh ấy cũng đã nói ra những từ tử thần đó. " Shit, No. Bớt khoe khoang đi, trả tiền đi đã. Hết 24.000." Ahhhhhhhhhhhhhhhh !

Giờ sao ?!

" Um... vâng..."

" Đừng có nói với anh mày là không có tiền..." Không nói cái đấy thì em còn biết nói cái gì nữa đại ca ?!

" Vâng thì... em không có tiền mặt." Cũng na ná ha ?

" Thằng ranh. Các thầy không đưa tiền cho hả ?" Tôi bớt căng thẳng một chút khi nghe anh ấy nói, có lẽ là anh có thể thông cảm cho... có lẽ là vậy đi ?

Tôi bới bới đầu. " Cũng tựa tựa như thế đó, anh. Trường mình đang định tu sửa lại rất nhiều nên bọn em cũng không có thừa là bao. Bọn em cũng đã phải họp một buổi riêng để chia quỹ cho đợt này đấy chứ. Chưa kể cả lũ còn phải tự móc tiền túi ra."

" Mẹ ! Trường đã đẹp lắm rồi còn sửa với chữa cái gì không biết ? Cả lũ phải biểu tình đi."

" Đúng rồi, bọn em còn định diễu hành cả sang bên Convent luôn. Anh thấy sao ?"

" Được, anh mày nhất định sẽ tham gia. Thằng ranh, đừng có đánh trống lảng ! Trong chuyện tiền nong thì không có anh em gì sất !" Ah... tí nữa thì đánh lừa được rồi.

" Tiền bối, em nhất định sẽ trả anh. Người trong ban Thư kí đã nói là sẽ tìm lại tiền cho bọn em. Chỉ cần đợi một chút thôi. Được không ạ... ? Đi mà ?" Tôi bám lấy tay anh ấy như đỉa. Hi vọng là sẽ thấy tôi dễ thương mà khoan dung chút. Vậy mà, anh ấy lạnh lùng gẩy tôi ra như thể hoàn toàn không có chút rung động. " Đủ rồi đó, No. Chú mà là mấy em trường Convent thì anh đây đã không phải nổi da gà như này. Blah !" Anh ấy vừa nói vừa rùng mình. ( Làm tôi cũng rùng theo.)

" Thôi được, mang trống đi đi. Nhưng trong tuần này gửi tiền cho anh được không ? Anh không muốn bị bố chửi đâu. Để mấy đứa có tiền đã rồi trả." Ah ! Hạnh phúc chết đi được, chỉ muốn nhảy lên hôn trán anh ấy mấy cái cho đã.

" Chắc chắn rồi, tiền bối."

****

Tôi nói vậy thôi chứ cũng không biết chắc được là Pun có đưa cho mình tiền trong tuần này được hay không nữa.

Haiz, đúng là một vấn đề khó nhằn cho vị Chủ tịch đáng thương của chúng ta.

Trời bắt đầu tối dần, tôi vẫn đang ngồi ở khán đài trước cửa Nhà F, đầu gục xuống. Ban nhạc đã tập xong rồi. ( Giọng tôi khàn cả đi vì hò hét nhiều quá, khụ khụ). Tôi cũng không định về nhà giờ này, vì giao thông còn đang như mắc cửi. ( Mặc dù nhà tôi ở gần đường Ekamai, nơi mà lúc nào cũng tắc không cần thời điểm luôn ). Vậy nên giờ tôi nằm đây, trước cửa Nhà F, xoay xoay khối Rubic, chẳng biết phải làm gì nữa. Tôi ghé qua đây kiểm tra khán đài một chút vì họ còn chưa cả sửa xong nữa. Nói sửa còn là sang mồm đấy, họ mới chỉ di đi chuyển lại mà thôi. Không hiểu nổi mấy người đó định làm gì nữa.

" Ê, No ! Mấy đứa trong ban nhạc về hết rồi hả ?!" Thằng nào vừa gọi đại ca đấy ? Tôi nhướn mày, thôi hành hạ cục Rubic, ngẩng lên nhìn người có khuôn mặt sắc cạnh kia. Là Earn. Cậu ấy ngồi xuống ngay cạnh tôi. Năm nay Earn làm Đội trưởng đội cổ vũ. Người cậu ấy to và cao ( vì phải quản một đám lít nhít lớp dưới ). Tôi thích cặp má lúm của cậu ấy lắm, trông đáng yêu vô cùng.

" Ừ, tập xong cả rồi nên tớ quyết định qua đây dòm tiến độ của đội cổ vũ xem kinh khủng như nào." Tôi vừa trả lời, vừa di chuyển ( khỏi chỗ tựa lưng ) để có thể thuận tiện nói chuyện với cậu ấy. Cậu ấy vui vẻ cười sau khi nghe tôi nói.

" Heh ? Cậu cứ quá lời."

" Ah, sao đâu. Đùa cậu chút thôi, ngài Đội trưởng. Hahaha." Tôi vừa cười vừa đập vào đùi cậu ấy, bởi vì hai đứa đang ngồi khá gần nhau. Phía không xa lắm, các thành viên đội cổ vũ đang bị đàn anh mắng như tát nước. Chắc là do tập không được tốt lắm.

Earn vừa nhìn về phía đó, vừa nói. " Chán lắm, tớ muốn cậu tới giúp một tay. Sẵn sàng cho cậu làm đội phó luôn." No, thank you ! Làm ơn để tui được làm học sinh bình thường thôi có được không ? Tui không có cần mấy cái danh hiệu gì đó đâu !-*- Tôi lập tức lắc đầu.

" Ban nhạc tập thế nào rồi ? Nghe nói là năm nay họ huy động nhiều tay trống lắm hả ?" Earn ngu ngốc vẫn luôn miệng hỏi tôi. Chỉ có mấy câu hỏi này là làm tôi sôi máu bởi vì cậu ta chính là kẻ đã đòi huy động một đám người đánh trống mà !

" Ừ đó, đồ chết bằm. Giờ tớ đang bận điên lên đây. Người ta vừa chuyển trống đến mà tớ không có tiền trả. Sắp thăng luôn rồi."

" Ui, vấn đề lớn phết đấy. Hết bao nhiêu ?"

" Hơn 20k, đủ lớn chưa ?" Tôi trả lời rồi nhướn mày nhìn cậu ấy đầy châm chọc. Cậu ấy có chút giật mình. Haha, đúng rồi đó, trẫm cũng có vẻ mặt y sì thế lúc nghe 20.000 của CLB không cánh mà bay đó.

" Nhiều quá vậy. Trường không chi cho hả ?" Nhắc đến lại làm người ta điên đầu.

" Hôm đi họp bị lừa nên không lấy được tiền. Bây giờ cũng không chắc khi nào có tiền luôn." Tôi trả lời, trong đầu chình ình hiện ra khuôn mặt Pun.

" Trong lúc chờ đợi, có muốn dùng tiền của tớ không ?" Ấy... gì cơ ? Tui có nghe nhầm không ?! Hai bên lỗ tai tôi giờ to như trứng ngỗng luôn.

Tôi ngạc nhiên nhìn Earn, trong khi cậu ấy thì chỉ cười. Yeah, tui nghe nhầm ròi. " Cậu vừa nói cái gì cơ ? MamyPoko ? Đang nói đến hãng tã lót hả ?*"

( * Ở đây, câu trên của Earn nói có từ phát âm gần giống MamyPoko nên No mới hỏi lại vậy.)

Earn nhìn quanh, cười thật vui vẻ trước khi đứng dậy, nắm lấy tôi kéo lên đứng cùng cậu ấy. Tôi đứng dậy, mặc dù vẫn còn choáng, rồi giương mắt nhìn cậu ấy nói gì đó với lũ bạn vẫn đang trông coi đội cổ vũ. " Anh sẽ quay lại ngay !" Hai anh sinh viên khoa Khoa học vẫy tay với cậu ấy, ra hiệu đã nghe thấy rồi.

" Đi theo tớ." Định lôi tui đi đâu vậy ?!

***

Tôi chỉ muốn quỳ xuống mà hôn lên bàn chân của Earn khi tận mắt chứng kiến 24.000 Bath đã được chuyển vào tài khoản của anh Pui.

" Earnnnnnnnnnnnnn ! Thank youuuuuuuuuu ! Thank youuuuuuuuuuuu !" Chắc tôi phải nói câu đấy đến cả trăm lần rồi mất. Cậu ấy chỉ cười đáp lại.

" Được rồi được rồi." Earn đáp lại. " Nhưng tớ có một yêu cầu." Ưghh... câu này vị gì đó sợ sợ quen thuộc lắm...

Tại sao tất cả mọi người đều đòi hỏi tôi một thứ gì trong khi rõ ràng là họ chủ động giúp vậy ?!

" Được không ?" Cậu ấy hỏi lại. Tôi có chút lúng túng không dám trả lời lại sau bài học đau thương từ Pun. " Là.. là gì ? Nếu có thể thì tớ sẽ giúp."

Tim tôi muốn rớt xuống sàn luôn khi nhìn thấy cậu ấy nhếch mép.

" Tớ muốn cậu..."

"........................."

".....muốn cậu...."

" Chết tiệt, nói mau !" Tôi mắng lại.

" Hahaha. Okay, không đùa cậu nữa. Hôm diễn ra sự kiện, cậu có thể mang theo đồ uống của ban nhạc không ?" Ặc, chỉ vậy thôi ý hả ? Thế thôi mà sao đại ca phải làm cái mặt nghiêm trọng vậy ? Tôi liền nhoẻn cười trả lời.

" Đương nhiên rồi ! Nhưng mà có nước của đội cổ vũ rồi còn gì ? Cậu đến giờ hả ?" Cậu cũng có đồ uống rồi còn gì.

" Không... Ý tớ là... Tớ có thể sẽ bị xuống sức hôm đó. Vậy nên cậu có thể... chăm sóc tớ... bằng cách tiếp nước và mấy đồ linh tinh được không ? Ý tớ là... Tớ không muốn làm phiền đội cứu thương. Thế nên cậu muốn tui làm hầu gái riêng của cậu, chuyên bưng đồ ăn rót đồ uống cho cậu ấy hả ? Heh, đồ lập dị. Những năm trước có ai làm thế không ?

Nghe có vẻ kì kì, nhưng tôi vẫn đồng ý làm bởi vì cũng chẳng phải là việc gì khó khăn lắm. Diễu hành xong thì tôi cũng rảnh, muốn làm gì thì làm. " Ok, tớ sẽ lượn lờ quanh cậu hôm đó. À nhưng mà tớ không có đồng phục." Đồng phục... mà đội cổ vũ phải mặc đó. Mình đúng là kẻ thất bại, đến một bộ đồ để mặc như họ cũng không có. Chỉ nghèo nàn mỗi cái áo phông và quần jean T___T

" Không thành vấn đề. Cậu chắc chắn sẽ có mặt chứ ?"

Jeez, dễ hơn đề nghị của Pun cả tỉ lần. Đương nhiên rồi, tui sẽ có mặt.

9Sܫ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net