những kẻ đầu tiên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

5 ngày sau...
Thiên hai tay bấm điện thoại, mắt khẽ liếc nhìn qua cửa sổ xe , lòng không kìm nổi nôn nóng. Việc chuẩn bị đã làm tốn của hắn quá nhiều thời gian rồi. Nhớ lại bốn ngày trước, sau khi nhận tiền từ chỗ Diêm Chúa, số tiền chắc cũng phải hơn 7 triệu USD, việc đầu tiên hắn làm là mua một chiếc xe buýt loại 60 chỗ ngồi , lúc đầu hắn cũng định mua xe tải, nhưng xét đến việc chỗ ngồi nên đành chọn xe buýt. Sau khi mua được lại tiếng hành cải biên, phần cửa sổ xe cao hơn, vỏ xe dày hơn đảm bảo không hỏng hóc khi va đập, cửa sổ thủy tinh được gia công lại bằng kính cường lực, lại có thêm những thanh thép được đang thành lưới bảo vệ ở ngoài. Trong xe, 40 chiếc ghế ở sau cùng bị dẹp bỏ chừa lại không giang trống trải ngăn cách với hàng ghế trước bằng một tấm cửa kéo, những thứ như tay vịn khi đứng các kiểu đều bị dẹp bỏ. Việc cải biên lại chiếc xe mất hết 4 ngày, huy động 10 thợ máy và chuyên gia độ chế xe. Ngoài ra, lương thực, nhiên liệu, nước uống.... đều được hắn chuẩn bị để đón chào sự kiện trọng đại sắp tới. Trong thời gian 4 ngày này, hắn tự mua cho mình một căng nhà và tiếng hành tập luyện với Ma Vỹ cho quen dần, đương nhiên người hỗ trợ hắn tập luyện là Lệ, nghe có vẻ lạ khi một cô gái chân yếu tay mềm lại rèn luyện kỹ năng chiến đấu cho hắn, tuy nhiên sẽ không lạ gì khi nàng là con gái của một trong tứ đại Atula Vương dưới trướng Atula Đế, thiên tài mang dòng máu Atula thuần khiết. Trong 4 ngày này, Thiên ăn hành là chính, tuy nhiên nhờ đó mà khả năng chiến đấu của hắn tăng lên. Khả năng sử dụng Ma Thể cũng thuần thục hơn nhờ liên tục chiến đấu cộng thêm trí nhớ chút ít của Ma Quân về cách dùng Ma Vỹ, khống chế Ma Cốt mà từ cái khoảng cách tấn công bang đầu của Ma Vỹ chỉ bán kính 2m nâng lên 3,4m, Ma Cốt thì lúc đầu chỉ là hồi phục xương cốt đần có thể vương dài ra khỏi cơ thể khoản 30 cm, tuy chỉ là mũi nhọn chứ không phải kiếm, nhưng như vậy cũng đã có thể coi là thành công rồi.
Đến hôm nay có thể nói là bắt đầu của chuyến hành trình. Hành trình sẽ là từ Sài Gòn về Phú Yên, và hiện đã tới Đồng Nai. Trên xe bây giờ là Dương (thằng bạn cùng phòng Thiên), Lệ, bà Mai, ông Sách, Khanh (phụ trách lái xe) và không thể thiếu đương nhiên là Thiên(*thằng này mà thiếu là khỏi có truyện nha). Vốn lúc đầu Lệ không định để ông Sách, bà Mai và Khanh theo vì theo suy nghĩ của nàng, họ chả qua chỉ là công cụ tạo vỏ bọc cho nàng, bây giờ không cần nữa thì cũng không còn liên quan gì đến nàng, thế nhưng lại có một con ruồi tên Thiên cứ vo ve bên tai nàng gì mà"một ngày là thầy cả đời là cha" rồi còn "công sinh đếu bằng công dưỡng" xong nói nàng "nhận sự giúp đỡ thì phải giúp đỡ lại", xong rồi "đã được người ta nuôi nấng thì khi có việc không được vô ơn". Với mục đích cao cả là bịt miệng con ruồi thối, nàng đành đồng ý.
...
"Anh tới trường đón em nha, em tan học rồi." Thiên nhìn tin nhắn trong điện thoại rồi vội nói với Khanh" Chú Khanh ơi, lái xe đến trường trung học phổ thông Đoàn Kết đi."
" Cậu Thiên cần tìm ai ở đó à?" Khanh hỏi.
"Ừm...bạn cháu ở đó."Thiên nói.
Khanh tra định vị sau đó lái xe đến trường học. Thiên theo sự chỉ dẫn của Vy nhanh chóng tìm tới căng tin. Mặc dù học sinh đã về gần hết, nhưng vẫn có một số học sinh ở lại ăn trưa. Thiên hôm nay mặc chiếc quần jeans, áo khoác có mũ trùm đầu, rõ ràng là trang phục của hắn khác biệt rất nhiều với những học sinh mặc quần đen áo trắng ở đây. Nhờ vậy, Vy nhanh chóng nhận ra:
" Anh Thiên , em ở đây!"
Nghe Vy gọi, Thiên vội chạy đến. Đúng lúc này, tại một chiếc bàn phía sau, một tên học sinh đang ngồi ăn mì thì ngã vật xuống bàn, người co giật liên hồi, chiếc ghế ngồi trượt qua một bên làm tên học sinh ngã vật xuống đất. Biểu hiện bất thường của tên học sinh làm không ít người túa lại xem. người Việt Nam có tính tò mò, hễ có gì lạ là tập trung lại xem, bởi vậy mới thường xảy ra chuyện khi tai nạn giao thông thì mọi người xúm lại để giành oxi với thằng bị xe cán. Náo động ở đó thu hút sự chú ý của Vy và hai cô bạn cùng bàn, họ cùng ngoảnh đầu lại nhìn. Thiên vội tiến lại, lúc này chẳng ai để ý rằng đôi mắt Thiên đổi thành màu đen yêu dị, trong đôi mắt đen ấy là hai con ngươi đỏ rực, đây là một trong 3 kỹ năng mà Thiên có được sau khi nhận sức mạnh của Ma Quân. 3 kỹ năng lần lược là Ma Cốt ( khống chế và cường hóa xương: Tinh thần càng cao, khống chế càng tốt. Phòng ngự càng cao, cường hóa càng mạnh), Ma Vĩ ( một cái đuôi thịt gần giống như xúc tu , có thể co giãn thành nhiều hình dạng, lực phòng ngự tương đương sắt thép, lực tấn công khoảng 200kg. Theo quá trình phát triển có thể tiến hóa, mạnh hơn về công và thủ đồng thời có thể mọc thêm tối đa 9 cái đuôi. Một giờ tiêu hao 10 điểm tinh thần) và Ma Nhãn( năng lực gồm tinh thông, khủng hoảng và thấu thị. Tinh thông: khi phát động có thể nhìn thấu mọi thông tin về đối tượng. Khủng hoảng: tấn công tinh thần, gây ra ảo giác, choáng váng, sợ hãi. Thấu thị: nhìn được những thứ mắt thường không thể thấy, cảm ứng sóng nhiệt, miễn nhiễm với tàng hình và một số năng lực che mắt ). Trong ánh mắt của hắn khu vực mà tên học sinh ngã xuống ma khí và oán khí nhẹ tỏa ra, trong không trung còn vờn quanh 2 luồn khói xanh đen bay lơ lửng. Thông tin luồn khói hiện lên.
" Đối tượng: bản nguyên tiến hoá

Chủng loại: không xác định
Miêu tả: bản nguyên tiến hoá tác động vào sinh vật có khả năng sinh ra tiến hóa. Tỉ lệ là 30% theo chiều hướng tốt và 70% theo chiều hướng xấu."
Một trong hai luồn hướng Vy bay đến. Thiêng chộp lấy tay Vy kéo mạnh làm nàng ngã vào ngực hắn 'công nhận thằng này biết thừa cơ hội vãi' luồn khí xanh đen đánh hục Vy thì nhập vào người một nam sinh bàn kế bên, tên này cũng bật ngã ra đất, co giật mạnh. Hai người bạn cùng bàn Vy định lại xem thì Thiên vội quát:
"Đừng lại đó, giờ nó là zombie!"
Hai cô gái định lại xem thì thoán e dè, các nàng không tin lời Thiên lắm, nhưng dù sao vẫn là con gái, vẫn sợ những thứ tởm lợm. Quả thật Thiên nói không hề sai, năng lực Tinh Thông đã phát huy tác dụng, hắn đã kịp nhìn vào tên đó trước khi đám người vây lại. Thông tin mà hắn nhận được là:
" Đối tượng: zombie (thây ma; tang thi)
Chủng loại: bất tử chủng
Trạng thái: đang chuyển đổi
Điểm mạnh: khó giết
Điểm yếu: não bộ, cột sống
Sức mạnh: 6(5)
Tốc độ:4(5)
Phòng ngự:5(5)
Thể lực:?
Tinh thần:?
Sinh mệnh:?
Điều kiện tiến hóa: ăn đủ thịt
Miêu tả: sinh vật vì một lý do nhất định bị biến đổi bởi ngoại vật sau khi biến đổi mất đi sự tự chủ, chỉ biết tấn công những sinh vật sống khác. Cẩn thận, trên người zombie có thi độc, nếu bị tấn công và bị thương thì chúc mừng bạn, bạn đã có thẻ hội viên trong binh đoàn zombie rồi."
Lúc này tên đầu tiên ngã xuống dã không còn co giật nữa, một vài người thấy vậy thì đưa tay định đỡ cậu ta dậy đi phòng y tế. "A...cậu làm gì vậy... cứu với...aaaa." Cánh tay vừa chạm tới vai tên học sinh đã bị hắn chộp lấy cắn vào, đầu hắn giật mạnh xé toan một mảnh thịt lớn, máu từ động mạch bắn ra ướt đẫm mặt hắn. Gã bị cắn ngã xuống đất co giật chưa tới một giây thì đứng dậy bắt đầu tấn công những người khác, những tên bị nhiễm bắt đầu tấn công những người xung quanh.
- Cứu.... cứu tôi....
- Lũ này điên cả rồi, chạy thôi.
- Chúng là zombie, có người nói chúng là zombie đấy... Chạy thôi.
Trong căng tin trở nên hỗn loạn, mọi người phân tán chạy khắp nơi, tiếng la hét, tiếng gầm rú của thây ma vang vọng cả không gian.
Ngay từ lúc tên đầu tiên tấn công người, Thiên đã vội bảo hai cô bạn của Vy chạy theo mình. Bốn người cùng chạy, phía sau là vài con zombie đang đuổi theo...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net