Chương 68 - Ôn nhu (6)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ôn nhu (6)


Ngụy Vô Tiện để con lừa hoa dưới chân núi, ba người bước qua bức tường đổ nát, men theo đường núi đi lên trên. Không bao lâu sau, đã trông thấy một pho tượng thú đá không đầu. Tượng thú đá này nặng hơn ngàn cân, canh giữ đường núi đã nhiều năm, cây mây bò đầy quanh thân, rêu rải rác khắp các chỗ trũng. Đầu thú bị người lấy rìu lớn bổ xuống, vứt ở nơi cách đó không xa, đập nát bét như đang thị uy. Mặt cắt còn mới tinh, để lộ ruột đá trắng phau. Đi thêm đoạn nữa, lại gặp phải một pho khác cũng bị bổ, lần này là từ đầu đến chân chia thành hai nửa.

Ngụy Vô Tiện đoán cái là biết ngay, mấy thứ này chắc chắn chính là Thạch thú trấn sơn do các thế gia đặt ở huyệt vị phong thuỷ trên Loạn Táng Cương sau khi hắn chết năm xưa. Loại thú đá này có khả năng trấn âm trừ tà, yêu cầu kỹ thuật cực cao, giá thành cũng hết sức đắt đỏ. Giờ đây e là tất cả đã bị người phá huỷ, thiệt là phung phí của trời.

Ngụy Vô Tiện với Lam Vong Cơ sóng vai đi vài bước, tình cờ quay đầu lại, thấy Ôn Ninh đứng bên pho thú đá nọ, cúi đầu bất động, bèn nói: "Ôn Ninh? Ngươi đang nhìn cái gì vậy?"

Ôn Ninh chỉ chỉ cái bệ của thú đá.

Pho thú đá này đặt nằm trên một cọc gỗ thấp tròn thô to. Bên cạnh cọc gỗ thấp đó là ba cái cọc gỗ nhỏ hơn, thấp hơn nằm rải rác, dường như từng bị lửa đốt, đều cháy đen cả.

Ôn Ninh lần tới di tích kia nhanh hơn hắn, bước sang, hai đầu gối khuỵ xuống, năm ngón tay cắm sâu vào trong đất, nắm một vốc bùn đất lên, cầm trong lòng bàn tay.

Hắn nhỏ giọng nói: "... Tỷ tỷ."

Ngụy Vô Tiện không biết nên nói gì nữa, chỉ đi tới, dùng sức vỗ vai hắn một cái.

Trong cuộc đời Ngụy Vô Tiện có hai quãng thời gian dằn vặt nhất, đều trải qua ngay ở nơi đây. Hắn vốn dĩ không có ý trở về chốn cũ.

Đối với Ôn Ninh mà nói, Loạn Táng Cương thì càng là một nơi vĩnh viễn khó quên.

Một hồi gió lạnh cuồn cuộn lướt qua, biển cây lào xào vang lên, phảng phất như hàng nghìn hàng vạn thanh âm nho nhỏ đang xì xào bàn tán. Ngụy Vô Tiện nghiêng tai ngưng thần lắng nghe, quỳ một chân trên đất, cúi người, nhẹ nhàng cúi người xuống một khoảng đất rồi thì thầm một câu gì đó. Bỗng nhiên, từ chỗ mặt đất đấy đùn đùn trồi lên.

Như đoá hoa trắng xám nở rộ trong đất bùn màu đen. Một cánh tay xương chầm chậm chui từ dưới đất lên.

Cánh tay xương dùng dằng yếu ớt giương lên được non nửa, Ngụy Vô Tiện duỗi một tay ra nắm chặt lấy nó, đè cơ thể xuống thấp hơn, mái tóc dài trượt xuống khỏi vai, che khuất một bên mặt hắn.

Hắn đưa môi đến gần cánh tay xương ấy, nhỏ giọng thủ thỉ, sau đó lặng im, hệt như đang lắng nghe gì đó, một lát sau, khẽ vuốt cằm, cái tay kia co cụm lại như một nụ hoa, chui xuống nền đất.

Ngụy Vô Tiện đứng dậy, phủi bùn đất dưới thân, mặt lộ vẻ khó hiểu: "Lục tục mấy hôm đã bắt hơn trăm người, ở trên đỉnh đồi, đều còn sống. Thế nhưng, kẻ bắt người đã xuống núi rồi. Không biết bọn họ đến tột cùng muốn làm gì, mọi việc cẩn thận chút. "

Ba người tiếp tục đi lên trên, nghênh đón họ là một vài phòng ốc đổ nát.

Đa số những căn phòng này đều rất nhỏ, cấu trúc đơn giản, thậm chí thô sơ, vừa nhìn đã biết là người thường vội vã ở ngoài dựng nên. Có cái đã bị đốt cháy đến độ chỉ còn lại cái khung, có cái sụp nguyên cả căn về một phía, cái bảo tồn hoàn hảo nhất, thì cũng đã bị vỡ nát hết nửa bên. Cái nào cái nấy đều như u linh áo quần rách rưới, ngắc ngoải chịu gió thổi mưa dầm mười mấy năm không người chăm sóc, lặng im quan sát người từ dưới núi lên đây.

Từ sau khi lên núi, bước chân của Ôn Ninh vẫn hết sức nặng trĩu, lúc này đây, hắn đứng trước một gian nhà, bước chân không di chuyển nữa.

Bởi vì, đây là một gian nhà do chính tay Ôn Ninh dựng nên. Trước khi hắn rời khỏi, gian nhà này vẫn còn vẹn toàn. Tuy đơn sơ nhưng lại là một nơi tốt đẹp để che mưa chắn gió, là nơi mà người hắn quý trọng, người mà hắn quen biết ở lại.

"Cảnh còn người mất", tốt xấu gì vật vẫn còn đó, nhưng trong hoàn cảnh này, ngay cả nhìn vật nhớ người, cũng không thể làm được.

Ngụy Vô Tiện nói: "Đừng nhìn nữa."

Ôn Ninh: "... Ta đã nghĩ tới từ lâu rồi. Chẳng qua chỉ muốn xem thử, có thứ gì còn lại không thôi..."

Lời còn chưa dứt, trong gian nhà đổ nát, bỗng nhiên có bóng người lắc lư đứng dậy.

Bóng người này nhắm hướng ngoài phòng mà lảo đảo đi tới, một nửa khuôn mặt thối rữa lộ dưới ánh nắng nhạt. Ngụy Vô Tiện vỗ tay một cái, bộ tẩu thi này hoàn toàn không phát giác điều gì bất thường, lúc bấy giờ Ngụy Vô Tiện mới lùi lại vài bước, nói: "Đã bị Âm Hổ phù khống chế."

Con rối xác đã thần phục hắn, sẽ không bị Âm Hổ phù khống chế. Cũng y như vậy, con rối xác đã bị Âm Hổ phù thao túng, cũng sẽ không nghe theo mệnh lệnh của hắn. Quy tắc đơn giản nhưng thô bạo là: Tới trước được trước.

Ôn Ninh một bước tiến lên, gầm gừ vặn đầu nó xuống. Tiếp sau đó, là từng hồi tiếng gào truyền đến từ bốn phương tám hướng, trong rừng cây tối đen, có hơn năm mươi bộ tẩu thi chầm chậm bước ra.

Những tẩu thi này nam nữ già trẻ không đồng đều, đại đa số đều còn rất mới, trên người mặc áo liệm, quá nửa chính là những thi thể thất tán khắp nơi dạo gần đây. Lam Vong Cơ lật đàn cổ, tiện tay gẩy, tiếng đàn tràn ra bốn phía như sóng gợn, ép bầy tẩu thi vây quanh bọn họ nhoáng cái khuỵ gối quỳ thành một vòng. Hai tay Ôn Ninh nhấc một nam thi vô cùng cao lớn lên, quẳng nó ra ngoài vài trượng, kẹt luôn trên cành một gốc cây, ngọ ngoạy không thôi. Ngụy Vô Tiện nói: "Đừng lằng nhằng với chúng nó nữa, lên núi!"

Ba người vừa đẩy lùi đám rối xác vừa lên núi, chẳng biết rốt cuộc mấy ngày qua Kim Quang Dao đã cầm Âm Hổ phù điên cuồng triệu bao nhiêu tẩu thi, mà sóng này nối tiếp sóng kia, càng trèo lên trên gần đỉnh đồi, số lượng càng đông đúc, càng nhiều hơn nữa. Rừng cây tối đen cao chọc trời, tiếng đàn vút lên tận mây, bầy quạ bay loạn. Gần một canh giờ sau, bọn họ rốt cuộc cũng được chút rảnh rỗi để nghỉ ngơi, xác nhận bốn phía không còn làn sóng tẩu thi nào nữa, lúc này Ngụy Vô Tiện mới ngồi lên một con thú đá trấn sơn bị hư hại, thở một hơi, tự giễu nói: "Từ trước giờ đều là ta bắt thứ đồ chơi này đối phó người khác, ngày hôm nay rốt cục đến phiên người khác dùng chính thứ đồ chơi này đối phó ta. Ta bây giờ đã biết Âm Hổ phù có bao nhiêu ghê tởm rồi. Đổi là ta cũng muốn đem người làm ra vật quỷ này giết chết. "

Lam Vong Cơ thu đàn, rút một thanh trường kiếm từ trong tay áo ra, đưa cho hắn, ngắn gọn nói: "Phòng thân"

Ngụy Vô Tiện vừa cầm đã nhận ra, chính là Tùy Tiện. Ngày đó cắt xong dưa, hắn tiện tay đem kiếm ném đi, Lam Vong Cơ lại thu giữ nó. Hắn rút kiếm ra khỏi vỏ, chăm chú nhìn lưỡi kiếm trắng loá ấy một hồi, lại quả quyết cắm nó vào lại, cười nói: "Cảm tạ." thuận tay đeo nó bên hông, không hề có ý sử dụng nó. Thấy Lam Vong Cơ ngưng mắt nhìn hắn, Ngụy Vô Tiện gãi gãi đầu, giải thích: "Nhiều năm không sử dụng kiếm, giờ không quen." vừa nói vừa thở dài, nói: "Được rồi, nguyên nhân kỳ thực là thân thể này của ta hiện tại linh lực rất thấp, cho dù có là thượng phẩm bảo kiếm cũng không cách nào phát huy được uy lực của nó. Cho nên, vẫn cần có Hàm Quang Quân đây bảo hộ cái nam tử nhu nhược là ta . "

Lam Vong Cơ: "..."

Nam tử nhu nhược ngồi trong chốc lát, rốt cuộc đỡ đầu đứng dậy, ba người lại đi lên trên vài bước, cuối cùng cũng trông thấy một đại điện sắp ngã mà không ngã, sắp đổ mà không đổ.

Cuối cùng, ở tận phía cuối sơn đạo, thấy được cánh cửa vào sơn động đen như mực. Cửa động này chiều cao chiều rộng đều là năm trượng* có thừa, còn chưa đến gần, từ xa đã thấy từng trận âm phong đột kích, phảng phất còn có thể nghe được như có như không tiếng người đang rên rỉ.

*1 trượng = 3,33 mét nên 5 trượng là cỡ 16 -17 mét

Trong truyền thuyết Di Lăng Lão Tổ sát nhân luyện thi, làm những việc thương thiên hại lý tại chính sào huyệt -- Phục Ma Động.

Phục Ma Động khung đỉnh cao rộng. Ba người nín thở ngưng thần, lén bước vào động, không người nào tạo ra tiếng bước chân, nhưng từ chỗ sâu hút trong huyệt động lại truyền tới tiếng người, càng lúc càng nhiều, càng lúc càng rõ.

Ngụy Vô Tiện đối với địa hình trong động rõ như lòng bàn tay, đi tuốt đằng trước, ở nơi nào đó chợt dừng bước thủ thế.

Động chủ cách bọn họ chỉ cách có một vách tường, xuyên thấu qua lỗ thủng trên thạch bích, có thể chứng kiến hơn trăm người đang ngồi trong huyệt động ở trung tâm, tay chân đều bị Khốn Tiên Tác vững vàng trói buộc. Mà xem ra hơn một trăm người này tuổi đều rất trẻ, xem phục sức cùng bội kiếm, dĩ nhiên là các môn sinh cấp bật rất cao, hoặc chính là con cháu trực hệ của các thế gia.

Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ liếc nhìn nhau, còn chưa kịp thấp giọng thì thầm với nhau, thì bỗng nhiên, một thiếu niên ngồi dưới đất nói: "Ta nói này, lúc đó ngươi không nên chỉ đâm hắn một kiếm, sao ngươi không dứt khoát kéo cổ hắn xuống luôn?"

Giọng hắn rất nhỏ, nhưng Phục Ma động lại hết sức trống trải, vừa mở miệng ra là ong ong vọng về, căn bản chẳng cần nghe trộm cũng có thể rõ rõ ràng ràng. Thiếu niên này vừa mở miệng, Ngụy Vô Tiện liền thoáng cảm thấy hắn nhìn thật quen mắt, giọng nghe thật quen tai, một lúc lâu mới nhớ ra, đây chẳng phải là thằng nhóc Kim Xiển ngày đó cùng Kim Lăng đánh nhau sao?

Lại nhìn một cái, cái thiếu niên vẻ mặt lạnh lẽo nặng trĩu ở bên cạnh tên con cháu kia, còn ai ngoài Kim Lăng nữa đâu?

Kim Lăng không hề liếc mắt nhìn gã lấy một cái, cúi đầu im lặng. Bên cạnh hắn là một thiếu niên mà trong bụng truyền đến tiếng réo in ỏi, nói: "Bọn họ rời đi đã mấy ngày, đến tột cùng là muốn thế nào? Cứ chém giết hay róc thịt đi cho thống khoái. Ta tình nguyện săn đêm bị quái vật cắn chết, cũng không muốn ở chỗ này bị chết đói a! "

Thiếu niên đang lải nhải nói này, chính là Lam Cảnh Nghi. Kim Xiển nói: "Còn có thể muốn thế nào? Khẳng định là sẽ giống như hồi Xạ Nhật chi chinh khi đối phó với Ôn cẩu vậy, đem chúng ta luyện chế thành những con rối xác của hắn, sau đó, sau đó sẽ dùng chúng ta đi đối phó với người nhà của chúng ta, để cho bọn họ không hạ thủ được, để cho địch nhân tự giết lẫn nhau." hắn cắn răng nói: " Ngụy cẩu đê tiện, thật vô nhân tính! "

Kim Lăng bỗng lạnh lùng thốt: "Ngươi câm miệng cho ta!"

Kim Xiển ngạc nhiên nói: "Ngươi bảo ta câm miệng? Ý ngươi là gì đây?"

Kim Lăng: "Ý gì à? Ngươi điếc hay bị ngu thế, nghe không hiểu tiếng người hả? Câm miệng, chính là bảo ngươi đừng có ồn ào nữa!"

Bị trói hai ngày, Kim Xiển đã gắt gỏng cả người từ lâu, cả giận nói: "Ngươi dựa vào cái gì bảo ta câm miệng?!"

Kim Lăng nói: "Ngươi ở đây nhiều lời nhảm nhí có tác dụng chó gì, sủa ầm ĩ vài câu thì dây có thể đứt được sao? Phiền người nghe thôi. "

"Ngươi! ! ! "

Một giọng nói trẻ măng cũng coi như bình tĩnh khác vang lên: "Hiện chúng ta đang bị trói ở đây, không biết tẩu thi đầy bên ngoài kia chừng nào sẽ xông vào. Những lúc thế này các ngươi còn muốn cãi nhau?"

Gióng nói tỉnh táo kia không ai khác ngoài Lam Tư Truy. Kim Xiển nói: "Là nó nổi điên trước! Sao, ngươi chửi thì được nhưng không cho người khác chửi hả?! Kim Lăng, hừ, ngươi tưởng ngươi là ai? Ngươi tưởng Liễm Phương Tôn là tiên đốc, thì sau này ngươi cũng vậy? Ta cứ không ngậm miệng đó, ta coi ngươi..."

Kim Lăng đột nhiên nhào cả người tới, cụng đầu vào gáy gã, cái tên con cháu kia đau đến độ kêu gào, mắng: "Muốn đánh hả, ta hầu! Ông đây đang nén giận. Ngươi là cái thứ có mẹ sinh nhưng không có mẹ nuôi!"

Nghe xong câu này, Kim Lăng càng điên tiết hơn nữa, bị trói không tiện ra tay, hắn liền xài cùi chỏ với đầu gối, liên tục ra đòn đập cho đối phương áu áu gào lên. Nhưng hắn chỉ có một mình, còn tên thiếu niên kia ấy thế mà lại là kẻ thường ngày đều là tiền hô hậu ủng, chúng bạn bè vừa thấy gã chịu thiệt, lập tức réo lên: "Ta tới giúp ngươi!" Đồng loạt xông tới. Lam Tư Truy ngồi ở gần đó, thân bất do kỷ bị bọn họ cuốn vào dòng lũ quần ẩu, hồi đầu còn gượng gạo khuyên nhủ "Bình tĩnh, bình tĩnh cả đi", nhưng sau khi bị trúng mấy đòn cùi trỏ, hắn đau đến độ cau mày suốt, mặt ngày càng đen, quát to một tiếng, dứt khoát gia nhập hỗn chiến luôn.

Ba người đều không nhìn nổi, đưa mắt liếc nhau, xác định trong ngoài Phục Ma điện này hẳn là không có cạm bẫy, Ngụy Vô Tiện dẫn đầu nhảy lên trên bậc thềm trước điện Phục Ma, quát: "Này, đều nhìn qua đây coi!"

Một tiếng quát này của hắn, vang vọng trong điện Phục Ma, gần như choáng điếc cả tai. Các thiếu niên quấn vào thành một cục ngẩng đầu nhìn sang, Lam Tư Truy trông thấy bóng người quen thuộc bên cạnh hắn, vui vẻ gọi: "Hàm Quang Quân!"

Lam Cảnh Nghi không nhịn được, còn lớn tiếng hơn: "Hàm Quang Quân a a a a a a a a! "

Kim Xiển hoảng sợ nói: "Ngươi mừng cái gì? Bọn chúng... Bọn chúng cùng một giuộc đó!"

Ngụy Vô Tiện bước vào Phục Ma điện, rút Tuỳ Tiện ra khỏi vỏ, sẵn tay vứt ra sau, một bóng người chợt hiện, tiếp lấy kiếm, chính là Ôn Ninh.

Đám con cháu thế gia này lại kêu gào quỷ quỷ một trận: "Quỷ quỷ quỷ quỷ tướng quân!"

Ôn Ninh vung Tuỳ Tiện, chém một kiếm về phía Kim Lăng, Kim Lăng cắn răng nhắm chặt mắt lại, ngờ đâu toàn thân thả lỏng, Khổn tiên tác đã bị lưỡi kiếm Tuỳ Tiện chém đứt. Ôn Ninh đi quanh điện, chặt đứt Khổn tiên tác. Con cháu thế gia được hắn mở trói trốn không xong mà ở cũng không được, trong có Di Lăng lão tổ, quỷ tướng quân và kẻ phản bội chính đạo - Hàm Quang Quân, ở ngoài thì có vô số tẩu thi gầm gừ chờ ăn, khó cả đôi đường, đành phải co ro ở một góc đại điện, mắt láo liên nhìn chằm chằm vào Ôn Ninh mặt đơ đi tới đi lui.

Lam Tư Truy ở đầu bên kia lại mặt mày sáng rỡ, nói: "Mạc... Nguỵ tiền bối. Ngươi tới cứu bọn con đấy ư? Không phải người phái người bắt bọn con tới đâu nhỉ?"

Tuy là câu nghi vấn, nhưng đầy mặt cậu đều là vẻ mừng rỡ và tin tưởng hoàn toàn, lòng Ngụy Vô Tiện ấm áp, ngồi xổm xuống xoa đầu cậu, vò mái tóc dù gặp rủi ro nhưng vẫn không cẩu thả ấy đến rối bời, nói: "Ta? Ta nghèo cỡ nào, đâu phải ngươi không biết, lấy đâu ra lắm tiền như thế để thuê người."

Lam Tư Truy gật đầu lia lịa: "Ừm. Con biết mà! Con biết tiền bối thật sự rất là nghèo mà!"

"..."

Ngụy Vô Tiện nói: "... Ngoan. Đối phương có bao nhiêu người? Chung quanh đây có mai phục không?"

Lam Cảnh Nghi đem sợi dây trên người vứt ra, cướp lời nói: "Đối phương có rất nhiều người! Đều dùng sương đen che chắn nên không thấy rõ mặt mũi, tước kiếm bọn ta, vứt bọn ta ở đây xong rồi bỏ đi, đã gần hai ngày rồi, cứ như muốn để bọn ta ở đây tự sinh tự diệt vậy. Hơn nữa, bên ngoài nơi này có rất nhiều tẩu thi! Thi thoảng lại nghe tiếng chúng nó kêu, cơ mà tạm thời tất cả không bước vào điện."

Tị Trần 'keng' thoát khỏi vỏ, cắt đứt Khổn tiên tác trói bọn họ. Lam Vong Cơ thu kiếm vào vỏ, đối với Tư Truy nói: "Làm tốt lắm."

Ý là, cậu có thể giữ bình tĩnh, lâm nguy không loạn, còn tin tưởng họ, làm tốt lắm. Lam Tư Truy vội vàng đứng dậy, nghiêm chỉnh thắng tắp đứng quay về phía Lam Vong Cơ, còn chưa kịp lộ nụ cười, Ngụy Vô Tiện đã hì hì nói: "Đúng đó, làm tốt lắm, Tư Truy à, cả lũ sắp sửa đánh nhau cả rồi nhỉ."

Mặt Lam Tư Truy đỏ ửng: "Việc, việc đó... Ban nãy thoáng kích động..."

Bỗng nhiên, Ngụy Vô Tiện nghe thấy tiếng bước chân nho nhỏ. Hắn quay đầu lại, chỉ thấy Kim Lăng tay chân cứng đơ đứng phía sau bọn họ.

Lam Vong Cơ lập tức chắn trước người Ngụy Vô Tiện, Lam Tư Truy thì lại đứng đằng trước Lam Vong Cơ, dè dặt nói: "Kim công tử."

Ngụy Vô Tiện đi ra từ phía sau hai người: "Các ngươi làm gì vậy? Người này chồng lên người kia."

Vẻ mặt Kim Lăng rất là quái lạ, nắm đấm hết lỏng lại chặt, xiết rồi lại thả, dường như muốn nói lời gì đó, nhưng lại không mở miệng được, chỉ dùng ánh mắt nhìn chằm chằm vào bụng Ngụy Vô Tiện - nơi từng bị cậu đâm một kiếm. Lam Cảnh Nghi sợ hãi, nói: "Ngươi ngươi ngươi! Ngươi không phải còn muốn đâm hắn thêm một kiếm đó chứ !! "

Kim Lăng sắc mặt cứng đờ, Lam Tư Truy vội nói: "Cảnh Nghi! "

Ngụy Vô Tiện bên trái Cảnh Nghi, bên phải Tư Truy, đem cái cổ của hai cái vị tiểu bằng hữu xoay đều một vòng, nói: "Được rồi, nhanh lên đều đi ra ngoài đi!. "

Lam Tư Truy đáp: "Vâng! "

Trong góc phòng những thiếu niên khác còn chen thành một đoàn không dám di chuyển, Lam Cảnh Nghi nói: "Đi đi chứ? Các ngươi còn muốn đợi ở chỗ này sao? "

Một tên thiếu niên cứng cổ nói: "Bên ngoài nhiều như vậy tẩu thi, ngươi muốn chúng ta đi ra ngoài... chịu chết sao! "

Ôn Ninh nói: "Công tử, ta đi ra ngoài đánh đuổi bọn chúng đi. "

Ngụy Vô Tiện gật đầu, Ôn Ninh tức thì như một trận gió thoảng quét qua mà lướt ra ngoài. Lam Tư Truy nói: "Khốn Tiên Tác đã được giải trừ, cùng lắm thì chúng ta đồng tâm hiệp lực đánh ra ngoài thôi, nếu các ngươi không đi, vạn nhất chờ lát nữa sau khi chúng ta rời đi một bầy tẩu thi khác lại dũng mãnh ùa vào, với địa hình sơn động này, chẳng phải là bắt rùa trong hũ sao? "

Nói xong, hắn cùng với Lam Cảnh Nghi, hai người dẫn đầu vài tên tiểu bối của Lam gia đi theo sau Ôn Ninh tiến ra ngoài, đám thiếu niên kia hai mặt nhìn nhau.

Trong khoảng khắc, một người nói: "Tư Truy huynh chờ ta!", đồng thời đi theo.

Cậu thiếu niên này chính là người ban đầu đốt tiền giấy cho A Thiến ở Nghĩa thành, rơi nhiều nước mắt nhất, là tiểu"mầm móng đa tình", người bên ngoài gọi hắn là Tử Chân, hình như là con trai độc nhất của Âu Dương thị ở Ba Lăng. Sau đó lục tục mấy người, đều là những gương mặt quen thuộc ở Nghĩa thành lúc trước. Còn dư lại mấy thiếu niên vẫn còn đang đắn đo, nhưng vừa nhìn thấy, Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ đang nhìn bọn chúng chằm chằm, trong hai người đó, dù là người nào nhìn bọn chúng chằm chằm đều khiến bọn chúng kính sợ, không thể làm gì khác hơn là  kiên trì đi vòng qua. Rớt lại sau cùng, lại là Kim Lăng.

Đương lúc đôi bên đang giằng co gần cửa động, đột nhiên, có một bóng người bị ném mạnh vào trong, ở trên vách động tạo thành một hố sâu rõ hình người bị đập vào.

Bụi đá lã chã rơi rớt, phía trước truyền đến vài tiếng kinh hô của đám hậu bối: "Quỷ Tướng Quân!"

Ngụy Vô Tiện nói: "Ôn Ninh? Chuyện gì xảy ra! "

Ôn Ninh miễn cưỡng nói: "... Không có việc gì. "

Ôn Ninh cựa mình nhảy lên, yên lặng xoay xương cánh tay bị thô bạo bẻ khớp trở lại, Ngụy Vô Tiện tập trung nhìn vào, chỉ thấy một gã thanh niên áo tím khoanh tay đứng ở trước Phục Ma Động , Tử Điện tí tách ở dưới tay hắn lưu chuyển linh quang. Mới vừa rồi, Ôn Ninh chính là bị một roi này của hắn quất thẳng vào trong điện.

Giang Trừng

Thảo nào Ôn Ninh không có bất cứ ý đánh trả nào.

Kim Lăng nghẹn ngào gọi: "... Cậu!"

Giang Trừng lạnh lùng thốt: "Kim Lăng, lại đây."

Trong rừng cây tối, tu sĩ nhiều nhà với trang phục khác nhau trên người chậm rãi đi ra. Càng tụ càng nhiều, đen nghịt một khoảnh, chen chúc kín kẽ, bao quanh vây chặt Phục Ma điện. Đếm sơ sơ, có đến hơn một, hai ngàn người. Những tu sĩ này, gồm cả Giang Trừng, mặt mũi đều lộ vẻ mệt mỏi, toàn thân đẫm máu. Hơn một trăm tên con cháu thế gia bị trói hồi đầu kia nhao nhao lao ra khỏi điện Phục Ma, miệng gọi to: "Cha!" "Mẹ!" "Ca ca!" Chen vào trong đám người.

Giang Trừng lạnh lùng nói: "Kim Lăng, ngươi lề mề gì nữa mà còn không qua đây? Muốn chết phải không?"

Kim Lăng nhìn chung quanh, vẫn do dự chưa quyết định. Ngụy Vô Tiện tạm thời không rảnh để ý tới cậu, mắt đảo nhanh qua đám người, lại phát hiện vài nơi cực kỳ bất thường.

Lam Khải Nhân đứng trước đoàn người, trông vẻ già đi không ít, bên tóc mai đã xuất hiện từng sợi hoa râm.

Ông nhìn Lam Vong Cơ, nói: "Vong Cơ."

Lam Vong Cơ nhỏ giọng: "Thúc phụ."

Nhưng vẫn không đến đứng cạnh ông.

Lam Khải Nhân không thể hiểu rõ hơn được nữa, đây chính là câu trả lời kiên định không thể dao động của Lam Vong Cơ. Ông lắc đầu với vẻ mặt hết sức thất vọng, không định mở miệng khuyên nhủ thêm lần nữa.

Một tiên tử áo trắng phấp phới đứng ra, mắt rưng rưng lệ, nói: "Hàm Quang Quân, rốt cuộc ngươi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#đam