Chương 121: Mẫu Đơn lộ sơ hở

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mặc Uyên hồi lâu cũng không tới đại điện, hoặc là ở Vị Ương Cung của mình, hoặc là hạ phàm đi tìm Túc Ly Mị, tìm hiểu tin tức gì đó.

Hôm nay, Đế Tị vừa hạ triều, chúng thần tiên cũng vừa mới tản đi, đột nhiên một đạo ánh sáng tím xông thẳng đến đại điện, vừa hay tối hôm qua túng dục quá độ, thể xác và tinh thần mỏi mệt , vừa mới chuẩn bị đứng dậy lại lần nữa ngã hồi kia vàng ròng long ỷ phía trên, Đế Tị sợ tới mức trợn tròn đôi mắt.

Người trước mặt một thân bạch y như tuyết, tóc dài như mực, tuyệt mỹ mà lại thanh cao, cao quý mà lại đạm mạc.

Hắn vung tay lên, Đế Tị liền từ trên long ỷ bay ra, thật mạnh ngã xuống trên mặt đất, đem hắn sợ tới mức tam hồn không thấy bảy phách.

Này mới buổi sáng, Mặc Uyên tôn thượng lại muốn làm gì?

Mặc Uyên đứng ở nơi đó, phảng phất một tôn tuyên cổ bất biến pho tượng, lại là một cái tuấn mỹ tuyệt luân pho tượng. Một ánh mắt của Túc Ly Mị là có thể câu ném hồn phách, mà Mặc Uyên  toàn thân lại có một loại hơi thở không thể xâm phạm, dường như ma chướng ở trước mặt hắn đều sẽ hoàn toàn tinh lọc, không chỗ nào che giấu.

Hắn chỉ là nhàn nhạt ngó Đế Tị liếc mắt một cái, vô hình bên trong lại tạo cho hắn vô vàn áp lực, "Bản tôn cho ngươi 500 năm thời gian, đến bây giờ đều không có thấy Túc Ly Mị đâu, thủ hạ của ngươi là cái đám thiên binh thiên tướng kia dùng để bài trí sao?"

Nguyên lai...... Nguyên lai là bởi vì chuyện này, Đế Tị trong lòng thở ra nhẹ nhàng, hắn còn tưởng Mặc Uyên đã biết cái gì, vẫn là nghĩ Mẫu Đơn lại làm chuyện xấu gì đó. Ngẫm lại thì không đúng, hiện tại Mẫu Đơn chính là cá gặp nước, danh phận nàng không cần, nhưng là phong cảnh thịnh sủng đều đã bị nàng chiếm hết, hẳn là không có gì không thỏa mãn.

"Tôn thượng, tiểu vương đã phái năm vạn thiên binh xuống hạ giới tìm, chính là vẫn không có một chút tin tức, đại khái Túc Ly Mị đã sớm chết đi." Hắn là không dám đắc tội Mặc Uyên, Mặc Uyên chính là Tiên giới tôn thần, tuy rằng hắn không quản thế tục, chỉ thích thanh tu, có thể tránh cái danh hào đối với hắn là tốt, cái gì đều không thể làm hắn sợ. Ngàn năm trước lúc còn đánh nhau với Túc Ly Mị, nếu hắn có thể ra tay tương trợ, bọn họ cũng không đến mức thua chật vật như vậy.

Bất quá mặt khác, nếu Mặc Uyên thật sự ra tay, thì đó chính là ngày chết của hắn, bởi vì Tử Huyên chính là Mặc Uyên đồ đệ a.

"Nói bậy, Túc Ly Mị sao có thể sẽ chết, hắn liền tính muốn chết cũng nên chết dưới tay bản tôn , rõ ràng là ngươi làm việc không cẩn thận." khuôn mặt Mặc Uyên đạm mạc tuấn mỹ , thái dương thế nhưng hiện ra gân xanh, mặc cho ai cũng sẽ không nghĩ đến, hắn thế nhưng sẽ vì một nữ tử mất khống chế, hắn vẫn luôn là người thanh cao đạm mạc nhất trong mắt mọi người, liền tính thiên địa hủy diệt hắn đại khái cũng sẽ không một chút nhíu mày hoặc có một tia cảm xúc.

Đế Tị trong lòng âm thầm kêu khổ, tìm không thấy Túc Ly Mị thì hắn cũng không có cách nào a, lúc ấy Túc Ly Mị đi theo Tử Huyên nhảy xuống Tru Tiên Đài, sau lại tuy rằng bỏ đi nhưng cả người là máu, bị mười vạn thiên binh vây đánh thành ra lại càng bị thương nặng, có chết cũng không sai biệt lắm. Nhưng là nhìn bộ dáng Mặc Uyên như vậy, hắn lại không dám trả lời quá mức.

"Là... là... là, tiểu vương nhất định gia tăng sức lực, liền tính Túc Ly Mị đã chết, lật tung tam giới cũng tìm được thi thể của hắn cho bằng được."

Nói như vậy hắn hẳn là vừa lòng đi? Lại không nghĩ Mặc Uyên vẫn là đứng không đi, hắn cũng không dám lộn xộn, càng không dám tùy tiện rời đi, trong lòng âm thầm cắn răng, đáng chết, hắn mới là Tiên Đế tôn quý, hiện giờ lại đến chịu quỳ dưới chân Mặc Uyên, hắn còn ước gì Túc Ly Mị không chết, tốt nhất làm cho bọn họ đấu ngươi chết ta sống, đến lúc đó hai bên đều chết, kia chính hợp ý hắn.

"Tốt nhất mau một chút, bản tôn nhưng không còn kiên nhẫn."

Tam giới lớn như vậy, bằng sức lực của một người tìm kiếm khẳng định là tìm kim dưới đáy bể, cho nên liền bắt Đế Tị phái thiên binh hỗ trợ tìm kiếm, nhưng vẫn luôn cũng chưa có kết quả, cũng khó trách hắn hết kiên nhẫn.

"Là... là..., tiểu vương nhất định nhanh chóng tìm ra Túc Ly Mị giúp tôn thượng thiên đao vạn quả hết giận."

Mặc Uyên rốt cuộc thoáng vừa lòng một ít, nhưng trên mặt vẫn là ánh mắt đạm nhiên, cũng không có cái gì biến hóa.

"Bản tôn lại hỏi ngươi một việc."

"Dạ, tôn thượng cứ việc hỏi, tiểu vương nhất định biết gì nói hết."

"Mẫu Đơn người này, ngươi hẳn là biết đi?"

Nghe được tên Mẫu Đơn, Đế Tị theo bản năng một thân nổi da gà, không liên quan cũng chẳng có gì khác, chỉ có hai chữ ―― chột dạ.

Nhắc tới tên người khác hắn cũng sẽ không quá sợ như vậy, đơn giản là Mẫu Đơn là người duy nhất biết bí mật của hắn, mặc kệ nàng rốt cuộc có không nói ra, mặc kệ hắn rốt cuộc tin hay không, hắn rốt cuộc vẫn chột dạ.

Mặc Uyên nếu hỏi như vậy, khẳng định là đã biết sự tình gì, hắn nếu là nói không quen biết ngược lại chọc người sinh khả nghi, vì thế liền gật đầu.

"Chỉ là một tiên nga hầu hạ tiểu vương mà thôi."

"Hầu hạ?" Mặc Uyên lạnh lùng nhìn hắn, "Ngươi nhưng thật ra đối một tiên nga nho nhỏ như thế quan tâm, chẳng những cho phép nàng tự do xuất nhập Tiên giới, lúc nàng trở về còn tự mình phái người nghênh đón?

"Này...... Này......" Tiên Đế run run một chút, hắn như thế nào lại biết những việc này?

Cũng không dám làm hay nghĩ nhiều, đành phải gật gật đầu, "Tiểu vương đối nàng có đặc thù, cũng là vì xem trọng mặt mũi Tử Huyên tiên tử cũng như tôn thượng. Tiên tử là tôn thượng đồ đệ, kia Mẫu Đơn lúc trước cùng tiên tử giao hảo. Tiên tử sau này mất đi, tiểu vương trong lòng áy náy, cảm thấy thực xin lỗi tiên tử, càng thực xin lỗi tôn thượng, liền tưởng ở Mẫu Đơn bồi thường. Cũng không phải cho nàng tự do xuất nhập Tiên giới, chỉ là ban nàng một cái chức quan tiên tử, nàng cứ cách một đoạn thời gian liền sẽ đi hạ giới chấp hành nhiệm vụ."

Nét bất biến trên mặt Mặc Uyên rốt cuộc hiện ra một tia biểu tình, nhưng lại là một tia cổ quái biểu tình, hắn trào phúng nhìn Tiên Đế, "Ngươi xác định nàng là đi chấp hành nhiệm vụ?

Tiên Đế có điểm không hiểu ý tứ, "Mẫu Đơn là phụng bổn quân hạ phàm, hoàn thành nhiệm vụ có thể về Tiên giới, cũng coi như là hạ phàm rèn luyện đi làm việc tốt để trợ giúp tu hành, tiểu vương không hiểu tôn thượng là có ý gì."

Tuy rằng không hiểu, nhưng hắn rõ ràng hiểu Mặc Uyên nói những lời này cũng không phải là thuận miệng mà nói, nhất định là hắn đã biết cái gì, trên thực tế hắn đối với Mẫu Đơn cũng là có điểm không yên tâm, nghe được lời này liền cũng muốn biết một chút nội tình.

"Nàng có nói với ngươi, nàng hạ phàm gặp được yêu ma không?"

Tiên Đế ngẩn ra, kinh ngạc nhìn hắn, lần này là còn không kịp suy nghĩ, nói thẳng ra, "Không có."

Hắn cũng không có can đảm dám nói quá, bởi vì Mặc Uyên tìm Túc Ly Mị mà nổi điên, hiện giờ thế nhưng có tin tức của Yêu Ma Giới, Mặc Uyên tất nhiên là sẽ không nói hàm hồ.

"Xem ra nữ nhân này, tâm cơ thật đúng là thâm trầm a, biết rõ bản tôn muốn tìm Túc Ly Mị, nàng cũng dám đem những yêu ma gặp được giết diệt khẩu? Nàng đây là có ý gì?"

Tiên Đế run run một chút, điểm này hắn thực vô tội, hắn cũng không biết Mẫu Đơn rốt cuộc muốn làm cái gì, cũng không nói với hắn khi rời khỏi Tiên giới đã xảy ra sự tình gì. Bởi vì Mẫu Đơn trong tay nắm quá nhiều bí mật của hắn, chỉ có thể đương tổ tông dường như cung, chỉ là bởi vì sợ Mặc Uyên nhìn ra manh mối. Vừa mới bắt đầu còn tưởng rằng Mặc Uyên xem trọng  Tử Huyên mặt mũi  sẽ che chở Mẫu Đơn, nhưng hiện tại xem ra căn bản mọi chuyện không phải như vậy.

"Này...... Tiểu vương không biết, nếu không hay đem Mẫu Đơn kêu lên hỏi một chút, nàng rốt cuộc sao lại làm vậy?"

Mặc Uyên khuôn mặt vẫn như cũ đạm mạc, chỉ là thanh âm lại lạnh đi vài phần, "Mặc kệ là nguyên nhân gì, nàng cũng dám hủy diệt manh mối, đó chính là một cái tử tội."

Tiên Đế không dám tin tưởng nhìn hắn, "Tôn thượng, Mẫu Đơn nàng...... Nàng chính là Tử Huyên tiên tử hảo tỷ muội a."

"Kia cũng chỉ là lời nói một bên của nàng mà thôi, nàng nếu phạm phải hành vi phạm tội, hẳn là đẩy xuống Tru Tiên Đài."

Tiên Đế kinh ngạc qua đi đó là vui vẻ, "Chuyện này liền giao cho tiểu vương đi làm, nhất định làm theo những gì tôn thượng phân phó."

Hiện giờ chính là mệnh lệnh của Mặc Uyên, là Mặc Uyên buộc hắn phải giết Mẫu Đơn, kia thật sự là quá tốt, hắn nhất định xử tử Mẫu Đơn lúc nàng không ở Tiên giới, nàng liền không có cơ hội tiết lộ cái bí mật kia, hắn đã sớm nhẫn nhịn Mẫu Đơn, này thật là một cái cơ hội tốt.

Hắn vừa mới chuẩn bị đứng dậy rời đi, nhanh đem chuyện này hoàn thành, làm tích thủy bất lậu, đến lúc đó Mẫu Đơn hôi phi yên diệt, sẽ không bao giờ có người uy hiếp hắn, Mặc Uyên tôn thượng cuối cùng làm một việc anh minh.

Nhưng là Mặc Uyên lại ngăn trở hắn, "Ta có nói ngươi lập tức liền động thủ sao?"

Tiên Đế vẻ mặt kinh ngạc, nói đẩy Mẫu Đơn xuống Tru Tiên Đài là hắn, nói không được động thủ cũng là hắn, rốt cuộc muốn như thế nàoì?

"Tôn thượng cỏ ý gì, thỉnh làm rõ."

Mặc Uyên bình tĩnh nhìn hắn, biểu tình cao thâm khó đoán, "Liền tính nàng muốn chết, cũng hãy để nàng hoàn thành sứ mệnh rồi chết, tìm suốt 500 năm cũng không có tìm được Yêu Ma Giới ở đâu, khả năng duy nhất chính là, Yêu Ma Giới chung quanh bày ra pháp lực cường đại làm kết giới, cho nên thiên binh mới không có phát hiện. Mà trên người Mẫu Đơn, thế nhưng tràn đầy hơi thở yêu ma."

"Cái gì?" Đế Tị kinh ngạc hô to, "Ngươi nói Mẫu Đơn đã đọa tiên thành ma?"

"Đều không phải là như thế, trên người nàng đầy hơi thở yêu ma, chính là cùng muôn vàn yêu ma ở chung, tuy rằng nàng lúc trở về đã cố tình che dấu, nhưng bản tôn vẫn là có thể nhìn ra được. Nàng nói hạ phàm chỉ gặp hai cái yêu ma, rõ ràng chính là nói dối."

"Sao...... Tại sao lại như vậy?" Đế Tị biết, Mặc Uyên nói chuyện chưa bao giờ sẽ nói giỡn, đây đều là sự thật. Chính là hắn không rõ, Mẫu Đơn một cái pháp lực nho nhỏ tiên nga như thế nào sẽ cùng Yêu Ma Giới có quan hệ, nàng chả nhẽ không sợ sẽ bị muôn vàn yêu ma cấp nuốt tăng lên tu vi?

"Xem ra những năm gần đây, nàng chắc chắn cùng Yêu Ma Giới có liên hệ, bằng không trên người cũng sẽ không có hơi thở yêu ma mãnh liệt như vậy."

Lấy tu vi Đế Tị còn nhìn không ra cái gì,  Mặc Uyên là thượng cổ tôn thần mới có thể phát hiện, nếu không phải hắn nói ra, hắn tưởng tượng không đến, Mẫu Đơn nàng thế nhưng......

Nghĩ đến năm đó thời điểm Tử Huyên còn sống, bởi vì Tiên Đế sủng ái muốn lấy lòng cho nên liền có thể tự do xuất nhập Tiên giới, còn mang theo Mẫu Đơn cùng nhau đi ra ngoài, sau lại Mẫu Đơn mật báo cho hắn, nói Tử Huyên cùng yêu ma tư thông, lúc này mới dẫn phát ngàn năm đến  thần ma đại chiến. Nếu Mẫu Đơn thế nhưng biết đến kỹ càng tỉ mỉ như vậy, nói vậy chính mắt gặp qua bọn họ, kỳ thật...... Mẫu Đơn căn bản là biết Túc Ly Mị đi?

Kia theo lời Mặc Uyên tôn thượng nói, trên người nàng có hơi thở yêu ma mãnh liệt, đó chính là nói nàng đi ra ngoài mấy ngày nay đều vẫn luôn ở Yêu Ma Giới, kia Túc Ly Mị quả thực còn sống? Nàng cùng Yêu Ma Giới lui tới thường xuyên lại là vì cái gì? Đem tin tức củaTiên giới cung cấp cho Túc Ly Mị, sau đó làm hắn đánh trời cao tới, nhất cử đem bọn họ diệt trừ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net